Đề Xuất 4/2023 # Niêm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Danh Hiệu Phật Nào Trước? # Top 7 Like | Herodota.com

Đề Xuất 4/2023 # Niêm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Danh Hiệu Phật Nào Trước? # Top 7 Like

Cập nhật nội dung chi tiết về Niêm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Danh Hiệu Phật Nào Trước? mới nhất trên website Herodota.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Việc dâng hương cúng Phật hay cúng nước hoặc cúng hoa quả v.v… đó là điều rất tốt. Vì đó là phần lễ nghi, mục đích là để biểu hiện tấm lòng chí thành của mình đối với Tam bảo. Nó thuộc về phần sự tướng bên ngoài. Tuy nhiên, là Phật tử khi dâng cúng, thiết nghĩ, chúng ta cũng cần nên biết thêm về ý nghĩa của việc làm đó.

Trong nhà Phật, bất cứ việc làm nào cũng mang hai ý nghĩa rõ rệt: Sự và Lý phải viên dung. Nói cách khác Sự đâu là Lý đó. Hiểu như vậy, thì việc làm của chúng ta mới có lợi ích thiết thiệt và không bị lệch lạc rơi vào mê tín. Bằng không, thì phật tử dễ bị mắc phải cái lỗi mê tín, biên kiến. Nghĩa là tin mê lầm và chấp chặt một bên. Khi phật tử dâng nước trong cúng Phật, thì phật tử phải hiểu đó là biểu hiện cho ý nghĩa nước tâm thanh tịnh. Phật tử phải giữ tâm cho được thanh tịnh giống như ly nước trong. Vì Phật có nghĩa là giác mà giác là tỉnh thức, chánh niệm. Vậy, khi cúng Phật, phật tử phải thành tâm gìn giữ chánh niệm. Có chánh niệm là có an lạc. Còn nếu phật tử dâng cúng Phật mà với cái tâm thất niệm, nghĩ nhớ lung tung, hay tính toán việc nầy việc kia, thì phật tử sẽ không được lợi lạc lắm. Và như thế, việc cúng Phật rốt lại chỉ có hình thức bề ngoài cho có lệ mà thôi. Nghĩa là xưa bày nay làm theo. Chớ không hiểu rõ ý nghĩa căn bản của việc làm. Đó cũng là một sự thiếu sót lớn lao của phật tử. Từ việc cúng Phật suy ra đến các việc làm khác cũng thế.

Phật dạy phật tử bất cứ việc làm nào mà tương ưng với tánh giác, thì việc làm đó mới có ý nghĩa lợi ích thiết thực. Nếu nói về phần sự tướng thì việc cúng Phật đương nhiên là phật tử có phước. Phước có ra là do khi cúng Phật hay Bồ tát, phật tử đã thành tâm cung kính. Chính cái chỗ thành tâm cung kính đó, nên phật tử mới có được phước báo. Tuy nhiên, nếu chỉ có thế, thì cũng chưa đủ ý nghĩa của việc dâng cúng.

Phật tử cần phải hiểu thêm về nghĩa lý của việc làm đó. Vì việc dâng cúng bằng những thứ vật chất, đều mang ý nghĩa tượng trưng thôi. Nếu phật tử chỉ hiểu đơn thuần dâng cúng hoa quả hay những thứ khác để được phước không thôi, thiết nghĩ, như thế thì cũng chưa đúng ý nghĩa của việc dâng hoa quả cúng Phật. Phật là giác, còn cúng có nghĩa là nuôi lớn. Nuôi lớn cái gì? Nghĩa là nuôi lớn căn lành. Phật tử phải hằng nuôi lớn và phát triển căn lành, trí giác của mình. Như thế, thì mới đúng với ý nghĩa của việc cúng Phật qua hai phương diện: “Sự và Lý tròn đầy” vậy.

Còn khi cúng, phật tử muốn niệm vị Phật hay Bồ tát nào tùy ý cũng đều được cả. Tuy nhiên, thông thường thì chúng ta nên niệm đức Phật Thích Ca Mâu Ni trước. Vì Ngài là vị giáo chủ của cõi Ta bà nầy. Nhờ Ngài mà chúng ta mới biết chư Phật và các vị Bồ tát khác. Đồng thời, nhờ học hỏi giáo lý của Ngài mà chúng ta mới biết được đường lối tu hành thoát khổ. Do đó, chúng ta nên ghi nhớ công ơn lớn lao vô biên của Ngài. Vì thế, khi làm việc gì ta phải niệm danh hiệu của Ngài trước. Mục đích là để Ngài chứng minh gia hộ cho việc làm của chúng ta. Đó là nói theo việc lễ nghi cách thức hành trì là như vậy. Còn nếu như phật tử cảm thấy mình có duyên với vị Phật hay vị Bồ tát nào, thì cứ niệm danh hiệu của những vị đó không sao cả. Không có vị Phật hay Bồ tát nào quở trách phật tử đâu. Nếu là người chuyên tu pháp môn Tịnh độ, thì họ thường niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà. Có người thường tin tưởng vào hạnh nguyện cứu khổ của đức Bồ tát Quán Thế Âm, thì cứ niệm danh hiệu của Ngài.

Nói tóm lại, tùy theo sở thích nhân duyên của mỗi người, mà niệm danh hiệu của mỗi vị Phật hay Bồ tát có khác nhau. Niệm vị nào trước, vị nào sau cũng được không có gì sai trái. Tuy nhiên, như trên đã nói, hiện chúng ta đang sống ở cõi này, nên trước tiên là ta niệm danh hiệu đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, rồi sau đó sẽ niệm những vị Phật, Bồ tát khác thì có lẽ đúng cách hơn.

Kính chúc phật tử cố gắng tu hành và chóng đạt thành sở nguyện.

Thích Phước Thái

Chú thích: Bài đã được đăng trên một số trang cá nhân trên mạng Internet, đăng trên chúng tôi với sự cho phép của tác giả.

Thích Phước Thái

Niệm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Như Thế Nào Cho Không “Đắc Tội Bề Trên”?

Việc dâng hương cúng Phật hay cúng nước hoặc cúng hoa quả v.v… đó là điều rất tốt. Vì đó là phần lễ nghi, mục đích là để biểu hiện tấm lòng chí thành của mình đối với Tam bảo. Nó thuộc về phần sự tướng bên ngoài. Tuy nhiên, là Phật tử khi dâng cúng, thiết nghĩ, chúng ta cũng cần nên biết thêm về ý nghĩa của việc làm đó.

Trong nhà Phật, bất cứ việc làm nào cũng mang hai ý nghĩa rõ rệt: Sự và Lý phải viên dung. Nói cách khác Sự đâu là Lý đó. Hiểu như vậy, thì việc làm của chúng ta mới có lợi ích thiết thiệt và không bị lệch lạc rơi vào mê tín. Bằng không, thì phật tử dễ bị mắc phải cái lỗi mê tín, biên kiến. Nghĩa là tin mê lầm và chấp chặt một bên. Khi phật tử dâng nước trong cúng Phật, thì phật tử phải hiểu đó là biểu hiện cho ý nghĩa nước tâm thanh tịnh.

Phật tử phải giữ tâm cho được thanh tịnh giống như ly nước trong. Vì Phật có nghĩa là giác mà giác là tỉnh thức, chánh niệm. Vậy, khi cúng Phật, phật tử phải thành tâm gìn giữ chánh niệm. Có chánh niệm là có an lạc. Còn nếu phật tử dâng cúng Phật mà với cái tâm thất niệm, nghĩ nhớ lung tung, hay tính toán việc nầy việc kia, thì phật tử sẽ không được lợi lạc lắm. Và như thế, việc cúng Phật rốt lại chỉ có hình thức bề ngoài cho có lệ mà thôi. Nghĩa là xưa bày nay làm theo. Chớ không hiểu rõ ý nghĩa căn bản của việc làm. Đó cũng là một sự thiếu sót lớn lao của phật tử. Từ việc cúng Phật suy ra đến các việc làm khác cũng thế.

Phật dạy phật tử bất cứ việc làm nào mà tương ưng với tánh giác, thì việc làm đó mới có ý nghĩa lợi ích thiết thực. Nếu nói về phần sự tướng thì việc cúng Phật đương nhiên là phật tử có phước. Phước có ra là do khi cúng Phật hay Bồ tát, phật tử đã thành tâm cung kính. Chính cái chỗ thành tâm cung kính đó, nên phật tử mới có được phước báo. Tuy nhiên, nếu chỉ có thế, thì cũng chưa đủ ý nghĩa của việc dâng cúng.

Phật tử cần phải hiểu thêm về nghĩa lý của việc làm đó. Vì việc dâng cúng bằng những thứ vật chất, đều mang ý nghĩa tượng trưng thôi. Nếu phật tử chỉ hiểu đơn thuần dâng cúng hoa quả hay những thứ khác để được phước không thôi, thiết nghĩ, như thế thì cũng chưa đúng ý nghĩa của việc dâng hoa quả cúng Phật. Phật là giác, còn cúng có nghĩa là nuôi lớn. Nuôi lớn cái gì? Nghĩa là nuôi lớn căn lành. Phật tử phải hằng nuôi lớn và phát triển căn lành, trí giác của mình. Như thế, thì mới đúng với ý nghĩa của việc cúng Phật qua hai phương diện: “Sự và Lý tròn đầy” vậy.

Còn khi cúng, phật tử muốn niệm vị Phật hay Bồ tát nào tùy ý cũng đều được cả. Tuy nhiên, thông thường thì chúng ta nên niệm đức Phật Thích Ca Mâu Ni trước. Vì Ngài là vị giáo chủ của cõi Ta bà nầy. Nhờ Ngài mà chúng ta mới biết chư Phật và các vị Bồ tát khác. Đồng thời, nhờ học hỏi giáo lý của Ngài mà chúng ta mới biết được đường lối tu hành thoát khổ. Do đó, chúng ta nên ghi nhớ công ơn lớn lao vô biên của Ngài. Vì thế, khi làm việc gì ta phải niệm danh hiệu của Ngài trước. Mục đích là để Ngài chứng minh gia hộ cho việc làm của chúng ta. Đó là nói theo việc lễ nghi cách thức hành trì là như vậy. Còn nếu như phật tử cảm thấy mình có duyên với vị Phật hay vị Bồ tát nào, thì cứ niệm danh hiệu của những vị đó không sao cả. Không có vị Phật hay Bồ tát nào quở trách phật tử đâu. Nếu là người chuyên tu pháp môn Tịnh độ, thì họ thường niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà. Có người thường tin tưởng vào hạnh nguyện cứu khổ của đức Bồ tát Quán Thế Âm, thì cứ niệm danh hiệu của Ngài.

Nói tóm lại, tùy theo sở thích nhân duyên của mỗi người, mà niệm danh hiệu của mỗi vị Phật hay Bồ tát có khác nhau. Niệm vị nào trước, vị nào sau cũng được không có gì sai trái. Tuy nhiên, như trên đã nói, hiện chúng ta đang sống ở cõi này, nên trước tiên là ta niệm danh hiệu đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, rồi sau đó sẽ niệm những vị Phật, Bồ tát khác thì có lẽ đúng cách hơn.

Nói về tâm người cúng dường

Cúng dường được công đức hay không còn tùy nơi tâm người cúng dường. Vậy phải cúng dường bằng cái tâm như thế nào mới được nhiều công đức? Nếu cúng Tam Bảo với cái tâm cầu mong Tam Bảo hộ trì cho mình được giàu sang, cho mình hết bệnh tật, cho mình được điều này điều kia…cúng dường với cái tâm mong cầu hồi báo như vậy sẽ làm hao tổn công đức. Người cúng dường ít gì cũng phải nhớ về cảnh sống trong sinh tử luân hồi khi cúng dường, biết mọi sự trong cõi sinh tử luân hồi đều mang tính chất của khổ đau: khổ vì sinh, vì lão, vì bệnh, vì tử. Chúng ta là người ngụp lặn trong sinh tử luân hồi mà lại không hiểu về khổ đau của sinh tử luân hồi, không biết gì về khổ nạn của chính mình. Chư Phật, chư Bồ Tát nhìn vào cảnh sinh tử luân hồi, thấy chúng sanh khổ đau mà sinh lòng thương xót, đến nỗi nổ tung thành từng mảnh. Các vị thấy rõ, hiểu rõ nỗi khổ mà chúng sanh phải gánh chịu trong cõi sinh tử luân hồi. Còn chúng ta là kẻ chịu khổ sinh tử, vậy mà đối với khổ đau của chính mình lại không hay không biết. Loại khổ đau nào dễ thấy lắm thì còn hiểu được chút ít, còn đối với các loại khổ đau vi tế chúng ta lầm tưởng đó là an lạc hạnh phúc nên cứ mãi bám dính vào, không muốn buông ra.

Phải hiểu khổ sinh tử luân hồi thì mới phát tâm cầu thoát sinh tử luân hồi. Khi cúng dường, chí ít phải cúng dường bằng cái tâm cầu thoát sinh tử luân hồi, được vậy công đức mới đủ mạnh.

Có người đến nghe pháp, vừa nghe đã hiểu, vừa hiểu đã có thể hành trì, vừa hành trì đã đạt kết quả. Thuận tiện như vậy đều vào công đức. Muốn tu phải có công đức. Muốn nghe pháp, hiểu pháp, cũng phải có công đức. Vậy chúng ta phải quan tâm đúng mức đến việc tích lũy công đức. Cần biết cách cúng dường như thế nào để tạo nhiều công đức. Công đức phải dồi dào đường tu mới thoát chướng ngại, đạt kết quả.

Kính chúc phật tử cố gắng tu hành và chóng đạt thành sở nguyện.

Nên Thờ Tượng Phật Nào Trong Nhà?

Nhiều người không biết nên thờ tượng phật nào trong nhà vì mỗi đức Phật lại mang một ý nghĩa tâm linh khác nhau. Buddhist Art xin có một số chia sẻ để gia chủ có thể có sự chọn lựa thích hợp cho mình.

Việc chọn vị Phật nào để thờ tại gia tùy thuộc vào từng mục đích khác nhau của gia đình. Buddhist Art xin giới thiệu các vị Phật và ý nghĩa khi thờ tượng Phật từng vị:

1. Ý nghĩa thờ tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tại gia

Trong kinh phật thì Phật Bà Quan âm hiện thân trong nhiều hình dáng khác nhau để cứu độ chúng sinh qua các hoạn nạn nhất là nạn lửa, nước, quỷ dữ và đao kiếm.

Tượng Phật Bà Quan Âm thường được tạo hình dưới hình dạng nữ thể hiện sự từ bi luôn an ủi, khuyên can chúng sinh sống có đức. Luôn giúp đỡ nhau trong hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống. Nơi nào có khổ ải, buồn đau thì Phật bà đều xuất hiện để cứu giúp.

Phụ nữ không có con cũng hay cầu Phật Bà Quan Âm.

Là người dám từ bỏ ngai vàng, phú quý, giàu sang để đi tìm chân lý của cuộc đời với bao khó khăn, đói khổ và đã giác ngộ, giải thoát bản thân khỏi thế tục, Phật Bổn Sư Thích Ca chính là người khai sinh ra Phật giáo. Vì vậy, việc thờ tượng Phật Thích ca thể hiện sự giác ngộ của gia chủ: thành tâm hướng thiện, muốn giải thoát mình khỏi các thói xấu tham sân si ở đời và muốn cầu cho gia đạo luôn được an lành, tâm thanh tịnh. Xem các tác phẩm tượng Phật thích ca tại Buddhist Art: https://buddhismart.com.vn/tuong-bon-su-thich-ca

3. Ý nghĩa thờ tượng Phật A Di Đà tại gia

Ðức Phật A Di Ðà có công đức rất lớn và hạnh nguyện rất quảng đại. Ngài có nhân duyên hóa độ chúng sanh ở thế giới Ta – Bà này rất nhiều. Muốn cho chúng sanh cõi này vượt khỏi kiếp lầm than của những cái khổ, sanh, già, bệnh, chết. Vì thế Đức Phật Thích Ca nói rõ nhân địa hạnh nguyện của Phật A Di Ðà và khai thị pháp môn Tịnh độ tu hành rất dễ dàng. Mọi người, ai cũng vậy, nếu chuyên tu, cũng sẽ được vãng sanh cả. Đức Phật A Di Đà đến thế giới này với vai trò là một thế lực cứu độ chúng sinh, giúp chúng sinh tái sinh vào cõi cực lạc

Tượng trưng cho sự thịnh vượng, Di Lặc thường được gắn với các biểu tượng giàu sang như đồng tiền, thỏi vàng và chiếc túi được cho là chứa rất nhiều châu báu. Đôi khi Phật cũng mang theo quả Hồ lô, biểu tượng của sức khỏe và trường thọ hoặc chiếc Gậy như ý, biểu tượng của quyền lực. Người ta thích chọn tượng Phật có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn nhận được nhiều niềm vui và mọi sự như ý.

5. Ý nghĩa thờ tượng Phật Dược Sư

Đức Phật Dược Sư là một vị giác ngộ có lòng từ bi vĩ đại đối với tất cả chúng sinh. Ngài bảo vệ chúng sinh khỏi bệnh tật cả thể chất và tinh thần, những nguy hiểm, những chướng ngại trong cuộc sống, và giúp họ loại bỏ ba chất độc đó là sự dính mắc, hận thù và vô minh.

Bảy vị Phật Dược Sư có thể giúp chúng ta làm dịu những trở ngại cho việc đạt được hạnh phúc tạm thời, và cả hạnh phúc tối thượng của sự giác ngộ trọn vẹn. Bảy chư Phật Dược Sư không chỉ có sức mạnh trong việc chữa bệnh, mà còn trong sự tịnh hóa, cho cả người sống và người chết. Việc thực hành Dược Sư có thể tịnh hóa ngay cả những người đã chết và giải thoát họ khỏi khổ đau. Nó cũng mạnh mẽ trong việc mang lại thành công, cả tạm thời và viên mãn.

II. MỜI BẠN THAM KHẢO CÁC TÁC PHẨM TƯỢNG PHẬT ĐẸP TẠI BUDDHIST ART

Nếu cần thỉnh tượng Phật, hãy gọi ngay cho Buddhist Art để được tư vấn qua số điện thoại 0338.526.733

Nghi Thức Lạy Sám Hối Và Niệm Phật

Thề trọn đời giữ đạo Theo tự tánh làm lành Cùng pháp giới chúng sanh Cầu Phật từ gia hộ Tâm Bồ Đề kiên cố Chí tu học vững bền Xa bể khổ nguồn mê Chóng quay về bờ giác . Nam Mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lần )

TÁN THÁN PHẬT Đấng Pháp Vương Vô Thượng Ba cõi chẳng ai bằng Thầy dạy khắp trời người Cha lành chung bốn loài Quy y tròn một niệm Dứt sạch nghiệp ba kỳ Xưng dương cùng tán thán Ức kiếp không cùng tận. *** QUÁN TƯỞNG Phật chúng sanh tánh thường rổng lặng Đạo cảm thông không thể nghỉ bàn Lưới đế châu ví đạo tràng Mười phương Phật bảo hào quang sáng ngời Trước bảo tọa thân con ảnh hiện Cúi đầu xin thề nguyện quy y. *** ĐẢNH LỄ Chí tâm đảnh lễ : Nam mô tận hư không , biến pháp giới quá , hiện, vị lai thập phương chư Phật , Tôn pháp , Hiền Thánh Tăng , Thường trụ Tam Bảo. ( 1lạy ) Chí tâm đảnh lễ : Nam mô Ta Bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Long Hoa Giáo Chủ Di Lặc Tôn Phật , Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát , Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát ,Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát , Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát . ( 1lạy ) Chí tâm đảnh lễ : Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Mi Đà Phật , Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát , Đại Thế Chí Bồ Tát , Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát , Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. ( 1 lạy ) ( Quỳ xuống đọc phần kỳ nguyện )

VĂN PHÁT NGUYỆN SÁM HỐI

Nam mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo (3lần) Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ( 3lần) Con xin chí thành sám hối mọi tội lỗi , con đã lỡ gây tạo từ nhiều kiếp cho đến nay .Những tội con đã tạo do bởi vô tình hay cố ý gây hại , sát hại đến nhân mạng, đến giới hữu tình hoặc vô tình .Những tội do bởi Tham , Sân , Si , do Ngã Mạn , Vô Minh che lấp. Từ nay , mổi ngày con xin kiểm soát tư tưởng , hành động để sám hối, sửa sai và xin nguyện giữ mình không tái phạm. Hết thảy các tội, con xin chí thành quỳ nơi đây dâng lòng sám hối . Xin chư Phật mười phương , Chư Bồ Tát , Đức Quán Thế Âm Bồ Tát chứng minh cho lòng thành của con . (1 lạy)

KHI MUỐN CẦU AN THÌ ĐỌC THÊM :

Con nguyện cho …….( tên ), cùng cha mẹ,anh em ,thân bằng quyến thuộc ,cùng hết thảy chúng sanh đều được an lành trong ánh quang minh của chư Phật. Lại nguyện Tam Bảo gia hộ cho chúng con nghiệp chướng tiêu trừ , tinh tấn tu học ,sau khi mãn báo thân này được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới . ( 1 lạy ) KHI MUỐN CẦU SIÊU THÌ ĐỌC THÊM : Con nguyện cầu siêu cho…..( tên ),cùng cửu huyền thất tổ , cha mẹ, anh em ,thân bằng quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp trong quá khứ đều đựợc nghiệp chướng tiêu trừ, nhất tâm niệm Phật, được đức Phật A Mi Đà tiếp dẩn vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới (1lạy ).

KHI BỆNH TẬT BỆNH NAN Y THÌ ĐỌC THÊM :

Con xin sám hối mọi tội lỗi con đã gây tạo , tổn hại đến các chúng sanh trong nhiều đời nhiều kiếp .Cầu xin quý vị hoá giải oán thù giữa con và quý vị .Nay con xin đem công đức sám hối Lễ Phật , Niệm Phật ( in kinh ấn tống , phóng sanh , làm phước …) hồi hướng đến các oan gia trái chủ trong thân con .Nguyện quý vị cùng con tinh tấn tu hành , nhất tâm niệm Phật , sau khi mãn báo thân này được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới .(1 lạy ) ( lưu ý : Khi lễ Phật sám hối , nên hướng tâm đến chổ thân bị bệnh ,lòng chí thành tha thiết mà hành trì ).

LỄ PHẬT SÁM HỐI :

TÁN THÁN PHẬT Mi Đà thân phật sắc vàng tươi Tướng tốt quang minh vẹn đủ mười. Ánh sáng toả hình năm núi lớn , Mắt trong tợ nuớc bốn nguồn khơi. Hào quang hoá Phật bao nhiêu ức , Bồ Tát hiện thân gấp mấy mươi. Bốn tám lời nguyện mong độ chúng , Hoa sen chín phẩm rước lên ngôi. Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Mi Đà Phật

CHÍ TÂM ĐẢNH LỄ: NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT (30 Phút – 1giờ …..tuỳ vào khả năng mà sắp xếp cho phù hợp ) Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ( 3lần) Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát. (3 lần ) Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát ( 3 lần) Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát ( 3lần). *** Đệ tử kính lạy , Đức Phật Thích Ca , Phật A Mi Đà Mười Phương chư Phật, Vô thượng Phật Pháp , Cùng Thánh Hiền Tăng,, Đệ tử lâu đời lâu kiếp , Nghiệp chướng nặng nề, Tham giận kiêu căng , Si mê lầm lạc , Ngày nay nhờ Phật , Biết sự lỗi lầm , Thành tâm sám hối, Thề tránh điều dữ, Nguyện làm việc lành , Ngửa trông ơn Phật, Từ bi gia hộ, Thân không tật bệnh Tâm không phiền não Hằng ngày an vui tu tập. Pháp phật nhiệm mầu , Để mau ra khỏi luân hồi, Minh tâm kiến tánh, Trí huệ sáng suốt, Thần thông tự tại , Đặng cứu độ các bậc tôn trưởng , Cha mẹ anh em , Thân bằng quyến thuộc Cùng tất cả chúng sanh Đều trọn thành Phật đạo *** 12 LỜI NGUYỆN NIỆM PHẬT

1. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Hôm nay và mãi mãi. 2. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Cho trí sáng tâm khai. 3. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Sống an vui tự tại. 4. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Không ác ý với ai. 5. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Luôn nói lời từ ái. 6. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Không gây khổ cho ai. 7. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Hằng trì trai giữ giới. 8. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Luôn nhẫn nại khoan dung. 9. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Sắc tài không đắm nhiễm. 10. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Trừ phiền não trái oan. 11. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Trải lòng thương muôn loại. 12. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Chí vãng sinh không phai. Nam Mô Đại Từ Đại Bi Pháp Giới Tạng Thân A Mi Đà Phật ( 3lần) ***

HỒI HƯỚNG Niệm Phật , Sám hối công đức vô biên Xin đem hồi hướng mọi miền gần xa Chúng sanh pháp giới bao la Đều về Cực Lạc Mi Đà Tây thiên Nguyện tiêu ba chướng não phiền . Nguyện khai trí tuệ vô biên sáng ngời Nguyện trừ tội chướng bao đời Hành theo Bồ Tát đời đời vị tha Nguyện sanh tịnh độ Mi Đà Hoa sen chín phẩm là cha mẹ mình Hoa khai ngộ pháp vô sanh Cùng chư Bồ Tát bạn lành với ta Nguyện đem công đức tạo ra Hướng về khắp cả gần xa hưởng nhờ Con cùng muôn loại thân sơ Đều thành Phật đạo bến bờ an vui. ***

PHỤC NGUYỆN

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Mi Đà Phật Liên Toà Chứng Minh. Phục nguyện, thượng chúc Phật nhật tăng huy , pháp luân thường chuyển ,phong đều vũ thuận ,quốc thái dân an , thế giới hoà bình chúng sanh an lạc . Đệ tử chúng con nguyện đem công đức này hồi hướng trang nghiêm Tây Phương Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng , dưới cứu khổ ba đường , xin hồi hướng oan gia trái chủ trong nhiều đời nhiều kiếp , cũng như hiện tại ,hữu hình và vô hình , nếu có ai thấy nghe đều phát Bồ Đề tâm, hết một báo thân này , sanh qua cõi Cực Lạc. Đệ tử chúng con nguyện cầu Đức Phật A Mi Đà chấn tích quang lâm phóng ngọc hào quang , gia hộ đệ tử chúng con biết trước giờ lâm chung , thân không tật bệnh , tâm không hôn mê ,nhất tâm niệm Phật , Phật và thánh chúng tay cầm đài vàng tiếp dẫn chúng con vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc . Đệ tử chúng con nguyện đức Quán Thế Âm Bồ Tát thuỳ từ chấn tích quang lâm phóng ngọc hào quang , gia hộ đệ tử chúng con cùng tất cả chúng sanh thân tâm thường an lạc ,tật bệnh tiêu trừ căn lành tăng trưởng , phước huệ trang nghiêm , xuân đa các khánh ,hạ bảo bình an , thu tống tam tai , đông nghinh bách phúc , một hậu đắc Mi Đà thọ ký. Đệ tử chúng con nguyện đức Phật Mi Đà thuỳ từ phóng ngọc hào quang , tiếp dẩn chư huơng linh Cửu huyền thất tổ , thập nhị loại cô hồn , ngạ quỷ hà sa , hữu vị vô danh , hữu danh vô vị , nam nữ thương vong , lai đáo Phật tiền , thính pháp văn kinh , tốc xả mê đồ , siêu sanh tịnh độ. Phổ nguyện âm siêu dương thới , pháp giới chúng sanh , tình dữ vô tình , đồng sanh Cực Lạc , đồng kiến Di Đà .Đồng ngộ Vô Sanh , đồng thành Phật đạo.

NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT *** TAM QUY Y * Tự quy y Phật , đương nguyện chúng sanh , thệ giải đại đạo , phát vô thượng tâm ( 1lạy ). * Tự quy y Pháp , đương nguyện chúng sanh, thâm nhập Kinh tạng , trí huệ như hải .(1 lạy ). * Tự quy y Tăng , đương nguyện chúng sanh , thống lý đại chúng , nhất thiết vô ngại .( 1lạy ). * Nguyện đem công đức này Hướng về khắp tất cả Đệ tử và chúng sanh Đều trọn thành Phật đạo .

NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT 

Bạn đang đọc nội dung bài viết Niêm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Danh Hiệu Phật Nào Trước? trên website Herodota.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!