Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Bài Cúng Bác Hùng Y Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Herodota.com

Bài Thuốc Chữa Bệnh Kiết Lỵ Của Bác Hùng Y

Bài Cúng Đền Mẫu Hưng Yên

Cúng Tất Niên Công Ty, Cửa Hàng Cần Những Gì?

Bài Cúng Tất Niên Tết Kỷ Hợi

Tết Kỷ Hợi 2022: Bài Cúng Lễ Tất Niên Đúng Chuẩn

Download Bài Cúng Tất Niên Năm Kỷ Hợi

Nóng trong, kiết lỵ, táo bón, đại tràng,đầy hơi, hay trung tiện.

Khốn nạn cái thân tôi, cả nhà tôi bị đi kiết ông ạ ! Mỗi ngày đi nhiều lần. Bụng quặn đau, mà mỗi lần ra được tí tí, rất khó chịu.

Lão nhà quê: – Ô hay sao lại cả nhà bị bệnh giống nhau thế, hay là ma làm ?

– Bị cả tháng nay rồi ông ạ ! đầu tiên là tôi, rồi đến vợ tôi và cuối cùng là 2 đứa con tôi. Đi mấy viện, xét nghiệm, thử phân, thử máu, các kiểu. Nào thuốc, nào men vi sinh, nào kiêng nào phòng tránh các kiểu… hết thuốc vẫn thế.

Lão nhà quê: – Cúng chưa ? Đi xem thầy chưa ? cả nhà bị là nguy hiểm lắm đấy ?

– Ma cái con khỉ, bà nhà tôi đi xem, thầy bảo: Cúng lễ xẽ khỏi. Mất mấy triệu, mà vẫn thế.

Lão nhà quê: – Thầy cúng không đúng rồi, Phải lấy sản phẩm kiết lỵ, bầy lên bàn thờ nhà thầy, cúng ma kiết lỵ mới được.

Thì ra ông chồng ăn nhiều thịt chó, uống rượu đểu, nóng quá. 2 đứa con thì do uống nhiều kháng sinh, trị ho, cũng quá nóng. Còn bà vợ, chắc do mắng chồng, chửi con, cay độc quá, nên bị quả báo.

Lão nhà quê nói: – Dĩ động vi độc “lấy độc trị độc”, ông ra hàng thịt chó, xin cho tôi 40 cái là mơ về đây, lá mơ ở đấy linh nghiệm lắm đấy. Cứ bảo khi sang, mua thịt chó ở đây, mà về thấy thiếu lá mơ, là nó cho. Thế mà ông ấy tin răm rắp làm theo. Chỉ có điều khi về ông kể : – nó mắng cho một trận. – Ế bỏ mẹ ! Từ sáng đến giờ, có ai mua bán gì đâu. Phải xùy tiền ra, nó mới bán cho.

Lão nhà quê cười ha hả: – Bịa chuyện cho có vẻ quan trọng, huyền bí, chứ lá mơ lông chó nào, trả giống lá mơ lông nào. Mua ở đâu, hái ở đâu, chả được. Vì lúc đó trưa rồi, chợ quê không bán hàng nữa, chỉ có ra hàng thịt chó, thì mới có lá mơ thôi.

Tôi bảo ông lấy ra 4 cái bát, Nam 7, nữ 9 lá mơ, thái chỉ thật nhỏ, bỏ vào từng bát. Mỗi bát lấy 2 lòng đỏ trứng gà (Bỏ lòng trắng đi), cho tý muối vào, đánh cho đều. Chiên rán lên, vừa chín tới, ăn luôn, mỗi người một suất.

Chỉ có điều khi xong thì không phân biệt được cái nào 9 lá, cái nào 7 lá nữa. Thực ra 7 lá, 9 lá, 12 hay 15 lá đều được

Cả nhà nó, vừa ăn, vừa lấm lét nhìn Lão, rất nghi hoặc

Mấy hôm sau tôi hỏi: Thế nào rồi ?

Ông ấy trả lời: – Bình thường, cả nhà bình thường rồi ông ạ ! Mà thế nào, trước đây, tôi và 2 thằng cu, táo bón nặng lắm, tự nhiên bây giờ lại hết hoàn toàn.

Đời thế đấy; thầy thuốc, thầy cúng, Viện lớn viện nhỏ không chữa được. Chỉ cần 2 lòng đỏ trứng gà + 7 – 9 hay 12 – 15 lá mơ, thái chỉ thật nhỏ, chiên rán lên. Mỗi ngày ăn 1 lần, đến khi khỏi. Bệnh nặng có thể làm 9 ngày, nghỉ 5 ngày, lại làm 9 ngày đến khi mát ruột, mát gan, mát cả long thể, linh hồn người hay cáu bẳn.

Với các bé còn quá nhỏ vài tháng tuổi. Bạn có thể lấy 7 hoặc 9 là mơ, giã nát, cho thêm chút nước, rồi lại chắt, gạn nước trong đó, cho bé uống vài thìa. Ngày 1 – 2 lần đến khi khỏi hẳn.

Nóng trong, kiết lỵ, táo bón, đại tràng,đầy hơi, hay trung tiện đều khỏi cả.

Chuyện của Lão bán nước, dưới gốc đa đầu làng.

Fanpage: Vi Diệu Nam dược – Bác Hùng Y

Bài viết sưu tầm tại Fanpage: Vi Diệu Nam dược – Bác Hùng Y

Lễ Xá Tội Vong Nhân

Đình Chỉ Hoạt Động Cơ Sở Khám Chữa Bệnh Của Bác Hùng Y

Nghìn Người “phát Cuồng” Với Khả Năng Chữa Bệnh Vô Sinh, Bệnh Ung Thư Của Thần Y Nổi Tiếng… Trên Mạng

Chùa Đồng (Yên Tử, Quảng Ninh)

Kinh Nghiệm Đi Lễ Chùa Yên Tử Đầu Năm Mới Nhiều Tài Lộc, May Mắn

Cách Bốc Bát Hương Và Thờ Cúng – Bác Hùng Y

Cách Cúng Và Đọc Văn Khấn Giải Xui Trừ Hạn, Xua Tan Mọi Điều Tiêu Cực

Văn Khấn Cáo Yết Gia Tiên Khi Nhập Trạch

Bài Văn Khấn 12 Bà Mụ, Mâm Lễ “cúng Đầy Tháng” Cho Bé Trai & Bé Gái

Bài Văn Khấn Cúng Tổ Tiên Ngày Mùng 1 Tết

Cách Cúng Rước Ông Táo Về Dương Gian Để Được Phù Trợ Nhiều May Mắn

Lâu nay ta thường nhờ các thầy bốc hộ bát hương tại Điện – Đền – Chùa rồi mang về nhà thờ không biết có đúng không ? Thầy chùa thì cô quả, cô độc – Thủ Nhang Đền đồng cô, bóng cậu – Điện thì thầy cũng chẳng ra gì, vợ, chồng, con, cháu … cờ bạc lô đề, bất hiếu, chửi cha, mắng mẹ… Không phải tất cả đều thế nhưng tìm thầy gia đình tử tế, hòa thuận, làm ăn phát đạt không thấy có.

Đời lạ thế đấy chúng chẳng ra gì, mà mình lại hi vọng, nó mang lại sự may mắn, linh thiêng cho mình. Thần linh ở chùa, ở đền, điện và ở nhà khác nhau, hoàn toàn không thể bốc bát hương Thần linh, ở đó về thờ Thần linh nhà mình được. Bốc ở đó, ma đói ma khát theo bát hương về, dành ăn, tranh chỗ với các cụ nhà mình thì sao nhỉ. Bọn ma đói lý luận: gia chủ rước chúng về, chứ chúng có tự đến đâu, Các thầy phải làm cho nhà mình phải loạn, phải điêu đứng, mình mới cúng, mới lễ thì các thầy mới có ăn chứ.

Người xưa thường chọn người cao tuổi, hiền lành tử tế, gia cảnh yên ấm, hạnh phúc, con cháu phương trưởng, đề huề, làm ăn khấm khá, thịnh vượng nhờ bốc bát hương, gọi là “xin Phúc lộc của cụ”. Không nhờ được thì tự bốc lấy tốt bằng mấy lần nhờ chúng nó tiền mất tập vẫn còn.

CÁCH BỐC BÁT HƯƠNG – BÁC HÙNG Y

Bát hương mua về, rửa sạch bằng nước ngũ vị hương rồi tẩy bằng gừng với rượu, lau khô bằng khăn mặt mới. Lấy 3 – 5 hoặc 7 sấp tiền âm (mà người bán đã sắp sẵn các loại tiền vào rồi gấp đôi lại bó 10 sấp làm một). Tháo ra vo nhầu cho dễ cháy, đốt trong chậu nhôm hoặc sắt thật sạch, úp bát hương lên lửa, quay miệng bát 3 vòng thuận, 3 vòng ngược chiều kim đồng hồ, trừ hết tà ma ngoại đạo cố tình ẩn nấp trong đó. Làm sao đốt cho cháy hết mấy sấp tiền âm đó, rồi thả vào đáy bát hương gọi là cốt kim ngân (tiền vàng). Đặt cốt thất bảo (khi mua bát hương người ta thường bán kèm) vào đáy bát hương rồi dùng tay bốc gio vào. Một số người khi bốc gio vào họ cũng đếm từng bốc làm sao chia hết cho 4 thừa 1 gọi là chữ SINH. Ví dụ: 5 – 9 – 13 – 17 – 21 bốc, chẳng mất gì thì tại sao lại không làm theo.

Trong suốt quá trình đốt kim ngân, bốc tro vào bát hương ta luôn cầu nguyện: Bát hương này con xin được thờ …. (Ví dụ: Đức thánh tổ hay Bà Cô tổ…) Mỗi khi con thắp hương lên xin kính thỉnh Đức thánh tổ của dòng họ…, bà Cô tổ của dòng họ … Về với chúng con nhận hương, hoa, quả, đồ lễ chúng con dâng cúng… Nói đi nói lại nhiều lần, cho đến khi hoàn thành, đặt ngay ngắn bát hương lên bàn thờ, thắp mấy nén nhang cắm vào, nói thêm 1 đến 3 lần nữa. Đến bát thứ 2 hay thứ 3 cũng làm thế, dự định bát nào thờ gì thì kêu cầu cho bát đó. Nguyên tắc là trước tiên bao giờ cũng bốc bát hương ở giữa thờ Quan Thần linh và… Khi đặt lân ban thờ đồng thời xin ngài cho bốc các bát hương gia tiên, hội đồng bà cô, ông mãnh…

Nếu nhà con thứ thường có 3 bát hương:

1 – Bát đầu tiên bên trái (từ ngoài nhìn vào) CÁC CỤ TỔ TIÊN HAI BÊN NỘI NGOẠI

2 – Bát thứ 2 từ trái qua phải (ở giữa) TRỜI – PHẬT – CÁC VUA – CÁC MẪU – CÁC TRẦU – CÁC QUAN – CÁC VỊ TIÊN – THÁNH – THẦN – CÁC QUAN THẦN LINH BẢN ĐỊA THẦN HOÀNG BẢN THỔ – THẦN CÔNG THỔ ĐỊA, THẦN TÀI – THẦN QUÂN TÁO CÔNG.

3 – Bát thứ 3 ngoài cùng bên phải HỘI ĐỒNG BÀ CÔ, ÔNG MÃNH, CÁC CÔ BÉ ĐỎ, CẬU BÉ ĐỎ.

Nhà con trưởng có thêm 2 bát hai đầu:

Bát đầu tiên bên trái: ĐỨC THÁNH TỔ DÒNG HỌ…

Bát cuối cùng bên phải: BÀ CÔ TỔ DÒNG HỌ…

Theo truyền thuyết xưa mỗi dòng họ được sinh ra từ một Đức thánh tổ. Đức thánh tổ là người phù hộ, độ trì cho con cháu nhà mình theo luật trời đất. Bà cô tổ, là người được nhà Trời phái xuống để trông nom cai quản con cháu dòng họ. Người có quyền nâng đỡ cho người nào có hiếu, có đức … Vì vậy 2 người này là quan trọng nhất, nên mỗi người được riêng 01 bát hương. Trong khi các cụ tổ tiên 2 bên nội ngoại có bao nhiêu người cũng chỉ chung nhau 1 bát, tất cả các các bà cô, ông mãnh, chết trẻ,chưa siêu thoát, các bé đỏ chết do sẩy, nạo… cũng chung nhau 1 bát.

Riêng bát hương ở giữa thờ: TRỜI – PHẬT – CÁC VUA – CÁC MẪU – CÁC TRẦU – CÁC QUAN – CÁC VỊ TIÊN – THÁNH – THẦN – CÁC QUAN THẦN LINH – THẦN HOÀNG BẢN THỔ – THẦN CÔNG THỔ ĐỊA, THẦN TÀI – THẦN QUÂN TÁO CÔNG… Lý luận về bát hương này là: Tâm đức của người khấn cầu hay còn gọi là đẳng cấp bậc thầy mà có thể thỉnh được đến cấp nào. Vì dụ: Bình thường là thỉnh được THẦN, Thần linh trở xuống, Cao hơn là thỉnh được THÁNH, cao nữa là CÁC MẪU – CÁC TRẦU – CÁC QUAN – CÁC VỊ TIÊN… Đỉnh cao nhất là thỉnh được: CÁC VUA – TRỜI – PHẬT – Sau khi bốc đủ số bát hương, 3 bát là con thứ – 5 bát là con trưởng, nhưng ngày nay nhiều nhà thờ đủ năm bát mà chẳng cần là con trưởng. Thắp hương bát giữa 9 nén các bát còn lại 5 nén. Từ lần thứ 2 bát giữa 7 nén các bát còn lại 3 nén, lần thứ 3 giữa 5 nén các bát còn lại 1 nén. (hàng ngày giữa 3 nén, các bát còn lại 1 nén. Giữa lần 2 hoặc lần 3 hóa vàng dâng các cụ. Ngày mùng 1, ngày rằm giữa 5 hay 7 hay 9 là tùy tâm.

Sau 2 tuần hương đưa cả bàn tay về vị trí từng bát hương lại nhắc lại địa vị của từng bát ví dụ như: Bát hương này con thờ CÁC CỤ TỔ TIÊN HAI BÊN NỘI NGOẠI, từ nay mỗi khi thắp hương con xin được kính thỉnh các cụ tổ tiên 2 bên nội ngoại về nhận lễ dâng cúng của con cháu… Làm lần lượt từ giữa ra 2 bên, trái trước phải sau.

Do bát hương mới bốc nên 100 ngày đầu tiên sáng nào cũng phải thay nước, thắp hương, có thể giữa 3 nén còn lại mỗi bát còn lại 1 nén. Nếu có thể pha ấm trà thì tốt. Nhớ đủ 100 ngày đầu tiên để an vị bát hương được tốt.

Bài khấn đã có các bạn thêm hoặc bớt vào cho đúng mục đích.

Sắp mâm lễ gồm Hoa 5 mầu – quả 7 loại khác nhau – Sôi, gà, bánh, kẹo, trà thuốc, trầu cau, Mã gồm bộ quan thần linh đầy đủ cả ngựa đỏ, 2 bộ bà chúa đất, vàng hoa đỏ, vàng hoa vàng, vàng 5 mầu (ngũ phương), thoi vàng, thoi bạc, Tiền vàng (nên mua nhiều 1 chút) và 7 tờ tiền dương. Nếu có thể tìm được 1 bộ tiền quan: Thiên quan, Tào quan, Phật quan, Địa quan, Thủy quan thì tốt hơn.

Mâm cơm mặn, đặt bên dưới, thấp hơn ban thờ một chút. Trong khi cúng rót thêm rượu 1 đến 2 lần (lần 1 rót ít thôi để lần 2 lần 3 có thể rót thêm). Cúng được 1 lúc thì pha trà mời các cụ, cũng thỉnh thoảng lại rót thêm 1 đến 2 lần. Hóa vàng xong thì xin thụ lộc, hạ cơm cúng, bánh kẹo, quả… mời mọi người đến cùng ăn,càng đông người dự càng tốt.

CÁCH BỐC BÁT HƯƠNG ĐÚNG PHONG THỦY

Luôn nhìn ra hướng đẹp nhất có thể như; cửa ra vào, cửa sổ mà không cần tuổi tác bát trạch, phong thủy làm gì. Nếu phong thủy có thật thì các triều đại không bao giờ sụp đổ, các nhà giầu có không bao giờ lụn bại, phá sản…

Ban thờ thần tài và ông thổ địa:

Nếu làm ăn, cửa hàng cửa hiệu có thể đặt thêm ban thờ dưới đất, hướng ra cửa được thì tốt hoặc nằm bên trái nhìn về bên phải hoặc phải nhìn về bên trái cửa ra vào. Cách bốc bát hương cũng như vậy đơn giản không cần phải cầu kỳ nhưng thể hiện sự trang nghiêm, thành kính. NGOÀI RA KHÔNG ĐẶT CÁC BAN THỜ KHÁC.

Ngày trước, khi làm ăn khó khăn các thầy khuyên tôi nên thờ Phật bà để bà phù hộ mọi việc được hanh thông. Sư Trung tốt nghiệp đại học phật giáo tại chùa Quán Sứ – Hà Nội đến cũng vài nhà sư khác làm lễ tụng kinh, trì chú, hô thần, nhập tượng rất bài bản. Lễ xong Sư nói thế này: Thờ để mình luôn nghĩ; nhà thờ Phật thì không nên làm được điều xằng bậy, chứ chẳng có Phật nào về đâu. 4 năm tôi ăn học ở chùa Quán Sứ, trung tâm chính trị Phạt giáo nhất Việt Nam mà chẳng thấy một lần Phật về, thì nhà bác Phật về sao được. Mấy năm liền làm ăn càng trật vật hơn. Thì ra là thế này:

Ban thờ Phật tại nhà; vài vong hồn cuồng tín thấy mình thờ phật mà không thành kính, trang nghiêm, thì sinh ra thù ghét, kéo bè kéo đảng đến đuổi các cụ nhà ta không cho vào nhà, hành hạ gia chủ khổ sở mới thỏa lòng. Chúng ta ở nhà vẫn phải ăn mặn, mặc quần đùi cởi trần, lao động sản xuất ra con người… không thể giữ lễ như ở chùa được. Một ngày kia có cụ hòa thượng là bậc cao tăng đến nhà. Cụ nói: Phật là để thờ trong chùa, nơi đấy có đủ điều kiện sạch sẽ, tôn nghiêm, có người chăm sóc hương khói, kinh kệ… Chỉ khi nào các đàn lễ lớn, thầy chủ tế có uy lực, có nhiều công đức may ra ngài mới quán chiếu xuống một chút. Đưa Phật về nhà, hướng về ngài, đọc lại các bài kinh, giảng cho ngàinghe như là Phật không thuộc bài, hàng ngày con đọc, con giảng lại cho Phật nghe nhé. Không biết thế có phải là nhạo báng Phật không nhỉ.

TỤNG KINH, TRÌ CHÚ Rất tốt nhưng hướng về ban thờ gia tiên nhà mình để các cụ nghe, hiểu hướng tâm theo phật. Hồi hướng công đức trì tụng, cho các cụ mau siêu thoát mới là đúng.

Hầu hết các nhà sau khi bỏ ban Phật đi đều thấy nhẹ nhàng, làm ăn có vẻ thông thoáng hơn. Chúng nó nói Lão Hàng rào bê tông sui mình bỏ ban Phật, có tội thì lão chịu, chứ mình không biết, là không việc gì. Có đứa khi tháo ra, khi thả xuống sông, mồm luôn mồm lẩm bẩm: Bác Hùng Y sui, chứ thực tâm con không dám, có gì cụ về trừng phạt bác ấy, đừng hại con. Hê hê !!! Mỗi lần như vậy Bác Lại hắt sì hơi, ốmđau mấy giây liền.

Tháo ban thờ cho vào bao tải, tất cả tượng, lọ hoa, bát hương, cốc chén, đồ thờ… + 1 bát gạo + 1 bát muối + 7 – 10 lễ tiền vàng + 7 đến 10 tờ tiền dương cho vào bao, thả tất xuống sông thế là xong. Lũ dở hơi kia mải đuổi theo quên đường về thế là thoát từ đó làm ăn lại hanh thông.

Tất cả các bát hương khác mà chúng nó bịa ra như: thờ bản mệnh, hay thần hộ mệnh. hoặc chúng bịa ra hợp ông hoàng, bà chúa nào đó phải thờ mới có tài lộc thì đều là lếu láo cả.

Tin hay không tùy mỗi người, cũng như thờ Phật tại gia. Bạn đủ đức độ, nhân hậu, phúc thiện, tâm thành, thánh thiện thì cứ thờ. Bác thì không có tất cả những điều đó, nhà lại ăn mặn, tiền vẫn thích, vợ thì vẫn muốn được sướng nên không kiêng được.

Bài đọc nằm trong chuyên mục “Bất truyền truyền”, tác giả Bác Hùng Y

Bài Cúng Tết Ông Công Ông Táo Ngày 23 Tháng Chạp

Văn Khấn Cúng Lễ Hóa Vàng Tiễn Tổ Tiên Ngày Tết

Văn Khấn Gia Tiên Trước Khi Bốc Mộ

Cách Cúng Ông Táo, Ông Công Về Trời Chi Tiết Để Cả Năm Sung Túc

Hướng Dẫn Mâm Đồ Cúng Đầy Tháng Miền Bắc Đầy Đủ

Bài Cúng Ở Đền Hùng

Văn Khấn Tứ Phủ Công Đồng Đầy Đủ, Ngắn Gọn, Dễ Nhớ Nhất

Bài Cúng Ở Đền Trần

Chia Sẻ 15 Bài Văn Khấn Đền Chùa Đầu Năm Mới 2022 Chuẩn Nhất!

Mẫu Những Bài Văn Cúng Khấn Ở Đình, Đền, Miếu, Phủ Thần Linh

Văn Khấn Tại Đình, Đền, Miếu

Bài Cúng Đền Mẫu Hưng Yên, Bài Cúng ở Đền Hùng, Tóm Tắt Anh Hùng Vô Lệ, Bài Văn Mẫu Chí Khí Anh Hùng, Hùng, Dàn ý 4 Câu Đầu Chí Khí Anh Hùng, Đáp án Đề Sở Hưng Yên, Văn Tế Giỗ Tổ Vua Hùng, Gia Phả Vua Hùng, Đơn Hùng Tín, Văn Tế Vua Hùng, Dàn Bài Chí Khí Anh Hùng, Đáp án Đề Hưng Yên, Dàn ý Chí Khí Anh Hùng, Văn Tế Đền Hùng, Văn Tế Các Vua Hùng, Thu Hứng Kỳ 4, Chí Khí Anh Hùng, 4 Câu Đầu Bài Chí Khí Anh Hùng, Boss Hung Dữ ông Xã Kết Hôn Đi, Bài Khấn Mẫu Hưng Yên, Đáp án Đề Hưng Yên 2022, Trần Hưng Đạo, Bài Thi Hùng Biện, Đề Tài Hùng Biện Hay, Sơn Phòng Mạn Hứng, Bài Văn Khấn Đền Mẫu Hưng Yên, Anh Hùng Trong Sử Thi, Hung Dan So1031, Thủ Tục Cấp Hộ Chiếu Tại Hưng Yên, Công Ty May Hưng Yên, Đáp án Đề Toán Hưng Yên, Văn Tế Hùng Vương, Giáo án Chí Khí Anh Hùng, Em Hãy Tóm Tắt Huyền Sử Vua Hùng, Phan Van Hùng , Phạm Quý Hùng, Văn Tế Anh Hùng Liệt Sỹ, Bài Giảng Chí Khí Anh Hùng, Gia Phả Họ Hoàng Hưng Yên, Gia Phả Lê Trung Hưng, Văn Tế Giỗ Tổ Hùng Vương, Văn Tế Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Bài Khấn Vua Hùng, Đáp án Đề Chuyên Hưng Yên Lần 3, Văn Khấn Mẫu Hưng Yên, Nội Dung Bài Chí Khí Anh Hùng, Từ Điển Anh Hung, Người Anh Hùng Trong Sử Thi, Hung Bien Sach, Văn Tế Giỗ Tổ Hùng Vương 2013, Hùng Biện Bí Thư Chi Bộ Giỏi , Văn Tế Quốc Tổ Hùng Vương, Dàn ý Đoạn Trích Chí Khí Anh Hùng, Anh Hùng Lực Lượng Vũ Trang, Đề Tài Hùng Biện Tiếng Anh, Phân Tích Chí Khí Anh Hùng Của Từ Hải, Mẫu Điếu Văn Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Hung Dan 87 Cua Tong Cuc Chinh Tri, Nguyễn Thanh Hùng, Đại Hội Đảng Bộ Tỉnh Hưng Yên, Lê Viết Hùng Lý Luận, Thủ Tục Làm Hộ Chiếu 2022 Hưng Yên, Đại Hội Đảng Bộ Tỉnh Hưng Yên Lần Thứ 18, Thủ Tục Làm Hộ Chiếu 89 Trần Hưng Đạo, Thủ Tục Làm Hộ Chiếu ở Tỉnh Hưng Yên, Bài Trần Hưng Dâoj, Xét Tuyển Đại Học Hùng Vương, Văn Tế Giỗ Tổ Hùng Vương 2022, Hung Khí Nguy Hiểm, Bài Điếu Văn Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Văn Tế Giỗ Tổ Hùng Vương 2022, Kỹ Năng Hùng Biện, Thủ Tục Làm Hộ Chiếu Tỉnh Hưng Yên, Gia Phả Nguyễn Sinh Hùng, Quy Định Số 02 Của Tỉnh ủy Hưng Yên, Gia Phả ông Nguyễn Sinh Hùng, Gia Phả Phạm Đăng Hưng, Tran Hung Manh, Định Nghĩa Anh Hùng, Truyện Anh Hùng Xạ Điêu, Người Anh Hùng Trong Văn Hóa ấn Độ, Quan Niệm Anh Hùng, Đáp án Đề Toán Hưng Yên 2022, Văn Tế Đức Thánh Trần Hưng Đạo, Biển Nào Gần Hưng Yên Nhất, Tạo Hứng Thú Trong Giờ Dạy Học Ngữ Vănpowerpoint, Hãy Phân Tích Chí Khí Anh Hùng, Phân Tích Anh Hùng Từ Hải, Phân Tích Chí Khí Anh Hùng, Phân Tích 4 Câu Đầu Bài Chí Khí Anh Hùng, Phan Tich 4 Cau Dâu Bai Tho Chi Khi Anh Hung, Mẫu Tờ Trình Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Nguyen Manh Hung, Người Truyền Cảm Hứng, Anh Hùng Llvt Cand, Sổ Tay Chăn Nuôi Hung Thú, Nguyễn Hồng Hưng, Địa Chỉ Trường Đại Học Hùng Vương, Phan Tich 4 Cau Tho Dau Bai Tho Chi Khi Anh Hung,

Bài Cúng Đền Mẫu Hưng Yên, Bài Cúng ở Đền Hùng, Tóm Tắt Anh Hùng Vô Lệ, Bài Văn Mẫu Chí Khí Anh Hùng, Hùng, Dàn ý 4 Câu Đầu Chí Khí Anh Hùng, Đáp án Đề Sở Hưng Yên, Văn Tế Giỗ Tổ Vua Hùng, Gia Phả Vua Hùng, Đơn Hùng Tín, Văn Tế Vua Hùng, Dàn Bài Chí Khí Anh Hùng, Đáp án Đề Hưng Yên, Dàn ý Chí Khí Anh Hùng, Văn Tế Đền Hùng, Văn Tế Các Vua Hùng, Thu Hứng Kỳ 4, Chí Khí Anh Hùng, 4 Câu Đầu Bài Chí Khí Anh Hùng, Boss Hung Dữ ông Xã Kết Hôn Đi, Bài Khấn Mẫu Hưng Yên, Đáp án Đề Hưng Yên 2022, Trần Hưng Đạo, Bài Thi Hùng Biện, Đề Tài Hùng Biện Hay, Sơn Phòng Mạn Hứng, Bài Văn Khấn Đền Mẫu Hưng Yên, Anh Hùng Trong Sử Thi, Hung Dan So1031, Thủ Tục Cấp Hộ Chiếu Tại Hưng Yên, Công Ty May Hưng Yên, Đáp án Đề Toán Hưng Yên, Văn Tế Hùng Vương, Giáo án Chí Khí Anh Hùng, Em Hãy Tóm Tắt Huyền Sử Vua Hùng, Phan Van Hùng , Phạm Quý Hùng, Văn Tế Anh Hùng Liệt Sỹ, Bài Giảng Chí Khí Anh Hùng, Gia Phả Họ Hoàng Hưng Yên, Gia Phả Lê Trung Hưng, Văn Tế Giỗ Tổ Hùng Vương, Văn Tế Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Bài Khấn Vua Hùng, Đáp án Đề Chuyên Hưng Yên Lần 3, Văn Khấn Mẫu Hưng Yên, Nội Dung Bài Chí Khí Anh Hùng, Từ Điển Anh Hung, Người Anh Hùng Trong Sử Thi, Hung Bien Sach,

Bài Cúng Ở Đền Mẫu

2 Bài Văn Khấn Cúng Ông Công Ông Táo Ngày 23 Tháng Chạp Nhà Nào Cũng Dùng

Bài Văn Khấn Cúng Ông Công Ông Táo Ngày 23 Tháng Chạp 2022 Đầy Đủ Nhất

Văn Khấn Ông Táo Ông Công

Lễ Cúng Ông Công Ông Táo Cần Những Gì? Ngày Giờ Đưa Ông Táo Chuẩn 2022

Lộc Tồn Và Bác Sĩ

Ý Nghĩa Của Sao Tam Thai – Học Tử Vi

Tính Chất Của Các Sao Lưu Động Trong Tử Vi

Ảnh Hưởng Của Các Sao Lưu Đến Lá Số Tử Vi

Sao Thái Âm Ở Cung Quan Lộc

Tính Chất Của Sao Thái Dương Và Cách Cục Cơ Bản

(Tuvivietnam – Siêu tầm)

* BÁC SĨ  luôn luôn đồng cung với LỘC TỒN nhưng người ta thường nói đến LỘC TỒN kẻ để dành, mấy ai nhắc đến  BÁC SĨ kẻ học rộng. Thậm chí phú TỬ VI nói LỘC TỒN uyên bác nhưng thật ra đâu phải vậy, đó là công lao của sao BÁC SĨ. Nói LỘC TỒN có tính thị phi oan cho sao này, thật ra đó là sao  BÁC SĨ còn mang tên kẻ bài bác, bài xích…

* LỘC TỒN thật ra cầm đầu một nhóm sao đặc biệt gồm LỘC TỒN KÌNH DƯƠNG ĐƯỜNG PHÙ QUỐC ẤN ĐÀ LA..

TỒN TẠI, CÒN ĐÓ…

LỘC TỒN chủ tồn tại, còn đó thì đối cung của nó là sao PHI LIÊM chủ tan rã, ly tán, phân chia, chia ly. Khi bên nầy tồn tại bên ngoài kia PHI LIÊM tan rã ra thành những mảnh vụn. Tạo ra quy luật “ta còn thì mầy mất”. Trong đời thường ta thường gặp các câu hỏi. Anh ấy có còn không? Công ty ấy còn tồn tại không? Mối tình ấy có còn không?… Hằng trăm câu hỏi xoay quanh chữ “Còn”. Nếu không bị phá cách thì thấy LỘC TỒN ta có quyền nói còn. Đúng chưa? Nhưng quan trọng là cái gì còn? Còn đau à, còn ngoại tình à, còn theo giặc à, còn khổ à… Nếu thấy vui như ĐÀO HỒNG HỈ ta nói vui, nếu thấy TANG KHỐC lại còn khóc nữa. Vì thế Hạn LỘC TỒN có người lại nói còn đó trong tôi một nỗi buồn. Cũng có người lại nói Địa vị còn thế là vui rồi.

* Đó là tính chất của kẻ ưa để dành có thế mà giàu. Đi với LƯU HÀ thành cách lưu trữ. Trái tính với LỘC TỒN là PHI LIÊM là đem chia chác ra, phân chia ra. Hai sao ở 2 thế đối đầu nhau luôn xung chiếu lẫn nhau.

* LỘC TỒN lấy câu ‘Tích cốc phòng cơ, tích y phòng hàn’ làm phương châm lẽ sống, đến miếng giẻ rách cũng dành dụm cho… con cháu đời sau. Vì LỘC TỒN là cái kho chứa  tài lộc, mà ta đang ở thời kỳ (quan niệm cách đây trên 2000 năm) cái gì cũng tài lộc được hết. Bạn cũng từng thấy những kho hàng đồ sộ, đến những kho nho nhỏ trong nhà bạn, đến chẳng có gì gọi là kho, biến tủ thành kho, biến túi xách thành kho… tùy thuộc rất nhiều vào các sao Tầm quan trọng chỉ sự to lớn như KHÔI VIỆT, HỒNG LOAN… Cụ thể LỘC TỒN đi với các sao nầy ta có quyền đoán. Ôi! cái kho gì to thế. Do là cái kho sao nầy ưa sao Tài Sản (là VŨ KHÚC) để ta nhìn vào kết luận kho nầy chứa tiền. Còn ham muốn một ngôi sao chủ về nhà kho là THIÊN PHỦ. Thế là bạn biết kho và nhà kho. Ví dụ ta có VŨ PHỦ + LỘC TỒN không bị phá cách, thế là thoải mái.

Trở lại với dành dụm và để dành nhưng cũng có kẻ dành dụm nước mắt, có kẻ để dành tai họa lưu lại về sau như thị phi, như nợ nần cho cháu phải trả, những oán hờn, nghiệt ngã.

KẺ HỌC RỘNG, Kẻ Sỹ Đây Rồi:

Sỹ là người có học, người đi học. Sỹ phu là người đàn ông có học, Kẻ Sỹ là kẻ có học tùy quan niệm của mỗi người, như Nguyễn Công Trứ nào là chưa ra làm quan phải như thế nào, làm xong rồi phải sống như thế nào, đó là quan niệm cá nhân. Cũng như Khương Tử NH a ngồi câu nơi sông Vị với lưỡi câu thẳng là huyền thoại nhưng có kẻ tin (tin thì theo đó mà làm để chết đói, ngây thơ hết chỗ nói) chẳng qua ông ấy chưa gặp sao “Thời Cơ”, sao “Khúc rẻ cuộc đời”, sao “Bước Khởi Đâu” ẩn dật, âm thầm câu cá mưu sinh gặp Minh Quân phát hiện vời ra giúp nước. Y sỹ, Họa sỹ, Văn sỹ, Nhạc sỹ, Thi sỹ, Tu sỹ… có phải là kẻ sỹ không? Không phải Sỹ sao người đời phong cho Sỹ? Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu có phải kẻ sỹ không? Cuối đời ông ấy làm nghề bói toán kiếm sống. Các Sỹ đâu có cần thiết phải được ông Vua công nhận là kẻ sỹ, chịu chữa bệnh cho Vua mà không chữa cho dân lành, các Sỹ đều giống nhau ở chỗ sỹ diện của người có học không chịu phục vụ cho kẻ ác, kẻ bất tài. Kẻ sỹ không thể hôm nay viết như thế nầy, ngày mai viết thế khác, không thể hôm nay ca ngợi người nầy ngày mai ca ngợi người khác. Thậm chí có người không thèm ăn thóc nhà Chu, đúng là ngốc sỹ, nhà Chu cũng ăn thóc từ nhân dân mà ra. Kẻ sỹ chỉ là người có học mà thôi, tùy theo nghề học mà ta có một họa sỹ khác với một thợ vẽ. Một Họa sỹ gởi gắm tâm trạng trong bức tranh, thợ vẽ chỉ sao chép lại mà thôi. Đói thì cũng vẽ chân dung bậy bạ kiếm sống, cần thì pano cũng chơi, làm gì có chuyện cầm cọ chờ vẽ râu Vua mới được gọi là Họa sỹ.

 BÁC BỎ, BÀI XÍCH, BÀI BÁC…

Là tính chất của sao BÁC SĨ nếu có TRIỆT thành cách bài trừ (một sao bài bác gặp thêm một sao trừ bỏ). BÁC SĨ bài bác vì PHI LIÊM ở đối cung phỉ báng, mạ lỵ, hàm hồ quá và sao này còn làm nhiều điều sai trái, bất chính. Cho nên MỆNH Hạn ngộ sao  BÁC SĨ vướng phải thị phi. Bác bỏ luận điệu sai trái là sao BÁC SĨ, sao nầy luôn luôn đi chung với LỘC TỒN.

Nhưng điều muốn nói tính chất văn học của sao BÁC SỸ rất là cao, buồn cười sao “cái kho” hưởng hết. Sao BÁC SỸ chung sống với LỘC TỒN bị lu mờ bởi sao tài lộc nầy (sống với người giàu chịu thiêt, trình độ của BÁC SỸ bị LỘC TỒN hưởng hết). Ngoài đời cũng có một câu ca dao mới cũng hay: “Thủ kho to hơn thủ trưởng, đến nhà thủ trưởng lại tưởng là kho, đến nhà thủ kho lại to hơn thủ trưởng”

THĂM HỎI, TƯỞNG NHỚ…

Thăm hỏi ai còn hay mất. Tưởng nhớ thăm hỏi. Hợp với sao ĐIẾU KHÁCH

Đặc biệt vận hạn đến sao LỘC TỒN lòng thường tưởng nhớ đến ai đó, vì từ LỘC TỒN ta có bộ TƯỚNG ẤN và TƯỚNG QUÂN, BỆNH PHÙ  tam hợp, bộ nầy thực chất là ấn tượng vui buồn, vinh nhục… khiến lòng ta có những phút giây hồi tưởng mạnh nhất là có thêm KHÔI VIỆT từ đó ta luôn băn khoăn ai còn, ai mất..

Điều đáng nói nữa LỘC TỒN trong nhịp đời chủ sự tồn tại, đi với Cát tinh có nghĩa là tồn tại trong niềm vui, trong thành công. Hợp với LIÊM TRINH là trường tồn như đã nói, hợp với LƯU HÀ là tồn tại và lưu lại. Đi với tài tinh như VŨ KHÚC, THIÊN PHỦ là giàu sang, đi với CƠ LƯƠNG là phú quý ông. Đóng ở MỆNH hưởng tổ nghiệp, đồng thời là “trọng hậu đa y thực” (lo lắng dành dụm về sau có nhiều áo quần và thức ăn). Đóng ở Điên, Tài là “đôi kim tích ngọc” (vàng chôn ngọc cất). Tuy nhiên LỘC TỒN không phù hợp với một số sao điển hình là CỰ MÔN , PHÁ QUÂN, KHÔNG KIẾP , HÓA KỴ. Đáng sợ là đi với KHÔNG KIẾP.

“LỘC đảo MÃ đảo kị THÁI TUẾ chi hợp KIẾP KHÔNG.”

“KIẾP KHÔNG, THÁI TUẾ suy vi. LỘC MÃ ngộ TRIỆT ích gì mà mong.”

“LỘC ngộ KIẾP KHÔNG đồng qui.

Cũng là vô dụng hoá vi cơ hàn.”

LỘC TỒN khi tốt và khi xấu

KHI TỐT:

Là kẻ có trình độ được quyền bài xích, bài trừ, bài bác cái xấu.

Là tồn tại lâu dài với quyền lực, địa vị, tài sản.

Bảo tồn, bảo tàng tài sản, di sản, sự nghiệp cha ông để lại đến ngày sau. Tồn tại theo năm tháng

Là dành dụm được, dồn cất được, là của để dành.

Là cái kho tài sản do dành dụm mà có.

KHI XẤU:

Không tồn tại, là mất đi, là không còn. Từ không còn địa vị, tài sản đến không còn tính mạng. Không bảo tồn được địa vị, di sản, sự nghiệp cha ông để lại. Nếu có còn là còn tai, còn hoạ, còn oán, còn thù, còn buồn phiền uất hận, ngậm ngùi theo năm tháng. Còn lại thân thể tật nguyền với con tim thương tích. Là cái túi rỗng không tiền, thậm chí không có giấy tờ minh chứng.

Là bị cấm cất trữ, cấm giữ gìn dù cho đó là di vật, di sản của tiền nhân, là kỷ niệm của bản thân, là công lao cả cuộc đời bồi đắp. Thậm chí còn can tội lưu trữ, tàng trữ. Xấu quá thì đôi khi không còn cả mồ mả, không còn con cháu phụng thờ.

MỘT PHÁ CÁCH của LỘC TỒN.

CỰ MÔN+ LỘC TỒN:

“CỰ phùng TỒN TÚ cát giả tàng hung”.

Cách cát giả tàng hung, hay còn gọi là cát xứ tàng hung. Chữ giả nầy các sách TỬ VI âm qua chữ Việt là dã hoặc dả nghĩa của nó là giả so với thật, vậy thì viết giả là chính xác. ‘Cát giả tàng hung’ là Tốt giả ẩn tàng hung họa thật. ‘Cát xứ tàng hung’ là trong cái tốt đẹp ẩn tàng hung họa. Ví dụ rất cụ thể, rất thực dụng là con heo quay, con gà quay trông rất ngon lành, rất đẹp mắt màu sắc đẹp không chối cãi nhưng chắc chắn rằng, tôi có 2 con heo, một tươi và một con chết bệnh. Dĩ nhiên tôi chọn con chết vì bịnh tôi quay. Thế thôi, cho nên thịt heo ngon nhất là thịt heo luộc. Con gà ngon nhất là con gà luộc.

* Cũng là cách xung đột mâu thuẩn của kẻ trên và người dưới, mạnh ai nấy làm. Trên bảo dưới không nghe. Trên phản đối dưới bài bác. 2 cái mâu thuẩn cùng tồn tại song song với nhau. Trong gia đình là sự bất mãn của cha mẹ với con cái, của chồng đối với vợ, của anh đối với em…

* Cũng còn là cách. Ngôn ngữ bất cẩn.

Một lời nói bất cẩn với kẻ trên, hoặc với kẻ ngang hàng nhưng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người khác không xóa nhòa được. Cũng quy về tồn tại sự bất mãn. Bất mãn là CỰ MÔN mà tồn tại là LỘC TỒN = Tồn tại sự bất mãn. Nói mấy mọi việc vẫn Vũ Nh ư Cẩn con của ông Vẫn Nh ư Cũ.

Còn đó trong tôi một nỗi buồn

Mây trời xanh ngắt gợi nhớ thương

Lối cũ ta về không gặp lại

Thì hỏi làm sao không vấn vương?

Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa Thái Tuế Trong Tử Vi Và Cung Mệnh

Luận Về Cung Tài Bạch

Luận Giải Hình Dáng Vợ Chồng Qua Cung Phu Thê

Sao Thái Âm Ở Cung Phu Thê

Sao Thái Âm Là Gì ?

🌟 Home
🌟 Top