Top 7 # Xem Nhiều Nhất Bài Cúng Khai Trương Văn Phòng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Herodota.com

Bài Cúng Khai Trương Văn Phòng Mới Chuẩn Nhất

Khi chuyển văn phòng đến một địa điểm mới thì người đứng đầu công ty, doanh nghiệp cần phải thông báo cho thần linh thổ thần khu vực là chúng tôi đến đây làm ăn kính mong các ngài phù trì, bảo hộ giúp công ty xu cát tị hung làm ăn suôn sẻ. Việc thông báo này chính là nghi thức cúng khai trương văn phòng.

Cần lưu ý gì khi làm lễ cúng khai trương văn phòng mới

Để công việc làm ăn và kinh doanh tại văn phòng mới thuận buồm xuôi gió và phát đạt thì bạn cần phải chú ý làm nghi lễ nhập trạch với sự thành tâm, kính cẩn. Trước khi làm lễ nhập trạch khai trương văn phòng mới bạn cần đặc biệt lưu ý các điều sau:

Chọn ngày lành tháng tốt để khai trương phòng mới

Khâu chọn ngày rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến vận may và quá trình kinh doanh sau này. Ngày lành tháng tốt để làm lễ nhập trạch là ngày hợp với mệnh, tuổi của người đứng đầu công ty, chủ doanh nghiệp.

Chuẩn bị lễ cúng đầy đủ

Mâm lễ cúng khai trương văn phòng mới thường được chuẩn bị kỹ lưỡng như xôi, gà, hoa quả, trầu cau, rượu, đèn… Lễ vật để dâng lên thần linh được sắp xếp, bày biện theo hướng hợp tuổi với người làm lễ.

Cách chuẩn bị lễ cúng đầy đủ khai trương văn phòng mới

Người đứng đầu công ty là người trực tiếp khấn lễ

Đến giờ tốt, mâm lễ được đốt đèn, hương. Người lễ khấn sẽ là chủ công ty, người đứng đầu doanh nghiệp. Tín chủ lên hương rồi đọc bài khấn khai trương văn phòng mới để báo cáo với thần linh, thổ địa, công thần xin nhập trạch, cầu cho công việc làm ăn hanh thông, phát đạt. Khi hương cháy gần hết thì người chủ công ty, đại diện doanh nghiệp dâng trà, tiếp rượu để thể hiện sự tôn kính với thần linh.

Người đứng đầu công ty là người khấn lễ khi khai trương văn phòng mới

Hoàn tất lễ nhập trạch

Sau khi khấn lễ, dâng nước, dâng rượu thì bạn nên đợi hương tàn hẳn và tiến hành hóa vàng và kết thúc lễ cúng nhập trạch.

Hướng dẫn cách chuẩn bị, sắm lễ cúng khai trương văn phòng

Lễ vật dùng để cúng trong buổi nhập trạch văn phòng mới cần được chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ. Để sắm lễ cúng khai trương văn phòng mới bạn cần chuẩn bị như sau:

Lễ vật cúng khai trương đơn giản

Mâm ngũ quả: gồm 5 loại quả khác nhau

Hoa tươi: có thể chọn hoa hồng, hoa ly hoặc hoa cúc.

Trầu cau: 5 quả cau, 5 lá trầu

Vàng hương, bát hương

Nến hoặc đèn cầy: 1 đôi nến cốc hoặc 1 cặp đèn cầy

Gạo, muối.

Rượu bia, nước ngọt.

Cháo trắng hoặc chè.

Nước trắng

Bánh kẹo, lạng chè, bao thuốc, 5 cái oản

Món mặn: bánh chưng hoặc 1 đĩa xôi, một con gà luộc hoặc 1 khoanh giò hoặc 1 đĩa thịt luộc

Hướng dẫn chuẩn bị, sắm lễ cúng khai trương văn phòng mới

Đồ cúng lễ không nhất thiết phải quá khoa trương nhưng cần thể hiện sự thành tâm với thần linh. Sau khi chuẩn bị mâm lễ cúng đầy đủ bạn cần sắp xếp đồ cúng theo hướng hợp tuổi người đứng đầu rồi chờ giờ đẹp tiến hành khấn lễ.

Bài cúng khai trương văn phòng mới chuẩn nhất

Mâm lễ sau khi được bày biện, tới giờ tốt thì chủ công ty tiến hành cúng nhập trạch theo bài khấn khai trương văn phòng như sau:

“Con Kính Lạy Quan Đương Niên Hành Khiển Thái Tuế Chí Đức Tôn Thần.Con Kính Lạy Các Thần Linh Cai Quản Trong Khu Vực Này.Tín Chủ Con Thành Tâm Sắm Lễ, Quả Cau Lá Trầu, Hương Đăng Quả Mọn, Thắp Nén Tâm Nhang Dâng Lên Trước Án, Lòng Thành Tâu Rằng:Tín Chủ Con Là… (Giám Đốc Hay Thủ Trưởng, Cùng Toàn Thể Nhân Viên Công Ty)Do Đó, Chúng Con Chọn Được Ngày Lành Tháng Tốt, Sắm Sửa Lễ Vật, Cáo Yết Tôn Thần, Dâng Cùng Bách Linh … Cúi Xin Soi Xét. Chúng Con Kính Mời Quan Đương Niên, Quan Đương Cảnh, Quan Thần Linh Thổ Địa, Định Phúc Táo Quân, Các Ngài Địa Chúa Long Mạch, Cùng Tất Cả Các Thần Linh Cai Quản Khu Vực Này.Chúng Con Lễ Bạc Tâm Thành, Trước Án Kính Lễ, Cúi Xin Được Phù Hộ Độ Trì.CẨN CÁO!” Các Ngài Linh Thiêng, Giáng Lâm Trước Án, Thụ Hưởng Lễ Vật, Chứng Giám Lòng Thành. Cúi Xin Các Vị Phù Hộ Cho Chúng Con Buôn Bán Hanh Thông, Làm Ăn Thuận Lợi, Lộc Tài Vượng Tiến, Cầu Gì Được Nấy, Nguyện Gì Cũng Thành.Tín Chủ Lại Xin Phổ Cáo Với Các Vị Tiền Chủ, Hậu Chủ Cùng Chư Vị Hương Linh, Y Thảo Phụ Mộc, Ngụ Trong Khu Vực Này, Xin Mời Các Vị Tới Đây Thụ Hưởng Lễ Vật, Phù Trì Tín Chủ Con Làm Ăn Buôn Bán Gặp Nhiều May Mắn, Trăm Sự Thuận Lợi. Nay Muốn Khai Trương Khởi Đầu Việc Kinh Doanh (Hoặc Sản Xuất) Phục Vụ Nhân Sinh Mại Mãi Tài Vật Giúp Cho Sinh Hoạt. Tín Chủ Con Xây Cất (Hoặc Thuê Được) Một Văn Phòng(Nhà Xưởng, Gian Hàng…) Tại Xứ Này: …….(Địa Chỉ)… Tín Chủ Chúng Con Là: ……………Hôm Nay Là Ngày… Tháng… Năm…. Con Kính Lạy Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng Chư Vị Đại Vương.Con Kính Lạy Các Ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định Phúc Táo Quân, Chư Vị Tôn Thần.

chuyển nhà quận 7 chuyển nhà quận 5 chuyển nhà quận 4

1.Tiếp nhận thông tin

Khách hàng có nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng, dịch vụ dọn nhà Tphcm, kho bãi, nhà chung cư gọi điện đến văn phòng Công Ty Taxi tải Thành Hưng theo các số điện thoại: 0933 349 479 – 0971 739 479 – (028) 54.261.279, nhân viên của dịch vụ chuyển nhà Taxi tải Thành Hưng sẽ ghi lại thông tin của khách hàng bao gồm(địa chỉ, số điện thoại, thời gian v.v….)

2.Khảo sát và báo giá, ký hợp đồng.

Công ty chuyển nhà trọn gói Tphcm giá rẻ , chuyển văn phòng trọn gói Taxi tải Thành Hưng sẽ cử chuyên viên khảo sát đến gặp trực tiếp khách hàng, theo đúng thời gian đã hẹn trước. Để khảo sát đánh giá, khối lượng đồ dùng, cần thiết bị máy móc gì để chuyển, địa hình ra vào để đưa ra báo cáo chính xác cho đội vận chuyển. Khảo sát số lượng đồ đạc cần chuyển như: Máy móc thiết bị, đồ gỗ, tủ tài liệu, bàn ghế làm việc, đồ điện (tủ lạnh, điều hòa, hệ thống mạng máy tính, mạng điện thoại vv…), đồ dễ vỡ ( gốm, sứ, gương, kính vv…). Khảo sát xem hệ thống cửa ra vào, cầu thang bộ, thang máy có vừa để chuyển các đồ cồng kềnh vv… Khảo sát địa điểm mới cần chuyển đến: khoảng cách, tầng mấy, cầu thang bộ, thang máy có vừa để chuyển các đồ cồng kềnh vv… Vẽ sơ đồ bố trí đồ đạc, trang thiết bị tại địa điểm mới trên phần mềm vẽ chuyên dụng và giao lại cho Khách hàng. Sau đó, chuyên viên của Chuyển nhà trọn gói Taxi tải Tphcm Thành Hưng sẽ báo giá cho Quý Khách hàng, toàn bộ chi phí từ khi tháo dỡ, đóng gói đồ từ nơi ở, văn phòng cũ, bốc xếp lên xe ôtô, chuyển đến địa điểm mới lắp đặt theo yêu cầu đến khi hoàn thiện (Toàn bộ quy trình khảo sát và tư vấn là hoàn toàn miễn phí). Khi Quý Khách hàng đồng ý về giá cả, hai bên sẽ ký hợp đồng thống nhất về thời gian thực hiện, sơ đồ lắp đặt vị trí mới, và Công ty chuyển nhà giá rẻ, chuyển văn phòng trọn gói Taxi tải Thành Hưng sẽ cử nhân viên bốc xếp và xe tải phù hợp với tải trọng và địa hình đến đúng thời gian, địa điểm đã thỏa thuận và phối hợp với Khách hàng triển khai thực hiện hợp đồng chuyển nhà, chuyển văn phòng.

3.Triển khai và thực hiện hợp đồng.

Đúng thời gian và địa điểm đã ký kết trong Hợp đồng, nhân viên Công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói Taxi tải Thành Hưng sẽ đến và phối hợp với Khách hàng triển khai thực hiện Hợp đồng chuyển nhà, chuyển văn phòng. Mọi tài sản, đồ đạc, trang thiết bị máy móc của Khách hàng sẽ được tháo dỡ, vận chuyển và lắp đặt tại địa điểm mới một cách an toàn, đúng quy trình kỹ thuật và trong thời gian nhanh nhất. Công ty chuyển nhà Thành Hưng, chuyển văn phòng trọn gói giá rẻ Taxi tải Thành Hưng có các tổ phụ trách từng hạng mục công việc theo lĩnhvực và chuyên môn từ khi tháo dỡ, đóng gói đến khi lắp đặt theo yêu cầu của Khách hàng tại địa điểm mới:

3.1 Tổ đóng gói.

Sách, tài liệu sẽ được cho vào thùng carton được phân loại và ký hiệu thùng để tránh nhầm lẫn. Đồ dễ vỡ sẽ được bọc giấy gói rồi cho vào thùng carton để vận chuyển. Tháo rèm cửa, tranh ảnh, bảng, poster, biển hiệu .v.v… và đóng gói cẩn thận.

3.2 Tổ kỹ thuật điện, điện tử, điện lạnh phụ trách.

Hàng điện tử (loa đài, đầu đĩa, tivi vv…) được đóng gói bằng vật liệu mềm, xốp đựng trong thùng carton có ký hiệu rõ chủng loại.Tháo dỡ điều hòa, bình nóng lạnh, bếp ga và lắp đặt lại theo đúng quy trình kỹ thuật kỹ thuật và an toàn.

3.3 Tổ thợ mộc phụ trách.

Tháo dỡ, đánh dấu và bọc lót, đóng gói đồ gỗ (bàn ghế, tủ, kệ vv…).

3.4 Tổ kỹ thuật viễn thông và mạng máy tính phụ trách.

Tháo dỡ và đánh dấu hệ tống tổng đài điện thoại một cách cẩn thận, khoa học đúng quy trình kỹ thuật kết hợp lau chùi và bảo dưỡng miễn phí. Lắp đặt và cài đặt lại toàn bộ hệ thống tại địa điểm mới. Tháo dỡ và đánh dấu hệ thống máy chủ và mạng máy tính, lắp đặt và cài đặt, thiết lập lại toàn bộ hệ thống hoạt động bìnhthường. Với các hệ thống máy móc phức tạp khác, chúng tôi sẽ có đội ngũ nhân viên kỹ thuật đúng chuyên môn thực hiện.

4.Nghiệm thu và thanh toán hợp đồng.

Ngay sau khi Quý Khách hàng và Công ty Taxi tải Thành Hưng nghiệm thu bàn giao toàn bộ các hạng mục công việc đã thực hiện, hai bên sẽ tiến hành thanh lý Hợp đồng chuyển nhà, chuyển văn phòng.

Mọi chi tiết về dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói Taxi tải Thành Hưng quý khách có thể tham khảo tại website: chúng tôi Sử dụng dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng Tphcm trọn gói của Taxi tải Thành Hưng là cách tốt nhất để quý khách tiết kiệm thời gian quý báu và công sức của mình.

Nếu bạn có nhu cầu chuyển nhà trọn gói giá rẻ, chuyển phòng trọ cho sinh viên ,vận chuyển văn phòng trọn gói, thuê xe tải vận chuyển nhà ở tất cả các quận huyện trong thành phố Hồ Chí Minh như: quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12. Quận Thủ Đức. Quận Tân Phú. Quận Gò Vấp. Quận Tân Bình. Quận Bình Thạnh. Quận Bình Tân. Quận Phú Nhuận. Huyện Bình Chánh. Huyện Cần Giờ. Huyện Nhà Bè. Huyện Củ Chi. Huyện Hóc Môn.

Ngoài ra Taxi tải Thành Hưng còn cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói liên tỉnh giá rẻ từ TPHCM đi các tỉnh và ngược lại như :

TPHCM ⇔ Các tỉnh miền Nam Trung Bộ: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà (Nha Trang), Ninh Thuận, Bình Thuận (Phan Thiết).

TPHCM ⇔ Các tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lak , Đăk Nông, Lâm Đồng (Đà Lạt).

TPHCM ⇔ Các tỉnh miền Đông Nam Bộ: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu.

TPHCM ⇔Các tỉnh miền Tây Nam Bộ: Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng 0933 349 479 – 0909 449 479 – (028) 54.261.279 để được tư vấn và sử dụng dịch vụ chuyển nhà giá rẻ tốt nhất tại TPHCM.

CÔNG TY TNHH CHUYỂN NHÀ – VĂN PHÒNG TRỌN GÓI SÀI GÒN THÀNH HƯNG

Địa chỉ: 25B Đường số 22, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP HCM

Điện thoại: 0933 349 479 – 0909 449 479 – (028) 54.261.279

Email: dvvtthanhhung@gmail.com

Website: www.vantaithanhhung.com.vn

2020/10/20 Thể loại : Tab : Phong thủy Bài Cúng Khai Trương Văn Phòng, Bài Cúng Khai Trương Văn Phòng Mới Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất

Bài Cúng Khai Trương Văn Phòng, Công Ty, Của Hàng

Theo văn hóa Việt Nam thì lễ khai trương không những giúp cho họ cầu xin thần linh cai quản gặp nhiều may mắn, điều tốt đẹp mà còn giúp họ tránh được những rủi ro, xui xẻo mà có thể xảy ra. Chính vì thế, ngày càng nhiều người tiến hành nghi thức này trước khi bắt đầu một công việc làm ăn của mình.

Đặc biệt lầ loại hình buôn bán nói chung và cửa hàng, công ty nói riêng thì văn cúng khai trương quán, bài cúng khai trương hay cách cúng khai trương đầu năm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh mua bán thì rất cần thiết để ngày khai trương thành công.

Niềm tin này xuất phát từ quan điểm của người Việt vào sự tồn tại của thần thánh. Những vị thần cai quản từ sự sống đến cái chết. Thậm chí còn quyết định tiền tài, đất đai,.. do đó những nghi lễ đã được hình thành nhằm tưởng nhớ, ghi công ơn đối với họ.

Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các lễ vật cúng và làm lễ thành tâm. Về cơ bản, các lễ vật cúng khai trương gồm cả lễ ngọt và lễ mặn.

Các công ty, cửa hàng nhỏ có thể chuẩn bị mâm cúng đơn giản, miễn là đảm bảo đầy đủ lễ vật cúng quan trọng. Còn các công ty, cửa hàng lớn, có điều kiện có thể chuẩn bị mâm cúng trang trọng hơn, quan trọng nhất vẫn là phải thật thành tâm.

Ngày nay, cuộc sống bộn bề công việc cần phải lo toan, không có nhiều thời gian tìm hiểu và sắm sửa lễ vật cung kính, khiến cho bạn khó mà chuẩn bị được một buổi lễ đủ đầy. Nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ đến Công Ty Đồ Cúng Tâm Linh chúng tôi để được chúng tôi tư vấn và chuẩn bị một mâm lễ vật khai trương năm mới đủ đầy và ý nghĩa, tiết kiệm được chi phí và thời gian.

3. Bài văn cúng khai trương cửa hàng, quán, công ty

Lúc cháy hết tuần hương thứ nhất, chủ cửa hàng bước lên bái thần linh ba bái rồi cầu lấy tiền vàng đi hóa. Sau khi số tiền vàng thì thủ tục của buổi lễ khai trương xem như đã hoàn tất.

Thủ tục hoàn tất, mời người có tuổi hợp với mệnh của chủ cửa hàng để mở hàng cho bạn. Việc này cũng mang lại tài lộc, vận may cho việc làm ăn, buôn bán của bạn.

4. Cần lưu ý những yếu tố ảnh hưởng đến cách bái cúng khai trương

Có một số yếu tố các bạn cần lưu ý khi cúng khai trương để tránh gây ra những ảnh hưởng không tốt, đó là:

Khi chuẩn bị bài cúng khai trương công ty, cửa hàng thì nên lên mạng tìm hiểu mẫu bài cúng nào đầy đủ nhất. Rồi sau đó chỉnh sửa cho phù hợp với loại hình kinh doanh. Song, cũng phải đúng với chức vụ người đứng cúng trong buổi lễ.

Người thực hiện lễ cúng phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, nghiêm túc.

Nên lên danh sách các đồ lễ cúng cần mua ra giấy để tránh mua thiếu.

Văn cúng khai trương cửa hàng, công ty tương đối dài nên nếu không thuộc các bạn có thể ghi ra giấy. Tuy nhiên, khi hóa vàng bạc thì nên hóa luôn cả tờ giấy này.

5. Tổng hợp

Văn Cúng Khấn Chuyển Văn Phòng, Khai Trương Văn Phòng Mới

Việc cúng khấn khi khai trương văn phòng mới hoặc khi chuyển văn phòng là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều phải làm với mong muốn công việc được thuận buồm xuôi gió, rước tài lộc vào văn phòng.

Việc cúng khấn văn phòng thường được thực hiện bởi người lãnh đạo văn phòng, giám đốc tuy nhiên nhiều người không rành về phong thủy cũng như cúng khấn.

Đồ lễ cúng: Theo thông lệ, phong tục của từng vùng, từng địa phương.

Địa điểm cúng: Tại điạ chỉ cần khai trương.

Ngày giờ chọn cúng khai trương văn phòng cần được chọn lọc ký lưỡng phù hợp với điều kiện công việc của công ty cũng như mệnh của người đứng đầu công ty.

Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương Các Ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định Phúc Táo Quân chư vị tôn thần. Các Thần Linh cai quản ở trong khu vực này. Hôm nay là ngày….. tháng……. năm…… Tên con( Người đứng đầu công ty, đứng đầu chi nhanh, chủ cửa hàng) là:……… Sinh năm……… Hiện sống tại …………. Thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, các thứ cúng dâng bày ra trước án. Vì tín chủ con có xây cất (hoặc “thuê được”) chi nhánh( trụ sở, cửa hàng) ở tại xứ này là….. ( ghi địa chỉ nơi đó) [nếu là cơ quan công xưởng thì khấn là: “Tín chủ con là Giám Đốc hay Thủ Trưởng, cùng toàn thể nhân viên công ty”] nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, mại mãi tài vật giúp cho sinh hoạt. Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sửa lễ vật, cáo yết Tôn Thần, dâng cúng Bách Linh, cúi mong soi xét. Chúng con kính mời Quan Đương niên , Quan Đương Cảnh, Quan Thần linh Thổ Địa, Định Phúc Táo Quân, cùng các Ngài Địa Chúa Long Mạch, và tất cả Thần Linh cai quản ở trong khu vực này. Cúi xin: Thương xót tín chủ giáng lâm trước án, chứng giám lòng thánh thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, nhân sự bình an. Bốn mùa không hạn ách tai ương, tám tiết có điềm lành tiếp ứng, cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành. Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ, cùng chư Hương Linh y thảo phụ mộc phảng phất ở trong khu vực này, xin hãy tới đây chiêm ngưỡng Tôn Thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ vận đáo hanh xương, tài lộc như gió mây tập hội. Dãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

Bài Cúng Khai Trương Văn Phòng, Công Ty Gồm Những Gì

Ông bà xưa ta thường có câu: Vạn sự khởi đầu Nan, ngày khai trương công ty, cơ quan là ngày vô cùng trọng đại đối với chủ nhân chính vì vậy lễ khai trương phải diễn ra đúng lễ nghi và tốt đẹp. Nhằm xin vái Thổ Thần cai quản phù hộ cho chủ nhân làm ăn thịnh vượng, suôn sẻ, phát đạt phát tài. Vậy liệu bạn có biết Bài cúng khai trương văn phòng, công ty gồm những gì chưa? Nếu chưa hãy cùng đón xem bài viết dưới đây nhé!

Theo văn hóa phương Đông thì tất cả nhà cửa, cửa hàng hay văn phòng đều nằm trên đất do các vị Thổ Thần tại đây cai quản vì thế khi chuyển hoặc khai trương cửa hàng, văn phòng… đều phải làm lễ xin phép Thổ thần để được phù hộ cho việc làm ăn được thịnh vượng, thuận buồm xuôi gió. Xét về yếu tố tâm linh thì đây là điều cực kỳ quan trọng không thể thiếu với mỗi người, mỗi chủ cửa hàng, doanh nghiệp.

Trong môi trường văn hóa Việt thì tục khai trương xuất hiện nhiều ở những ngày đầu năm mới của Tết Nguyên Đán. Cứ mỗi năm mới là người mua bán sẽ chọn một ngày để “Khai trương” hay còn gọi là Khai trương đầu năm. Nghi lễ này thể hiện một chu kỳ thời gian, và tục khai trương lại bắt đầu cho chu kỳ ấy. Khai trương với kỳ vọng tất cả mọi ưu phiền của năm cũ sẽ qua đi và bắt đầu một chu kỳ làm ăn mới, nhiều thuận lợi và phát đạt trong năm.

Ngày và giờ tùy thuộc vào cung mệnh từng người. Bạn có thể tìm một số Thầy Địa, nhà Phong Thủy uy tín để xem kỹ về thời gian này. Và chọn khoản thời gian đặt bàn cúng cũng như chuẩn bị cho phù hợp.

Lễ cúng khai trương gồm những gì?

Lễ vật trong lễ khai trương cửa hàng gồm: Hương, hoa quả phẩm oản, vàng mã, trầu cau, bánh kẹo… và mâm lễ mặn: xôi, gà, cơm, canh…

– Một con gà (nếu có), hoặc một khoanh giò hay 2 lạng thịt nạc vai luộc. – Một đĩa xôi hoặc bánh chưng. – Một đĩa muối gạo. – Một bát nước. – Nửa lít rượu trắng. – Bao thuốc, lạng chè. – Một bộ quần áo quan thần linh, mũ, hia tất cả màu đỏ, kiếm trắng. – Một đinh vàng hoa. – Năm lễ vàng tiền. – Năm cái oản đỏ. – Năm lá trầu, năm quả cau. – Năm quả tròn. – Chín bông hoa hồng đỏ.

Mâm lễ được bày biện đẹp, đầy đặn trên bàn, sau khi dâng chén nước thắp nén hương, chủ cửa hàng thành tâm cầu khấn.

Bài cúng khai trương văn phòng, công ty gồm những gì

Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật!

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

– Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

– Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

– Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: ……………………………

Hôm nay là ngày … Tháng … năm … tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ) ….. ( nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty), nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh … cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông,là ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn lán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật!

Hi vọng với bài viết: Bài cúng khai trương văn phòng, công ty gồm những gì mang lại nhiều thông tin thú vị cho bạn đọc, giúp bạn hiểu rõ hơn về lễ cúng khai trương để chuẩn bị đầy đủ, buổi cúng diễn ra tốt đẹp.