Top 14 # Xem Nhiều Nhất Bài Phát Biểu Khai Trương Quán Cafe / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Herodota.com

10+ Mẹo Cúng Khai Trương Quán Ăn, Cafe Hồng Phát &Amp; Bài Cúng / 2023

Cúng khai trương là lễ nghi không thể thiếu đối với bất cứ người nào khi mở quán kinh doanh. Quan niệm từ xưa đến nay cho rằng cúng khai trương sẽ giúp chủ nhân hàng quán đó gặp nhiều may mắn, đường kinh doanh thuận lợi hồng phát hơn. Tuy nhiên, lại ít người biết cúng khai trương như thế nào là đúng chuẩn cũng như cần làm gì để chuẩn bị trước khi cúng. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết được cách cúng khai trương giúp mua may bán đắt.

Bài viết này phù hợp với chủ nhà hàng ăn uống: Chủ quán cafe, quán ăn, nhà hàng, trà sữa, quán bar, quán nhậu….

1/ Lựa chọn ngày giờ tốt để cúng khai trương quán

Quan trọng nhất của lễ cúng khai trương đó chính là xem ngày khai trương. Thời điểm khai trương tốt phải có ngày đẹp, giờ tốt và quan trọng nhất là phù hợp với mệnh của chủ cửa hàng, công ty đó.

Để xem được ngày tốt bạn có thể xem trên lịch vạn niên hoặc một số trang web phong thủy xem ngày tốt. Còn giờ khai trương phải được lựa chọn dựa trên mệnh của từng người, mỗi người sẽ có giờ tốt để khai trương riêng. Vì thế bạn có thể tìm đến một số thầy phong thủy xem ngày giúp bạn.

Lựa chọn ngày đẹp, giờ tốt để tổ chức lễ khai trương là vô cùng quan trọng. Nhưng không phải vì thế mà bất chấp mọi điều kiện không cho phép để tổ chức cúng khai trương cho đúng ngày đúng giờ đã định. Việc cúng khai trương cũng chỉ là bước khởi đầu cho toàn bộ quá trình kinh doanh của bạn. Cũng không nên quá đặt nặng việc cúng khai trương sai ngày hay trễ giờ cúng,…

Sau khi xem ngày giờ tốt để tổ chức lễ cúng khai trương, thì việc tiếp theo bạn cần chuẩn bị đó là lễ vật cúng khai trương.

Lễ vật cúng khai trương từng vùng miền sẽ khác nhau cũng như tùy từng ngành nghề kinh doanh mà lễ vật cần chuẩn bị cũng khác.

Ngoài việc cúng khai trương khi chuẩn bị bắt đầu kinh doanh, người ta còn cúng khai trương vào dịp đầu năm mới. Cúng khai trương đầu năm cốt yếu để chủ nhân khởi sự, bắt đầu một năm mới với nhiều cơ hội phát triển hơn.

Vì vậy lễ vật cúng khai trương lần đầu chuẩn bị kinh doanh cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và cần nhiều lễ vật hơn.

Mâm lễ vật cúng khai trương cửa hàng cần gì?

Mâm lễ vật cúng khai trương gồm những thứ không thể thiếu như:

* Nhang thắp (3 cây nhang rồng phụng lớn, 5 cây nhang nhỏ hoặc hơn tùy vào số lượng thần linh cần cúng vái)* Vàng mã/ giấy tiền vàng bạc (đô la, vàng giấy, áo giấy tím, 5 loại tiền quan,…)* Vàng bạc giấy (vàng thỏi, vàng miếng, vàng thanh,…)* Đèn cầy nến (đèn cầy đỏ chỉ vàng, đèn cầy ly,…)* Trầu cau 1 đĩa 2 quả 3 lá* Hoa tươi (hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa hướng dương, hoa cẩm tú,…)* Gạo muối 2 chén* Hoa quả trái cây 1 mâm lớn, thêm 3 dĩa nhỏ nếu có* Xôi, chè, cháo thường theo tỷ lệ 5:5:5 hoặc theo con số mà bạn cho là may mắn* Gà luộc 1 con hoặc 1 cặp* Heo quay 1 con, hoặc cắt thành các miếng thịt nhỏ* Bánh kẹo 1 đến 2 dĩa* Rượu, trà, nước mỗi thứ 3 chung

Không cần chuẩn bị tất cả mọi thứ như trên, nếu không có điều kiện bạn có thể chuẩn bị một mâm lễ vừa phải, quan trọng là lòng thành khấn và có đạo đức trong kinh doanh thì việc làm ăn của bạn chắc chắn phát đạt. Ngược lại, nếu cơ sở kinh doanh của bạn lớn, cần chuẩn bị đồ cúng đa dạng hơn, một phần sẽ thể hiện được sự hoành tráng của cửa hàng/ công ty bạn, mặt khác để thiết đãi khách hàng/ đối tác đến tham dự.

Cúng khai trương Miền Bắc: 1 gà luộc, 1 đĩa bánh kẹo, 1 đĩa trầu, 1 đĩa vàng mã, 1 đĩa trái cây, 1 đĩa tôm/ thịt heo/ trứng luộc, 5 chè/ xôi/ cháo, 1 hũ muối/ gạo/ trà, 1 bình bông, 6 chung rượu hoặc trà, nhang, đèn.

Cúng khai trương theo kiểu Miền Trung: cũng tương tự như lễ vật cúng ở Miền Bắc: 1 gà luộc, 1 đĩa bánh kẹo, 1 đĩa trầu, 1 đĩa vàng mã, 1 đĩa trái cây, 1 đĩa tôm/ thịt heo/ trứng luộc, 5 chè/ xôi/ cháo, 1 hũ muối/ gạo/ trà, 1 bình bông, 6 chung rượu hoặc trà, nhang, đèn. Nhưng có thêm một số lễ vật đặc trưng miền Trung như: bánh hỏi, chả lụa, đồ chiên,…

Cúng khai trương theo kiểu Miền Nam: gồm 1 gà luộc, 1-10 dĩa heo quay, 1 đĩa trầu, 1 mâm vàng mã, 1 đĩa trái cây, 5 chè/ xôi/ cháo, 1 hũ muối/ gạo/ trà, 1 bình bông, 3 ly trà/ 3 ly bia, nhang, đèn. Mâm cúng khai trương miền Nam thường tăng thêm số lượng đồ ngọt như: chè đậu đỏ, chè trôi nước 3 màu.

Bạn có thể tùy biến thay thế chè xôi bằng các loại bánh như bánh chưng, bánh dày, bánh bông lan, rau câu,…

Bày dĩa trái cây cúng khai trương đẹp mắt, ý nghĩa hay:

* Bày theo ngũ hành can chi: gồm 5 loại trái cây có 5 màu tượng trưng cho Kim, Mộc Thủy, Hỏa, Thổ. Ví dụ một số mâm ngũ quả theo ngũ hành: Lê – chuối xanh – nho – dưa hấu- bưởi, Xoài – Phật thủ xanh – mận Hà Nội/ việt quốc – táo/ ớt – dưa lưới,…

* Bày theo tên gọi: Cầu dừa (vừa) đủ sung xoài (xài), gồm trái mãng cầu/ na – dừa – đu đủ – quả sung – xoài.

* Bày theo loại trái cây đẹp, to, cao cấp nâng cao giá trị cho mâm cúng khai trương. Ví dụ một số loại trái cây đắt tiền thường được dùng để cúng khai trương: Thanh long đỏ, dưa gang, bưởi, dưa hấu, hồng, đào, cam mỹ, táo, lê, nho, vải,…

Sau khi cúng khai trương và đốt giấy tiền xong, bạn nên đợi khoảng 15 đến 30 phút rồi mới tiến hành bước kế tiếp là đón khách hàng vào. Khoảng thời gian nghỉ sẽ làm lễ nghi thêm phần trang trọng nghiêm túc, thánh thần có thời gian đến chứng giám cho bạn. Thứ hai là khói nhang, vụn giấy tiền được đốt sẽ bay đi tạo bầu không khí thoáng đãng hơn cho khách.

Người đầu tiên bước vào mua hàng sau lễ cúng khai trương – người khách mở hàng đầu tiên vô cùng quan trọng. Nên chọn trước một người khách/ người bạn có tâm tính vui vẻ, nhanh nhẹn, mua hàng mau lẹ, tạo khởi đầu kinh doanh thuận lợi, mua may bán đắt sau này. Ngoài ra, khách mở hàng cũng có tuổi có hợp với người chủ để việc mở hàng càng thêm tốt đẹp.

5/ Nên cúng khai trương trong quán hay ngoài trời

Ý nghĩa của việc cúng khai trương là để bạn khai báo với thần linh, thổ công nơi bạn kinh doanh. Vì thế cúng khai trương nên được tổ chức bên ngoài sân, hàng ba/ lan can/ hành lang của cửa hàng/ công ty. Sau khi cúng xong bạn có thể dời mâm cúng vào trong nhà để bắt đầu việc làm ăn kinh doanh của mình.

Khi đặt bàn cúng/ mâm cúng cần xem hướng đặt và vị trí đặt. Hướng đặt cần phù hợp với bản mệnh gia chủ người đứng đầu công ty để đặt. Vị trí đặt bàn cúng cũng nên chú ý không đặt gần những vật không sạch sẽ hoặc có ý nghĩa không hay như: đặt gần cống, vướng cột điện trước bàn, gần bồn rửa, hay hướng quay về nhà vệ sinh,…

Ngoài lễ cúng vái, thì vào dịp khai trương mọi người thường tổ chức thêm nhiều hoạt động khác nhằm tăng thêm sự linh đình, thu hút được nhiều người quan tâm, củng cố thêm tiếng tăm cho cửa hàng/ quán ăn trong khu vực. Một số hoạt động trong ngày cúng khai trương phổ biến như: múa lân, đánh trống, văn nghệ, cắt băng rôn, tuyên bố lý do, và marketing cho lễ khai trương.

Múa lân sư rồng

Múa lân sư rồng là loại hình được ưa chuộng nhất trong lễ khai trương.

Tùy theo quy mô kinh doanh, bạn có thể thuê một hoặc nhiều đoàn với nhiều tiết mục khác nhau với số lượng lân cũng khác nhau. Đội hình múa lân đầy đủ tiết mục bao gồm:

* Ngũ lân hồng phát: 5 lân ngậm vàng, ngậm lời chúc, mỗi lân 2 người

* Múa 2 lân: 1 – 2 lân leo sào hái cầu mây, leo tường lấy dải tiền,… mỗi lân 1 người

* Thần tài khai trương: 1 ông địa, 1 ông thần tài

* 2 – 5 người đánh trống, cầm xã đồng, chũm chọe chập cheng, lò đồng gõ mõ,…

* Thêm người múa kiếm, trình diễn phun lửa nếu có

* Múa đoàn rồng từ 10 đến 20 người

Múa trống hội từ 4 đến 6 trống với số lượng khác nhau và tiếng trống khác nhau sẽ mang lại ý nghĩa khác.

Số lượng trống tượng trưng cho các ý nghĩa kinh doanh khác nhau:

* 6 trống, số 6 tượng trưng cho tài lộc, mang ý nghĩa tấn tài tấn lộc

* 9 trống, số 9 tượng trưng cho sự trường cửu, ý nghĩa kinh doanh trường trường cửu cửu

* 10 trống trống hội thập trống chào mừng, ý nghĩa chúc mừng thịnh vượng, may mắn

Số tiếng trống cũng có ý nghĩa đặc biệt:

* 8 tiếng, Bát tượng trưng cho sự phát tài

* 9 tiếng, Cửu tượng trưng cho sự vĩnh cửu

* 13 tiếng, Thập Tam trong Thập Tam Thái Bảo, tượng trưng cho 13 vị tướng mạnh nhất thời xưa, mang ý nghĩa kinh doanh sẽ phát đạt cứ phía trước mà tiến lên, loại bỏ mọi gian khó trở ngại

Văn nghệ thường được tổ chức sau tiết mục múa lân. Thường là các bài hát trẻ trung kết hợp với những điệu nhảy sôi động tăng thêm bầu không khí tươi vui cho buổi lễ.

Cắt băng khánh thành

Sau tiết mục văn nghệ phục vụ khách hàng đến dự lễ khai trương, chủ cửa hàng/ MC chủ trì buổi lễ sẽ lên tuyên bố lý do khai trương, nhận lời chúc từ quan khách mà tiến hàng cắt băng rôn khánh thành cửa hàng/ công ty. Tùy vào cổ đông/ người hùn hạp làm ăn thì số lượng bông khánh thành, chiều dài dải băng sẽ khác nhau. Dải băng thường dài từ 5m trở lên, có từ 3 đến 5 bông khánh thành.

Tặng quà cho khách tham dự

Sau khi cắt băng khai trương, đón vị khách mở hàng xong xui. Cửa tiệm/ công ty sẽ tặng một số quà tặng nằm trong chuỗi khuyến mãi khai trương của cửa hàng. quà tặng có thể là sản phẩm mà cửa hàng đang kinh doanh hoặc các vật dụng lưu niệm (móc khóa, vật trang trí mang tên quán,…)

Khi tổ chức lễ khai trương bạn không chỉ tập trung chuẩn bị buổi lễ không mà còn cần quảng bá cho buổi lễ đó. Lễ khai trương chính là cơ hội tốt nhất để bạn quảng bá cho cửa hàng/ công ty của bạn. Trước khi tổ chức khai trương cần thông báo trước một tuần. Bạn có thể phát tờ rơi/ catalog trước cửa hàng, thông báo trên phương tiện truyền thông đại chúng (mạng xã hội, website công ty,…) và nhớ kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn để lôi kéo khách đến dự lễ và mua sắm vào ngày khai trương.

Thu hút được lượng lớn khách hàng đến hàng quán vào ngày khai trương không chỉ mang lại điềm lành, khởi đầu suôn sẻ mà còn âm thầm marketing cho những người trên đường, khiến họ đánh giá cao, tò mò muốn sử dụng thử sản phẩm dịch vụ của bạn.

Ngoài những thứ cần chuẩn bị khi tổ chức lễ cúng khai trương thì cũng có một số điều nên kiêng cử để có một buổi lễ khai trường trọn vẹn và suôn sẻ nhất.

Không chọn gam màu kiêng kỵ với mệnh

Ngoài việc xem ngày giờ tốt, hướng tốt,… bạn cũng nên chuẩn bị trang phục khi khấn vái phù hợp. Nên mặc áo quần dài tay lịch sự thể hiện trọn vẹn lòng thành kính với chư vị thần linh nơi bạn kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn trang phục hợp mệnh với mình, để tăng thêm điều lành cho buổi lễ. Không nên mặc đồ quá cầu kỳ sặc sỡ hoặc có màu quá tối tăm u ám sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của khách đến dự lễ.

Tấm lòng chính là yếu tố quan trọng nhất trong buổi lễ khai trương. Nếu bạn có mâm cúng không quá lớn cũng không sao, khi bạn thành tâm khấn vái với thái độ chân thành kính cẩn nhất thì thần linh, chư vị cai quản sẽ chứng giám và mang những điều tốt lành đến với nơi kinh doanh của bạn.

Tâm lý không nên lo lắng, mất bình tĩnh

Bạn nên chuẩn bị tâm lý tốt, học thuộc văn khấn kỹ lưỡng để buổi lễ cúng khai trương không xảy ra sơ sót nào. Lễ khai trương diễn ra trôi chảy từ đầu đến cuối sẽ mang lại sự may mắn, kinh doanh thuận buồm xuôi gió hơn.

Tổ chức lê khai trương vô cùng quan trọng và nhiều khâu cần thực hiện, vì thế bạn nên thuê thêm một số nhân viên, cộng tác viên hỗ trợ công tác chuẩn bị buổi lễ. Bạn nên dự trù thuê thêm nhân viên để đảm bảo việc phục vụ khách một cách tốt nhất. Vì khối lượng công việc ngày khai trương thường nhiều gấp 2-3 lần thậm chí là gấp 5 lần so với bình thường.

Bạn có thể thuê một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín để lo liệu toàn bộ quá trình cũng như khâu tuyển thêm nhân viên, thuê mướn đơn vị thi công, trình diễn văn nghệ, múa lân.

Ước tính lượng khách đến dự để chuẩn bị nguyên vật liệu

Bạn nên ước lượng khách đến quán để chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, thức ăn và quà tặng cho khách. Bạn nên ước lượng thông qua số lượng nhận tờ rơi, số người đăng ký tham dự trên trang web/ fanpage,… những hoạt động được tiến hành trong khâu marketing, quảng bá trước buổi lễ khai trương.

Cách Chuẩn Bị Bài Phát Biểu Ngày Khai Trương / 2023

Cách Chuẩn Bị Bài Phát Biểu Ngày Khai Trương

Đối với người phương Đông, việc

tổ chức lễ khai trương

cửa hàng đã trở thành một truyền thống khó có thể bị phai nhạt. Việc kinh doanh cửa hàng có thuận lợi hay không phần lớn phụ thuộc vào việc thực hiện các nghi thức khai trương truyền thống và bài phát biểu trong ngày

khai trương

cửa hàng của chủ kinh doanh. Vậy làm thế nào để có một bài phát biểu đúng chuẩn vào ngày

khai trương

?

1. Cách mở đầu bài phát biểu trong ngày khai trương

Thông thường, thời lượng dành cho bài phát biểu trong lễ khai trương thường sẽ diễn ra ngay sau khi MC tiến lên giới thiệu tên chương trình và ý nghĩa của buổi lễ.

Trong phần phát biểu khai trương của chủ cửa hàng hoặc người đại diện sẽ mở đầu với một lời chào kính trọng đến khán giả cũng như các vị khách tham gia chương trình, bao gồm:

Đại diện ban lãnh đạo công ty

Ban đại biểu chính quyền địa phương cùng các tổ chức, ban ngành

Khách mời tham dự

Quan trọng hơn hết là từ ngữ được sử dụng trong bài phát biểu không được quá rập khuôn và sáo rỗng.

2. Giới thiệu sơ lược về cửa hàng

Tiếp theo sau phần giới thiệu sẽ là phần nội dung, đây cũng chính là phần quan trọng nhất của bài phát biểu. Khi người phát biểu giới thiệu sơ lược về cửa hàng thì phải chú trọng đến:

Lĩnh vực hoạt động

Qúa trình thành lập thương hiệu

Qua đó, thể hiện được sự tự hào và khát vọng mở rộng kinh doanh trong tương lai.

3. Cách kết thúc bài phát biểu khai trương 

Tiếp theo đó sẽ là nghi thức cắt băng khánh thành và khui sâm panh ăn mừng để đánh dấu ngày quan trọng của cửa hàng.

Tạm kết

Tùy thuộc vào thời lượng chương trình, ban tổ chức có thể lồng ghép thêm một số nội dung khác để truyền đạt ý tưởng của chương trình đến khách hàng một cách tốt hơn.

Quà Tặng Khai Trương Quán Cafe / 2023

Khai trương quán cafe nên tặng gì? Bạn hãy cố thử nghĩ chủ một quán cà phê sẽ thích món quà gì? Top quà tặng ông/ bà chủ quán cà phê cực thích là gì?

Nếu tìm được câu trả lời cho những câu hỏi này, thì bạn cũng đã tìm ra quà tặng khai trương quán cafe ý nghĩa – độc đáo – hợp gu chủ nhân buổi lễ rồi đấy!

Không phải bất kỳ một sản phẩm quà tặng khai trương nào cũng phải ẩn chứa nhiều yếu tố phong thủy, may mắn hay cát khánh.

Đơn giản và thiết thực hơn bạn có thể chọn một bộ sản phẩm phin cà phê đến từ thương hiệu gốm sứ Bát Tràng dành cho một món quà tặng khai trương quán cafe.

Không chỉ sở hữu những ưu điểm vượt trội về mặt chất lượng của một thương hiệu gốm sứ nổi tiếng cả nước.

Phin cà phê Bát Tràng còn góp phần quan trọng trong việc gia tăng hơn vị thơm ngon của mọi loài cà phê. Và là vật trang trí đẹp mắt trong không gian quầy bar của quán!

Đảm bảo 100% những ông/ bà chủ tương lai sẽ cảm thấy vô cùng vô cùng hài lòng và phấn khích trước món quà thiết thực của bạn!

Sẽ không thể thiếu những chiếc ly sứ đẹp mắt, tinh tế trong danh sách quà tặng khai trương quán cafe. Chủ nhân của quán có thể trưng dụng những chiếc ly sứ ấy trong bộ sưu tập ly đựng cà phê, ly trà của mình.

Một quán cà phê chỉ thật sự thu hút sự quan tâm và yêu thích của khách hàng nếu hội tụ đủ những yếu tố: chất lượng nước uống – cung cách phục vụ – không gian bài trí. Còn vấn đề giá cả sẽ không còn quan trọng nếu bạn thật sự đạt được 3 yếu tố trên.

Tùy thuộc vào không gian của quán mà hãy lựa chọn món quà mừng khai trương quán cafe phù hợp. Và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ treo tường thì cũng hãy quan tâm đến điều ấy.

Với những không gian hiện đại bạn có thể lựa cho mình một món quà có phong cách hiện đại, Châu Âu.

Nhưng nếu quán cà phê theo phong cách cổ điển thì những chiếc đồng hồ bằng gỗ, hoặc các loại có hình dáng cổ kính thì sẽ rất phù hợp.

Quà tặng khai trương quán cafe – Bộ ấm trà

Trong nhiều quán cà phê sẽ có riêng một không gian trà đạo dành cho những nhóm người, hoặc khách hàng yêu thích về thưởng trà.

Nếu như buổi lễ khai trương mà bạn chuẩn bị tham dự có kiểu cách như thế thì hãy chọn ngay cho mình một bộ ấm trà cao cấp đến từ thương hiệu Minh Long, hoặc gốm sứ Bát Tràng làm món quà mừng khai trương.

Mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng của những sản phẩm này đã được lòng nhiều khách hàng xa gần trên cả nước.

Vậy nên bạn có thể tham khảo và đặt làm một lựa chọn trong danh sách quà khai trương quán cafe của mình!

Trong trường hợp bạn thật sự bí ý tưởng khi ai đó hỏi về các câu hỏi như: đi khai trương tặng quà gì? Khai trương nên tặng quà gì?

Thì những lẵng hoa tươi xinh xắn, đẹp mắt sẽ là chiếc phao cứu sinh và là gợi ý hoàn toàn phù hợp cho một dịp mừng khai trương.

Có thể nói ý nghĩa – đơn giản và được sử dụng phổ biến nhất là những lẵng hoa chúc mừng với những sắc màu nổi bật như vàng, đỏ, cam… Mang đến nhiều ý nghĩa về sự may mắn, thành công và phát tài.

Bên trên lẵng hoa bạn cũng có thể đề thêm vài câu chúc ý nghĩa dành cho người nhận!

Mong rằng từ những gì mà bài viết chia sẻ, mọi người sẽ có được sự lựa chọn ưng ý nhất dành cho sự tìm kiếm bấy lâu của mình!

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chuyên cung cấp các mặt hàng gốm sứ quà tặng, cửa hàng Gốm Sứ HCM chính là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn.

Dù không phải là công ty sản xuất quà tặng, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực phân phối quà tặng gốm sứ. Chúng tôi tự tin là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm gốm sứ chất lượng, uy tín nhất HCM!!!

* Khách hàng đặt hàng Gốm sứ quà tặng Minh Long, Bát Tràng trực tuyến vui lòng vào mục đặt hàng tại website: chúng tôi để đặt hàng và hưởng các chính sách ưu đãi.

VPDD: 76 Nguyễn Giản Thanh, P15, Q10, TP.HỒ CHÍ MINH

– Tư vấn: 02838683827

Viber – Zalo: 094.7836.567

– Trường hợp khách hàng muốn đặt logo, quà tặng doanh nghiệp vui lòng liên hệ trực tiếp

Viber – Zalo: 094.7836.567

– Khách hàng muốn làm đại lý ủy quyền, đại lý ký gửi online vui lòng liên hệ trực tiếp: 02838683827 gặp phòng kinh doanh.

+Tài khoản thanh toán trực tuyến:

Vietcombank:

Tên Tk : Trần Thị Quỳnh Chi

Stk : 0421 000496 445

Tại Ngân Hàng Vietcombank Chi Nhánh Hùng Vương, Tp HCM.

Bài Phát Biểu Lễ Khai Trương Cửa Hàng Gồm Những Gì? / 2023

Từ lâu, Tổ chức Lễ Khai Trương đã trở thành những sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quan niệm của người phương Đông chúng ta. Trong đó, việc khai trương và làm ăn có thuận lợi hay không; thông thường sẽ phụ thuộc rất lớn vào quá trình tiến hành các nghi lễ truyền thống và phần phát biểu của nhân vật chính. Vậy nên trong bài viết hôm nay, Cyber Show sẽ giới thiệu một số nội dung cơ bản của mẫu bài phát biểu lễ khai trương cửa hàng; quý vị có thể tham khảo khi có nhu cầu.

Phần mở đầu của bài phát biểu lễ khai trương cửa hàng

Phần thời lượng dành cho bài phát biểu lễ khai trương cửa hàng thường sẽ diễn ra ngay sau khi MC tiến lên sân khấu tuyên bố lý do; và ý nghĩa của buổi lễ.

Trong phần phát biểu tiếp đó của mình, chủ cửa hàng; hoặc người đại diện sẽ mở đầu với một lời chào trang trọng đến khán giả; cũng như các vị khách quý của chương trình, bao gồm:

Đại diện ban lãnh đạo công ty.

Ban đại biểu chính quyền địa phương cùng các tổ chức, đoàn thể ban ngành…

Khách mời tham dự.

Chú ý sử dụng những từ ngữ trang trọng nhưng không quá rập khuôn và sáo rỗng đối với phần này.

Sứ mệnh và ý nghĩa sự ra đời của cửa hàng

Sau phần giới thiệu, tiếp đến sẽ là phần nội dung quan trọng nhất của bài phát biểu.

Khi đại diện cửa hàng tiến đến phần trình bày về sứ mệnh và ý nghĩa sự ra đời của cửa hàng. Trong đó, chú trọng để cập đến:

Lĩnh vực hoạt động.

Quá trình sáng tạo, thành lập thương hiệu.

Sự ra đời của các cửa hàng đã tham gia vào chuỗi hệ thống.

Qua đó, thể hiện niềm tự hào và quyết tâm, khát vọng được vươn ra thị trường thế giới trong tương lai.

Với phần nội dung này của bài phát biểu lễ khai trương cửa hàng; ban tổ chức có thể xem xét sử dụng kết hợp các thước phim tài liệu; hoặc clip ngắn để người xem nhập tâm và nắm bắt tốt hơn thông điệp của chương trình.

Kêu gọi sự ủng hộ và lời cảm ơn tới khách hàng

Đây cơ bản sẽ là nội dung phát biểu sau cùng khi khai trương cửa hàng. Theo đó, người đại diện cửa hàng sẽ kết thúc bài nói của mình bằng lời cảm ơn chân thành nhất tới khách hàng. Kêu gọi sự ủng hộ và chính thức tuyên bố khai trương cửa hàng.

Ngay sau đó sẽ là màn cắt băng khánh thành và khui sâm panh ăn mừng; để đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ.

Về cuối chương trình, khách mời có thể tự mình tham quan cửa hàng và dùng tiệc nhẹ nếu có.

Cùng lúc đó, MC và đại diện, nhân viên cửa hàng sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ; và các chương trình ưu đãi cho khách mua hàng nhân dịp khai trương. Cũng như các hoạt động khuyến mãi của cửa hàng trong thời gian tới.

Nói chung, còn tùy vào mục tiêu và thời lượng chương trình; ban tổ chức có thể lổng ghép thêm một số nội dung khác; để truyền đạt ý tưởng của chương trình đến khách hàng một cách tốt hơn.

Mẫu bài phát biểu khai trương cửa hàng cho doanh nghiệp

Cyber Show gửi đến bạn đọc bài viết tổng hợp ” Bài phát biểu khai trương cửa hàng ” để quý khách có thể biết nội dung cần có cho bài phát biểu. Quý khách có thể tham khảo chi tiết mẫu phát biểu và sử dụng làm bài phát biểu khai trương cửa hàng cho mình.

Mở màn cho bài phát biểu lễ khai trương

Xin nhiệt liệt chào mừng quý vị và các bạn đã đến với buổi lễ khai trương, tôi là MC ………. Lời đầu tiên tôi xin gửi đến quý vị và các bạn lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

(Múa lân khai mạc)

Kính thưa quý vị, tiết mục Múa Lân với phần thể hiện của Đoàn nghệ thuật Lân Sư Rồng ………. Vừa rồi đã mở đầu cho chương trình của chúng ta ngày hôm nay. Thưa quý vị quan khách, múa lân tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, phát đạt và thịnh vượng. Đó cũng chính là lời chúc mà chúng tôi muốn gửi tới toàn thể quý vị và các bạn có mặt trong buổi lễ khai trương ngày hôm nay.

Quý vị và các bạn thân mến!

Với ……… năm xây dựng và phát triển, cửa hàng chúng tôi đã trải qua nhiều bước thăng trầm để có được ngày hôm nay. Bằng sự quyết tâm của tập thể ………. chúng tôi quyết tâm đẩy mạnh, đưa ………. đi nhanh và đi xa hơn nữa.

Kính thưa Quý vị, cùng đến tham dự chương trình ngày hôm nay, xin trân trọng giới thiệu:

Ban lãnh đạo – người thành lập

Nhân sự nòng cốt

Các đối tác…

Góp phần rất quan trọng không thể thiếu đó là sự hiện diện của quý vị khách quý có mặt tại buổi khai trương ngày hôm nay.

Giám đốc phát biểu ngày khai trương

Kính thưa Quý vị, cửa hàng ……… đã và đang mang đến cho xã hội những điều hết sức tốt đẹp trong cuộc sống. Hôm nay, một lần nữa ……… lại khẳng định mình khi khai trương cơ sở mới. Trong không khí vui mừng của buổi lễ ngày hôm nay, tôi xin trân trọng kính mời lên sân khấu ông/bà ………. – Giám đốc hệ thống ………. lên sân khấu có đôi lời chia sẻ đến Quý vị.

Xin trân trọng kính mời ông/bà ……….

Phát biểu: Ban giám đốc sẽ nêu ra những chia sẻ, mục tiêu, định hướng… của doanh nghiệp

Trao quà: Xin cảm ơn những lời chia sẻ hết sức tình cảm và đáng quý của ông/bà ……….

Kính thưa quý vị, trong buổi lễ ngày hôm nay nhân dịp khai trương cơ sở mới ………. có bó hoa tươi thắm gửi tới chúc mừng ………. (Người đồng sáng lập/ Đối tác/ Khách quý….)

Chúng tôi xin trân trọng kính mời ông/bà ………. lên sân khấu nhận hoa chúc mừng.

Chúng tôi xin được trân trọng kính mời ……….

Xin cảm ơn ………. Xin chúc ông/bà thật nhiều sức khỏe và luôn luôn nhiệt huyết trong những hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa này.

Kết thúc chương trình

(Chương trình văn nghệ)

Kính thưa quý vị, tiết mục vừa rồi đã khép lại buổi lễ khai trương cửa hàng ………. ngày hôm nay. Những người thực hiện chương trình xin gửi lời cảm ơn sự có mặt của tất cả quý vị và các bạn. Một lần nữa xin chúc quý vị thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin chào và hẹn gặp lại!

Thường thì lời kết bài phát biểu lễ khai trương cửa hàng sẽ là những nội dung chính như trên. Tuy nhiên, tùy vào thời lượng và mục tiêu chương trình mà ban tổ chức có thể thay đổi kịch bản. Phát triển thêm những yếu tố khác để tạo được dấu ấn riêng cho sự kiện. Như các hiệu ứng ánh sáng, video; hoặc một số hình thức biến tấu độc đáo, thú vị khác.

Trên đây là phần tổng hợp một số vấn đề cần lưu ý về nội dung Mọi thắc mắc về bài phát biểu lễ khai trương cửa hàng. tổ chức khai trương cửa hàng, showroom, nhà hàng, trung tâm thương mại… quý khách có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ của công ty Cyber Show để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất. Với đội ngũ chuyên nghiệp, kinh nghiệm và sáng tạo không ngừng; Cyber Show cam kết mang đến cho khách hàng những kịch bản sự kiện độc đáo, ấn tượng và phù hợp với mọi tiêu chí của khách hàng.