Văn Khấn Mẫu Đông Cuông, Sắm Lễ Mẫu Đông Cuông

--- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Khai Trương Buôn Bán Đúng Chuẩn, Đầy Đủ & Chi Tiết
  • Văn Khấn Chuyển Về Nhà Mới
  • Ý Nghĩa Đặc Biệt Bài Khấn Phật Bản Mệnh Bạn Nên Biết * Hồn Đá Việt
  • Cách Bày Mâm Cúng Quan Thần Linh Đêm 30 Tết Uy Nghiêm, Thành Kính Đón Phước Lộc Vào Nhà Ngay Ngày Đầu Năm Mới
  • Cúng Động Thổ Khởi Công Làm Nhà: Cách Sắm Lễ Vật, Bài Cúng Chuẩn
  • Đồ thờ Sơn Đồng xin chia sẻ tới quý vị bài văn khấn Mẫu Đông Cuông chuẩn và cách sắm lễ cúng đền Mẫu Đông Cuông đầy đủ nhất.

    Theo truyền thì Mẫu Đông Cuông chính là Lê Mại Đại Vương Công Chúa, là hiện thân của Mẫu Thượng Ngàn.

    Đền Đông Cuông ở đâu?

    Đền Mẫu Đông Cuông cách thành phố Yên Bái hơn 50 km về phía Tây Bắc, thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Lào Cai. Đền Mẫu Đông Cuông thờ Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn và thờ Thần Vệ Quốc và các vị anh hùng dân tộc trong kháng chiến chống giặc Nguyên, chống Pháp.

    Trước đây đền có tên là “Đền Đông”, “Đền Mẫu Đông”, hay còn gọi là “Đông Quang linh từ”, còn bây giờ được gọi là “Đền Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn”.

    Theo các thần tích về Mẫu Thượng Ngàn thì Mẫu Thượng Ngàn ở Bắc Lệ (Lạng Sơn) là công chúa Quế Hoa, ở Suối Mỡ (Bắc Giang) là Công Chúa La Bình thì ở Đông Cuông, Mẫu Thượng ngàn là Lâm Cung Thánh Mẫu.

    Căn cứ theo truyền thuyết thì Đền Công Đồng Bắc Lệ chính là nơi Mẫu Thượng Ngàn hiển linh, âm phù; Đền Suối Mỡ là thắng tích lưu lại dấu vết Mẫu tu tiên luyện đạo, còn Đền Đông Cuông (Yên Bái) là nơi Mẫu giáng sinh và ngự.

    Trong niềm tin tâm linh của các đệ tử Đạo Mẫu thì Đền Đông Cuông có vị trí vô cùng quan trọng, là nơi ngự chính và nơi giáng sinh của Mẫu Thượng ngàn.

    Sắm lễ cúng mẫu Đông Cuông

    Theo phong tục từ xa xưa. Khi đến Đình, Đền, Miếu, Phủ nên mang lễ vật. Lễ vật có thể to hoặc nhỏ, ít hoặc nhiều nhưng quan trọng nhất vẫn là phải có tâm. Lễ chay như hương, hoa quả, oản để đang hương cũng được, bạn cũng có thể mua tại nơi thờ Thánh Mẫu.

    – Lễ Chay: trong lễ chay bạn cần chuẩn bị hương hoa, trà, quả, phẩm oản… để dùng khi lễ ban Phật, Bồ Tát. Lễ chay cũng thường được dùng để dâng ban Thánh Mẫu.

    – Lễ Mặn: đồ trong lễ mặn bao gồm: đồ chay có hình gà, lợn, giò, chả…Vì trong khi tạ lễ thì nên ăn chay.

    Văn khấn Mẫu Thượng Ngàn – Đông Cuông

    Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. Con kính lạy đức chúa Thượng Ngàn đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương Ngọc điện hạ. Con kính lạy Đức Thượng Ngàn chúa tể Mị Nương Quế Hoa công chúa tối tú tối linh, cai quản ba mươi sáu cửa rừng mười hai cửa bể. Con kính lạy chư tiên, chư thánh chư thần, Bát bộ sơn trang, thập nhị tiên nương, thánh cô thánh cậu, Ngũ hổ Bạch xà Đại tướng. Hương tử con là: …………………………… Ngụ tại: ………………………………………….. Nhân tiết ………. chúng con thân đến …………. phủ chúa trên ngàn đốt nén tâm hương, kính dâng lễ vật, một dạ chí thành, chắp tay khấn nguyện, cúi xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh ra tay cứu vớt, độ cho chúng con cùng cả gia quyến bốn mùa được chữ bình an, tám tiết hưng long thịnh vượng, lộc tài quảng tiến, công việc hanh thông, giải vận giải hạn, biến hung thành cát, đổi họa ra tường, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện. Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Giỗ Đầu, Giỗ Thứ 2 Tại Nhà
  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Mùng 1 Hàng Tháng Năm 2022
  • Cách Cúng Về Nhà Mới Như Thế Nào Mới Đúng?
  • Hướng Dẫn Các Nghi Thức Cúng Trong Đêm Giao Thừa
  • Nội Dung Bài Cúng Cô Hồn Chuẩn Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Bài Văn Mẫu Đông Cuông

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Cửu Trùng Thiên Có Phải Là Mẫu Liễu Hạnh? Lời Giải Đáp
  • Văn Khấn Cô Chín Chuẩn Tứ Phủ Công Đồng Đầy Đủ Nhất
  • Bài Văn Khấn Cô Sáu Lục Cung Chuẩn Công Đồng Tứ Phủ
  • Bài Văn Khấn Tại Đền Cửa Ông Đầy Đủ Chính Xác Nhất
  • Bài Khấn Mẫu Âu Cơ
  • Cường Độ Dòng Điện Chạy Trong Mạch Dao Động Lc Có Đặc Điểm Là, Biểu Thức Của Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch Dao Động Lc Là I =, Trong Mạch Dao Động Lc, Điện Tích Trên Tụ Điện Và Cường Độ Dòng Điện Qua Cuộn Cảm Thuần Biến Thiên, Bài Văn Mẫu Đông Cuông, Các Chỉ Số Của Ilo Về Lao Động Cưỡng Bức, Đề Cương Y Tế Cộng Đồng, Văn Khấn Mẫu Đông Cuông, Giải Bài Tập 24 Cường Độ Dòng Điện, Đề Cương Giao Động Điện Từ, Cương Lĩnh Của Đồng Minh Hội Là Gì, Yêu Cầu Cụ Thể Về Lao Động Cưỡng Bức Và Lao Động Trẻ Em, Quản Lý Rủi Ro Tăng Cường Hoạt Động Vốn, Đề Cương Báo Cáo Tự Giám Sát Các Khoản Thu Đóng Góp Của Nhân Dân, Đề Tài Quản Lý Rủi Ro Tăng Cường Hoạt Động Vốn, Đề Cương Báo Cáo Tự Giám Sát Các Khoản Đóng Góp Của Nhân Dân, Chỉ Thị V/v Tăng Cường Chỉ Đạo Sản Xuất Vuh Mùa, Vụ Đông Năm 2022, Báo Cáo Thực Tập Cộng Đồng Tại Trạm Y Tế Xã Tân Cương, Đêt Cương Báo Cáo Tự Giám Sát Việc Thu Các Khoản Đóng Góp Của Nhân Dân, Cương Lĩnh Của Trung Quốc Đồng Minh Hội Là Gì, Đề Cương ôn Tập Pháp Luật Cộng Đồng Asean, Đại Cương Về Chăm Sóc Sức Khỏe Sinh Sản Tại Cộng Đồng, Cương Lĩnh Của Trung Quốc Đồng Minh Hội, Công Văn V,v Tăng Cường Chỉ Đạo Diệt Chuột Bảo Vệ Sản Xuất Vụ Đông, Cương Lĩnh Chính Trị Của Trung Quốc Đồng Minh Hội Là, Dong Chi Da Lam Duocgi Tren Cuong Vi La Nguoi Dang Vien Dcsvn, Trong Mạch Dao Động Lc Lý Tưởng, Gọi I Và U Là Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch, Trong Mạch Dao Động Lc Lí Tưởng, So Với Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch, Tăng Cường Tính Chủ Động Và Chất Lượng Tham Mưu Của Phòng Tổ Chức Cán Bộ, Trên Cương Vị Chức Trách Nhiệm Vụ Được Giao Đồng Chí Cần Làm Gì Để Cán Bộ Chiến Sỹ ở Cơ Quan Đơn Vị , Trên Cương Vị Chức Trách Nhiệm Vụ Được Giao Đồng Chí Cần Làm Gì Để Cán Bộ Chiến Sỹ ở Cơ Quan Đơn Vị, Liên Hệ ở Cương Vị Công Tác Của Mình Đồng Chí Cần Làm Gì Để Góp Phần Đấu Tranh Chống Địch Lợi Dụng V, Phat Trien Kinh Te Gan Voi Tang Cuong Cung Co Quoc Phong An Ninh Va Hoat Dong Doi Ngoai, Trong Mạch Dao Động Lc Lí Tưởng, So Với Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch Thì Điện Tích Của Mạch Biến Th, Trong Mạch Dao Động Lc Lí Tưởng, So Với Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch Thì Điện Tích Của Mạch Biến Th, Điện Tích Cực Đại Trên Mỗi Bản Tụ Là Q0 Và Cường Độ Dòng Điện Cực Đại Trong Mạch Là I0. Chu Kì Dao Đ, Điện Tích Cực Đại Trên Mỗi Bản Tụ Là Q0 Và Cường Độ Dòng Điện Cực Đại Trong Mạch Là I0. Chu Kì Dao Đ, Mẫu Báo Cáo Thực Hành Đo Cường Độ Dòng Điện Và Hiệu Điện Thế Đối Với Đoạn Mạch Nối Tiếp, Đông Chí Cho Biết Các Biện Pháp Tăng Cương Mối Quan Hệ Xã Hội Của Quân Nhân ở Đơn Vị Cơ Sở Trong Tìn, Báo Cáo Thực Hành Đo Cường Độ Dòng Điện Và Hiệu Điện Thế Đối Với Đoạn Mạch Nối Tiếp, Đồng Chí Cho Biếtcác Biện Pháp Tăng Cường Mối Quan Hệ Xã Hội Của Quân Nhân ở Đơn Vị Cơ Sở Trong Tình, Đề Cương Chi Tiết Học Phần: Vật Lý Đại Cương Vật Lý Đại Cương, Đồng Chí Cho Biết Các Biện Pháp Tăng Cường Quản Lý Các Mối Quan Hệ Xã Hội Của Quân Nhân ở Đơn Vị Cơ, Truyện Ngôn Tình Nữ Cường Nam Cường Hiện Đại, Đề Cương ôn Thi Trắc Nghiệm Môn Pháp Luật Đại Cương, Đồ Thị Mối Quan Hệ Giữa Cường Độ Dòng Điện Tức Thời Chạy Qua Cuộn Dây Và Điện Tích Tức Thời Trên Tụ, Đồ Thị Mối Quan Hệ Giữa Cường Độ Dòng Điện Tức Thời Chạy Qua Cuộn Dây Và Điện Tích Tức Thời Trên Tụ , Mẫu Báo Cáo Thực Hành Đo Cường Độ Dòng Điện Và Hiệu Điện Thế Đối Với Đoạn Mạch Song Song, Báo Cáo Thực Hành Đo Hiệu Điện Thế Và Cường Độ Dòng Điện Đối Với Đoạn Mạch Song Song, Đề Cương Pháp Luật Đại Cương Hust, Đề Cương ôn Tập Pháp Luật Đại Cương 2022, Đề Cương ôn Tập Pháp Luật Đại Cương 2022, Cương Lĩnh Và Luận Cương Chính Trị, Cương Lĩnh Khác Luận Cương, Đề Cương Pháp Luật Đại Cương Tmu, Đề Cương Pháp Luật Đại Cương, Đề Cương Vật Lý Đại Cương 3 Bách Khoa, Đề Cương Chi Tiết Giáo Dục Học Đại Cương, Đề Cương ôn Tập Pháp Luật Đại Cương, Đề Cương Pháp Luật Đại Cương Neu, Đề Cương ôn Tập Pháp Luật Đại Cương Có Đáp án, Đề Cương Pháp Luật Đại Cương Ftu, Đề Cương Trắc Nghiệm Môn Xã Hội Học Đại Cương, Cương Lĩnh Và Luận Cương, Cương Lĩnh Và Luận Cương Là Gì, Đề Cương Pháp Luật Đại Cương Ajc, Nghiên Cứu Tác Động Của Cam Kết Lao Động Trong Hiệp Định Thương Mại Evfta Đến Quan Hệ Lao Động Tại C, Phân Tích Hoạt Động Xuất Khẩu Lao Động Trong Môn Thị Trường Lao Động, Tiểu Luận Quyền Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động Của Người Lao Động, Phân Tích 3 Yếu Tố Tác Động Tới Hoạt Động Đưa Người Lao Động, Một Mạch Dao Động Lí Tưởng Đang Có Dao Động Điện Từ Tự Do Với Chu Kì Dao Động T, Khi Động Cơ ô Tô Đã Khởi Động, Bảng Đồng Hồ Xuất Hiện Ký Hiệu Như Hình Vẽ Dưới Đây, Báo Hiệu, Đề Cương Môn Nhân Học Đại Cương, Đề Cương Môn Kinh Tế Học Đại Cương, Đề Cương Tâm Lý Học Đại Cương Ussh, Đề Cương 37 Câu Hỏi ôn Tập Xã Hội Học Đại Cương Có Đáp án – Phần 2, Đề Cương Xã Hội Học Đại Cương Ussh, Đề Cương Di Truyền Học Đại Cương, Trong Một Mạch Dao Động Lc Không Có Điện Trở Thuần, Có Dao Động Điện Từ Tự Do (dao Động Riêng), Điểm Tương Đồng Về Quyền Và Nghĩa Vụ Của Người Lao Động Và Người Sử Dụng Lao Động, Cương Lĩnh 2011 So Với Cương Lĩnh 1991, Tìm Hiểu Về Cưỡng Chế Hành Chính Và Biện Pháp Cưỡng Chế Hành Chính, Phụ Lục 1.2 Cua Nghi Quyet Hoi Dong Nhan Dan Tinh Dong Thap Ngay 14/7 /2017, Phu Luc 1.2 Nghi Quyet Hoi Dong Nhan Dan Tinh Dong Thap Ngay 14/7/2017, Tình Huống Giải Quyết Chế Động Chính Sách Người Lao Động, Sự Hình Thành Dao Động Điện Từ Tự Do Trong Mạch Dao Động Là Do Hiện Tượng Nào Sau Đây?, Cương Lĩnh Và Các Cương Lĩnh Của Đảng, Khi Nói Về Dao Động Điện Từ Trong Mạch Dao Động Lc Lí Tưởng, Phát Biểu Nào Sau Đây Sai?, Mệnh Lệnh Huy Động Lực Lượng Dự Bị Động Viên Của Chủ Tịch Huyện, Khi Động Cơ ô Tô Có Hộp Số Tự Động Đi Trên Đường Trơn Trượt, Lầy Lội Hoặc Xuống Dốc Cao Và Dài, Nghị Quyết Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Đồng Tháp Năm 2022, Một Mạch Dao Động Lc Lý Tưởng Đang Thực Hiện Dao Động Điện Từ Tự Do Với Chu Kỳ T =, Đề án Đẩy Mạnh Phong Trào Học Tập Suốt Đời Trong Gia Đình Dòng Họ Cộng Đồng Đến Năm 2022, Bồi Thường Thiệt Hại Ngoài Hợp Đồng, Hợp Đồng, Hôn Nhssn, Thừa Kế Trong Tư Pháp Quốc Tế, Chọn Phát Biểu Đúng Khi So Sánh Dao Động Của Con Lắc Lò Xo Và Dao Động Điện Từ Trong Mạch Lc, Tổ Chức Câc Hoạt Động Phát Triển Vận Động Cho Trẻ Emtheo Quam Điểm Lấy Trẻ Làm Trung Tâm, Tổ Chức Các Hoạt Động Phát Triển Vận Động Theo Quan Điểm Lấy Trẻ Làm Trung Tâm, Khi Khởi Động Xe Số Tự Động Có Trang Bị Chìa Khoá Thông Minh Có Cần Đạp Hết Hành Trình Bàn Đạp, Pháp Luật Về Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động – Những Vấn Đề Lý Luận Và Thực Tiễn” Của Tác Giả , Pháp Luật Về Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động – Những Vấn Đề Lý Luận Và Thực Tiễn” Của Tác Giả, Báo Cáo Phân Tích Giới Trong Kế Hoạch Hành Động Redd+ Tỉnh Lâm Đồng,

    Cường Độ Dòng Điện Chạy Trong Mạch Dao Động Lc Có Đặc Điểm Là, Biểu Thức Của Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch Dao Động Lc Là I =, Trong Mạch Dao Động Lc, Điện Tích Trên Tụ Điện Và Cường Độ Dòng Điện Qua Cuộn Cảm Thuần Biến Thiên, Bài Văn Mẫu Đông Cuông, Các Chỉ Số Của Ilo Về Lao Động Cưỡng Bức, Đề Cương Y Tế Cộng Đồng, Văn Khấn Mẫu Đông Cuông, Giải Bài Tập 24 Cường Độ Dòng Điện, Đề Cương Giao Động Điện Từ, Cương Lĩnh Của Đồng Minh Hội Là Gì, Yêu Cầu Cụ Thể Về Lao Động Cưỡng Bức Và Lao Động Trẻ Em, Quản Lý Rủi Ro Tăng Cường Hoạt Động Vốn, Đề Cương Báo Cáo Tự Giám Sát Các Khoản Thu Đóng Góp Của Nhân Dân, Đề Tài Quản Lý Rủi Ro Tăng Cường Hoạt Động Vốn, Đề Cương Báo Cáo Tự Giám Sát Các Khoản Đóng Góp Của Nhân Dân, Chỉ Thị V/v Tăng Cường Chỉ Đạo Sản Xuất Vuh Mùa, Vụ Đông Năm 2022, Báo Cáo Thực Tập Cộng Đồng Tại Trạm Y Tế Xã Tân Cương, Đêt Cương Báo Cáo Tự Giám Sát Việc Thu Các Khoản Đóng Góp Của Nhân Dân, Cương Lĩnh Của Trung Quốc Đồng Minh Hội Là Gì, Đề Cương ôn Tập Pháp Luật Cộng Đồng Asean, Đại Cương Về Chăm Sóc Sức Khỏe Sinh Sản Tại Cộng Đồng, Cương Lĩnh Của Trung Quốc Đồng Minh Hội, Công Văn V,v Tăng Cường Chỉ Đạo Diệt Chuột Bảo Vệ Sản Xuất Vụ Đông, Cương Lĩnh Chính Trị Của Trung Quốc Đồng Minh Hội Là, Dong Chi Da Lam Duocgi Tren Cuong Vi La Nguoi Dang Vien Dcsvn, Trong Mạch Dao Động Lc Lý Tưởng, Gọi I Và U Là Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch, Trong Mạch Dao Động Lc Lí Tưởng, So Với Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch, Tăng Cường Tính Chủ Động Và Chất Lượng Tham Mưu Của Phòng Tổ Chức Cán Bộ, Trên Cương Vị Chức Trách Nhiệm Vụ Được Giao Đồng Chí Cần Làm Gì Để Cán Bộ Chiến Sỹ ở Cơ Quan Đơn Vị , Trên Cương Vị Chức Trách Nhiệm Vụ Được Giao Đồng Chí Cần Làm Gì Để Cán Bộ Chiến Sỹ ở Cơ Quan Đơn Vị, Liên Hệ ở Cương Vị Công Tác Của Mình Đồng Chí Cần Làm Gì Để Góp Phần Đấu Tranh Chống Địch Lợi Dụng V, Phat Trien Kinh Te Gan Voi Tang Cuong Cung Co Quoc Phong An Ninh Va Hoat Dong Doi Ngoai, Trong Mạch Dao Động Lc Lí Tưởng, So Với Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch Thì Điện Tích Của Mạch Biến Th, Trong Mạch Dao Động Lc Lí Tưởng, So Với Cường Độ Dòng Điện Trong Mạch Thì Điện Tích Của Mạch Biến Th, Điện Tích Cực Đại Trên Mỗi Bản Tụ Là Q0 Và Cường Độ Dòng Điện Cực Đại Trong Mạch Là I0. Chu Kì Dao Đ, Điện Tích Cực Đại Trên Mỗi Bản Tụ Là Q0 Và Cường Độ Dòng Điện Cực Đại Trong Mạch Là I0. Chu Kì Dao Đ, Mẫu Báo Cáo Thực Hành Đo Cường Độ Dòng Điện Và Hiệu Điện Thế Đối Với Đoạn Mạch Nối Tiếp, Đông Chí Cho Biết Các Biện Pháp Tăng Cương Mối Quan Hệ Xã Hội Của Quân Nhân ở Đơn Vị Cơ Sở Trong Tìn, Báo Cáo Thực Hành Đo Cường Độ Dòng Điện Và Hiệu Điện Thế Đối Với Đoạn Mạch Nối Tiếp, Đồng Chí Cho Biếtcác Biện Pháp Tăng Cường Mối Quan Hệ Xã Hội Của Quân Nhân ở Đơn Vị Cơ Sở Trong Tình, Đề Cương Chi Tiết Học Phần: Vật Lý Đại Cương Vật Lý Đại Cương, Đồng Chí Cho Biết Các Biện Pháp Tăng Cường Quản Lý Các Mối Quan Hệ Xã Hội Của Quân Nhân ở Đơn Vị Cơ, Truyện Ngôn Tình Nữ Cường Nam Cường Hiện Đại, Đề Cương ôn Thi Trắc Nghiệm Môn Pháp Luật Đại Cương, Đồ Thị Mối Quan Hệ Giữa Cường Độ Dòng Điện Tức Thời Chạy Qua Cuộn Dây Và Điện Tích Tức Thời Trên Tụ, Đồ Thị Mối Quan Hệ Giữa Cường Độ Dòng Điện Tức Thời Chạy Qua Cuộn Dây Và Điện Tích Tức Thời Trên Tụ , Mẫu Báo Cáo Thực Hành Đo Cường Độ Dòng Điện Và Hiệu Điện Thế Đối Với Đoạn Mạch Song Song, Báo Cáo Thực Hành Đo Hiệu Điện Thế Và Cường Độ Dòng Điện Đối Với Đoạn Mạch Song Song, Đề Cương Pháp Luật Đại Cương Hust, Đề Cương ôn Tập Pháp Luật Đại Cương 2022,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đền Mẫu Đông Cuông Yên Bái Và Một Số Huyền Tích
  • Bài Văn Mẫu Khấn Tại Chùa
  • Bài Văn Khấn Tam Tòa Thánh Mẫu Ở Chùa, Đình, Điện, Đền Chuẩn Nhất
  • Bài Văn Khấn Phủ Tây Hồ
  • Bàn Về Tín Ngưỡng Cửu Thiên Huyền Nữ Ở Vùng Huế (Phần 2)
  • Văn Khấn Mẫu Đông Cuông

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Cúng Đất Đúng Chuẩn
  • Thủ Tục Lễ Cúng, Văn Khấn Chuyển Bàn Thờ Sang Vị Trí Khác Ra Sao?
  • Cách Cúng Xe Máy, Xe Ô Tô Mới Mua Về: Lễ Vật, Văn Khấn
  • Pháp Hồi Hướng Công Đức Viên Mãn
  • Văn Khấn Cúng Tổ Tiên Ngày Rằm Tháng 7
  • Đền Mẫu Đông Cuông cách thành phố Yên Bái hơn 50 km về phía Tây Bắc, thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đền Mẫu Đông Cuông thờ Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn và thờ Thần Vệ Quốc và các vị anh hùng dân tộc trong kháng chiến chống giặc Nguyên, chống Pháp.

    Trước đây đền có tên là “Đền Đông”, “Đền Mẫu Đông”, hay còn gọi là “Đông Quang linh từ”, còn bây giờ được gọi là “Đền Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn”.

    1. Vị trí Đền Mẫu Đông Cuông trong thờ Mẫu Thượng Ngàn

    Theo các thần tích về Mẫu Thượng Ngàn thì Mẫu Thượng Ngàn ở Bắc Lệ (Lạng Sơn) là công chúa Quế Hoa, ở Suối Mỡ (Bắc Giang) là Công Chúa La Bình thì ở Đông Cuông, Mẫu Thượng ngàn là Lâm Cung Thánh Mẫu.

    Căn cứ theo truyền thuyết thì Đền Công Đồng Bắc Lệ chính là nơi Mẫu Thượng Ngàn hiển linh, âm phù; Đền Suối Mỡ là thắng tích lưu lại dấu vết Mẫu tu tiên luyện đạo, còn Đền Đông Cuông (Yên Bái) là nơi Mẫu giáng sinh và ngự.

    Trong niềm tin tâm linh của các đệ tử Đạo Mẫu thì Đền Đông Cuông có vị trí vô cùng quan trọng, là nơi ngự chính và nơi giáng sinh của Mẫu Thượng ngàn.

    2. Sắm lễ mẫu Đông Cuông

    Theo phong tục từ xa xưa. Khi đến Đình, Đền, Miếu, Phủ nên mang những lễ vật. Lễ vật có thể to hoặc nhỏ, ít hoặc nhiều, quan trọng nhất vẫn là có tâm . Lễ chay như hương, hoa quả, oản để đang hương cũng được, bạn cũng có thể mua tại nơi thờ Thánh Mẫu.

    Lễ Chay: trong lễ chay bạn cần chuẩn bị hương hoa, trà, quả, phẩm oản… để dùng khi lễ ban Phật, Bồ Tát. Lễ chay cũng thường được dùng để dâng ban Thánh Mẫu.

    Lễ Mặn: đồ trong lễ mặn bao gồm: đồ chay có hình gà, lợn, giò, chả…Vì trong khi tạ lễ thì nên ăn chay.

    3. Văn khấn Mẫu Thượng Ngàn Đông Cuông

    Nam mô A Di Đà Phật!

    Nam mô A Di Đà Phật!

    Nam mô A Di Đà Phật!

    Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

    Con kính lạy đức chúa Thượng Ngàn đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương Ngọc điện hạ.

    Con kính lạy Đức Thượng Ngàn chúa tể Mị Nương Quế Hoa công chúa tối tú tối linh, cai quản ba mươi sáu cửa rừng mười hai cửa bể.

    Con kính lạy chư tiên, chư thánh chư thần, Bát bộ sơn trang, thập nhị tiên nương, thánh cô thánh cậu, Ngũ hổ Bạch xà Đại tướng.

    Hương tử con là: ……………………………

    Ngụ tại: …………………………………………..

    Nhân tiết ………. chúng con thân đến …………. phủ chúa trên ngàn đốt nén tâm hương, kính dâng lễ vật, một dạ chí thành, chắp tay khấn nguyện, cúi xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh ra tay cứu vớt, độ cho chúng con cùng cả gia quyến bốn mùa được chữ bình an, tám tiết hưng long thịnh vượng, lộc tài quảng tiến, công việc hanh thông, giải vận giải hạn, biến hung thành cát, đổi họa ra tường, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện.

    Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

    Cẩn tấu.

    4. Một số sự tích về đền mẫu Đông Cuông

    1. “Trong Kiến Văn Tiểu Lục quyển X mục “Linh tích” thời hậu Lê, cụ Lê Quý Đôn viết:

    “Văn Châu, một người thuyền hộ xã Kính Chủ, huyện Thanh Ba (nay thuộc địa phận Lâm Thao- Phú Thọ) là học trò Hiệu như Nguyễn Đình Kính. Giữa niên hiệu Bảo Thái (1720 – 1729) đi buôn ở Đông Quang (nay thuộc huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái) bến sông này có miếu thờ Đông Quang Công Chúa vẫn nổi tiếng anh linh.

    Tục truyền Công Chúa là vợ Đại vương miếu Ngọc Tháp huyện Sơn Vi (sau đổi là huyện Lâm Thao). Một hôm trời đã tối, Văn Châu thấy một người từ trong miếu Đông Quang đi ra đến chỗ thuyền đỗ, gọi tên mình và bảo rằng: “Khi thuyền nhà ngươi trở về qua miếu Ngọc Tháp, phiền nhà ngươi nói giúp là kính tạ Đại vương, Chúa bà đã sinh con trai rồi, gửi lời về báo để đại vương biết”. Nói xong liền biến mất. Đường thuỷ mà thuyền buồm đi từ Đông Quang đến Ngọc Tháp phải ba, bốn ngày, thế mà ngày hôm ấy, Văn Châu bắt đầu đi từ sáng sớm mà đến giờ Thân đã tới Ngọc Tháp (chỗ này núi đá mọc nhô ra bến sông như hình ruột ốc, miếu ở trên núi, bên cạnh miếu có chùa Lăng Nghiêm) Văn Châu theo lời thầy dặn, đứng ở đầu thuyền nói lại rồi đi”.

    2. Thần Tích của dòng mo họ Hà coi việc giữ đền và tế tự chép:

    ” Đông Quang Công Chúa là Lê Thị Kiểm. Bà là vợ ông Hà Văn Thiên, người Tày Đông Cuông được triều đình giao cai quản vùng Đông Cuông và ngoại vi. Ông Thiên, hậu duệ của Hà Đặc, Hà Bổng (Trại chủ Quy Hoá) bị hy sinh trong chiến tranh chống quân Nguyên. Ông bà sinh hạ được một con trai. Khi Ông tạ thế, bà Kiểm và con trai ở lại Đồng Cuông rồi mất tại đấy. Dân lập miếu thờ ông bên Ghềnh Ngai (hữu ngạn sông Hồng) và thờ hai mẹ con bà bên tả ngạn, đối diện với miếu”.

    3. Trong nhân dân hai xã Đông Cuông và Ngòi A lưu truyền một huyền thoại:

    Ở xóm Đá Ôm, thôn Đồng Dẹt, xã Đông Cuông có một giếng nước sâu trong vắt. Giếng ở chân gò, nơi chúa họ Cầm ở (tù trưởng bộ tộc Tày). Một hôm, con gái tù trưởng là Cầm Thị Lả (Cầm Thị Lê) ra giếng gội đầu. Lỡ tay đánh rơi lược xuống giếng, nàng vội nhào theo vớt lược. Lược chẳng thấy chỉ thấy đáy giếng lộ ra một con đường rộng, sâu hút. Nàng theo đường ấy, đi mãi đến Thuỷ Cung rồi gặp Long Vương lấy làm chồng và sinh hạ được một con trai. Nhớ nhà, nàng bế con trở lại dương thế và hứa với Long Vương hàng năm sẽ xuống thăm chồng một lần và chỉ đi một mình không đem con đi cùng. Giếng Đồng Dẹt trở thành giếng thần. Tháng Giêng ngày mão, xã chọn thanh niên chưa vợ đi tát sạch giếng để lọc lấy nước trong thanh khiết cúng lễ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cúng Xe Ô Tô, Xe Máy Mới Mua Về Chuẩn Nhất
  • Bài Văn Khấn Cúng Đất Tháng 2 Cập Nhật Chính Xác
  • Thủ Tục Cúng Đất Đai Thổ Công Chi Tiết Gồm Những Gì?
  • Hiểu Đúng Về Việc Xin Đài Âm Dương
  • Bài Văn Hồi Hướng Sau Khi Niệm Phật
  • Văn Khấn Mẫu Đông Cuông Và Danh Sách Những Lễ Vật Cần Có

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Cây Hương Ngoài Trời Và Ý Nghĩa Đặc Biệt Của Cây Hương
  • Bài Văn Khấn Đền Mẫu Âu Cơ Văn Khấn Xin Lộc Ở Chùa, Di Tích Đền Mẫu Âu Cơ
  • 4 Bài Văn Khấn Đền Hùng Phú Thọ Đúng Nhất Dùng Trong Dịp Giỗ Tổ 10/3
  • Lễ Hội Phủ Giầy Nam Định
  • Những Bài Văn Khấn Cầu Duyên Được Như Ý Ở Chùa Hà Và Ban Thánh Mẫu Chuẩn Văn Khấn Cổ Truyền
  • Sơ lược về đạo Thờ Mẫu, thờ Nữ thần

    “Mẫu” là từ gốc Hán – Việt, nghĩa thuần Việt của từ này là Mẹ, Mụ (miền Trung). Nói chung, “Mẫu” hay “Mẹ” đều để chỉ người phụ nữ đã sinh ra một người nào đó. Từ “Mẫu” và “Mẹ” còn bao hàm ý nghĩa tôn xưng, tôn vinh ví dụ như: Mẹ Âu Cơ, Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu nghi Thiên hạ…

    Khái niệm Tam Phủ, Tứ Phủ, Thánh Mẫu

    • Tam Phủ: là Thiên Phủ (miền trời có mẫu Thượng Thiên), Sơn Phủ (miền núi có mẫu Thượng Ngàn), Thuỷ Phủ (miền sông nước có Mẫu Thoải).
    • Tứ Phủ: là Tam Phủ đã liệt kê phía trên và có thêm Phủ trần gian (có mẫu Liễu Hạnh).
    • Thánh Mẫu: Tứ Phủ sẽ có 4 vị Thánh Mẫu cai quản tương ứng, đó là: Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Địa, Mẫu Thoải, Mẫu Thượng Ngàn.

    Vi trí của đền Đông Cuông

    Đền Mẫu Đông Cuông cách thành phố Yên Bái hơn 50 km về phía Tây Bắc, thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Lào Cai. Đền Mẫu Đông Cuông thờ Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn và thờ Thần Vệ Quốc và các vị anh hùng dân tộc trong kháng chiến chống giặc Nguyên, chống Pháp.

    Trước đây đền có tên là “Đền Đông”, “Đền Mẫu Đông”, hay còn gọi là “Đông Quang linh từ”, còn bây giờ được gọi là “Đền Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn”.

    Theo các thần tích về Mẫu Thượng Ngàn thì Mẫu Thượng Ngàn ở Bắc Lệ (Lạng Sơn) là công chúa Quế Hoa, ở Suối Mỡ (Bắc Giang) là Công Chúa La Bình thì ở Đông Cuông, Mẫu Thượng ngàn là Lâm Cung Thánh Mẫu.

    Căn cứ theo truyền thuyết thì Đền Công Đồng Bắc Lệ chính là nơi Mẫu Thượng Ngàn hiển linh, âm phù; Đền Suối Mỡ là thắng tích lưu lại dấu vết Mẫu tu tiên luyện đạo, còn Đền Đông Cuông (Yên Bái) là nơi Mẫu giáng sinh và ngự.

    Trong niềm tin tâm linh của các đệ tử Đạo Mẫu thì Đền Đông Cuông có vị trí vô cùng quan trọng, là nơi ngự chính và nơi giáng sinh của Mẫu Thượng ngàn.

    Văn khấn Mẫu Đông Cuông

    Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

    Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

    Con kính lạy đức chúa Thượng Ngàn đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương Ngọc điện hạ.

    Con kính lạy Đức Thượng Ngàn chúa tể Mị Nương Quế Hoa công chúa tối tú tối linh, cai quản ba mươi sáu cửa rừng mười hai cửa bể.

    Con kính lạy chư tiên, chư thánh chư thần, Bát bộ sơn trang, thập nhị tiên nương, thánh cô thánh cậu, Ngũ hổ Bạch xà Đại tướng.

    Hương tử con là: ……

    Ngụ tại: ……

    Nhân tiết …… chúng con thân đến …… phủ chúa trên ngàn đốt nén tâm hương, kính dâng lễ vật, một dạ chí thành, chắp tay khấn nguyện, cúi xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh ra tay cứu vớt, độ cho chúng con cùng cả gia quyến bốn mùa được chữ bình an, tám tiết hưng long thịnh vượng, lộc tài quảng tiến, công việc hanh thông, giải vận giải hạn, biến hung thành cát, đổi họa ra tường, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện.

    Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

    Cẩn tấu.

    Lễ dâng lên Mẫu Đông Cuông

    Lễ vật dâng lên Mẫu Đông Cuông cũng không có gì khác biệt so với lễ dâng Tam Tòa Thánh Mẫu. Cụ thể như sau:

    • Lễ cúng chay: Gồm hương/nhang, các loại hoa quả tươi, trà, oản,……Lễ này có thể sử dụng cho cả ban Phật, Bồ Tát (nếu có) và ban Thánh Mẫu.
    • Lễ cúng ban thờ Cô, Cậu: Lễ bao gồm: oản, trái cây tươi, hương hoa, lược, gương,…cùng với những món đồ chơi mà trẻ nhỏ yêu thích.
    • Lễ cúng thần Thành Hoàng, Thư điền: Gia chủ nên chuẩn bị lễ cúng chay để những lời cầu nguyện của mình được linh ứng.
    • Cỗ cúng sơn trang: Mâm cỗ sẽ có những món ăn đặc sản chay của Việt Nam, tuyệt đối không sử dụng các loại nguyên liệu như: ốc, lươn, cua,….
    • Lễ cúng mặn: Ngay cả khi bạn muốn cúng đồ mặn thì không nên mua đồ mặn thật mà chỉ nên dùng đồ chay nặn hình lợn, gà, giò, chả…
    • Lễ cúng đồ sống: Tuyệt đối không sử dụng các đồ cúng lễ sống như gạo, muối, trứng, thịt tại các quan Bạch Xà, Ngũ Hổ, Thanh Xà đặt ở hạ ban Công Đồng Tứ Phủ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đền Hàn Sơn (Hà Sơn
  • Cửu Thiên Huyền Nữ: Thần Tích Và Truyền Thuyết Oa Huỳnh
  • Tổng Hợp 8 Địa Điểm Đền Mẫu Nổi Tiếng
  • Văn Địa Tiên Thánh Mẫu
  • Văn Mẫu Sòng Sơn (P2)
  • Văn Khấn Đền Mẫu Đông Cuông Lào Cai Đầy Đủ Chính Xác Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Mồng 1 Và Ngày Rằm Hàng Tháng
  • Bài Văn Khấn Cúng Về Nhà Mới (Cúng Nhập Trạch)
  • Bài Văn Khấn Cúng Tại Đình Đền Miếu Phủ Khi Đi Lễ Đầu Năm Mới
  • Văn Khấn 100 Ngày Cho Người Mới Mất Đúng Chuẩn, Chi Tiết
  • Bài Văn Khấn Cúng Giải Hạn Sao Thái Âm Cho Nam, Nữ
  • Văn khấn đền mẫu Đông Cuông Lào Cai đầy đủ chính xác nhất, Đền Mẫu Đông Cuông trong thờ Mẫu Thượng Ngàn.

    Vị trí đền mẫu Đông Cuông lào cai

    Đền Mẫu Đông Cuông cách thành phố Yên Bái hơn 50 km về phía Tây Bắc, thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Lao cai. Đền Mẫu Đông Cuông thờ Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn và thờ Thần Vệ Quốc và các vị anh hùng dân tộc trong kháng chiến chống giặc Nguyên, chống Pháp.

    Trước đây đền có tên là “Đền Đông”, “Đền Mẫu Đông”, hay còn gọi là “Đông Quang linh từ”, còn bây giờ được gọi là “Đền Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn”.

    Chuẩn bị lễ vật cúng Mẫu Thượng Ngàn Đông Cuông

    Theo phong tục từ xa xưa. Khi đến Đình, Đền, Miếu, Phủ nên mang những lễ vật. Lễ vật có thể to hoặc nhỏ, ít hoặc nhiều, quan trọng nhất vẫn là có tâm . Lễ chay như hương, hoa quả, oản để đang hương cũng được, bạn cũng có thể mua tại nơi thờ Thánh Mẫu.

    Lễ Chay: trong lễ chay bạn cần chuẩn bị hương hoa, trà, quả, phẩm oản… để dùng khi lễ ban Phật, Bồ Tát. Lễ chay cũng thường được dùng để dâng ban Thánh Mẫu.

    Lễ Mặn: đồ trong lễ mặn bao gồm: đồ chay có hình gà, lợn, giò, chả…Vì trong khi tạ lễ thì nên ăn chay.

    Văn khấn Mẫu Thượng Ngàn Đông Cuông Lào Cai

    Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. Con kính lạy đức chúa Thượng Ngàn đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương Ngọc điện hạ. Con kính lạy Đức Thượng Ngàn chúa tể Mị Nương Quế Hoa công chúa tối tú tối linh, cai quản ba mươi sáu cửa rừng mười hai cửa bể. Con kính lạy chư tiên, chư thánh chư thần, Bát bộ sơn trang, thập nhị tiên nương, thánh cô thánh cậu, Ngũ hổ Bạch xà Đại tướng. Hương tử con là: …………………………… Ngụ tại: ………………………………………….. Nhân tiết ………. chúng con thân đến …………. phủ chúa trên ngàn đốt nén tâm hương, kính dâng lễ vật, một dạ chí thành, chắp tay khấn nguyện, cúi xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh ra tay cứu vớt, độ cho chúng con cùng cả gia quyến bốn mùa được chữ bình an, tám tiết hưng long thịnh vượng, lộc tài quảng tiến, công việc hanh thông, giải vận giải hạn, biến hung thành cát, đổi họa ra tường, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện. Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

    Đôi nét về Đá mỹ nghệ Ninh Vân

    Cơ sở đá mỹ nghệ ninh vân chúng tôi chuyên thiết kế, thi công, lắp đặt, bán sẵn, các sản phẩm đá mỹ nghệ như: Lăng thờ chung bằng đá, Khu lăng mộ gia đinh dòng họ gia tộc bằng đá, lăng mộ đá đẹp, mộ đá một mái, mộ ba mái đá, mộ đá không mái, mộ đá đơn, mộ đá đôi, cổng tam quan đá đình chùa, cổng nhà thờ họ, mẫu mộ tháp đá, bàn thờ thiên bằng đá,cây hương thờ thiên ngoài trời, cột đá, đá kê chân cột, đài phun nước, linh vật,rồng đá, chiếu rồng, voi đá, ngựa đá, cuốn thư tắc môn bình phong đá.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn Khấn Giỗ Mẹ
  • Bài Văn Cúng Giỗ Bố ( Cha )
  • Top #10 Văn Khấn Đền Mẫu Đầm Sen Xem Nhiều Nhất
  • Văn Khấn Tại Đình, Đền, Miếu, Phủ
  • Bài Văn Khấn Ban Thờ Đức Ông Ở Chùa
  • Đền Mẫu Đông Cuông Yên Bái Và Một Số Huyền Tích

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Mẫu Đông Cuông
  • Mẫu Cửu Trùng Thiên Có Phải Là Mẫu Liễu Hạnh? Lời Giải Đáp
  • Văn Khấn Cô Chín Chuẩn Tứ Phủ Công Đồng Đầy Đủ Nhất
  • Bài Văn Khấn Cô Sáu Lục Cung Chuẩn Công Đồng Tứ Phủ
  • Bài Văn Khấn Tại Đền Cửa Ông Đầy Đủ Chính Xác Nhất
  • Đền Mẫu Đông Cuông cách thành phố Yên Bái hơn 50 km về phía Tây Bắc, thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đền Mẫu Đông Cuông thờ Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn và thờ thần Vệ Quốc và các vị anh hùng dân tộc trong kháng chiến chống giặc Nguyên, chống Pháp.

    Trước đây đền có tên là “Đền Đông”, “Đền Mẫu Đông”, hay còn gọi là “Đông Quang linh từ”, còn bây giờ được gọi là “Đền Mẫu đệ nhị Thượng Ngàn”.

    Từ lâu, Đền Đông Cuông xã Đông Cuông nổi tiếng là ngôi đền linh thiêng, thờ Mẫu Thượng Ngàn, hàng năm thu hút đông đảo nhân dân cả nước đến dâng hương, vãn cảnh đền và cầu nguyện cho mình và người thân một năm gặp nhiều may mắn…

    Theo Đại Nam nhất thống chí, Đền Đông Cuông thờ Cao Quan Đại Vương, huý là Thổ Lệnh và Thạch Khanh, đã có công chu du thiên hạ, tìm phương thuốc quí để chữa bệnh cho nhân dân. Đến khi mất lại rất linh ứng, ngầm theo để giúp các vị tướng lĩnh đánh giặc ngoại xâm bảo vệ biên cương, được nhân dân suy tôn, vua gia phong là “Thần vệ quốc” và đã hoá thân thành Mẫu Thượng Ngàn, là người mẹ của vũ trụ. Năm 1258, nghĩa quân của tướng Hà Đặc sau khi thắng trận đã tập kết quân tại đền Đông Cuông và tổ chức mổ trâu khao quân.

    Trải qua các thời kỳ lịch sử dân tộc chống giặc ngoại xâm Đền Mẫu Đông Cuông còn tôn thờ thêm các vị anh hùng dân tộc trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông thế kỷ XVIII và các vị Thủ lĩnh người Tày trong cuộc khởi nghĩa Giáp Dần của người Dao – Tày 1913 – 1914 đã hi sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

    Đền Đông Cuông là một trong các nơi khởi đầu của phong trào tục thờ Mẫu Việt Nam. Đến nay đền đã được xây dựng lại khang trang bề thế.

    Đền Mẫu Đông Cuông được coi là đền thờ chính của Mẫu Thượng Ngàn – Mẫu thứ hai trong Tam Tòa Thánh Mẫu..

    Một hôm trời đã tối, Văn Châu thấy một người từ trong miếu Đông Quang đi ra đến chỗ thuyền đỗ, gọi tên mình và bảo rằng: “Khi thuyền nhà ngươi trở về qua miếu Ngọc Tháp, phiền nhà ngươi nói giúp là kính tạ Đại vương, Chúa bà đã sinh con trai rồi, gửi lời về báo để đại vương biết”. Nói xong liền biến mất. Đường thuỷ mà thuyền buồm đi từ Đông Quang đến Ngọc Tháp phải ba, bốn ngày, thế mà ngày hôm ấy, Văn Châu bắt đầu đi từ sáng sớm mà đến giờ Thân đã tới Ngọc Tháp (chỗ này núi đá mọc nhô ra bến sông như hình ruột ốc, miếu ở trên núi, bên cạnh miếu có chùa Lăng Nghiêm) Văn Châu theo lời thầy dặn, đứng ở đầu thuyền nói lại rồi đi”.

    2. Thần Tích của dòng mo họ Hà coi việc giữ đền và tế tự chép:

    ” Đông Quang Công Chúa là Lê Thị Kiểm. Bà là vợ ông Hà Văn Thiên, người Tày Đông Cuông được triều đình giao cai quản vùng Đông Cuông và ngoại vi. Ông Thiên, hậu duệ của Hà Đặc, Hà Bổng (Trại chủ Quy Hoá) bị hy sinh trong chiến tranh chống quân Nguyên. Ông bà sinh hạ được một con trai. Khi Ông tạ thế, bà Kiểm và con trai ở lại Đồng Cuông rồi mất tại đấy. Dân lập miếu thờ ông bên Ghềnh Ngai (hữu ngạn sông Hồng) và thờ hai mẹ con bà bên tả ngạn, đối diện với miếu”.

    3. Trong nhân dân hai xã Đông Cuông và Ngòi A lưu truyền một huyền thoại:

    Ở xóm Đá Ôm, thôn Đồng Dẹt, xã Đông Cuông có một giếng nước sâu trong vắt. Giếng ở chân gò, nơi chúa họ Cầm ở (tù trưởng bộ tộc Tày). Một hôm, con gái tù trưởng là Cầm Thị Lả (Cầm Thị Lê) ra giếng gội đầu. Lỡ tay đánh rơi lược xuống giếng, nàng vội nhào theo vớt lược. Lược chẳng thấy chỉ thấy đáy giếng lộ ra một con đường rộng, sâu hút. Nàng theo đường ấy, đi mãi đến Thuỷ Cung rồi gặp Long Vương lấy làm chồng và sinh hạ được một con trai. Nhớ nhà, nàng bế con trở lại dương thế và hứa với Long Vương hàng năm sẽ xuống thăm chồng một lần và chỉ đi một mình không đem con đi cùng. Giếng Đồng Dẹt trở thành giếng thần. Tháng Giêng ngày mão, xã chọn thanh niên chưa vợ đi tát sạch giếng để lọc lấy nước trong thanh khiết cúng lễ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn Mẫu Khấn Tại Chùa
  • Bài Văn Khấn Tam Tòa Thánh Mẫu Ở Chùa, Đình, Điện, Đền Chuẩn Nhất
  • Bài Văn Khấn Phủ Tây Hồ
  • Bàn Về Tín Ngưỡng Cửu Thiên Huyền Nữ Ở Vùng Huế (Phần 2)
  • Bài Khấn Mẫu Đồng Đăng
  • Bài Văn Mẫu Khấn Tại Chùa

    --- Bài mới hơn ---

  • Đền Mẫu Đông Cuông Yên Bái Và Một Số Huyền Tích
  • Bài Văn Mẫu Đông Cuông
  • Mẫu Cửu Trùng Thiên Có Phải Là Mẫu Liễu Hạnh? Lời Giải Đáp
  • Văn Khấn Cô Chín Chuẩn Tứ Phủ Công Đồng Đầy Đủ Nhất
  • Bài Văn Khấn Cô Sáu Lục Cung Chuẩn Công Đồng Tứ Phủ
  • Chùa là nơi thờ Phật, cũng là nơi sinh hoạt tín ngưỡng công cộng của người Việt Nam từ xưa tới nay.

    1. Ý nghĩa

    Chùa là nơi thờ Phật, cũng là nơi sinh hoạt tín ngưỡng công cộng của người Việt Nam từ xưa tới nay.

    Theo phong tục cổ truyền: Mọi người Việt Nam trong các ngày Rằm, mồng Một, ngày Lễ Tết, cùng những ngày có việc hệ trọng, thường đến Chùa lễ Phật với tấm lòng thành cầu khấn nhờ nghiệp lực vô biên của Phật, của chư vị Bồ Tát, Hiền thánh mà được thiện duyên, gặp may cầu cho được: mạnh khoẻ, sống lâu, tai qua, nạn khỏi, hạn ách tiêu trừ, có con nối dõi, yêu vui thân mệnh, gia đình hoà thuận, hạnh phúc an khang, thế giới hoà bình, văn minh xã hội và ngoài ra không chỉ cầu cho người sống ở thế giới bên kia được siêu sinh Tịnh độ… Ước vọng chính đáng ấy được thể hiện qua các bài văn khấn.

    2. Sắm lễ

    Việc sửa soạn đi lễ Chùa, sắm lễ vật để đi lễ Chùa đều có những quy định mà người hành lễ phải tuân thủ là:

    – Đến dâng hương tại các Chùa chỉ được sắm các lễ chay: hương, hoa tươi, quả chín, oản phẩm, xôi chè… không được sắm sửa lễ mặn chư cỗ tam sinh (trâu, dê, lợn), thịt mồi, gà, giò, chả…

    Việc sắm sửa lễ mặn chỉ có thể được chấp nhận nếu như trong khu vực Chùa có thờ tự các vị Thánh, Mẫu và chỉ dâng ở đó mà thôi. Tuyệt đối không được dâng đặt lễ mặn ở khu vực Phật điện (chính diện), tức là nơi thờ tự chính của ngôi Chùa. Trên hương án của chính điện chỉ được dâng đặt lễ chay, tịnh. Lễ mặn (nhưng thường chỉ đơn giản: gà, giò, chả, rượu, trầu cau…) cũng thường được đặt tại ban thờ hay điện thờ (nếu xây riêng) của Đức Ông – Vị thần cai quản toàn bộ công việc của một ngôi chùa.

    – Không nên sắm sửa vàng mã, tiền âm phủ để dâng cùng, Lễ Phật tại Chùa. Nếu có sửa lễ này thì chủ đặt ở bàn thờ Thần Linh, Thánh Mẫu hay ở bàn thờ Đức Ông.

    – Tiền giấy âm phủ hay hàng mã kiêng đặt ở ban thờ Phật, Bồ Tát và cả tiền thật cũng không nên đặt lên hương án của chính điện. Mà tiền, vàng công đức nên để vào hòm công đức đặt tại Chùa.

    – Hoa tươi lễ Phật là: hoa sen, hoa huệ, hoa mẫu đơn, hoa ngâu… không dùng các loại hoa tạp, hoa dại…

    – Trước ngày dâng hương Lễ Phật ở Chùa cần chay tịnh trong đời sống sinh hoạt ngày thường: ăn chay, kiêng giới, làm việc thiện…

    – Tại Chùa, cứ đến rằm tháng Bảy thì mọi người sắm sửa lễ vật đến cầu siêu cho ông bà, cha mẹ hay những người đã khuất, thậm chí cho cả cô hồn. Vào tiết này, sắm thêm lễ vật đặc trưng: đồ hàng mã chế tác theo hình vật dụng thường ngày: mũ, áo, xe cộ… nhưng chớ có sắm sửa các hình nhân thế mạng. Ngoài ra còn có lễ vật cúng chúng sinh: cháo lá đa, ngôi, bánh đa, khoai… Tất cả dâng đặt ở bàn thờ Đức Thánh chứ không đặt ở bàn thờ khác hay ban chính điện.

    Riêng với các trường hợp “bán khoán” hay làm lễ “cầu siêu” thì cần phải sắm sửa lễ vật theo chỉ dẫn cụ thể của vị Tăng trụ tại Chùa.

    Đến Chùa hành lễ cần theo thứ tự như sau:

    1. Đặt lễ vật: Thắp hương và làm lễ ban thờ Đức Ông trước.

    2. Sau khi đặt lễ ở ban Đức Chúa xong, đặt lễ lên hương án của chính điện, thắp đèn nhang, thỉnh 3 hồi chuông rồi làm lễ chư Phật, Bồ Tát.

    3. Sau khi đặt lễ chính điện xong thì đi thắp hương ở tất cả các ban thờ khác của nhà Bái Đường. Khi thắp hương lên đều có 3 lễ hay 5 lễ. Nếu Chùa nào có điện thờ Mẫu, Tứ Phủ thì đến đó đặt lễ, dâng hương cầu theo ý nguyện.

    4. Cuối cùng thì lễ ở nhà thờ Tổ (nhà Hậu)

    5. Cuối buổi lễ, sau khi đã lễ tạ để hạ lễ thì nên đến nàh trai giới hay phòng tiếp khách để thăm hỏi các vị sư, tăng trụ trì và có thể tuỳ tâm công đức.

    Cùng Danh Mục:

    Liên Quan Khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn Khấn Tam Tòa Thánh Mẫu Ở Chùa, Đình, Điện, Đền Chuẩn Nhất
  • Bài Văn Khấn Phủ Tây Hồ
  • Bàn Về Tín Ngưỡng Cửu Thiên Huyền Nữ Ở Vùng Huế (Phần 2)
  • Bài Khấn Mẫu Đồng Đăng
  • Tứ Vị Vua Bà ( Đền Cờn )
  • Bài Văn Mẫu Khấn Lễ Nhập Trạch

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Lễ Nhập Trạch Được Nhiều Người Sử Dụng Nhất Hiện Nay
  • Chi Tiết Bài Văn Khấn Cúng Nhập Trạch Chuyển Nhà Về Nhà Mới
  • Nghi Lễ Nhập Trạch Và Bài Văn Khấn Khi Về Nhà Mới
  • Bài Văn Khấn Nhập Trạch Khi Chuyển Nhà
  • Chi Tiết Bài Văn Khấn Nhập Trạch (Bài Cúng Nhà Mới)
  • Lễ Nhập Trạch (lễ dọn vào nhà mới, có thể là nhà tự xây cất hoặc,ngôi nhà mới mua) là một nghi lễ quan trọng trong nghi.

    Lễ Nhập Trạch (lễ dọn vào nhà mới, có thể là nhà tự xây cất hoặc ngôi nhà mới mua) là một nghi lễ quan trọng trong nghi lễ cổ truyền của người Việt. Bởi vậy khi dọn về nhà mới gia chủ phải tuân thủ các qui định cổ truyền là:

    – Chọn ngày giờ tốt để dọn đến nhà mới.

    – Đồ đạc phải do người trong gia đình tự tay dọn chuyển mang đến nhà mới.

    – Bài vị cúng Gia Thần, Tổ Tiên phải do gia chủ tự tay cầm đến nhà mới. Còn những người khác trong gia đình thì đi theo sau, tay cầm tiền của mang đến nhà mới. Thời gian chuyển nhà tốt nhất là vào buổi sáng, giữa trưa hoặc lúc mặt trời mới bắt đầu lặn, tránh chuyển nhà vào buổi tối.

    Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

    Khi vào nhà mới, vật đầu tiên mang vào nhà là cái chiếu hoặc đệm đang sử dụng, sau đó là bếp lửa (bếp ga, bếp dầu), không nên mang bếp điện vì bếp điện có tinh và không có tướng (tức chỉ có nhiệt mà không có ngọn lửa), chổi quét nhà, gạo, nước…… lễ vật để cúng Thần linh trước để xin nhập trạch và xin phép Thần linh rước vong linh Gia tiên về nơi ở mới để thờ phụng.

    Lễ vật được để lên bàn, mâm, kê theo hướng đẹp với gia chủ. Tự tay gia chủ thắp nhang vào một bát nhang làm tạm thời. Thắp nhang và khấn lễ Thần linh xin nhập vào nhà mới, tiếp ngay sau đó gia chủ châm bếp và đun nước.

    Đun nước mục đích là để khai bếp, pha trà dâng Thần linh và Gia tiên. Nếu có khách, có thể lấy nước đó mời khách.

    Nếu chỉ nhập trạch lấy ngày tốt chưa có nhu cầu ở ngay thì gia chủ phải ngủ một đêm ở nhà mới.

    Sau khi khấn Thần linh xong, gia chủ làm lễ cáo yết Gia tiên rồi nới dọn dẹp đồ đạc.

    Sau khi dọn xong, để cầu bình yên, toàn gia phải tổ chức lễ bái tạ Thần Phật, các vị Thánh thần và Tổ tiên…

    Người có chửa thì tốt nhất không nên dọn nhà. Trong trường hợp cấp bách không thể không dời nhà, nên mua một cái chổi mới tinh, để đích thân người chửa quét qua các đồ đạc một lượt rồi mới chuyển. Như vậy mới không phạm tội “Thần thai”

    Những người giúp dọn nhà không được là người cầm tinh con Hổ.

    Theo ông bà ta xưa, đây là một số phép tắc giữ gìn sự hanh thông, bình an cho mọi nhà, bách bệnh không phát sinh, tài vận tiến đến, cả nhà vui vẻ.

    Văn khấn lễ nhập trạch gồm hai phần:

    – Văn khấn Thần linh.

    – Văn khấn cáo yết gia tiên

    – Con lạy chín phương Trời, mười Phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

    – Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

    – Con kính lạy Các ngài Thần linh bản xứ cai quản trong khu vực này.

    Tín chủ (chúng) con là:…………

    Hôm nay là ngày….. tháng…. năm…. tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án. Trước bản toạ chư vị Tôn thần tín chủ con kính cẩn tâu trình:

    Các vị Thần linh,

    Thông minh chính trực,

    Giữ ngôi tam thai

    Nắm quyền tạo hoá

    Thể đức hiếu sinh

    Phù hộ dân lành

    Bảo vệ sinh linh .

    Nêu cao chính đạo.

    Nay gia đình chúng con hoàn tất tân gia, chọn được ngày lành dọn đến cư ngụ, phần sài nhóm nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cầu xin chư vị minh Thần cho chúng con được nhập vào nhà mới tại:………………………………. và lập bát nhang thờ chư vị Tôn thần. Chúng con xin phép chư vị Tôn thần cho rước vong linh Gia tiên chúng con về ở nơi này để thờ phụng. Chúng con cầu xin chư vị minh Thần gia ân tác phúc, độ cho gia quyến chúng con an ninh, khang thái, làm ăn tiến tới, tài lộc dồi dào vạn sự như ý, vạn điều tốt lành.

    Tín chủ lại mời các vong linh Tiền chủ, Hậu chủ ở trong nhà này, đất này xin cùng về đây chiêm ngưỡng Tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho tín chủ con sức khoẻ dồi dào, an khang, thịnh vượng.

    Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

    Kính lạy Tiên nội ngoại họ………………………

    Hôm nay là ngày……… tháng.:……. năm……….

    Gia đình chúng con mới dọn đến đây là: (địa chỉ):…………..

    Chúng con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước ban thờ Cụ nội ngoại gia tiên. Nhờ hồng phúc tổ tiên, ông bà cha mẹ, chúng con đã tạo lập được ngôi nhà mới. Nhân chọn được ngày lành tháng tốt, thiết lập án thờ, kê giường nhóm lứa, kính lễ khánh hạ.

    Cúi xin các cụ, ông bà cùng chư vị Hương linh nội ngoại họ……………….. thương xót con cháu, chứng giám lòng thành, giáng phó linh sàng thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho chúng con, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, cháu con được bình an mạnh khoẻ.

    Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn Khấn Lễ Nhập Trạch Cổ Truyền Thông Dụng Nhất Khi Về Nhà Mới
  • Ý Nghĩa Và Bài Văn Khấn Nhập Trạch Về Nhà Mới Đầy Đủ Nhất
  • Các Bài Văn Khấn Nhập Trạch Về Nhà Mới Đầy Đủ Và Chi Tiết
  • Bài Văn Khấn Nhập Trạch Chung Cư Đúng Chuẩn
  • Văn Khấn Nhập Trạch Nhà Chung Cư Và Tầm Quan Trọng Của Văn Nhập Trạch
  • Bài Văn Khấn Lễ Mẫu Thượng Ngàn

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Mẫu Thượng Ngàn Ở Chùa Hương
  • Bài Văn Khấn Thần Tài Mùng 1 Và Rằm Âm Lịch Đầy Đủ Nhất
  • Bài Văn Khấn Cúng Lễ Khai Trương Đầy Đủ Nhất
  • Văn Khấn Mùng 1 Tết
  • 2 Bài Văn Khấn Nhập Trạch Cho Việc Chuyển Nhà Mới
  • Theo phong thủy học, thì từ ngàn đời nay vào các ngày Lễ Tết, mồng Một, ngày Rằm và những ngày hệ trọng thì mọi người thường lên Chùa, Đình, Đền, Miếu, Phủ để lễ cầu cho gia đình bình an, mọi người khỏe mạnh, an khang thịnh vượng. Đặc biệt đầu năm mới là dịp các gia đình hay đi lễ Đình, Đền, Miếu, Phủ để cúng bái cảm tạ các vị Tiền Nhân có công với làng với xã, những người có công với tổ quốc trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ tổ quốc và để xin các tiền nhân phù hộ cho năm mới gặp nhiều may mắn cả về cuộc sống lẫn công việc. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về trình tự đi lễ Đình, Đền, Miếu, Phủ thì không phải ai cũng biết. Mời quý bạn vào đọc Trình tự lễ tại Đình, Đền, Miếu, Phủ để nắm rõ các bước trước khi lên lễ Đình, Đền, Miếu, Phủ sau đó mới đọc bài viết này để giúp quý bạn hiểu hơn Khấn lễ Mẫu Thượng Ngàn (Ban Sơn Trang) đúng với phong tục cổ truyền Việt Nam nhất.

    1. Ý nghĩa bài khấn lễ Mẫu Thượng Ngàn (Ban Sơn Trang)

    Văn khấn ăn khấn lễ Tam Tòa Thánh Mẫu là nghi lễ khi lên Đình, Đền, Miếu, Phủ tạ ơn các Tiền Nhân đã có công vơi dân tộc, làng xóm, xã. Theo tập tục thì cứ vào các dịp lễ Tết, Rằm thì ở khắp mọi nơi trên nước Việt. Các gia đình cùng nhau đi trẩy hội lên Chùa, Đình, Đền, Miếu, Phủ để tỏ lòng biết ơn, nhớ thương và ngưỡng mộ các vị Tiền Nhân, Thần Linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu.

    2. Bài khấn lễ Mẫu Thượng Ngàn (Ban Sơn Trang)

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

    Con kính lạy Đức chúa Thương Ngàn đỉnh thương cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương ngọc điện hạ.

    Con kính lạy Đức Thượng Ngàn chúa tể Mị Nương Quế Hoa công chúa tối tú tối linh, cai quản ba mươi sáu cửa rừng mười hai cửa bể.

    Con kính lạy chư Tiên, chư Thánh chư Thần, Bát bộ Sơn trang, thập nhị Tiên Nàng, Thánh cô Thánh cậu, Ngũ hổ Bạch xà Đại tướng.

    Hương tử con là…………………….

    Ngụ tại………………………..

    Nhân tiết……………Chúng con thân đến phủ chúa trên ngàn, đốt nén tâm hương kính dâng lễ vật, một dạ chí thành, chắp tay khấn nguyện. Cúi xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh, phù hộ độ tri cho chúng con cùng cả gia quyến chín tháng đông, ba tháng hè được sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, lộc tài vượng tiến, công việc hanh thông, vạn sự tốt lành.

    Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin chứng giám, phù hộ độ trì.

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắm Lễ Và Bài Văn Khấn Lập Bàn Thờ Thần Tài Mới
  • Bài Văn Khấn Khai Trương Quán Ăn Đúng Chuẩn Giúp Gia Chủ Gặp Nhiều May Mắn
  • Bài Văn Khấn Khai Trương Công Ty Đầu Năm Canh Tý 2022
  • Download Bài Văn Khấn Lễ Khai Trương Cửa Hàng, Công Ty Đầu Năm Mới 202
  • Mâm Cỗ Cúng Và Bài Văn Khấn Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3
  • Bài Văn Khấn Lễ Mẫu Thượng Thiên

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Bán Nhà
  • Hướng Dẫn Tổng Hợp
  • Bài Văn Khấn Cúng Khai Trương Cửa Hàng, Công Ty Đầu Năm Mới
  • Văn Khấn Lễ Tạ Đền Bà Chúa Kho: Kinh Nghiệm Đi Đền, Sắm Lễ Tạ Bà Chúa Kho
  • Bài Văn Khấn Bà Tổ Cô
  • Theo phong thủy học, thì từ ngàn đời nay vào các ngày Lễ Tết, mồng Một, ngày Rằm và những ngày hệ trọng thì mọi người thường lên Chùa, Đình, Đền, Miếu, Phủ để lễ cầu cho gia đình bình an, mọi người khỏe mạnh, an khang thịnh vượng. Đặc biệt đầu năm mới là dịp các gia đình hay đi lễ Đình, Đền, Miếu, Phủ để cúng bái cảm tạ các vị Tiền Nhân có công với làng với xã, những người có công với tổ quốc trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ tổ quốc và để xin các tiền nhân phù hộ cho năm mới gặp nhiều may mắn cả về cuộc sống lẫn công việc. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về trình tự đi lễ Đình, Đền, Miếu, Phủ thì không phải ai cũng biết. Mời quý bạn vào đọc Trình tự lễ tại Đình, Đền, Miếu, Phủ để nắm rõ các bước trước khi lên lễ Đình, Đền, Miếu, Phủ sau đó mới đọc bài viết này để giúp quý bạn hiểu hơn văn khấn Mẫu Thượng Thiên đúng với phong tục cổ truyền Việt Nam nhất.

    1. Ý nghĩa bài khấn Mẫu Thượng Thiên

    – Văn khấn Mẫu Thượng Thiên là nghi lễ khi lên Đình, Đền, Miếu, Phủ tạ ơn các Tiền Nhân đã có công vơi dân tộc, làng xóm, xã. Theo tập tục thì cứ vào các dịp lễ Tết, Rằm thì ở khắp mọi nơi trên nước Việt. Các gia đình cùng nhau đi trẩy hội lên Chùa, Đình, Đền, Miếu, Phủ để tỏ lòng biết ơn, nhớ thương và ngưỡng mộ các vị Tiền Nhân, Thần Linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu.

    2. Bài văn khấn Mẫu Thượng Thiên

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

    Con kính lạy Đức Hiện Thiên Chí Tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

    Con kính lạy Mẫu Thựong Thiên Đức Chí Tôn.

    Hương tử con là:…………………….

    Cùng đồng gia quyển đẳng, nam nữ tử tôn…………………

    Ngụ tại:……………………………….

    Hôm nay là ngày…………..tháng…………..năm………

    Chúng con chấp tay kính lễ, khấu đầu vọng bái Mẫu Thượng Thiên. Cúi xin Thánh Mẫu Thượng Thiên, rủ lòng thương xót phù hộ độ trì cho chúng con được toàn gia an khang, bách sự như ý, vạn sự tốt lành.

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Tóm lại trên đây là bài văn khấn Mẫu Thượng Thiên chuẩn nhất theo phong tục Việt Nam. Kính mong quý bạn lên Đình, Đền, Miếu, Phủ thì ăn mặc chỉnh tề, cầu lễ thành tâm trước các Tiền Nhân. Và được Tiền Nhân ban ơn cũng như phù hộ cho mình và cho gia đình mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Gia Tiên Mùng 2 Tết Chuẩn Nhất
  • Văn Khấn Sửa Chữa Nhà Cửa
  • Bài Văn Khấn Nhập Trạch Cúng Chuyển Về Nhà Mới
  • Bài Văn Khấn 12 Bà Mụ, Mâm Lễ “cúng Đầy Tháng” Cho Bé Trai, Bé Gái
  • Bài Cúng Lễ Thánh Mẫu
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×