Top 8 # Xem Nhiều Nhất Cách Cúng Cửu Huyền Thất Tổ Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Herodota.com

Cửu Huyền Thất Tổ, Tranh Đồng Thờ Cúng Cửu Huyền Thất Tổ

Cửu huyền thất tổ, tranh đồng thờ cúng cửu huyền thất tổ

Ý nghĩa tranh đồng cửu huyền thất tổ

Cửu huyền thất tổ – Tranh đồng cửu huyền thất tổ thờ cúng, hoành phi câu đối thờ cúng, nơi bán tranh cửu huyền thất tổ thờ cúng, tranh đồng cửu huyền thất tổ. Liên hệ công ty Đồ đồng Việt.

Cửu huyền thất tổ – Tranh đồng cửu huyền thất tổ thờ cúng

Ý nghĩa của bốn chữ “Cửu Huyền thất Tổ”

“Thích độ nhân miễn tam đồ khổ Thoát cửu huyền thất tổ siêu phương”

Ðại ý là giáo lý đức Phật Thích Ca hoá độ chúng sinh để thoát khỏi ba đường khổ: địa ngục, ngạ quỷ và súc sinh, và có khả năng cứu thoát cửu huyền và thất tổ được siêu thăng

Cửu huyền: Chín đời: Cao, tằng, tổ, cha, mình, con, cháu, chắt, chít. Thất tổ: Bảy đời: Cao, tằng, tổ, cao cao, tằng tằng, tổ tổ, cao tổ

Thất Tổ: Là bảy ông tổ. Tổ là ông nội của đời mình; đi ngược lên sáu đời nữa gọi là thất tổ.

Như vậy, chữ “cửu huyền” bao quát hơn chữ “thất tổ”. Vì “thất tổ” chỉ cho các thế hệ đi trước, còn “cửu huyền” không những chỉ cho bốn thế hệ trước mà còn nhắc đến bốn thế hệ sau nữa. Chính vì vậy, nơi thờ phụng những vị quá vãng còn được gọi là “Nhà Thờ Cửu Huyền” (viết bằng tiếng Việt), thỉnh thoảng dùng bốn chữ “Cửu Huyền thất Tổ” (viết bằng chữ Hán).

Quý Tăng Ni miền Nam và miền Bắc cũng dùng cụm từ này để chỉ cho nơi thờ ông bà, cha mẹ mình nhiều đời, nhưng không phổ biến rộng rãi, các vị thường dùng từ “hương linh” chỉ người đã khuất, và nơi thờ các hương linh ấy được gọi là “bàn linh”. Các tịnh xá thuộc hệ phái Khất Sĩ dùng từ “Cửu Huyền” hoặc cả “Cửu Huyền Thất Tổ” chỉ cho nơi thờ những người đã quá vãng.

Cửu Huyền Thất Tổ Danh Sách

Hiển thị tất cả 13 kết quả

Bài vị Cửu Huyền Thất Tổ thư pháp nổi 3D là những nét bút pháp tinh xảo của các nghệ nhân xưởng tranh tượng Phật Mandala, được khắc họa khéo léo tỉ mỉ trên nền đỏ nhung, nội dung chữ thư pháp màu vàng tạo nên sự trang trọng tinh tế. Tăng cao giá trị tôn nghiêm trong truyền thống thờ cúng tổ tiên của người Việt.

Trong truyền thống người Việt, Thất tổ là dành cho vua chúa mới được thờ cúng, còn chúng ta chỉ thờ Cửu huyền.

Được tính từ bản thân mình thì trước chúng ta có 4 thế hệ và đời sau là 4 thế hệ. Thờ cúng 4 thế hệ đời trước là để tỏ lòng nhớ ơn sinh thành, nuôi dưỡng, uống nước nhớ nguồn. Việc thờ cúng thế hệ đời trước đó là tất nhiên, nhưng tại sao lại phải thờ thêm 4 thế hệ sau này ?

Trong kiếp luân hồi, có thể con cháu chúng ta chính là do ông bà, cha mẹ đầu thai. Nếu cha mẹ làm việc thiện thì con cháu đời sau có phước, hưởng hạnh phúc. Còn ngược lại nếu đời trước làm điều sai trái, ác nghiệp thì con cháu chịu quả báo. Tục ngữ có câu “đời cha ăn mặn, đời con khát nước” là để chỉ nhân quả các thế hệ. Vì vậy thờ cúng 4 thế hệ sau để nhắc nhở chúng ta phải làm điều thiện và tin luật nhân quả 3 đời.

Cách lập bàn thờ cửu huyền thất tổ

Cách lập bàn thờ cửu huyền thất tổ cũng giống như lập bàn thờ gia tiên. Trước hết gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ vật phẩm thờ cúng, bàn thờ, mâm cúng Cửu Huyền Thất Tổ. Lưu ý trước khi sử dụng những vật phẩm thờ cúng, gia chủ phải tẩy uế đồ thờ cúng nhằm tránh những kiêng kị và cũng phải thực hiện bày trí bàn thờ đúng thứ tự.

Những việc cần làm khi thờ cúng Cửu huyền thất tổ :

– Sử dụng rượu pha với gừng để lau đồ thờ, sau đó để khô tự nhiên nhằm tẩy uế

– Sau khi bốc bát hương xong, gia chủ bắt đầu tiến hành cúng lễ, đọc văn khấn, đốt nhang để an vị bàn thờ

– Khi hết tuần nhang, gia chủ hạ đồ cúng lễ xuống, đồ cúng lễ chỉ nên chia cho người trong gia đình, không chia cho người ngoài nhằm tránh thất thoát tài lộc

Đốt hương trầm trung lư hương, thắp đèn, đốt nhang đứng trang nghiêm trước bài vị, xá 3 xá sau đó đưa nhanh lên trán và khấn.

“Hôm nay là ngày…tháng…năm…

Con tên là…tuổi…ở tại…

Được ngày lành tháng tốt, con thành tâm kính thỉnh Cửu Huyền Thất Tổ, nội ngoại tông thân, đồng lai lâm tọa vị, chứng minh lòng thành của con cháu.

Kính mong Cửu huyền thất tổ anh linh, phù hộ độ trì cho con và gia đình được bình an mạnh khỏe, tật bệnh tiêu trừ, tai qua nạn khỏi, công việc làm ăn được thuận lợi may mắn.

Con thành tâm kính thỉnh và hết sức biết ơn cao cả của Cửu huyền thất tổ và Nội ngoại tông thân.

Kính thỉnh. “

Xá ba xá. Cắm nhang vào lư hương. Nhang trường cắm phía trước, các cây nhang nhỏ cắp phía sau tạo thành ba điểm rời nhau, có trật tự (không cắm lung tung, tùy hứng).

– Thay chun nước lạnh bằng nước trà.

– Quỳ xuống, lạy bốn lạy. Đứng dậy xá ba xá.

Những lưu ý khi đặt bài vị cửu huyền thất tổ

Gia chủ cần lưu ý những điều sau đây để tránh phạm những kiêng kỵ trong thờ cúng

– Tránh đặt vật gì lên trên bài vị

– Ngoài ra cũng không đặt bài vị cửu huyền thất tổ dưới chân Phật, nếu đặt thì cần lệch sang một bên.

– Nếu nhà chỉ có bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên, thì bày trí bàn thờ cửu huyền thất tổ ở vị trí thấp hơn bàn thờ Phật để đúng cấp bậc trong thờ cúng.

– Thường xuyên dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ, tránh bụi bẩn gây thiếu tôn trọng, trang nghiêm cho không gian thờ cúng.

– Những đồ cúng lễ ở bàn thờ nên là đồ tươi, hoa tươi…tránh đồ bằng nhựa, giả. Rượu nước thay thường xuyên.

Thờ cúng cửu huyền thất tổ là tâm linh, rất quan trọng ảnh hưởng đến bình an, may mắn, tài lộc của gia đình. Do đó gia chủ cần quan tâm chú trọng trong việc chăm sóc bàn thờ cửu huyền thất tổ.

Mâm Cúng Cửu Huyền Thất Tổ

Xôi chè đầy tháng Ngon, Không phẩm màu Giá từ 25K/phần

Người ta thường nói cúng hay làm ăn gì đó thường hay cúng Cửu huyền, đất đai trước, theo con hiểu Cửu huyền là ông bà cha mẹ mình nhiều đời trước, khi chết theo nghiệp mà thọ sanh, nếu chưa đầu thai thì còn ở trong các cõi atula, địa ngục, ngạ quỹ, súc sanh, nếu khong cúng Cửu huyền thì không độ cho làm ăn được, gia đình không vui thật ra

Người ta thường nói cúng hay làm ăn gì đó thường hay cúng Cửu huyền, đất đai trước, theo con hiểu Cửu huyền là ông bà cha mẹ mình nhiều đời trước, khi chết theo nghiệp mà thọ sanh, nếu chưa đầu thai thì còn ở trong các cõi atula, địa ngục, ngạ quỹ, súc sanh, nếu khong cúng Cửu huyền thì không độ cho làm ăn được, gia đình không vui thật ra cúng là để tưởng nhớ ông bà thôi chớ họ không ăn được, quan trọng là cái tâm cúng và cách cúng.

Tiểu Ni Diệu Hân xin trả lời bạn Diệu Phương! Cửu huyền thất tổ nhiều đời, nhiều kiếp chẳng hạn như kiếp này cô tái sanh vào nhà cha mẹ cô hiện thực là 1 kiếp, trong 1 kiếp hiện thực cô có cha mẹ cửu huyền, nhưng cô có nhiều kiếp tiền khiên của cô nữa cộng lại cô có rất nhiều cửu huyền thất tổ cha mẹ nhiều đời, nhưng cô không hề hay biết vì cô chỉ biết ông nội, bà ngoại thâm chí bà cố ông cố, cô chỉ biết có bao nhiêu đó thôi, nhưng trong lòng cô khi lớn lên, cô có gia đình cô tưởng nhớ đến ông bà cửu huyền thất tổ, cô cúng cả tấm lòng người con người cháu nhưng cửu huyền thất tổ của cô đã siêu sinh từ lâu rồi, cô cúng đó là tình thương tưởng nhớ của cô, cũng là công đức ân sâu không thể luận bàn, nếu như cửu huyền thất tổ cô đã siêu sinh về thế giới, bất cứ thế giới nào, cũng được cộng phước báo con cháu tiền khiên cúng bái tưởng nhớ, cửu huyền thất tổ cô dù không hề hay biết nhưng phước báo đó được vô lượng công đức vun trồng từ nơi cô, các chư vị có trách nhiệm dẫn dắt người đi siêu sinh, các chư vị ấy ghi tất cả công đức con cháu tiền khiên kiếp tưởng nhớ là công đức đó sẽ bù đắp cho cửu huyền cô được phước lành trong kiếp lai sinh tốt đẹp hơn, vì cửu huyền của cô đã cấy trồng công đức tình thương con cháu nhiều đời tưởng nhớ cúng bái, công đức đó là….chẳng hạn như cửu huyền của cô số kiếp trong kiếp lai sinh đó rất nghèo nhưng cộng thêm phần công đức của cô tưởng nhớ cúng bái, kiếp hiện tại của cô được cộng thêm phước báo là cửu huyền cô không có nghèo quá, nhưng với điều kiện là cô nên cúng trường chay.

Đăng bởi Bichvan

Tags: cách cúng thôi nôi, cúng thôi nôi, mâm cúng, Mâm cúng cửu huyền thất tổ, mâm cúng thôi nôi, thôi nôi, tiệc thôi nôi, tổ chức thôi nôi

Văn Cúng Cửu Huyền Thất Tổ

VĂN CÚNG CỬU HUYỀN THẤT TỔ

Thành kính lạy Cửu Huyền Thất Tổ, Ngỏ đáp ơn báo bổ sanh thành, Con quy y Phật tu hành, Cửu Huyền Thất Tổ lòng thành chứng tri. Noi theo hạnh từ bi của Phật, Bỏ dứt đi những tật xấu xa, Trau giồi đức hạnh thuận hòa, Ðạo thành cứu độ Mẹ, Cha, Cửu Huyền. Nay phẩm vật hiện tiền dâng cúng, Hương, đăng, hoa chúc tụng cầu xin, Cửu Huyền Thất Tổ hương linh, Chứng lòng hiếu thảo ân sinh thuở đầu. Công dạy dỗ cao sâu thăm thẳm, Công dưỡng nuôi khó gẫm gì hơn, Ăn cay, uống đắng không sờn, Vì con đau khổ không hờn phiền chi. Cha mẹ rất từ bi hà hải, Nội ngoại đồng bác ái tình thương, Cửu Huyền Thất Tổ đồng nương, Từ đời vô thỉ khôn lường kiếp sinh. Ân dưỡng dục minh minh như hải, Ân sanh thành tợ Thái Sơn cao, Con nay muốn đáp công lao, Ðền ơn trả nghĩa thế nào cho xong. Lời Phật dạy mênh mông biển khổ, Cõi Ta bà không chỗ dựa nương, Chúng sanh vì bởi tình thương, Tình ân, tình ái mà vương nghiệp sầu. Sanh tử mãi biết đâu mà kể, Cứ trầm luân trong bể ái hà, Cũng vì bản ngã chấp ta, Tham lam, sân giận, cùng là si mê. Những tội lỗi không hề dứt bỏ, Ðường tử sanh nên khó bước qua, Làm con muốn cứu mẹ cha, Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà đền ân. Ðem phẩm vật cúng dâng Tam Bảo, Nhờ chư Tăng tâm đạo cầu nguyền, Cầu cho Thất Tổ Cửu Huyền, Siêu sinh Tịnh độ phước duyên đủ đầy. Ai muốn đáp công thầy dạy dỗ, Hay đền ơn Thất Tổ Cửu Huyền, Chúng sanh tất cả các miền, Thì nên phát đại lời nguyền độ tha. Trước xuất thế lìa xa cõi tục, Sau diệt tiêu lòng dục, tánh phàm, Chẳng còn ưa chuộng, muốn ham, Thân tâm thanh tịnh, Già lam dựa kề. Tu chứng đắc Bồ đề Phật quả, Ðộ chúng sanh tất cả siêu thăng, Vượt lên cửu phẩm thượng tầng, Là phương trả nghĩa đáp bằng công lao. Ai hiếu tử mau mau ghi nhớ, Muốn đáp đền mối nợ từ xưa, Cần nên tu niệm sớm trưa, Công dầy quả mãn phước thừa báo ân.

VĂN CÚNG CỬU HUYỀN THẤT TỔ

Thành kính lạy Cửu Huyền Thất Tổ, Ngỏ đáp ơn báo bổ sanh thành, Con quy y Phật tu hành, Cửu Huyền Thất Tổ lòng thành chứng tri. Noi theo hạnh từ bi của Phật, Bỏ dứt đi những tật xấu xa, Trau giồi đức hạnh thuận hòa, Ðạo thành cứu độ Mẹ, Cha, Cửu Huyền. Nay phẩm vật hiện tiền dâng cúng, Hương, đăng, hoa chúc tụng cầu xin, Cửu Huyền Thất Tổ hương linh, Chứng lòng hiếu thảo ân sinh thuở đầu. Công dạy dỗ cao sâu thăm thẳm, Công dưỡng nuôi khó gẫm gì hơn, Ăn cay, uống đắng không sờn, Vì con đau khổ không hờn phiền chi. Cha mẹ rất từ bi hà hải, Nội ngoại đồng bác ái tình thương, Cửu Huyền Thất Tổ đồng nương, Từ đời vô thỉ khôn lường kiếp sinh. Ân dưỡng dục minh minh như hải, Ân sanh thành tợ Thái Sơn cao, Con nay muốn đáp công lao, Ðền ơn trả nghĩa thế nào cho xong. Lời Phật dạy mênh mông biển khổ, Cõi Ta bà không chỗ dựa nương, Chúng sanh vì bởi tình thương, Tình ân, tình ái mà vương nghiệp sầu. Sanh tử mãi biết đâu mà kể, Cứ trầm luân trong bể ái hà, Cũng vì bản ngã chấp ta, Tham lam, sân giận, cùng là si mê. Những tội lỗi không hề dứt bỏ, Ðường tử sanh nên khó bước qua, Làm con muốn cứu mẹ cha, Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà đền ân. Ðem phẩm vật cúng dâng Tam Bảo, Nhờ chư Tăng tâm đạo cầu nguyền, Cầu cho Thất Tổ Cửu Huyền, Siêu sinh Tịnh độ phước duyên đủ đầy. Ai muốn đáp công thầy dạy dỗ, Hay đền ơn Thất Tổ Cửu Huyền, Chúng sanh tất cả các miền, Thì nên phát đại lời nguyền độ tha. Trước xuất thế lìa xa cõi tục, Sau diệt tiêu lòng dục, tánh phàm, Chẳng còn ưa chuộng, muốn ham, Thân tâm thanh tịnh, Già lam dựa kề. Tu chứng đắc Bồ đề Phật quả, Ðộ chúng sanh tất cả siêu thăng, Vượt lên cửu phẩm thượng tầng, Là phương trả nghĩa đáp bằng công lao. Ai hiếu tử mau mau ghi nhớ, Muốn đáp đền mối nợ từ xưa, Cần nên tu niệm sớm trưa, Công dầy quả mãn phước thừa báo ân.