Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Cách Cúng Tiễn Vong Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Herodota.com

Có Nên Đi Gọi Hồn, Áp Vong? Cách Phân Biệt Vong Linh Thật Giả

Vong Nhập Có Thật Không?

Vì Sao Cần Cúng Xe Mới Mua Và Cách Cúng Như Thế Nào?

Cách Cầu Siêu Để Vong Linh Trẻ Siêu Thoát Nơi Cực Lạc

Sắm Lễ Văn Khấn Tại Nhà Khi Cầu Siêu Cho Thai Nhi

Lý Do Tình Duyên Trắc Trở? 2 Cách Cầu Tình Duyên Hiệu Quả Nhất

KỲ 3:  Cách phân biệt vong linh thật, giả.

(Tiếp theo kỳ trước)

 

          Vong linh không còn thể xác nên họ không thể sử dụng các giác quan của thể xác như nghe âm thanh bằng tai, đụng chạm bằng thân thể, hay quan sát bằng mắt..vv… như chúng ta nữa, mà họ giao tiếp, tư duy bằng một cách khác. Có thể tạm diễn đạt đó là một dạng bức xạ năng lượng mang thông tin của ý nghĩ, rất nhanh và thần tốc.

 

     Làm sao mà ta không tin cho được nếu chúng ta không hiểu rõ cơ chế “truyền tin” đặc biệt này. Đây là hiện tượng xảy ra ở nhà cô đồng Nứa mà lão đã nói ở kỳ trước. Khi bạn viết lên mảnh giấy bạn tiên gì, cần gọi vong tên gì nghĩa là trong đầu bạn đang nghĩ đến điều này, đồng nghĩa với việc tần số sóng não của bạn phát ra chứa thông tin này, và ngay lập tức “họ” đã nhận được.

     Làm sao mà bạn có thể hiểu tại sao vong lại có thể nhập vào một người, bám theo, hay sống chung với người đó nếu bạn không hiểu rõ không gian không phải là 3 chiều và thời gian không còn là tuyến tính trong thế giới đó.

 

     Nhiều người thấy sợ hãi vì những khả năng của vong, vì thấy “cái gì nó cũng biết”..vv… chẳng có gì khó hiểu hay đáng sợ ở đây cả, đó là tính chất của tự nhiên. Giống như việc con cá ở dưới nước thì sẽ biết bơi, con thú trên rừng thì biết chạy, có miệng thì biết nói thôi… khi không còn sử dụng những giác quan của thân xác nữa thì thế giới tâm linh sẽ sử dụng một loại “giác quan khác”, đơn giản chỉ là vậy.

Những người tu hành đắc đạo đều có khả năng này, ngồi một nơi mà biết khắp chuyện của thiên hạ, là do họ đã làm lắng xuống được các giác quan về thân xác thuộc ý thức của mình.

 

Khi nhìn thấy một người có biểu hiện không bình thường về nhận thức, hành vi, tính cách (không giống với họ trước đó). Thì sẽ có 3 trường hợp xảy ra.

Thần kinh thật: nghĩa là não bộ của người đó đã bị tổn thương, dẫn đến việc không còn điều khiển, kiểm soát được cơ thể.

Thần kinh giả: nghĩa là não bộ của người đó vẫn hoàn toàn bình thường, nhưng do đã bị vong nhập vào và “chiếm mất quyền điều khiển”.

Không  phải thần kinh thật, cũng chẳng phải thần kinh gi: khoa học phương Tây gọi đó là chứng bệnh đa nhân cách, là một trạng thái của tiềm thức con người (các bạn sẻ hiểu rõ những điều này trong khóa học “Phương pháp chữa trị toàn đồ” của lão).

Trường hợp thứ 2 là trường hợp mà chúng ta thường hay gặp khi đi gọi hồn, áp vong.

 

       Như đã phân tích ở trên, vong linh giao tiếp bằng một loại “giác quan” khác, chúng ta tạm hiểu là bức xạ năng lượng mang thông tin của ý nghĩ. Nắm rõ điều này tự khắc chúng ta sẽ biết cách phân biệt vong thật giả, có phải vong nhà mình hay không. Ví như khi chúng ta gặp một kẻ gian, chúng ta không biết cách tìm hiểu thì không thể biết kẻ đó có phải thực sự là kẻ gian, có ăn trộm đồ hay không. Nhưng vào đồn công an, người ta hỏi vài câu là “lòi đuôi” ra ngay (giới hình sự gọi đó là “biện pháp nghiệp vụ”).

 

Vấn đề là cách hỏi.

Nếu chúng ta cao tay, thì chúng ta hỏi nhưng chúng ta không suy nghĩ về vấn đề mà mình đang hỏi, còn không thì chúng ta sẽ hỏi những điều mà chính mình cũng không biết. Vì khi mình hỏi như thể thì đầu mình không nghĩ đến điều đó và não bộ không bức xạ ra thông tin, và nếu không phải vong nhà mình thì khi họ không dựa được vào thông tin mà mình phát ra nên họ không thể nào biết được.

 

Ví dụ:

    Chúng ta hỏi vong người bố: “Cái tủ chè nhà mình ngày xưa bố mua ở đâu hả bố?” (mình không biết gì về cái tủ này, vì sinh ra đã nhìn thấy nó, và chưa được nghe ai kể về lai lịch chiếc tủ, chẳng biết do bố mình mua, ai cho, hay do tổ tiên để lại). Và nghe cách trả lời của vong có logic, có hợp lý hay không mà chúng ta sẽ biết được đó là vong thật hay giả.

Hoặc chúng ta hỏi: “Vì sao cây cam, cây bưởi trước sân nhà mình lại chết hả bố? khi hỏi như thế đồng thời chúng ta cố tưởng tượng ra trong đầu mình, nghĩ về hình ảnh có một cây cam hay cây bưởi bị chết khô. Nếu vong trả lời: “nó chết vì khô hạn”! thì đã bị lộ tẩy, vì thực tế nhà mình chẳng hề có cây cam hay cây bưởi nào ở trong vườn cả.

Những câu hỏi tương tự: “Con lớn  của con năm nay không biết có đậu đại học không?” vong giả thì sẽ trả lời đậu, không biết, hoặc bảo nó cố gắng lên, ông sẽ phù hộ cho… vong thật thì nói ngay: “Thằng Hoan nó mới học lớp 8 thì thi đại học cái gì…”

 

 

       Nhiều vong giả nhập vào cũng rất ranh mãnh (người ta nói ranh như ma mà).

Ví dụ nếu ta hỏi vong có biết nhà bạn mình có mấy đứa con không (chúng ta hỏi nhưng cố gắng đừng nghĩ, hoặc tập trung nghĩ đến một con số sai để đánh lừa vong, nếu là vong nhà mình thật thì chắc chắn sẽ biết). Trong trường hợp này nhiều vong giả đã rất khôn, không trả lời ngay mà tìm kế hoãn  binh, cứ đưa tay lên vẽ một con số loằng ngoằng nào đó (vì chưa nhận được thông tin bức xạ ra từ não bộ của chúng ta). Chúng ta dồn hỏi liên tục mấy lần vong vẫn cứ làm vậy, khi thấy vong lúng túng không trả lời được (ta có thể hỏi nhanh, hỏi dồn dập để kiểm tra, khi hỏi nhanh não bộ của chúng ta cũng bức xạ thông tin ít hơn), đến lúc mình nghĩ: “có 3 đứa mà cũng không biết, chẳng biết ông là ai nữa”. Thì lúc đó lập tức vong giả sẽ lên tiếng ngay: “Nhà nó có 3 đứa chứ gì, bố trêu mày chút thôi”…  Thế là, nếu không tỉnh táo chúng ta lại bị cái thứ ranh như ma đó lừa, rồi cứ mãi đi vào mê trận của vong linh, ma quái.

 

     Khi đối diện với vong (trong người được nhập), chúng ta nên giữ thái độ điềm tĩnh, ung dung, không xem thường, báng bổ, nhưng cũng không lo sợ, dao động hay tin tưởng ngay. Thấy vong nhập vào xưng là bố, là bà cô tổ, gọi đúng tên mình và tên những người khác trong gia đình mà không thẩm tra là bà cô nào, hình dáng ra sao? tên họ là gì? Đời thứ mấy? Bố mẹ là ai? Có mấy anh em … mà đã vội cô cô, cháu cháu thì hỏng rồi, dính bẫy vong giả hay chẳng phải vong như chơi.

Chẳng hạn bình thường ta ở nhà một mình, bố mẹ đi vắng, có một người lạ đến tự xưng là anh em với nhà mình. Chẳng nhẽ mình lại mở cửa cho họ vào ngay? Trộm cướp thì sao?

Nếu là vong nhà mình thật thì họ chẳng ngại gì khi chứng minh cho mình tin đó là thật. Nhiều vong giả rất quỷ quệt, ranh ma, nếu thấy người đi gọi vong “yếu bóng vía” thì ra oai ngay: “Tao là ông mày mà mày dám hỏi vặn vẹo thế à, láo, ông vật cho chết bây giờ ?!!”.

Thật sự nếu chúng ta không hiểu biết, không vững tâm thì rồi có nhiều điều cứ phải lo âu, suy nghĩ đấy.

 

 

      Cho nên theo lão, nếu không thực sự cần thiết thì không nên đi áp vong. Vì phần lớn khi có hiện tượng vong nhập (nếu có), thì thường cũng do nhiều vong cô hồn lang thang, tụ tập, hay đi theo những người chuyên cúng gọi vong hoặc cô đồng sẵn rồi, được dịp là họ nhập vào bất kể ai để hưởng chút lợi nào đó. Để rồi chúng ta tin mù quáng và đôi khi cũng xảy ra những điều đáng tiếc. Có trường hợp người áp vong chỉ biết cách gọi vong nhập chứ chẳng biết cách, không có khả năng tiễn vong đi thế là xảy ra tâm thần, bệnh tật, điên loạn..vv…  (học viên Thiền – Năng lượng chữa bệnh thường có khả năng giải vong, chữa bệnh âm cho mình hoặc cho người khác rất nhanh).

 

 

Cảm ơn vì bạn đã đọc.

Lão tiensinh.

Bàn Thờ Vọng Là Gì? Cách Lập Bàn Thờ Vọng

Bàn Thờ Vọng Là Gì ? Cách Lập Bàn Thờ Vọng Đúng Chuẩn

Chùa Bửu Châu Cúng Dường 3 Trường Hạ

Hướng Dẫn Thủ Tục Nhập Trạch Lấy Ngày Về Nhà Mới

Ngày Cúng Tổ Nghề Sửa Xe Xem Nhiều Nhất,【Xem 17,325】

Cách Làm Lễ, Khấn Cúng Hóa Vàng Tiễn Ông Bà, Tổ Tiên Ngày Tết

Cách Sắp Lễ Và Cúng Hóa Vàng Tiễn Ông Bà Tổ Tiên Dịp Tết

Lễ Hoá Vàng Cúng Đưa Dịp Tết Được Tổ Chức Vào Ngày Nào Mới Hợp Lý?

Nét Đẹp Phong Tục Thờ Cúng Và Rước Ông Bà Về Ăn Tết Của Người Việt

Tục Đưa, Rước Ông Bà Ngày Tết Ở Miền Nam

Ý Nghĩa Lễ Hóa Vàng Ngày Mùng 3 Tết

Theo truyền thống, sau khi mời Tổ tiên về dự 3 ngày Tết với con cháu vào ngày 30 Tết, đến ngày mùng 3 Tết hoặc khi tiệc xuân đã mãn, con cháu lại cáo lễ để tiễn đưa Tổ tiên trở về âm cảnh.

Theo GS sử học Lê Văn Lan, mùng 3 vẫn là ngày Tết thầy, nên để tổ tiên vẫn ở lại ăn Tết với con cháu. Mùng 4 và mùng 5 mới là ngày tiễn các cụ về cõi vĩnh hằng.

GS Lan cho biết, tục hoá vàng dựa trên tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, vật hoá vàng thường gắn với đời sống thường nhật, để thấy con người ở thế giới bên kia sống gần với dương gian. Tục này nhằm cung cấp cho người đã khuất tiền, quần áo (giấy), gậy đi đường (cây mía).

“Các cụ về trời chỉ cần ít quần áo, vật dụng đi đường cùng 5-10 nghìn đồng”, ông Lan bày tỏ.

Theo một số chuyên gia văn hóa phương Đông, việc chọn ngày làm lễ hóa vàng tùy thuộc vào mỗi gia đình, chủ yếu từ mùng 3 đến khoảng mùng 10 Tết Nguyên đán. Điều quan trọng nhất là phải có lễ tạ gia tiên, gia thần và chư vị thánh thần, phật. Theo quan niệm dân gian, có lễ tạ thì tấm lòng của chủ nhà mới được người âm chứng giám.

1. Chuẩn bị lễ cúng

– Hương, Hoa, tiền vàng, Mâm Ngũ Quả

– Trầu cau, Rượu, Đèn , Nến, Bánh Kẹo

– Mâm cỗ mặn, Bánh trưng, rượu thịt đầy đủ

– Có cây mía để các cụ gánh hàng hóa về trời

Sau khi lễ xong, hóa vàng phải hóa riêng phần tiền vàng cho Gia Thần trước, sau đó đến Gia tiên ( Tức ông bà cụ kỵ)

Mâm cỗ hóa vàng ngày Tết phải được chuẩn bị chu đáo 2. Văn khấn cúng lễ hóa vàng ngày Tết

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Kính lạy:

– Đức Đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật

– Hoàng Thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.

– Ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương.

– Các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ Long mạch, tài thần cùng tất cả các vị thần linh cai quản trong xứ này.

– Chư gia Cao tằng tổ khảo, Cao tằng tổ tỷ, tiên linh nội ngoại.

Hôm nay là ngày mùng……. tháng Giêng năm ………….

Chúng con là…………………………………………………

Ngụ tại…………………………………………………………

Chúng con thành tâm sửa biện hương hoa vật phẩm, nghi lễ cung trần, dâng lên trước án, cúng dâng Phật Thánh, dâng hiến Tôn Thần, đốt nén Tâm hương dốc lòng bái thỉnh.

Kính cẩn tâu trình: Tiệc Xuân đã mãn, Nguyên Đán đã qua, nay xin thiêu hóa Kim ngân, lễ tạ Tôn Thần, rước tiễn tiên Linh trở về Âm giới.

Kính xin: Lưu Phúc, lưu Ân, phù hộ độ trì, Dương cơ Âm Mộ, mọi chỗ tốt lành. Con cháu được chữ bình an, Gia đạo hưng long thịnh vượng. Lòng thành vừa cẩn, lễ bạc tiến dâng, lượng cả xét soi, cúi xin chứng giám.

Phục duy cẩn cáo!

3. Hóa vàng thế nào cho đúng cách Hóa vàng để tiễn ông bà Tổ tiên về âm cảnh là tập tục truyền thống của dân tộc ta

Ngày lễ tiễn ông bà, tổ tiên này rất quan trọng với người Việt. Người xưa quan niệm rằng, trong dịp Tết, các bậc gia thần, tổ tiên luôn ngự trên bàn thờ, vì thế đèn hương không bao giờ được tắt, các đồ dâng cúng như mâm ngũ quả, bánh kẹo… phải đợi đến này hóa vàng mới được đem xuống (trừ các đồ mặn, dễ thiu như thịt xôi…). Nếu đèn hương tắt, nhất là việc hạ lễ trước khi hóa vàng sẽ phạm phải điều bất kính.

Sau khi lễ, việc hóa vàng cũng phải làm riêng. Phần tiền vàng của gia thần phải hóa trước của tổ tiên để tránh nhầm lẫn. Tục xưa, tại nơi đốt vàn mã, người ta thường đặt vài ba cây mía dài để làm “đòn gánh” cho các linh hồn mang hàng hóa theo.

Chính vì ngày hóa vàng vô cùng quan trọng với người Việt cho nên mâm cơm cúng hóa vàng cũng rất đầy đủ như mâm cỗ chính của ngày Tết. Trong mâm cơm hóa vàng, con gà cúng phải to, tròn, chắc nịch, có đôi chân đẹp và được bày biện cẩn thận. Mâm cơm cúng cũng phải đủ món luộc, xào, canh, miến, cùng với bình rượu, li nước, lọ hoa, trầu cau, bánh kẹo và mâm ngũ quả để tiễn chân ông bà. Trong đó, nếu cúng mặn không thể thiếu con gà trống. Tiền âm, vàng mã cũng phải được chuẩn bị chu đáo để ông bà có hành trang, lộ phí để lên đường.

Vì Sao Phải Cúng Bánh Trôi, Bánh Chay Tết Hàn Thực?

Vì Sao Phải Cúng Ông Táo Trước 12 Giờ Trưa Ngày 23/12?

Vì Sao Phải Cúng Thôi Nôi Cho Bé

Nguồn Gốc, Ý Nghĩa Ngày Tết Hàn Thực 3/3 Âm Lịch, Vì Sao Ngày Này Phải Cúng Bánh Trôi Chay

Vì Sao Phải Cúng Bánh Trôi Bánh Chay Trong Ngày Tết Hàn Thực?

Chuyện Vong Nhập Và Cách Hàng Phục

Đà Lạt: Nhập Vai Người Tu Hành ‘cúng Vong Giải Hạn’ Để Lừa Đảo

Chùa Ba Vàng Bất Ngờ Dừng ‘thỉnh Vong, Cúng Oan Gia Trái Chủ’

Giao Lưu Trực Tuyến: “thỉnh Vong, Cúng Oan Gia Trái Chủ Có Phải Mê Tín Dị Đoan?”

Quảng Ninh Yêu Cầu Chùa Bà Vàng Chấm Dứt ‘thỉnh Vong’, Cúng ‘oan Gia Trái Chủ’

Chủ Tịch Tp Uông Bí: Chùa Ba Vàng Đã Dừng Việc ‘thỉnh Vong, Cúng Oan Gia Trái Chủ’

Các kinh nói ma quỷ có mà không tánh. Không tánh, nên ứng ra thực tế thì “cũng có mà cũng không”.

Có mà không tánh, là có mà cái có này không mang tính phổ quát. Tức không cố định là khi nào cũng có, chỉ là tùy duyên của mỗi người mà thấy có hoặc thấy không. Với người có nhân duyên với ma, hoặc do nguyện lực độ sanh, thì thấy có ma. Người không có nhân duyên thấy ma, cũng không có nguyện lực gặp ma, thì không thấy ma. Nói có mà không tánh là như vậy, là không tánh cố định.

Cũng có dạng người, từng thấy tường tận mọi việc xảy ra, cũng được học, đọc trong kinh luận rằng ma quỷ có, nhưng vẫn khẳng định “không có”. Dạng này thời Phật đã xuất hiện. Đó là ngài Thiện Tinh, thị giả của Phật. Dù thấy tường tận mọi việc xảy ra đúng như những gì Phật đã nói, vẫn khẳng định không có. Do vô minh. Vì có ý đồ bất chính. Thời Phật còn gặp phải, huống là thời mạt pháp này. Chỉ là chuyện bình thường.

Gần ba chục năm trước…

Ngày ấy em tôi được đưa vào Bệnh viện Sài Gòn, bị tiêu chảy cấp tính. Con bé chứng kiến toàn bộ mọi sự việc ma nhập hành xác và trả thù người sống thế nào. Việc này, toàn bộ bệnh nhân cùng phòng cũng như bác sĩ phụ trách phòng ấy chứng kiến. Tôi thì chỉ có duyên để nghe. Những lúc tôi vào, “con ma” ngủ yên. Chỉ thấy người phụ nữ lớn tuổi ngồi bên cạnh khóc rấm rứt, đang lẩm bẩm lời gì đó.

Bà ta kể rằng, con trai bà yêu một người con gái. Họ sống với nhau như vợ chồng. Nhưng bà không chấp nhận và bắt cậu ta rời bỏ. Cô ta uất ức và uống thuốc rầy tự tử. Rồi nhập vào con gái bà. Con gái bà đâm đầu vào xe hơi và được đưa vào Bệnh viện Sài Gòn, nằm đúng ngay cái giường mà cô gái kia đã chết. Mỗi lần lên cơn, cô gái nắm lấy tấm drap siết chặt cổ mình, rồi đánh thùm thụp vào ngực mình, là thân xác của cô em chồng. Tôi hỏi sao bà không thử tụng kinh. Bà nói thử rồi, nhưng vừa cầm chuông mõ lên là nó nhảy tới quơ hết, rồi chạy ra đường đâm đầu vào xe hơi. Bốn người đàn ông lực lưỡng không ngăn được một người phụ nữ nhỏ bé. Nhập viện.

Pháp nếu dùng không đúng duyên thì không có tác dụng dù hình thức mang tính Chánh pháp. Mang Bát-nhã ra tụng để giữ thành thì thành mất là chuyện đương nhiên, vì lực tụng Bát-nhã của người đời, tâm chưa đủ thanh tịnh để quân địch án binh bất động. Phải như Phật hoàng Trần Nhân Tông, quán rõ nhân duyên của chúng sinh mà dụng pháp. Pháp nào có duyên của pháp đó. Đúng thuốc thì bệnh lành. Việc dùng pháp này đòi hỏi phải “cảm ứng đạo giao” mới có tác dụng. Thành có khi một pháp thấy hình thức có vẻ trái với giới luật mà lại cứu được người. Còn thiện lành mà không đúng duyên thì cũng chẳng tới đâu. Vì thế cái gọi là dùng pháp chánh hay tà được xét trên mặt lợi ích chúng sinh hơn là xét trên mặt phương tiện. Dù phương tiện thế nào, nếu nó đem lại lợi ích cho chúng sinh thì phương tiện ấy vẫn gọi là chánh, chánh trong cái duyên ấy. Kinh Đại Bửu Tích quyển 6, phẩm , Phật đã nêu một số ví dụ nói về những gì đang luận bàn đây. Và kết luận: ” Bồ-tát hành phương tiện giáo hóa chúng sinh, tùy theo sở dục của họ mà hiện thân… khi biết chúng sinh đã tạo thiện căn không thối chuyển thì liền xả ly, đối với ngũ dục không hề luyến tiếc “. Vì lý do đó mà thấy Phật hoàng Trần Nhân Tông cầm quân đánh giặc. Hình thức có vẻ như đi ngược với giới luật mà Phật tử đã thọ, không sát sinh, mà thật là không phải. Chánh hay tà không căn cứ trên phương tiện mà căn cứ trên lợi ích của đa số. Lợi ích đó là thái bình và niềm tin được củng cố. Ngài mang Thập thiện đi khắp nơi giáo hóa nhân sinh. Xã hội ổn định, đất nước phát triển. Thành dụng pháp thế nào không quan trọng. Quan trọng là nó mang lại lợi ích gì cho chúng sinh. Đó mới là vấn đề đáng nói. Nếu pháp dụng đó có thể dẫn người từ bỏ ác nghiệp, hành thiện nghiệp, tin vào nhân quả, an định được xã hội thì dù pháp có trái với giới luật và không có trong kinh điển, trong trường hợp đó, nó vẫn được gọi là Chánh pháp. Xin nhấn mạnh là “trong trường hợp” đó. Nghĩa là, pháp ấy vẫn được coi là Chánh pháp trong trường hợp đó, trong các duyên khác thì chưa hẳn. Phẩm đã nói rõ về việc này.

Đây đang nói ở mặt dụng pháp của kẻ trí, không nói ở mặt nhân quả. Nhân quả thì nhân nào có quả nấy. Gây nhân, đủ duyên nhất định phải nhận quả. Tùy mức độ tác ý của thân tâm là thiện hay ác mà quả nhận được có mức độ khác nhau. Bồ-tát dụng pháp lợi ích chúng sinh mà không lầm nhân quả.

Rốt cuộc không biết việc đó thế nào. Vì con em đã đòi ra viện sớm. Dù bệnh chưa hết. Nó mất hồn khi nghe cô gái nói: “Tao không sợ đâu, đừng có niệm Phật…”. Ma nhìn thấu tới nó, nó chuồn gấp cho yên.

Đó là cảnh ma nhập tôi gặp phải mà tôi không biết làm gì cho họ. Vì lúc đó tôi chưa biết gì về Phật pháp.

Đó là vài chuyện ma quỷ trong đời sống thường nhật mà tôi từng chứng kiến. Còn việc mở mắt thấy bóng trắng đứng đầu võng hay đi lãng vãng trong các giấc mơ, không phải không, nhưng mơ thì không kể ra đây.

Giờ đến việc ma nhập nói trong kinh điển

Chuyện của Tôn giả Mục Kiền Liên Ác ma quấy phá

Chuyện kể đây, dựa vào bài kinh thứ 50, có tên là , thuộc kinh I2.

Mục Kiền Liên trong kinh này được gọi với cái tên là Mahamoggallana.

Biết được tư tưởng của ma, Mahamoggallana lặp lại những ý nghĩ đó cho nó nghe, và khuyến cáo lần nữa “Hãy đi ra ác ma! Chớ đến phiền nhiễu Như Lai và đệ tử Như Lai, chớ có khiến cho ngươi bị bất hạnh và đau khổ lâu dài”.

Ác ma thấy không xong, liền chui ra và đứng ở cửa.

Tôn giả thấy vậy bắt đầu thuyết pháp.

Ngài kể lại tiền kiếp đã từng làm ác ma như thế nào và có mối liên hệ gì với ác ma bây giờ.

Thuở xưa, thời Phật Kakusandha, Tôn giả là một ác ma có tên là Dusi. Chị của ác ma tên là Kali. Ác ma hiện nay là con của người chị đó, tức là cháu của Dusi.

Cách hàng phục ma

Ở bài kinh này, Phật không dạy pháp hàng phục ma cho hàng Ba-la-môn bị ma nhập mà cho chư vị Tỷ-kheo bị ma quấy phá. Nhưng từ đó, ta vẫn có thể rút ra bài học cho bản thân để tránh việc ma nhập.

Với cách mà Như Lai dạy cho chư Tỷ-kheo hàng phục ma sự, ta có thể rút ra cách hàng phục ma cho bản thân, là những người có thể bị ma nhập bất cứ lúc nào khi tham sân còn đầy dẫy. Đó là làm sao đừng để tham sân làm chủ lấy mình, cần cẩn trọng với ba nghiệp của mình, nhất là với khẩu nghiệp, một loại nghiệp tưởng chừng như vô tội mà có khi giết người lúc nào không hay.

Cúng dường hồi hướng có thể giúp vong linh an lạc

Câu chuyện này kéo dài 184 kiếp. Từ thời Cổ Phật thứ 18 cho đến thời Phật Thích Ca. Được lấy ra từ bài kinh Chuyện ngạ quỷ ngoại bức tường, phẩm Con rắn, thuộc kinh (II), do giáo sư Trần Phương Lan dịch Việt.

Do không ưa thích việc cúng dường tinh xá và phụng sự Đức Cổ Phật thời ấy, một nhóm người đã ngăn cản những vật đóng góp, ăn các phẩm vật cúng dường và nổi lửa phóng đốt trai đường. Do nhân duyên đó, họ bị sinh vào địa ngục. Trải qua 92 kiếp mới được thọ thân vào thế giới ngạ quỷ.

Việc cúng dường hồi hướng xong, Đức Phật dạy bài kệ, trong đó có những đoạn cần lưu ý:

6. Chốn kia không có cấy cày đâu Cũng chẳng hề nuôi súc vật nào Buôn bán như đây đều chẳng có Cũng không đổi vật lấy vàng trao. 7. Bên kia thế giới các vong linh Nhờ vật cúng dường để dưỡng sinh Như nước đổ từ trên núi xuống 8. Cũng vậy, những gì người bố thí Từ đây nuôi sống các vong nhân. Khéo đem an trú ở chư Tăng Quả này hiện tại và sau nữa Lợi lạc lâu dài với cổ nhân. 12. Đây là nghĩa vụ của thân nhân Tôn trọng vong nhân đã cúng dâng Người làm công đức lớn vô ngần. Tạo phước nghiệp không khó Đừng quên hồi hướng Xã hội chỉ an bình khi con người ý thức rõ ràng về nhân quả

Nhân mùa Phật đản, nguyện thế giới thái bình, nhân sinh an ổn, tham sân không che mờ được Phật trí của mình, nhìn các pháp đúng như chính nó, từ-bi-hỷ-xả với muôn loài, chính là từ-bi-hỷ-xả với chính mình, Sa-bà này trở thành Hoa nghiêm của mười phương chư Phật.

(2) Kinh – PL 2536-1992 – Đại tạng kinh Việt Nam. Do HT.Thích Minh Châu dịch từ nguyên bản Pāli.

Gái 2 Con Nhảy Cầu Ở Hải Phòng: Gia Đình Cúng Vong, Facebook Nói Cô Còn Sống

Chuyện Cúng Vong Trên Biển Và Tôn Thờ Thần Biển Qua Lời Kể Của Ngư Dân

Khóa Lễ Cầu Siêu Vong Tàu Có Trên Đất Gia Chủ

Chuyện Ngư Phủ Cúng Vong Trên Biển Và Tôn Thờ Thần Biển

Các Lễ Cúng Chẩn Tế Hương Linh Khác Nhau Như Thế Nào? Có Nên Ăn Đồ Cúng Vong Không?

Cách Cúng Cầu Siêu Cho Các Vong Và Hài Nhi

Ở Nhà Trọ Có Cần Cúng Nhập Trạch, Cách Cúng Khi Về Phòng Mới

Những Cách Mẹo Xả Xui Bằng Dân Gian Hiệu Quả

11 Cách Xả Xui Hiệu Quả Và Nhanh Nhất

Cách Cúng, Bài Cúng, Lễ Cúng Sửa Nhà Gồm Những Gì Chuẩn Nhất?

Mâm Lễ Cúng Sửa Nhà Gồm Những Gì? Văn Khấn Cúng Sửa Nhà?

Bài viết này mình đã đăng từ năm trước. Nay đến mùa vu lan, mình xin bổ sung thêm những điều các bạn chưa rõ mà hay viết thư hỏi để các bạn làm được hiệu quả hơn.

Bước vào mùa Vu lan đồng thời cũng là mùa cầu siêu cho vong linh tháng 7. Chúng ta, ai cũng có cha mẹ, ông bà, gia tiên, cửu huyền thất tổ. Hầu như tất cả các gia đình bên Phật giáo hay lương ( dân gian đơn thuần) đều có lễ cúng cơm hay đốt vàng mã cho gia tiên vào dịp này với tâm tư tưởng nhớ và cầu siêu cho người quá vãng. Nhưng trong đó có những vong nhi chưa kip làm người, lại không bao giờ được một lời cầu chúc siêu sinh bởi các vong nhi đó chưa có sự hiện diện trên cõi đời. Đồng thời từ sâu thẳm, nó lại là nỗi đau một thời thầm kín, những sai lầm tuổi trẻ, của chị em nên nhiều khi người ta cố quên đi… hoặc đơn giản do hoàn cảnh điều kiện mà không thể sinh thêm những bé thứ 2, thứ 3, thứ 4… “do vỡ kế hoạch” hay con chẳng may sa sẩy khi chưa kịp làm người. Dù là lý do gì thì chúng ta đều tiếc và buồn vì những điều đó.

Nếu một lần chúng ta hạnh phúc trước những đứa con được sinh ra bằng da bằng thịt, chúng ta có chợt nhớ rằng có một hay những đứa trẻ như thế đã bị tước bỏ đi quyền được sống và được yêu thương? Có ai hiểu được những vong linh đó hờn tủi đến mức nào, khổ đau đến mức nào khi bị đọa như vậy?. Có vong cam phận khổ đau lang thang trong âm cõi, có vong buông bỏ rồi siêu thoát đi đầu thai. Có vong giận hờn oán trách liền theo bám những người cướp đi mạng sống của nó để gây chướng ngại, oán hờn…

Đôi khi chúng ta gặp những cản trở trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cứ lận đận, long đong, đôi khi con cái chúng ta cứ ốm yếu hay quấy quả mà không rõ nguyên nhân… Chúng ta mệt mỏi nhưng không biết do đâu, đôi khi lòng chúng ta day dứt một cách mơ hồ về một điều gì đó…

Nếu thực tâm, các bạn dù vô tình hay cố ý đã phạm lầm lỡ , các bạn hãy tìm cách hóa giải nghiệp chướng đó cho lòng thanh thản. Cho những vong nhi được ngậm cười, yên lòng đi đầu thai nơi cửa khác. Bạn cùng con gái xin được chia sẻ tới các bạn cách tự cúng cầu siêu cho các vong một cách đơn giản như sau:

Không nhất thiết các bạn cứ phải vào chùa đăng ký làm lễ tốn kém. Chỉ cần thành tâm, các bạn có thể tự làm được ( khi chúng ta tự làm, chúng ta mở được tâm từ bi hoan hỉ của mình, chúng ta tự sám hối bằng cảm xúc thành thật của chúng ta, thì theo như cảm xạ, nó là sự kết nối với tâm linh. Điều này tốt hơn là đưa tiền ủy thác cho nhà chùa hay người khác làm hộ).

Đây là một trong những pháp cúng bên Phật giáo thuộc Mật nên ít người biết. Lễ này chỉ đơn thuần là hỏa cúng những thức ăn vật dụng thực để tạo mùi hương trước là dâng lên Chư Phật và các đấng quyền năng khác, thể hiện lòng thành tâm và hướng về Phật Pháp, sự mong cầu được chở che, an lành. Sau đó là hướng tâm về các vong linh tạo sự kết nối ( nhờ thành tâm sám hối và mở lòng cúng dường hồi hướng, chúng ta an ủi, giúp các vong được hoan hỉ thoát khỏi khổ đau). Bằng sự thành tâm cầu nguyện và lễ hỏa cúng thanh sạch này, nó giúp các vong dễ thọ nhận bởi các vong linh thế giới bên kia không hưởng thức ăn, đồ dùng như chúng ta mà chỉ dùng bằng mùi hương và sự quán tưởng( mùi thơm làm cho họ hoan hỉ. Sự quán tưởng ( chỉ cần họ tự nghĩ đến vật dụng hay thức ăn gì sẽ thấy như đang được dùng vật dụng thức ăn đó, tạo cảm giác đủ). Chúng ta có cúng cỗ bàn hay vàng mã họ đều không dùng được vì các thứ đó là vật thể ( Mà họ lại thuộc thế giới phi vật thể, nênhọ chỉ dùng được kiểu phi vật thể thôi). Mình giải thích thế để các bạn hình dung ra vì sao không cần vàng mã. Còn cúng cỗ trên ban thờ là cúng vì lòng tưởng nhớ người thân, cúng cho thỏa cái tâm của chúng ta chứ không phải cúng để vong thọ nhận).

Lễ hỏa cúng này giúp lan tỏa hương phẩm vật trong không gian vô cùng tận nên các vong ( dưới dạng “thần thức”) thọ nhận được dễ dàng. Vì để tất cả các bạn( không là phật tử) đều có thể thực hiện được nên mình hướng dẫn theo cách dễ hiểu với cách cúng chỉ đơn giản như sau;

Cứ vào ngày giằm hàng tháng, bạn mua hương hoa thắp hương trên ban thờ ( ban Phật nếu có) ban thần linh gia tiên nhà mình ( khấn như bình thường . Bạn khấn thêm câu xin phép ” Hôm nay nhân ngày rằm tháng … con xin phép các thần linh sở tại cho con được làm lễ hỏa cúng Trước là cúng dường Chư Phật, chư Bồ Tất, các chư thiên, thiện thần, hộ pháp và các thần linh. Sau là cho con được phép thỉnh các vong linh trong gia tiên họ…( họ của gia tộc) , hoặc vong linh hài nhi của con cùng toàn thể các vong linh không chừa sót ai tới thọ nhận lễ hỏa cúng này. Con xin được sở nguyện cầu như ý . Cung thỉnh). Trong trường hợp điều kiện, ở nhờ , ở trọ không có ban thờ thần linh bạn có thể khấn thầm trước khi bày bánh để đốt thực hiện lễ hỏa cúng. Bạn khấn rằng “do diều kiện con không có ban thờ, con xin phép các thần thành hoàng bản xứ, thần linh thổ địa sở tại nơi đây cho phép con được thực hiện lễ hỏa cúng trước là cúng dường Chư Phật cùng tam bảo, các chư thiên, thiện thần hộ pháp, các quan thần linh và hồi hướng cho tất thảy các vong không chừa sót một ai, vậy con mong các ngài hoan hỉ cho phép con, con xin cảm tạ” Sau đó xếp bánh đồ cúng ra rồi đốt và cúng theo bài hướng dẫn ( bên dưới)

Ngoài hương hoa cúng riêng trên ban thờ Phật và thần linh, bạn cần mua thêm riêng những thứ sau để làm lễ hỏa cúng ( Những thứ này để cúng ngoài trời không đặt lên ban thờ thần linh trong nhà): Bánh ngọt (loại thơm, xốp như kem quế, bánh gạo, bánh qui… sữa bột, cháo ăn liền, đường, mật ong, bim bim… nếu có thể thì thêm vuông vải trắng ( vải phin mộc không nilon ) bằng cỡ khăn mùi xoa ( có thể mua cả mét rồi cắt làm 9-12 mảnh dùng dần). Cứ tùy điều kiện, không nhất thiết là tất cả loại thực phẩm trên chỉ một loại cũng được. Dùng một cái chậu kim loại sạch, bóc và xếp các loại bánh trái đó vào đốt trước cửa nhà, hành lang, hay sân sau nhà đều được. Miễn là nơi sạch sẽ. Dùng 3 thanh hương đốt rồi nhen vào bánh cho cháy. Những thứ bánh này dễ cháy lắm, đốt là cháy ngay ( riêng cháo ăn liền, vải trắng, bim bim thì để sau khi khấnChư Phật, Chư thiên… tới đoạn đọc cúng cho hài nhi thì bỏ đồ này vào cúng cho vong nhi).

Vừa đốt vừa khấn :

OM AH HUNGXin nhờ lửa làm tan chảy không còn sót những món diệu dục đơn giản nhưng quí giá này hóa một đám mây vô tận trong không gian thành một tiệc cúng dường không chấp trước, xin cho con dâng cúng lên chín phương Trời mười Phương Phật chư Phật mười phương. Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tin chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất. Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp. Con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay.

Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm. Con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp. Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay….được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác.

( Bỏ đồ cúng cho vong nhi vào đốt … rồi khấn tiếp): Đặc biệt con xin được thành tâm sám hối cho nghiệp sát con phạm phải đối với các hài nhi đã từng kết duyên cùng con mà con chối bỏ. Cầu mong các hài nhi tha thứ và xóa bỏ mọi tâm tư oán hờn gây chướng ngại tới con, cầu mong các vong nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Cầu mong tất cả các vong nhi khác cũng đều hoan hỉ và siêu thoát như vậy.

Con nguyện sẽ gắng làm những điều thiện để hồi hướng, trợ duyên cho các vong nhi sớm được siêu thoát ( nguyện thêm gì tùy tâm khấn ra…). Cầu mong cho lời nguyện lành của con được thành sự thật. Nếu đã tu thì đọc mật chú, nếu không biết thì đọc thần chú sáu âm của Bồ tát Quán Thế Âm ” OM MA NI PADE ME HUM” 108 lần.[Cách đọc: “ôm ma ni pát đờ ( đờ đọc thầm âm gió) mê hum”. Nếu có điều kiện vào google tìm thần chú 6 âm để hiểu rõ về nội dung và cách đọc thần chú] (Đây là mật chú tuyệt đỉnh với tâm nguyện đại bi cứu giúp hết thảy chúng sinh trong biển khổ của Đại bi Quán Thế Âm Bồ tát , đem lại nhiều lợi lạc)

Sau khi cúng xong hãy nói;“Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc, xin được mời các ngài và các chư vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vong hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ mà sớm được siêu thoát”. Cũng xin che chở cho gia chủ mọi sự được tốt đẹp an lành. Gia chủ xin cảm tạ.

Có một số bạn hỏi mình có phải đặt tên cho bé không Mình xin trả lời với cách cúng mình hướng dẫn thì không cần đặt tên bé bởi mục đích là cúng để bé hoan hỉ rồi siêu thoát chứ không cúng để giữ bé lại bên mình. Và đây là cách cúng hướng tâm tới sự TỪ BI thương sót tất thảy chúng sinh của Chư Phật ” cúng cho tất thảy các vong không chừa sót một ai ” nên không lo bé bị vong này vong khác bắt nạt. Tất cả các vong họ đều yên vui no đủ hoan hỉ hoặc buông bỏ đi đầu thai theo nghiệp nên họ đều hài lòng, còn tâm người cúng thì thanh thản.

Cách Khấn Vái, Lạy, Cúng Gia Tiên Đúng Quy Tắc Để Ông Bà Phù Hộ

6 Cách Xông Nhà, Tẩy Uế Khi Vào Nhà Mới Đem Lại Bình An Và Sức Khỏe

Cách Cúng Tổ Nghề Xây Dựng

Hướng Dẫn Cách Cúng Tổ Nghề

Cúng Đầu Năm 2022 Ngày Nào Tốt? Chuẩn Bị Những Gì

🌟 Home
🌟 Top