Top 11 # Xem Nhiều Nhất Có Nên Cúng Dâng Sao Giải Hạn Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Herodota.com

Có Nên Cúng Sao Giải Hạn?

cúng sao giải hạn, cúng sao giải hạn ở chùa phúc khánh, thiếu lễ 50 ngàn, bị từ chối giải hạn vì thiếu lễ 50 nghìn, cúng sao giải hạn không phải là giáo lý nhà phật, giáo hội phật giáo việt nam,

Trong bài báo “Bị từ chối giải hạn vì thiếu lễ 50 nghìn đồng”, PV Báo Lao Động đã ghi nhận tại chùa Phúc Khánh, mỗi cá nhân đến đăng ký cúng dâng sao giải hạn phải đóng đủ 150 nghìn đồng/người. Trong đó, có một gia đình 3 người nhưng chỉ đem theo 400.000 và đã bị từ chối vì thiếu 50.000 như quy định.

Sáng 16.2, trao đổi với PV Báo Lao Động, Hòa thượng (HT) Thích Huệ Thông – Phó Tổng thư Ký (TTK) Hội đồng Trị sự (HĐTS) GHPGVN cho biết, bản thân HT và nhiều lãnh đạo GHPGVN rất quan tâm về thông tin cúng sao giải hạn trong những ngày qua tại một số chùa đã có vấn đề làm ảnh hưởng đến uy tín của Phật giáo.

Theo HT Thích Huệ Thông, quy trình về việc cúng sao giải hạn tổ chức tại một số chùa như Chùa Hà và Phúc Khánh (Hà Nội) mà báo chí phản ánh không phải là nghi lễ hay văn hóa của Phật giáo. Đồng thời, hiện có nhiều ngôi chùa ở Việt Nam không thuộc sự quản lý của GHPGVN mà thuộc sự quản lý của làng xã.

“Hiện Chùa Hà và một số chùa khác không có sư trụ trì, mà chỉ thành lập một Ban tự quản để quản lý chùa. Chùa mà không có sư thì cũng khó để thực hiện công tác hoằng pháp, cũng như thực hiện đúng với quy định của GHPGVN” – HT Thích Huệ Thông nói.

HT Thích Huệ Thông cũng cho biết thêm thông tin, bên Phật giáo có cúng cầu an, tụng kinh dược sư đầu năm chứ không có tổ chức cúng sao giải hạn. Việc cúng cầu an này, là nhằm nguyện cầu cho quốc thái dân an để người dân có thêm niềm tin và sự an lạc trong cuộc sống. Người dân và Phật tử có thể cúng dường theo tùy hỷ, chứ không có bắt buộc phải cúng và cũng không có quy định mức tiền cúng là bao nhiêu. Trao đổi với PV Lao Động, HT Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN – cho biết, GHPGVN đã nắm được thông tin về việc cúng sao giải hạn tại một số chùa mà báo phản ánh trong mấy ngày qua.

Dâng Sớ Cầu An &Amp; Cúng Sao Giải Hạn

Trong đời sống này, dù đông hay tây, Việt Tàu Phi Ấn, Anh Pháp Mỹ Nga, hễ là người ta, không hề phân biệt, dù nam hay nữ, biết chữ hoặc không, tông môn giáo phái, tín đồ tu sĩ, bác sĩ luật sư, xuất xứ ngành nghề, trẻ già bé lớn, thường dân quan chức, học thức ít nhiều, không điều riêng tư, da trắng da đen, da vàng da đỏ, không bỏ một ai, thảy đều thường gặp: những chuyện may rũi, chuyện được chuyện mất, chuyện hên chuyện xui, chuyện vui chuyện buồn, luôn luôn thay đổi, trong mỗi phút giây, lúc được tán thán, khi bị phỉ báng, nhiều khi chán ngán, cái cảnh tình đời, lúc được lên voi, khi bị xuống chó, không ai thèm ngó, vợ bỏ con chê, lúc được lên hương, khi bị lọt mương, hết đường chạy chọt, lúc được hiển vinh, khi bị tủi nhục, ở tù rục xương, lúc được sung sướng, khi bị khổ đau, không sao kể xiết.

Những lúc vui sướng, cuộc đời lên hương, chỉ biết thụ hưởng, phủ phê hỉ hả, không nhớ gì cả. Nhưng khi quá khổ, chịu đựng không thấu, tranh đấu đảo điên, khổ nạn liên miên, bấy giờ mới nhớ, đến chuyện cầu nguyện,khấn vái thần linh, van xin bồ tát, khẩn cầu thượng đế, ban cho phép lành, dành cho phép lạ, hy vọng cầu may, đổi thay vận mệnh.

Bởi vậy cho nên, mỗi dịp đầu năm, sau tết nguyên đán, mùng tám tháng giêng, người ta thường hay, chạy ngay vào chùa, nhân mùa thượng ngươn, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn,cầu cho nạn khỏi, cầu cho tai qua, cầu cho toàn gia, bình an vô sự, kể từ đầu năm, chí những cuối năm. Sẵn dịp trăng rằm, cầu luôn đủ thứ: nào được buôn may, gặp hên bán đắt, một vốn bốn lời, nhất bổn vạn lợi, không đợi kiếp sau, kiếp này trúng số, con cháu đỗ đạt, tiền bạc như nước, sắm xe tậu nhà, tha hồ sung sướng. Các chuyện cầu nguyện, van xin cầu khẩn, khấn vái như vậy, có thực hay không, có được gì không?

Người thì nói có, hễ cầu thì được, linh ứng vô cùng, nên tin là có, mất mát gì đâu. Kẻ lại nói không, trông chi chuyện đó, nằm mơ thì có, mở mắt tay không, không vẫn hoàn không, uổng công dâng sớ, mất tiền cúng sao, mau mau tỉnh thức! Tại sao như vậy? Bởi vì, thử hỏi: Sớ kia ai đọc? đọc cho ai nghe? chấp nhận hay không? thực không ai biết! Sao nọ ở đâu? ảnh hưởng thế nào? thực không ai biết! Hãy nhân dịp này, chúng ta cùng nhau, xét thử xem sao, cái chuyện đầu năm, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn,có đúng chánh pháp, có ích lợi gì, thực tế hay không?

Thực ra nếu như, người ta tu nhân, tích phước nhiều đời, từ trước đến nay, thì được gặp may, không cần cầu nguyện, chẳng cần van vái, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn. Những người đạo khác, đâu có bận tâm, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn, nhưng họ có phước, họ vẫn gặp may, tiêu tai khỏi nạn, tam tai đại hạn, chẳng nghĩa lý gì, chẳng cần cúng sao, Hãy thử suy nghĩ: Tại sao như vậy?

Bởi theo thông lệ, từ xưa tới nay, nhiều người thường hay, vào chùa đầu năm, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn, nhưng mà tai nạn, vẫn tới ào ào, làm sao giải thích?Theo đúng chánh pháp, chúng ta phát tâm, giúp đời giúp người, gặp chuyện khó khăn, khốn khó khổ đau, cùng nhau tu tập, hạnh nguyện bố thí, tài thí pháp thí, cùng vô úy thí, cứu nhân độ thế, giúp đỡ tiền của, giúp công giúp sức, giúp lời chỉ dẫn, khuyên lơn an ủi, cho người bớt lo, cho đời bớt khổ, bớt cơn sợ hãi, thấy đâu là phải, việc đúng thì làm, đúng với chánh đạo. Làm được như vậy, chúng ta được phước, dù không mong cầu, chắc chắn không nghi. Khi tích được phước, dù ít hay nhiều, phước báo lai đáo, nghiệp báo tiêu trừ, chúng ta gặp may, tai qua nạn khỏi, gặp thầy gặp thuốc, tưởng như phép lạ.

Thử xét thí dụ:trên chuyến phi cơ, xe hơi xe lửa, xe đò tàu thủy, chỉ khi gặp nạn, mới biết người nào, có phước bao nhiêu. Người nào phước nhiều, thoát nạn hiểm nguy, đường tơ kẻ tóc, một cách lạ lùng, hoàn toàn an ổn, người đời cho là: phép lạ hiển linh, thần linh cứu độ, người đó số hên, cho nên mạng lớn. Người nào kém phước, cũng được người cứu, chậm hơn một chút, xây xát ít nhiều, người đời cho là: người đó cũng hên, nên còn cứu kịp. Người nào vô phước, rước họa vào thân, các kẻ ác nhân, làm việc thất đức, không chịu tích phước, chẳng chịu tu nhân, thân không giữ được, người đời cho là: tới số mạng vong, không ai cứu nổi!

Lúc gặp hiểm nguy, người cầu Đức Mẹ, kẻ khấn Quán Âm, lâm râm cầu nguyện. Nếu như cả hai, cùng được thoát hiểm, vị nào cứu họ? Còn nếu cả hai, đều bị thảm tai, chúng ta thử hỏi: Hai ngài ở đâu, chẳng nghe kêu cứu? Bác ái từ bi, sao nghe chẳng cứu? Thực ra đó là: chẳng có vị nào, cứu hay không cứu, các người gặp nạn. Chúng ta nên biết, sự thực chính là: chỉ có phước báu,do ở thiện tâm, cứu giúp con người, khi gặp tai biến, dù ở nơi đâu, trên đất trên không, trên sông trên biển. Còn phước thì sống, hết phước mạng vong, đừng mong cầu khẩn, hãy mau giác ngộ.

Trong Kinh A Hàm, Đức Phật có dạy:Chỉ có phước báo, mới có thể làm, giảm thiểu nghiệp báo. Phước báo là do, việc làm phước thiện, chính mình tạo ra, chứ không phải do, thượng đế ban cho, hay do cầu nguyện. Nếu cầu nguyện được, tại sao nhiều người, cùng cầu cùng nguyện, kẻ chết người sống? kẻ qua người vướng?

Chúng ta nên biết, sự thực chính là: người nào tích phước, từ trước đến nay, không cần cầu nguyện, cuộc đời cũng an,ít gặp nguy nan, ít có sóng gió, ít có trắc trở, đở bớt phiền muộn, tai qua nạn khỏi, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, chuyện khó hoá dễ. Khi tích phước đức, dù ít hay nhiều, đều được hưởng phước, rước được điều may, không hay thất bại, tại thế an vui, tai qua nạn khỏi, gặp thầy gặp thuốc, không chuốc ưu phiền, người hiền thường gặp, bệnh tật tiêu trừ, tưởng như phép lạ. Còn như cầu nguyện, mà không tích phước, thì cũng như không, chẳng nên trông mong, phép lạ xảy đến! Nghiệp báo cũng do, chính mình tạo ra, chứ không phải do, thượng đế thần linh, hay bất cứ ai, xúi bảo mình làm.

Chính do tâm tham, xui khiến người ta, nổi lên tâm ma, cầu xin tiền tài, giàu sang sung sướng, một chút phẩm vật, nhỏ nhoi chút xíu, dâng cúng cho chùa, nhà thờ đền miếu, cầu xin bạc triệu, liệu còn chưa đủ, ngủ nghỉ ăn uống, muốn danh muốn lợi, tài sắc phù du, muốn tu nên bỏ. Chính do tâm sân, xui khiến người ta, nổi lên tâm ma, cầu xin thắng kiện, tàn hại kẻ thù, triệt hạ đối thủ, người họ không ưa, vui mừng khi thấy, kẻ thù thê thảm, sống trong khổ nhục, chết cũng không xong, họ mới hài lòng.Chính do tâm si, xui khiến người ta, nổi lên tâm ma, cầu nguyện vãng sanh, tây phương cực lạc, mà không cần tu, không gìn giữ giới, ngay trong hiện đời, đợi lúc hấp hối, nói với người nhà, rước nhiều ông bà, đến nhà hộ niệm, chỉ niệm mười tiếng, liền khiến được lên, cảnh giới Di Đà: thiệt là vô minh!

Trong Kinh A Hàm, Đức Phật có dạy,thí dụ như sau: Nếu một người nào, phải bị trừng phạt, nuốt một nắm muối, thì sẽ đau khổ, biết là dường nào. Nếu bỏ nắm muối, vào một tô nước, rồi mới phải uống, thì sẽ dễ chịu, hơn một chút xíu. Nếu bỏ nắm muối, vào một lu nước, rồi mới phải uống, thì sẽ dễ chịu, nhiều hơn chút nữa. Nếu bỏ nắm muối, vào một hồ nước, rồi mới uống vào, thì dễ như không, không còn lớn chuyện.

Nắm muối tượng trưng, cho các nghiệp nhân, bất thiện chẳng lành, con người đã tạo, từ trước đến nay, bây giờ phải lãnh, nghiệp quả nghiệp báo, nói chung đó là: quả báo khổ đau, không sao tránh khỏi.

Chỉ có phước báo, ít hay là nhiều, tượng trưng tô nước, lu nước hồ nước, mới có thể giúp, con người vượt qua, sóng gió ba đào, nạn tai đau khổ, như vậy mà thôi. Đó mới thực là: chí công vô tư. Mình làm mình hưởng.Mình làm mình chịu.

Con người nên lo, dừng nghiệp chuyển nghiệp, tự mình suy xét, chính bản thân mình, đừng nhìn người khác, tu sửa ba nghiệp: thân khẩu và ý, đừng làm bậy bạ, đừng nói tốt xấu, đừng nghĩ vẫn vơ, ngay từ bây giờ, đừng đợi đến khi, nghiệp báo xảy ra, dù có rên la, không còn kịp nữa, nghiệp báo vay trả, chẳng ai thoát cả, van xin cầu khẩn, thì cũng muộn màng! Cầu nguyện van xin, dù tin hay không, thực sự chẳng giúp, chẳng ích gì đâu. Hãy thử suy nghĩ: Tại sao như vậy?

Bởi vì các vị, giáo chủ giáo phẩm, giáo quyền cao cấp, giáo hội trung ương, giáo sĩ địa phương, một khi tai ương, đến lúc xảy ra, là ai cũng vậy, cũng phải trả nghiệp, đã tạo trước kia, nhiều đời nhiều kiếp, hoặc trong kiếp này, cũng bị nguyền rủa, vu khống cáo gian, xử án khổ nạn, bắt bớ giam cầm, ám sát giết hại, dù là người thân, cũng không thay được.

Trong Kinh Pháp Cú, Đức Phật có dạy:Dù cho lên non, xuống biển vào hang, nghiệp báo đã mang, vẫn theo con người, như hình với bóng, không ai có thể, tránh được thoát được.

Tóm lạixưa nay, cuộc đời đổi thay, vui buồn sướng khổ, cũng tại con người, tạo phước cũng có, tạo nghiệp cũng có, tạo phước hưởng phước, hưởng phước báo lành, tạo nhân lãnh quả, nhân thiện quả hiền, nghiệp ác quả dữ. Đúng luật nhân quả, áp dụng ba đời: quá khứ hiện tại, và cả vị lai, chẳng hề sai chạy, chẳng vị nể ai, bất cứ người nào, dù tin hay không, nếu đã gieo nhân, cũng đều gặt quả. Trong sách có câu, cổ nhân thường dạy: Lưới trời tuy thưa, mà chưa ai thoát. Chữ “trời” có nghĩa: nghiệp báo đã mang, đến giờ phải trả, chưa ai thoát được.

Thượng đế thần linh, ơn trên thiêng liêng, chí công vô tư, không bao giờ làm, theo lời cầu nguyện, van xin khấn vái, của những con người, chẳng tích phước đức, lại gây ác nhân, thất đức vô cùng. Chẳng hạn như là: nay đâm bị thóc, mai thọc bị gạo, vu khống cáo gian, khai man lý lịch, lợi dụng pháp luật, xúi người kiện tụng, lợi dụng thần thánh, kiếm tiền bất chánh, giựt hụi quịt nợ, sang đoạt tài sản, chiếm hữu tác quyền, làm tiền trắng trợn, hung tợn hiếp người, bần cùng cô thế, bất kể khổ đau, của bao người khác.

Ngày xưa chư Tổ, có lòng dạy dỗ, con người phát tâm, làm lành lánh dữ, tạo nên phương tiện, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn. Mục đích khuyến dụ, mọi người về chùa, cúng kiến lễ lạy, mong cầu an tâm, gia đạo hòa bình, tánh tình hướng thiện, rồi nhân dịp đó, truyền bá chánh pháp, thuyết giảng giáo lý, chỉ bát chánh đạo, đó là:chánh kiến, và chánh tư duy, chánh ngữ chánh nghiệp, cùng là chánh mạng, và chánh tinh tấn, chánh niệm chánh định, giảng luật nhân quả, giải lý vô thường, phước đức công đức, phước báo quả báo, đọc tụng kinh điển, chí tâm tu tập, dạy các pháp môn, niệm Phật ngồi thiền, hiền lành tạo phước, việc thiện làm trước, từ khước ác nhân, tu tâm dưỡng tánh, giúp đỡ con người, giác ngộ chân lý, thấy được sự thực, giải thoát khổ đau, xây dựng cuộc sống, an lạc hạnh phúc.

Ngày nay chúng ta, tâm Phật tâm ma, lẫn lộn khó phân, cho nên tạm dùng, phương tiện thiện xảo, cúng sao giải hạn, dâng sớ cầu an, khi còn hoang mang, tâm thường bất an, gian nan khốn khổ, không chỗ nương tựa, vì chưa hiểu đạo, chẳng biết làm sao, thực hành thế nào, cho đúng chánh pháp.

Giờ đây thấu hiểu, rõ ràng không nghi, đâu là chánh pháp, chúng ta phát nguyện: dừng nghiệp chuyển nghiệp, quày đầu hướng thiện, quyết tâm trì chí, ý hướng tu hành, tu tâm dưỡng tánh, tránh làm điều ác, chỉ làm điều thiện, giữ tâm thanh tịnh, tích cực chuyển hóa, cuộc sống tâm linh, của bản thân mình, ngày được tốt hơn, tâm được an hơn, cuộc sống tốt hơn, an lạc hạnh phúc. Như vậy thực tế, những người xung quanh, cùng chung phúc lạc, cho đến một ngày, ngộ được chánh đạo, đạt được đỉnh cao: niết bàn giải thoát.

Sao Hạn 2022 Tuổi Tuất Và Cách Cúng Dâng Sao Giải Hạn

1. Hệ thống Cửu diệu – Sao hạn 2019

Người xưa quan niệm, mỗi người hàng năm đều có một ngôi sao chiếu mệnh. Nếu là sao tốt, hứa hẹn năm đó gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, tài lộc dồi dào.

Ngược lại, nếu gặp năm có sao xấu chiếu mệnh thì không mấy cát lành, mọi phương diện của cuộc sống đều gặp trục trặc.

Vì lẽ đó, người dân Việt thường có tục cúng dâng sao giải hạn nếu lưu niên gặp phải sao xấu. Mục đích chính của việc làm mang tính chất tâm linh này là để cầu xin các vị thần cai quản các tinh tú phù hộ độ trì, hóa giải bớt vận hạn xấu.

Dưới góc độ tử vi khoa học , hệ thống cửu diệu có tất cả có 9 ngôi sao, cứ 9 năm lại luân phiên trở lại ứng với từng người. Những ngôi sao này bao gồm:

– Thái Âm (Nguyệt diệu) – Tốt

– Thái Dương (Nhật diệu) – Tốt

– Mộc Đức (Mộc diệu) – Tốt

– Thủy Đức (Thủy diệu) – Trung tính

– Thổ Tú (Thổ diệu) – Trung tính

– Vân Hán (Hỏa diệu) – Trung tính

– Thái Bạch (Kim diệu) – Xấu

– La Hầu – Xấu (xấu nhất đối với nam mạng)

– Kế Đô – Xấu (xấu nhất đối với nữ mạng)

2. Xem sao hạn năm 2019 của tuổi Tuất chi tiết

Năm 2019 mệnh gì ? Xem sao hạn 2019 tuổi Tuất là xem cho từng đối tượng nam nữ ở từng tuổi cụ thể theo ngũ hành nạp âm. Các tuổi đó bao gồm: Mậu Tuất, Nhâm Tuất, Canh Tuất, Bính Tuất và Giáp Tuất.

Tuổi Tuất có thể tra cứu trực tiếp sao chiếu mệnh của mọi độ tuổi ở mục: XEM SAO HẠN – XEM SAO CHIẾU MỆNH

2.1 Xem sao hạn 2019 tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958

– Nam mệnh Mậu Tuất: Sao chiếu mệnh là Thái Âm, hạn Diêm Vương

+ Bình tinh tú: Thái Âm là phúc tinh chủ hoá hung thành cát, giải cứu bình an, danh lợi lưỡng toàn, tốt cho nữ mệnh hơn nam mệnh, mọi việc như ý, cầu danh cầu tài đều tốt. Nữ mệnh được sao này chiếu thì sinh con khỏe mạnh, con cái xinh đẹp, giỏi giang.

+ Bình hạn 2019: Nam tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958 dễ ốm đau, bệnh tật, người xa mang tin buồn.

+ Hướng dẫn hóa giải: Vào ngày 26 theo lịch âm hàng tháng, tuổi Mậu Tuất nên tiến hành cúng dâng sao giải hạn, hoặc có thể cúng một lần vào dịp đầu năm mới.

Cách làm đơn giản: Dùng 7 cây nến, hoa quả, trà nước, bánh trái và đốt 3 cây nhang, quay mặt về hướng chính Tây mà khấn vái: “Nguyệt Cung Thái Âm Hoàng Hậu Tinh Quân” thì vận hạn sẽ được nhẹ bớt phần nào.

– Nữ mệnh Mậu Tuất: Sao chiếu mạng Thái Bạch, hạn Thiên La

+ Bình giải sao hạn: Thái Bạch được coi là sao xấu. Niên vận có sao này chiếu mệnh mang điềm báo có tiểu nhân quấy phá, hao tán tiền của, tiền bạc có sự biến động mạnh, rắc rối thị phi, tranh chấp, kiện tụng.

+ Bình hạn năm Kỷ Hợi: Nữ tuổi Mậu Tuất dễ gặp cảnh gia đạo bất hòa, bị phá phách, quấy nhiễu.

+ Hướng dẫn hóa giải: Nên tiến hành cúng sao giải hạn vào mỗi ngày rằm (15 âm lịch) hàng tháng hoặc tiến hành một lần vào dịp đầu năm mới.

Cách làm: Dùng 8 cây nến, hoa quả, trà nước, bánh trái và đốt 3 cây nhang quay mặt về hướng chính Tây mà khấn vái: “Tây Phương Canh Tân Kim Đức Thái Bạch Tinh Quân”, vận hạn xấu sẽ được giảm nhẹ phần nào.

2.2 Xem sao hạn 2019 cho tuổi Canh Tuất sinh năm 1970

– Nam mệnh Canh Tuất: Sao chiếu mệnh Thái Dương, hạn Toán Tận

+ Luận tính chất tinh tú: Thái Dương chủ về an khang, thịnh vượng. Năm có sao này chiếu mệnh, gia chủ gặp nhiều niềm vui, chủ sự hanh thông, công việc thuận lợi, thăng tiến trong sự nghiệp, có khả năng gặp hung hóa cát.

+ Luận hạn năm 2019: Nam mệnh Canh Tuất sinh năm 1970 đễ ốm đau, bệnh tật, hao tài nặng.

+ Cách giải hạn: Mỗi tháng vào ngày 27 âm lịch theo lịch vạn niên , tuổi Canh Tuất dùng 12 cây nến, hoa quả, trà nước, bánh trái và đốt 3 cây nhang quay mặt về hướng Đông mà khấn vái: “Nhật Cung Thái Dương Thiên Tử Tinh Quân”, hung hiểm sẽ nhẹ bớt phần nào.

– Nữ mệnh Canh Tuất: Sao chiếu mệnh Thổ Tú, hạn Huỳnh Tuyển

+ Bình tinh tú: Thổ Tú chủ về ách tinh, tiểu nhân quấy phá, xuất hành xa không thuận lợi, thị phi, kiện tụng, chăn nuôi thua lỗ, kinh doanh bất lợi.

+ Bình vận hạn: Trong năm Kỷ Hợi 2019, nữ mạng Canh Tuất dễ bệnh tật ốm đau nghiêm trọng, hao tài tốn của.

+ Biện pháp hóa giải: Vào ngày 19 âm lịch hàng tháng nên tiến hành cúng sao giải hạn.

2.3 Xem sao hạn 2019 cho người tuổi Nhâm Tuất 1982

– Nam mệnh Nhâm Tuất: Sao chiếu mạng Thổ Tú, hạn Ngũ Mộ

+ Bình giải sao hạn: Thổ Tú chủ về ách tinh, tiểu nhân quấy phá, xuất hành xa không thuận lợi, thị phi, kiện tụng, chăn nuôi thua lỗ, làm ăn vất vả, cạnh tranh.

+ Xem vận hạn năm 2019: Nam tuổi Nhâm Tuất trong năm Kỷ Hợi dễ bị hao tài tốn của (nhưng là hạn nhẹ, tiểu hạn).

+ Cách hóa giải: Hàng tháng, vào ngày 19 âm lịch tiến hành cúng dâng sao giải hạn.

Cách tiến hành: Nam tuổi Nhâm Tuất dùng 5 cây nến, hoa quả, trà nước, bánh trái và đốt 3 cây nhang khấn vái về hướng chính Tây mà khấn vái : “Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Tú Tinh Quân” thì sẽ được nhẹ bớt phần nào.

– Nữ mệnh Nhâm Tuất: Sao chiếu mạng là Vân Hán, hạn Ngũ Mộ

+ Bình giải tinh tú: Vân Hán được coi là tai tinh, chủ về thương tật, khẩu thiệt thị phi, vướng vào kiện tụng. Năm có sao này chiếu mệnh, gia chủ công danh trắc trở, tài lộc kém, tình duyên sóng gió.

+ Bình hạn: Trong năm 2019, nữ mạng Nhâm Tuất dễ bị hao tài tốn của (nhẹ, tiểu hạn).

+ Cách giải hạn: Cứ đến ngày 29 âm lịch hàng tháng có thể tiến hành cúng sao giải hạn.

Cách làm: Dùng 15 cây nến, hoa quả, trà nước, bánh trái và đốt 3 cây nhang, quay mặt về hướng chính Nam mà khấn vái: “Nam Phương Bính Đinh Hỏa Đức Tinh Quân”, thì sẽ được nhẹ bớt phần nào.

2.4 Xem sao hạn 2019 cho tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994

– Nam mệnh Giáp Tuất: Sao chiếu mạng là Thái Âm, hạn Diêm Vương

+ Luận giải tinh tú: Thái Âm là phúc tinh chủ hoá hung thành cát, giải cứu bình an, danh lợi lưỡng toàn, tốt cho nữ mệnh hơn nam mệnh, mọi việc như ý, cầu danh cầu tài đều tốt. Niên vận có sao này chiếu, nữ mệnh sinh con khỏe mạnh, con cái xinh đẹp, giỏi giang.

+ Luận hạn: Trong năm 2019, nam mạng Giáp Tuất dễ ốm đau, bệnh tật, người xa mang tin buồn.

+ Cách hóa giải: Hàng tháng vào ngày 26 âm lịch, bản mệnh nên cúng dâng sao giải hạn, hoặc có thể cúng một lần vào dịp đầu năm mới.

– Nữ mệnh Giáp Tuất: Sao chiếu mạng Thái Bạch, hạn Thiên La

+ Luận tính chất sao: “Thái Bạch quét sạch cửa nhà”, đây được coi là sao xấu, điềm báo có tiểu nhân quấy phá, hao tán tiền của, tiền bạc có sự biến động mạnh, rắc rối thị phi, tranh chấp, kiện tụng.

+ Luận hạn: Trong năm Kỷ Hợi, bản mệnh dễ gặp cảnh gia đạo bất hòa, bị phá phách, quấy nhiễu.

+ Cách hóa giải: Nên tiến hành cúng sao giải hạn vào mỗi ngày rằm (15 âm lịch) hàng tháng hoặc tiến hành một lần vào dịp đầu năm mới.

Nữ mệnh Giáp Tuất nên dùng 8 cây nến, hoa quả, trà nước, bánh trái và đốt 3 cây nhang quay mặt về hướng chính Tây mà khấn vái: “Tây Phương Canh Tân Kim Đức Thái Bạch Tinh Quân”, vận hạn xấu sẽ được giảm nhẹ phần nào.

2.5 Xem sao hạn 2019 tuổi Bính Tuất sinh năm 2006

– Nam mệnh Bính Tuất: Sao chiếu mệnh Thái Dương, hạn Toán Tận

+ Bình giải sao hạn: Thái Dương chủ về an khang, thịnh vượng, gặp nhiều niềm vui, chủ sự hanh thông, công việc thuận lợi, thăng tiến trong sự nghiệp, có khả năng gặp hung hóa cát. Sao này tốt cho nam mệnh hơn nữ mệnh.

+ Luận vận hạn 2019: Trong năm Kỷ Hợi, nam mệnh Bính Tuất dễ bị ốm đau, bệnh tật, hao tài nặng.

+ Phương pháp hóa giải vận hạn: Mỗi tháng vào ngày 27 âm lịch, mang tuổi Bính Tuất dùng 12 cây nến, hoa quả, trà nước, bánh trái và đốt 3 cây nhang quay mặt về hướng Đông mà khấn vái: “Nhật Cung Thái Dương Thiên Tử Tinh Quân”, hung hiểm sẽ nhẹ bớt phần nào.

– Nữ mệnh Bính Tuất: Sao chiếu mệnh Thổ Tú, hạn Huỳnh Tuyển

+ Bình giải tinh tú: Thổ Tú chủ về ách tinh, tiểu nhân quấy phá, xuất hành xa không thuận lợi, thị phi, kiện tụng, chăn nuôi thua lỗ, kinh doanh bất lợi.

+ Bình hạn 2019: Nữ tuổi Bính Tuất dễ bệnh tật ốm đau nghiêm trọng, hao tài tốn của.

+ Cách hóa giải vận hạn: Vào ngày 19 âm lịch hàng tháng nên tiến hành cúng sao giải hạn hoặc tiến hành 1 lần vào dịp đầu năm mới.

Xem sao hạn 2019 cho các tuổi khác ở đây!

Giáo Lý Nhà Phật Không Có Nghi Lễ Dâng Sao Giải Hạn

Đầu năm có nên dâng sao giải hạn? Ngày xuân đi lễ chùa, đừng mê tín! Có thể giải được “hạn” sao xấu chiếu mệnh?

Vào dịp đầu năm, người dân trong cả nước lại ùn ùn kéo nhau lên chùa làm lễ dâng sao giải hạn với mong muốn nhờ phép nhiệm màu của đức Phật để hóa giải những sao xấu chiếu mạng trong năm. Thế nhưng, ý nghĩa thực sự của nghi lễ này có phải như vậy?

Để làm rõ vấn đề này, PV báo Đời sống và pháp luật đã có buổi trò chuyện với hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu: Lễ dâng sao giải hạn là một biến tướng của lễ cầu an trong Phật giáo.

– Nhiều người tin rằng, nếu họ càng cung tiến nhiều tiền của vào chùa thì sẽ càng được Phật cho “ăn lộc”. Vì thế, nhiều đại gia không tiếc tiền, của cung tiến hàng chục tỷ đồng vào chùa. Dịp lễ dâng sao giải hạn đầu năm cũng là một cơ hội cho họ thực hiện việc này. Hòa thượng đánh giá về vấn đề đó như thế nào?

Tất cả mọi người đều bình đẳng trước cửa Phật chứ không có chuyện cung tiến nhiều hưởng phúc nhiều, cung tiến ít hưởng phúc ít. Phật giáo đặt chữ tâm lên đầu chứ không bàn đến chữ lợi. Nếu cung tiến mấy chục tỷ đồng mà không xuất phát từ tâm thiện thì không bằng người nghèo thành tâm niệm Phật. Đôi khi chỉ một nén nhang, một bông hoa cúng dường chư Phật mà lòng thành thì phúc đức còn cao nặng hơn những người bỏ núi tiền ra mượn danh Phật để thực hiện mưu đồ khác.

Như đã đề cập ở trên, con người do nghiệp báo dẫn dắt nên bớt nghiệp được thì bớt đau khổ. Muốn bớt nghiệp thì phải lấy tu tâm, tích đức làm tiền đề. Do đó mới có chuyện người ta tô tượng, đúc chuông để giải nghiệp. Lòng thành hướng Phật thì tâm an, thể mạnh chứ không câu nệ chuyện cung tiến nhiều hay ít. Tất nhiên, đối với những người có tiền mà họ thành tâm cung tiến vào chùa là điều đáng hoan nghênh. Họ làm như vậy là cố gắng giải nghiệp, tạo phúc cho chính họ và những người thân của mình. Tuy nhiên, nếu cứ đợi dịp như dâng sao giải hạn đầu năm mới cung tiến nhiều tiền của vào chùa thì người đó đã khởi phát tâm lý đua tranh, khoe mẽ. Như vậy đã tạo nghiệp chứ sao có thể tạo phúc được. Dù anh có cung tiến bao nhiêu đi nữa thì dưới quan điểm của nhà Phật cũng như không mà thôi, thậm chí còn hại cả mình nữa.

Nên dùng tiền đó để hành thiện tích phúc – Như hòa Thượng vừa nói, thực chất của nghi lễ dâng sao giải hạn là nghi thức cầu an trong đạo Phật. Thế nhưng tại sao nhiều người, nhiều nhà chùa vẫn tổ chức làm lễ dâng sao giải hạn gây tốn kém, lãng phí?

Luật nhân quả của đạo Phật luôn khuyên dạy con người phải dùng phúc ở kiếp này để giải nghiệp ở kiếp trước. Vì thế, nhiều chùa vẫn thực hiện việc lễ bái để cầu an, đồng thời hướng việc hành thiện cho phật tử, nhắc nhở và trợ giúp tinh thần cho họ trong cuộc sống hiện tại. Khi có niềm tin vào điều thiện thì nhất định con người sẽ tránh làm việc xấu, do đó tránh được nghiệp xấu.

Ngoài ra, nhà chùa cũng muốn người dân hiểu được Phật giáo hướng con người trở về nội tâm của mình, ăn năn, sám hối giúp con người hướng tới điều thiện. Vì thế, tôi cho rằng có thể người dân gọi lễ này bằng những tên gọi khác nhau nhưng ý nghĩa và phương thức của nó vẫn không thay đổi.

– Thế nhưng, tại các chùa thực hiện lễ dâng sao giải hạn đầu năm, nghi thức diễn ra cũng rất phức tạp chứ không đơn thuần chỉ là lễ cầu an theo tinh thần Phật giáo. Hòa thượng giải thích vấn đề này như thế nào? Hòa thượng có thể cho lời khuyên với những người vẫn còn ngộ nhận về lễ dâng sao giải hạn?

Phật giáo du nhập vào Việt Nam từ hàng nghìn năm trước. Trong quá trình phát triển và tiếp biến với những tôn giáo khác như Đạo giáo, Nho giáo nó đã tiếp thu vào mình những đặc điểm của những tôn giáo đó. Vì thế, cũng không có gì lạ khi chúng ta thấy nghi thức cầu an hiện nay không còn giữ được tinh thần nguyên bản của nó. Điều này là sản phẩm mang tính lịch sử – xã hội rất rõ rệt.

Đối với những người vẫn còn ngộ nhận về lễ cầu an này, tôi cho rằng, thay vì sắm mâm cao cỗ đầy gây lãng phí thì nên dành tiền đó để tích đức như: Ủng hộ người nghèo, tham gia làm từ thiện, quan tâm tới người thân quanh mình… Nếu thành tâm mà làm được những việc như vậy thì không những không sợ sao chiếu mệnh mà phúc sẽ tự đến với mình.

PV

Nguồn: Đời sống và Pháp luật