Top 12 # Xem Nhiều Nhất Lẵng Hoa Dâng Phật / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Herodota.com

Dâng Hoa Cúng Dường Chư Phật / 2023

Dâng hoa cúng dường chư Phật sẽ là cao tột cùng trong các pháp, nếu đó là hoa của Giới, của Định và của Tuệ

Cúng dường nào có công đức lớn nhất?

Truyền thống cúng dường Tam bảo đã có từ thời các vị cổ Phật. Trong thời Đức Phật Thích-ca Mâu-ni, vị nổi bật trong hạnh cúng dường là Trưởng giả Cấp Cô Độc, được gọi là người thực hành đại bố thí nhất, từng cúng đến nhiều ngàn ức vàng. Không có nhiều phương tiện và cơ duyên như ngài Cấp Cô Độc, người cư sĩ thường giữ hạnh cúng dường tứ sự để duy trì Chánh pháp và để chư tôn đức Tăng-già có phương tiện tu hành và hoằng pháp. Tuy nhiên, để cúng dường Đức Phật, có một kinh cho biết rằng cúng dường hương hoa là thích nghi nhất. Có phải hương hoa là một ẩn nghĩa? Cũng có thể vì Đức Phật từng tự ví như hoa sen… Kinh Tương ưng bộ 22.94, bản dịch của Thầy Minh Châu ghi lời Đức Phật:

“Ví như, này các Tỷ-kheo, bông sen xanh, hay bông sen hồng, hay bông sen trắng sanh ra trong nước, lớn lên trong nước, vươn lên khỏi nước, và đứng thẳng không bị nước nhiễm ướt. Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Như Lai sanh ra ở trong đời, lớn lên trong đời, vươn lên khỏi đời, và sống không bị đời ô nhiễm”[1].

Truyền thống cúng dường Tam bảo đã có từ thời các vị cổ Phật.

Đốt thân thể cúng dường chư Phật

Trong Tăng nhất A-hàm, có kinh EA-20.3, bản dịch của Thầy Tuệ Sỹ và Thầy Đức Thắng, có đoạn viết là khi nói về cúng dường, ghi rằng nên cúng Đức Phật hương hoa thay vì vàng bạc trân bảo.

Kinh này trích như sau:

“… Ông lại nghĩ như vầy: ‘Trong sách có ghi, Như Lai không nhận vàng bạc trân bảo, ta có thể đem năm trăm lạng vàng này, dùng mua hoa hương rải lên Như Lai’. Lúc đó, bà-la-môn liền vào trong thành tìm mua hương hoa”[2]

Khi nói nên cúng hương hoa thay vì vàng bạc trân bảo, có thể vì hương hoa mang ẩn nghĩa là hoa của giới, hoa của định, hoa của tuệ? Cũng có thể có ẩn nghĩa đó.

Bởi vì kinh Tăng chi bộ 5.175, bản dịch của Thầy Minh Châu, ghi lời Đức Phật rằng hoa sen còn tượng trưng Chánh tín của người cư sĩ.Kinh này trích như sau:”Thành tựu năm pháp, này các Tỷ-kheo, một nam cư sĩ là hòn ngọc trong giới nam cư sĩ, là hoa sen hồng trong giới nam cư sĩ, là hoa sen trắng trong giới nam cư sĩ. Thế nào là năm? Có lòng tin; có giới; không đoán tương lai với những nghi lễ đặc biệt; không tin tưởng điềm lành; tin tưởng ở hành động; không tìm kiếm ngoài Tăng chúng người xứng đáng tôn trọng và tại đấy phục vụ trước. Thành tựu năm pháp, này các Tỷ-kheo, một nam cư sĩ là hòn ngọc trong giới nam cư sĩ, là hoa sen hồng trong giới nam cư sĩ, là hoa sen trắng trong giới nam cư sĩ”[3].

Trong khi chúng ta đọc Thánh nhân Ký sự, bản dịch của Tỳ-khưu Indacanda[4], ghi về các cơ duyên tiền kiếp của các Trưởng lão A-la-hán nổi bật, sẽ thấy trong những kiếp lâu xa về trước, các vị đó khi còn là cư sĩ, hoặc khi còn là một chúng sanh trong loài thú, rất nhiều trường hợp đã dâng hoa cúng dường cho các vị cổ Phật.

Nếu không có cơ duyên gặp Đức Phật, chúng ta có thể dâng cúng các bậc Thánh Tăng cũng được nhiều phước duyên thiện lành.

Cúng dường đúng pháp và lợi ích của cúng dường Tam bảo

Như trường hợp của Trưởng lão Pāṭalipupphiya, trong một kiếp xa xưa, khi là con trai của một nhà triệu phú đã cầm một bông hoa tới dâng cúng Đức Phật Tissa. Đọc tích này, chúng ta có thể nhận ra rằng con trai của nhà triệu phú tất nhiên có rất nhiều vàng bạc trân bảo, nhưng trong mắt của chàng trai này, quý giá nhất lúc đó là bông hoa pāṭali và cậu đã dâng cúng hoa này.

Trích Thánh nhân Ký sự, bản dịch của Tỳ-khưu Indacanda, về ngài Pāṭalipupphiya như sau:

“Ký sự về Trưởng lão Pāṭalipupphiya

Lúc bấy giờ, tôi đã là con trai nhà triệu phú, mảnh mai, khéo được nuôi dưỡng. Tôi đã đặt bông hoa pāṭali vào lòng và đã mang theo bông hoa ấy.

Bậc Toàn giác có màu da vàng chói đang đi ở khu phố chợ. Ngài có ba mươi hai hảo tướng, tợ như cây cột trụ bằng vàng.

Tôi đã trở nên mừng rỡ, với tâm mừng rỡ tôi đã cúng dường bông hoa. Tôi đã lễ bái Đấng Hiểu biết Thế gian Tissa, đấng Bảo hộ, vị Trời của nhân loại.

Kể từ khi tôi đã thực hiện việc làm ấy trước đây chín mươi hai kiếp, tôi không còn biết đến khổ cảnh; điều này là quả báu của việc cúng dường bông hoa.Trước đây sáu mươi ba kiếp, (tôi đã là) vị có tên Abhisammata, là đấng Chuyển luân vương được thành tựu bảy loại báu vật, có oai lực lớn lao.

Bốn (tuệ) phân tích, – (như trên) – tôi đã thực hành lời dạy của Đức Phật”[4].

Để cúng dường Đức Phật, có một kinh cho biết rằng cúng dường hương hoa là thích nghi nhất.

Cúng dường cơm cháy chuyển nghiệp đọa địa ngục thành sinh thiên

Nếu chỉ cúng hoa, hẳn là không cần phải giàu như con của một nhà triệu phú như tiền kiếp của Trưởng lão Pāṭalipupphiya. Vì cũng trong Thánh nhân Ký sự, trong “Ký sự về Trưởng lão Kaṇaverapupphiya” kể rằng tiền kiếp lâu xa của Trưởng lão này chỉ là một người canh gác ở hậu cung đức vua. Đó là thời của Đức Phật có tên là Siddhattha.

Người lính gác này lúc đó đã dâng cúng bằng cách “… cầm lấy bông hoa kaṇavera và đã rải rắc ở Hội chúng Tỳ-khưu. Tôi đã thực hiện nhiều lần ở Đức Phật, sau đó đã rải rắc nhiều hơn nữa. (Kể từ khi) tôi đã dâng lên bông hoa trước đây chín mươi bốn kiếp, tôi không còn biết đến khổ cảnh; điều này là quả báu của việc cúng dường bông hoa…”.Trong khi đó, một nghệ nhân bình thường cũng có thể cúng hoa (đúng ra, nghèo cỡ nào, cũng cúng hoa được). Như trường hợp ghi trong Thánh nhân Ký sự, nơi “Ký sự về Trưởng lão Ucchaṅgapupphiya”, khi tiền kiếp lâu xa của Trưởng lão này là “người làm tràng hoa ở thành phố Bandhumatī” trong thời Đức Phật có tên là Vipassī.

Nên ghi nhận Trưởng lão nói rằng cúng hoa đã dẫn tới cơ duyên thoát khổ (hưởng phước) và tới cơ duyên hoàn toàn giải thoát (đoạn tận lậu hoặc, có nghĩa rằng cúng hoa mang ẩn nghĩa là hoa của Giới Định Huệ). Trích lời ngài như sau:

“(Kể từ khi) tôi đã cúng dường bông hoa trước đây chín mươi mốt kiếp, tôi không còn biết đến khổ cảnh; điều này là quả báu của việc cúng dường Đức Phật.

Các phiền não của tôi đã được thiêu đốt, tất cả các hữu đã được xóa sạch. Sau khi cắt đứt sự trói buộc như là con voi đực (đã được cởi trói), tôi sống không còn lậu hoặc”.Thậm chí, loài chim cúng hoa cũng được hưởng phước. Đó là trường hợp Thánh nhân Ký sự ghi trong sự tích “Ký sự về Trưởng lão Salalapupphiya” – lúc đó ngài là “loài kim-xí-điểu” trong thời Đức Phật Vipassī, và kết quả từ khi “… tôi đã cúng dường bông hoa trước đây chín mươi mốt kiếp, tôi không còn biết đến khổ cảnh; điều này là quả báu của việc cúng dường Đức Phật”.

Người trí không nương tựa vào bất kỳ gì, không thấy gì để trân quý hay ghét bỏ. Sầu khổ và tham đắm không dính vào người này, hệt như nước không dính vào chiếc lá.

Cách cúng dường cao quý nhất là Pháp cúng dường

Nếu không có cơ duyên gặp Đức Phật, chúng ta có thể dâng cúng các bậc Thánh Tăng cũng được nhiều phước duyên thiện lành. Thánh nhân Ký sự trong “Ký sự về Trưởng lão Tivaṇṭipupphiya” kể rằng một tiền kiếp Trưởng lão này dâng cúng hoa cho nhà sư “có tên Sunanda, Thanh văn của Đức Phật bậc Hiền Trí Dhammadassī”. Kết quả ghi là “… tôi đã không đi đến đọa xứ trong một ngàn tám trăm kiếp”.

Trong kinh Pháp cú Nam truyền, có một phẩm tên là Hoa. Bài kệ 54 và 55 do Thầy Minh Châu dịch như sau:

“Hương các loại hoa thơm, không ngược bay chiều gió. Nhưng hương người đức hạnh, ngược gió khắp tung bay. Chỉ có bậc chân nhân, tỏa khắp mọi phương trời. Hoa chiên-đàn, già-la, hoa sen, hoa vũ quý, giữa những hương hoa ấy, Giới hương là vô thượng”[5].

Trong khi đó, Đức Phật cũng từng dạy rằng hãy giữ tâm “vô sở trụ” y hệt như nước bùn không dính vào hoa sen được. Lời dạy đó nằm trong nhóm kinh Nhật tụng Sơ thời, các kinh chư Tăng dùng làm nhật tụng trong những năm đầu Đức Phật hoằng pháp. Đó là kinh Tương ưng bộ Sn 4.6 (Jara Sutta).

Bản dịch của Nguyên Giác trích như sau:

“Người trí không nương tựa vào bất kỳ gì, không thấy gì để trân quý hay ghét bỏ. Sầu khổ và tham đắm không dính vào người này, hệt như nước không dính vào chiếc lá.

Như giọt nước trên lá sen, như nước không dính vào bông sen; những gì được thấy, nghe, nhận biết không dính mắc gì vào người trí.

Người thanh tịnh không khởi niệm tư lường về những gì được thấy, nghe, nhận biết, cũng không muốn tìm thanh tịnh qua bất kỳ cách nào vì đã không còn gì để tham đắm hay ghét bỏ”[6].

Đọc kỹ bài kinh vừa dẫn, sẽ thấy đó là pháp tu “không có gì để tu hết” của Thiền tông, cũng là Thiền Trúc Lâm của Việt Nam. Bởi vì “không khởi niệm” và “không muốn tìm thanh tịnh qua bất kỳ cách nào” cũng có nghĩa là buông hết cả ba thời, và là xa lìa ngũ uẩn của ba thời quá, hiện, vị lai.

Người thanh tịnh không khởi niệm tư lường về những gì được thấy, nghe, nhận biết, cũng không muốn tìm thanh tịnh qua bất kỳ cách nào vì đã không còn gì để tham đắm hay ghét bỏ

Ý nghĩa của bố thí và cúng dường

Ngài Trần Nhân Tông gọi đó là “Đối cảnh vô tâm mạc vấn Thiền” – là đối trước cảnh, tâm không dao động, thì chớ hỏi Thiền làm chi. Lục tổ Huệ Năng cũng gọi đó là “Chớ nghĩ thiện, chớ nghĩ ác…” và kinh Kim cang gọi đó là “ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm”…

Bất kỳ ai cũng có thể nhìn lại tâm mình, và chớ nghĩ gì tới thiện/ác, lành/dữ, và chớ nghĩ gì tới quá/hiện/vị lai… ngay khi đó, chính là một cái nhìn của tỉnh thức, của tịch lặng, của xa lìa tham sân si. Ngay đó là Niết bàn, ngay trước mắt. Và đó chính là hương hoa cúng dường chư Phật.

Ghi chú:

1. Kinh Tương ưng bộ SN 22.94: https://suttacentral.net/ sn22.94/vi/minh_chau.

2. Kinh Tăng nhất A-hàm, Kinh EA-20.3: https://suttacentral. net/ea20.3/vi/tue_sy-thang.

3. Kinh Tăng chi bộ AN 5.175: https://suttacentral.net/ an5.175/vi/minh_chau.

4. Thánh nhân Ký sự, bản dịch Tỳ-khưu Indacanda: https:// www.tamtangpaliviet.net/VHoc/39/Ap_00.htm. và https://www.tamtangpaliviet.net/VHoc/40/Ap_00b.htkm.

5. Kinh Pháp cú: https://thuvienhoasen.org/p15a7961/pham- 01-10.

6. Kinh Tương ưng bộ 4.6: https://thuvienhoasen.org/p15a30599/ sn-4-6-jara-sutta-kinh-ve-tuoi-gia.

Theo Văn hoá Phật giáo số 337-338 ngày 15-01-2020 > Xem thêm video: Tu thân theo lời Phật dạy:

Nguyên Giác

Công Đức Dâng Hoa Cúng Dường Phật / 2023

Phật Thích Ca Mâu Ni đang thuyết pháp tại núi Linh Thứu, Đại Phạm Thiên Vương dâng lên cành hoa Kim Sắc Ba La Mật, Phật liền nâng cành hoa lên để thị ý đại chúng, đại chúng đều ngơ ngác, chỉ có Ngài Ma Ha Ca Diếp “Phá nhan vi tiếu – mĩm miệng cười”. Ngài nói: “Đây là pháp môn không lập văn tự, truyền ngoài giáo điển, hiện tại giao cho Ma Ha Ca Diếp”. Nhân thế mà Thiền Tông tôn Ngài Ma Ha Ca Diếp làm Sơ Tổ. Thành ngữ “Phá nhan vi tiếu – miệng mỉm cười” nầy cũng nói rỏ việc dâng hoa cúng Phật, đã có từ thời Ngài còn tại thế.

Hoa dùng để cúng dường chư Phật Bồ Tát là chỉ cho các loại hoa thực vật, tiếng Phạn dịch là “Bổ Thệ Ba”, kinh Phật thường gọi là “Hoa”. Phật giáo Ấn Độ, hoa cúng dường là một trong sáu món dùng để dâng cúng Phật Bồ Tát, các món cúng dường nầy đều có sự biểu trưng.

Theo Du Già Diệm Khẩu (Bản khắc gỗ tại chùa Dũng Tuyền, Cổ Sơn):

– Hoa tiêu biểu cho bố thí, vì bố thí thì khiến người sanh hoan hỷ.

– Hương tiêu biểu cho trì giới, vì trì giới thì hạnh nghiệp thơm lừng.

– Đèn tiêu biểu cho nhẫn nhục, vì nhẫn nhục thì chuyển lửa sân hận thành ánh sáng lớn (đại quang minh).

– Đồ (Nước) là tiêu biểu cho tinh tấn, vì tinh tấn thì sẽ đượm nhuần pháp thân.

– Quả tiêu biểu cho thiền định, vì thiền định thì hay thành tựu được quả vị Phật.

– Nhạc tiêu biểu cho trí tuệ, vì trí tuệ thì hay sanh ra các pháp.

Đem hoa dâng lên chư Phật Bồ Tát còn gọi là hiến hoa, đem hoa rãi lên Phật đài, đạo tràng,… gọi là tán hoa.

Trong kinh điển Phật giáo thường đề cập đến hoa báu từ trên trời rơi xuống như phẩm Thí Dụ kinh Pháp Hoa: “Nếu lúc muốn đi thì có hoa báu đỡ chân”. Hoa báu là chỉ cho các loại trân bảo hợp thành.

– Hoa cúng: Hao là một trong sáu loại cúng dường trong Phật giáo. Tập tục Ấn Độ truyền thống khi xưa thường dùng vòng hoa, rải hoa để cúng dường Phật. Vòng hoa là dùng chỉ kết lại thành, rồi đem đeo lên trên cổ của Thánh tượng để trang sức cúng dường. Tỳ-kheo không được dùng hoa để trang sức trên thân, chỉ được treo trong thất, hoặc dùng để cúng dường Phật. Kinh Phật chép: Ở trước Phật khen ngợi, thường có trời người rải hoa năm màu để cúng dường Phật.

Kinh Vô Lượng Thọ chép: “Tất cả chư Thiên, đều dâng trăm ngàn hoa hương ở cõi trời, muôn thứ kỹ nhạc để cúng dường Đức Phật”.

Kinh Pháp Hoa chép: “Có đến 10 thứ cúng dường. Lại đem hoa để ở đầu tiên, nhân vì hoa rất thơm, đẹp dùng để trang nghiêm”.

Cho nên đem hương thơm thanh khiết của hoa dâng lên trang nghiêm cúng dường Phật. Ngoài ra, hoa còn là một biểu pháp, nhân vì những khí vật trong nhà Phật đều có hàm ý tiêu biểu. Trước Phật cúng hoa tiêu biểu cho nhân, sau khi hoa nở thì kết trái, hoa tiêu biểu cho 6 độ muôn hạnh. Hoa tiêu biểu cho thiền định, đem công đức tu thiền định để cúng dường Phật. Tất cả công đức đều là từ trong thiền định mà khơi mở, chỉ có công đức thiền định mới hay đoạn trừ phiền não, sạch hết sanh tử, cuối cùng chứng được quả Phật. Đem hoa cúng Phật sẽ được nhiều công đức phước báu thù thắng.

Soạn Tập Bách Dụ Kinh chép: “Có một người hái hoa, gom những bông hoa lại rồi kết thành tràng hoa cúng dường tháp Phật, sau khi chết đi được phước báu sanh về cõi trời”.

Kinh Phật Vị Thủ Ca Trưởng Giả Thuyết Nghiệp Báo Sai Biệt Kinh chép: “Đâng hoa cúng Phật được 10 thứ công đức:

1. Ở thế gian thường tốt đẹp như hoa.

2. Trên thân không có mùi hôi dơ.

3. Phước đức và giới hạnh lan tỏa khắp nơi.

4. Sanh ở chỗ nào lỗ mũi không hư hoại hay phân biệt được mùi của các loài hương.

5. Ở thế gian mà vượt hơn thế gian được mọi người kính ngưỡng.

6. Thân thường giữ được mùi hương thơm sạch.

7. Ưa thích nghe chánh pháp, thọ trì đọc tụng.

8. Có phước báu rộng lớn.

9. Mạng chung sanh về cõi trời.

10. Mau chứng được đạo Niết Bàn.

Hoa cúng dường Phật trong kinh điển ghi rằng: Thường thấy có hoa Ưu Bát La (hoa sen xanh), Bát đầu Đặc Ma Hoa (hoa sen hồng), Câu Vật Đầu Hoa (hoa sen trắng), Phân Đà Lợi Hoa (hoa sen trắng lớn) có 4 loại như thế. Hoặc Mạn Đà La Hoa, Ma Ha Mạn Đà La Hoa, Mạn Thù Sa và Ma Ha Mạn Thù Sa hoa, có 4 loại như thế.

Theo kinh Vô Lượng Thọ chép: “Bốn loại hoa trước được trang nghiêm ở cõi Cực Lạc”.

Theo kinh Pháp Hoa chép: “Bốn loại hoa sau từ trên cõi trời rơi xuống, là thứ 3 trong sáu tướng lành. dùng hao cúng Phật trong kinh cũng xác định rỏ ràng, không phải hoa gì cũng cúng được”.

Đà La Ni Tập Kinh, quyển 6 chép: “Hoa cây cúng dường thì có cành liễu, bá diệp, trúc, hoa tạp, quả chi,… hoa có mùi hôi, cây gai sanh hoa hoa có vị đắng cay, hoa không có tên,… đều không nên đem cúng.

Hiện tại trong chùa, ngoài việc dùng hoa tươi cúng Phật, còn có dùng giấy, lụa, vàng để chế thành hoa cúng ở trước Phật. Việc cúng hoa trong Phật giáo biểu đạt được tấm lòng kiền thành, lại cũng là việc gieo trồng công đức phước báu, trí huệ tốt đẹp trong cuộc sống hiện tại và tương lai, từ đó cũng tự trang sức cho hoàn cảnh tự viện tốt đẹp.

(Nguồn chuahoiphuoc.net)

Lẵng Hoa Quả Nhập Khẩu Đẹp, Lẵng Hoa Quả Tươi Tại Hà Nội Uy Tín / 2023

Nhằm giúp quý khác hàng quan sát Lẵng hoa quả nhập khẩu 14b được rõ ràng đến từng chi tiết nhỏ của lẵng hoa quả. Ngọc Châu fruits thể hiện dưới các góc độ từ mặt phía trước, mặt phía sau và mặt bên để quý khách có thể thấy rõ được kích thước, loại hoa quả, số lượng hoa quả được đóng trong lẵng hoa quả

Ngoài Lẵng hoa quả nhập khẩu 14b Ngọc Châu fruits còn có các mẫu lẵng hoa quả khác, đặc biệt cửa hàng luôn nhận đóng các lẵng hoa quả nhập khẩu theo yêu cầu của khách hàng nhằm giúp cho quý khách hàng thuận tiện đi thăm hỏi hay đi thắp hương tế lễ tại gia tiên hoặc các đình, chùa. Ngọc Châu fruits thiết kế các loại giỏ trái cây phù hợp với các công việc của quý khách hàng, từ việc trang trí sắp xếp đóng gói hoa quả cho những lẵng hoa quả đi lễ đến việc chọn lựa hoa quả cho từng đối tượng như thăm hỏi biếu sếp, thăm hỏi người già hay đi thăm các cháu nhỏ đều được Ngọc Châu fruits chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ

Lẵng hoa quả nhập khẩu 14b Ngọc Châu được thiết kế đẹp, bố cục hợp lý, trang trí bắt mắt, hoa quả được nhập khẩu từ các nước uy tín như: Mỹ, Úc, New Zealand tươi ngon.Với hệ thống cửa hàng uy tín và sự khéo léo của các nhân viên đã giúp cho hàng nghìn lượt khách hàng có được chiếc lẵng hoa quả nhập khẩu ưng ý để đi biếu sếp, bạn bè họ hàng cũng như thắp hương tiên tổ

Đóng lẵng hoa quả nhập khẩu 14B tại Ngọc Châu fruits

Đáp ứng nhu cầu mua Lẵng hoa quả nhập khẩu 14b tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Cửa hàng trái cây Ngọc Châu fruits cung cấp Lẵng hoa quả nhập khẩu 14b làm quà biếu, quà tặng, lễ thắp hương tại các cơ sở sau:Cơ sở 1: 584 Thụy Khuê – Tây HồCơ sở 2: 54 Lạc Long Quân – Tây HồCơ sở 3: 397 Hoàng Quốc Việt – Cầu GiấyCơ sở 4: 14 F Đội Cấn – Ba ĐìnhCơ sở 5: 104 Lê Trọng Tấn – Thanh XuânCơ sở 6: 35 Trần Phú – Hà ĐôngCơ sở 7: 24 Nguyễn Phong Sắc – Cầu Giấy​Cơ sở 8: 231 Xuân Thủy – Cầu Giấy

Cơ sở 9: 161 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân

Quý khách hàng có thể đến các địa chỉ trên của hệ thống cửa hàng hoa quả nhập khẩu Ngọc Châu hoặc gọi số Điện thoại tư vấn mua hàng: 0868.172.868 để đặt hàng, chúng tôi có đội ngũ ship hàng chuyên nghiệp sẽ mang hàng tới quý khách một cách nhanh nhất. Trước khi đến với cửa hàng mua hàng hay đặt hàng qua hình thức online quý khách nên tham khảo trước 300 mẫu giỏ hoa quả nhập khẩu của chúng tôi hoặc tham khảo tại trang hoa quả nhập khẩu để biết cụ thể về giá thành, từng loại sản phẩm cũng như số kg và kích thước của từng loại giỏ hoa quả mà rất nhiều người đã chọn lựa.

Bài viết được nhiều người quan tâm

có giá trị cao, hoa quả được nhập từ các nước có nền nông nghiệp phát triển, Lẵng hoa quả nhập khẩu 14b được cửa hàng hoa quả nhập khẩu Ngọc Châu thiết kế và đóng gói bằng các loại hoa quả nhập khẩu Lẵng hoa quả nhập khẩu 14b là một trong những lẵng hoa quả nhập khẩu đẹp tại cửa hàng Ngọc Châu, được quý khách hàng chọn lựa nhiều, phù hợp với việc biếu tặng và thắp hương

Một số lẵng hoa quả nhập khẩu mới tại Ngọc Châu fruits

Lẵng hoa quả nhập khẩu số 14b được thiết kế đẹp, bố cục hợp lý, trang trí bắt mắt, sản phẩm là dòng táo, nho, cam nhập khẩu từ Úc và Mỹ, ăn ngọt, có mùi thơm đặc trưng, màu cam vàng sẫm, bên trong ruột có màu vàng tươi, rất nhiều nước, màu đỏ tươi cùng màu xanh đậm của Mỹ. Ngoài ra còn có đắt đỏ sang trọng, Kiwi, dưa lê Hàn, lê Hàn nho không hạt tạo độ sáng cho lẵng hoa quả. Lẵng hoa quả kết hợp hài hòa giữa và các phụ kiện trang trí đi kèm sẽ tôn dáng lẵng hoa quả lên vẻ sang trọngLẵng hoa quả phù hợp với việc thăm hỏi, biếu tặng, tế lễ, thắp hươngChúng tôi, với hệ thống cửa hàng uy tín và sự khéo léo của các nhân viên đã giúp cho hàng nghìn lượt khách hàng từ người bình thường đến lãnh đạo cấp cao có được lẵng hoa quả ưng ý để đi thăm hỏi, sinh nhật, thắp hương…Quý khách có thể đến tận nơi để chọn và cùng với chúng tôi đóng lẵng hoa quả này. Hoặc gọi điện đến số 0975.119.646 để đặt trước tại các cửa hàng của hệ thống, chúng tôi có đội ngũ ship hàng chuyên nghiệp để vận chuyển khi quý khách hàng yêu cầu

Lẵng hoa quả được bọc chắc chắn bằng màng co, ngoài ra chúng tôi còn có túi chuyên dùng vì vậy quý khách hàng an tâm khi vận chuyểnLẵng hoa quả được làm bằng cam vàng, nho không hạt và táo nhập khẩu … được bảo quản lạnh cho nên ăn ngon hơn khi Quý khách ăn trong vòng 2 ngày hoặc bảo quản lạnh ăn trong vòng 1 tuần

địa chỉ ngọc châu fruits bán lẵng hoa quả 14b

Ý Nghĩa Của Hoa Sen Cúng Phật Để Không Phạm Đại Kỵ P, Dâng Hoa Cúng Phật / 2023

Rate this post

Hoa sen: Hình ảnh quen thuộc với người Việt và Đạo Phật

 Những bông sen hồng thơm ngát luôn được xem là quốc hoa của Việt Nam. Đặc biệt, đây cũng là một hình ảnh cao đẹp, thiêng liêng, gắn liền với Đạo Phật. Chúng ta có thể thấy hình ảnh của loài hoa này xuất hiện trong mọi công trình Phật giáo. Các vị Phật, bồ tát cũng ngồi trên đài hoa sen.

Đang xem: Hoa sen cúng phật

Bạn có thể thấy hình ảnh hoa sen trong mọi công trình Phật giáo

Ý nghĩa của hoa sen trong Phật giáo là gì?

Tìm hiểu về loài hoa sen thiêng liêng

 Hoa sen còn có tên gọi là Nelumbo Nucifera. Đây là loại hoa tuyệt đẹp mọc lên từ phần rễ củ nằm dưới lớp bùn đất sâu trong nước. Hoa sen thường có màu trắng hoặc hồng, có khi phơn phớt vàng, tím hoặc xanh lam, xanh lá tùy thuộc từng loại hoa.

 Khi mọc, hoa sen mọc vươn lên khỏi mặt nước và làm lộ bày đài hoa, nhụy hoa. Hoa sen có hương thơm nhẹ nhưng vô cùng tinh khiết. Chính vì vậy, nó đặc biệt được mọi người ưa chuộng, sử dụng trong cuộc sống thường ngày với nhiều mục đích khác nhau.

Hoa sen gắn liền với Đức Phật

 Người Ấn Độ có một truyền thuyết về hoa sen. Đó chính là nó mọc lên từ rốn của thần Vishnu giữa thời điểm khởi đầu của vũ trụ. Giữ hoa có Phạm thiên ngói kiết già. Cũng có một truyền thuyết kể rằng khi Đức Thích Ca đản sinh, Ngài ngay lập tức bước đi 7 bước. Mỗi bước đi đều có hoa sen đỡ dưới chân ngài.

 Đặc biệt, loài hoa sen còn có những đặc tính tuyệt vời sau:

Dù mọc trong bùn, nó không hề bị nhiễm tạp bẩn. Hoa sen mọc lên vẫn vô cùng thanh khiết, dịu dàng và cao quý.Thanh tịnh, bình yên, an vui hòa dịu.Hương thơm tinh khiết làm mọi người dễ chịu.Vẻ đẹp thanh cao, tinh khiết khiến bất kỳ ai cũng yêu thích.

Ý nghĩa của hoa sen trong Phật giáo là gì?

Hoa sen giống như những lời răn dạy cho người theo đạo Phật

Lìa xa tất cả sự ô nhiễm, tạp bẩn như hoa sen không nhiễm bùn.Không cùng chung chỗ với cái xấu, cái ác như hoa sen không bao giờ dính nước bùn.Giữ đủ giới luật của người tu hành như hoa sen luôn tỏa khắp xung quanh, xua tan những mùi khó chịu.Bản thể thanh tịnh, giữ nguyên vị trí như hoa sen tinh khiết.An vui, hòa dịu bình yên như hình ảnh hoa sen tuyệt đẹp.Nhu nhuyễn, bình yên không thô tháp.Làm an lòng người như hoa sen thơm dịu.Răn dạy người tu hành phải viên mãn, phước trí tròn đầy như hoa sen nở rộ, phô bày hạt sen với hương thơm tuyệt diệu.Thành thục, thanh tịnh với trí tuệ sáng ngời của người tu hành.Luôn luôn hoan hỉ, tin vào và đợi chờ những điều tốt đẹp như ai cũng muốn ngắm nhìn hoa sen mới nở.

Những loài hoa sen quen thuộc trong Phật giáo

 Phật giáo phân biệt 4 màu hoa sen khác nhau. Theo đó, chúng mang những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như sau:

Mỗi sắc hoa sen lại mang những ý nghĩa khác nhau

Sen trắng: Là loài hoa tượng trưng cho trí tuệ tuyệt đối.Hoa sen hồng: Là loài hoa tượng trưng cho Đức Phật và lịch sử tôn quý tối thượng.Sen đỏ: Là loài hoa tượng trưng cho âm tính vốn từ bi thanh tịnh của Đức quán Thế âm.Hoa sen xanh là loại hoa tượng trưng cho trí tuệ tuyệt đối. Thông thường, hoa sen xanh gắn liền với hình ảnh ngài Văn Thù Bồ Tát.

Mua nến hoa sen: Lựa chọn tuyệt vời cho mọi người

 Từ xưa, hoa sen luôn là loài hoa được ưa thích bậc nhất trên bàn thờ Phật cũng như bàn thờ tổ tiên. Những đồ vật thờ cúng cũng thường được làm theo hình loài hoa này.

 Hiện tại, sản phẩm nến phát quang hình hoa sen đang được rất nhiều người yêu thích. Là hình ảnh mang tính biểu trưng, nó sẽ khiến việc thờ cúng trong những dịp trọng đại của người Việt thêm phần ý nghĩa.

FacebookTwitterPinterestlinkedinTelegramNewerÝ nghĩa tháp văn xương và cách khai quangBack to listOlder So sánh dạ quang và phản quanggmail.com

Chăm Sóc Khách HàngVề Chúng TôiBán Hàng Cùng Hằng Phát CandleNẾN CAO CẤP HẰNG PHÁT 2020Search

Giỏ hàng

Đóng