Top 10 # Xem Nhiều Nhất Lễ Cúng 49 Ngày Cho Thai Nhi Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Herodota.com

Nghi Thức Lễ Cầu Siêu Cho Thai Nhi (Còn Trong 49 Ngày)

Nghi thức lễ cầu siêu cho thai nhi (còn trong 49 ngày)

Cùng chúng tôi tìm hiểu về kinh Phật cũng như nghi thức lễ cầu siêu cho thai nhi bị hủy diệt còn trong 49 ngày

(Chư Phật tử nghiêm tịnh thân tâm, quỳ, chắp tay cung kính. Chủ lễ nguyện hương.)

Nguyện đem lòng thành kính,

Gởi theo đám mây hương.

Phưởng phất khắp mười phương.

Cúng dường ngôi Tam Bảo,

Thề trọn đời giữ đạo,

Theo tự tánh làm lành,

Cùng pháp giới chúng sinh,

Cầu Phật từ gia hộ,

Tâm Bồ Đề kiên cố,

Xa bể khổ nguồn mê,

Chóng quay về bờ Giác (1 lạy) o

Tư thời đệ tử chúng đẳng phúng tụng Kinh Chú, xưng tán Hồng Danh, tập thử Công Đức, nguyện Thập Phương thường trụ Tam Bảo, Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đức Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật, từ bi gia hộ cho đệ tử …….. Pháp Danh ………

Hôm nay đối trước Tôn tượng, một lòng chân thành tha thiết sám hối, ăn năn về việc làm thiếu suy nghĩ, thiếu sáng suốt của con.

Con đã không đắn đo khi sát hại đứa con còn trong trứng nước của con.

Con đã mê muội hành động theo dục tánh, thiếu sự tư duy.

Con đã vô tình tạo một oan trái lớn lao với thần thức của đứa con còn phôi thai của con.

Vì tâm trí lu mờ, con đã không biết được rằng con đã chặt đứt cơ hội làm NGƯỜI của thần thức, con đã gây tạo cho thần thức một niềm sân hận tột cùng. Con biết rằng, dù với bất cứ lý do nào con cũng vẫn đã hành động sai lầm, cũng tạo điều trắc trở cho thần thức trong việc thác sanh. Hôm nay tỏ rõ, con thật dạ ăn năn, sám hối.

Cúi lạy Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, cúi xin Bồ Tát mở lòng từ bi giúp giùm cho thần thức của đứa con của con tìm được một nơi thác sanh an ổn.

Do sự thiếu hiểu biết, con đã gây tạo lỗi lầm khiến Bồ Tát đã phải cực nhọc rất nhiều. Cúi xin Bồ Tát minh chứng cho lòng chí thành sám hối của con. Để đền trả lại hành động sai trái của con, con xin nguyện đem công đức tu tập: Sám Hối, Trì Chú, Niệm Phật hồi hướng cho hương linh con của con, Tánh danh……., Pháp danh (nếu có) (1)……., đã bị hủy diệt thai noản vào ngày……., tháng……., năm……..

Cúi lạy chư Phật, chư Bồ Tát thùy từ gia hộ cho con được trọn lời khấn nguyện, xin giúp cho thần thức sáng suốt, cảm thông được lòng chân thành ăn năn sám hối của con.

(Riêng người Chủ Lễ khấn)

Hôm nay là ngày………, tháng………, năm………

Đệ tử chúng đẳng nhất tâm thành kính, dâng hương đăng, hiến cúng Thập Phương Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng, U Minh Giáo Chủ Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, thọ trì Sám Hối, xưng dương Phật hiệu, chuyên vì cầu siêu, truy tiến quá cố hương linh tánh danh: ………, Pháp danh………, bị hủy diệt thai noãn vào ngày ………, tháng ………, năm ………. o

(Ðứng dậy cắm hương lên lư xong rồi chắp tay đứng thẳng và tất cả đồng tụng phần kế tiếp.)

Đấng Pháp Vương vô thượng

Ba cõi chẳng ai bằng.

Thầy dạy khắp trời người,

Cha lành chung bốn loài.

Quy y tròn một niệm,

Dứt sạch nghiệp ba kỳ,

Xưng dương cùng tán thán,

Ức kiếp không cùng tận. (xá) o

Phật chúng sanh tánh thường rỗng lặng.

Đạo cảm thông không thể bàn,

Lưới đế châu ví đạo tràng,

Mười phương Phật bảo hào quang sáng ngời

Trước bảo tọa thân con ảnh hiện.

Cúi đầu xin thệ nguyện quy y. o

Nam mô tận hư không, biến pháp giớo, quá hiện, vị lai Thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trú Tam Bảo. (1 lạy) o

Nam mô Ta Bà Giáo chủ, Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp chư tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát. (1 lạy) o

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc thế giới, đại từ đại bi tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật, đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ tát. (1 lạy) o

Lư hương vừa bén chiên đàn,

Khói bay nghi ngút muôn vàn cõi xa,

Lòng con kính ngưỡng thiết tha,

Ngưỡng mong chư Phật thương mà chứng cho.

Nam Mô Hương Vân Cái Bồ tát. (3lần) o

Nam mô đại bi Hội Thượng Phật Bồ tát. (3lần) o

Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni.

Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàng ra dạ, ta bà ha.

Án, tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ ta bà ha. (3lần) o

(Ghi chú: Khi lập bàn thờ vong, trên bài vị nên đề tên của thai nhi, đặt cho thai nhi một cái tên để dễ dàng kêu gọi.

Mẹ là ……….(đầy đủ tên họ)

Thai noãn bị hủy diệt vào ngày………, tháng………, năm………

Sau hết 49 ngày siêu độ thì đốt.)

(Riêng người Chủ Lễ đọc)

Duy nguyện U Minh Giáo Chủ Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, xin phóng hào quang tiếp triệu quá cố hương linh tánh danh: ………, Pháp danh………, tử ngày………, tháng………, năm….hưởng thọ …… tuổi, lai đáo Pháp đàn, tiệm hình Pháp vị, thọ tài hưởng thực, thính Pháp, văn Kinh, siêu sinh Tịnh Độ. o

Nam mô Siêu Lạc Độ Bồ Tát Ma Ha Tát. (1 lạy) o

Hương linh…… nhất tâm quy y Phật. o

Hương linh…… nhất tâm quy y Pháp. o

Hương linh…… nhất tâm quy y Tăng. o

Quy y Phật, đức trí vẹn toàn.

Quy y Pháp, xa lìa tham ái.

Quy y Tăng, tự tâm thanh tịnh. o

Hương linh…… quy y Phật, bất đọa Địa ngục.

Hương linh…… quy y Pháp, bất đọa Ngạ quỷ.

Hương linh…… quy y Tăng, bất đọa Súc sanh. o

Hương linh quy y Phật rồi. o

Hương linh quy y Pháp rồi. o

Hương linh quy y Tăng rồi. o

Hương linh…… vốn tạo bao ác nghiệp,

Đều do vô thỉ tham, sân, si.

Từ thân, miệng, ý phát sinh ra,

Tất cả hôm nay nguyền sám hối. o

Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát, tác đại chứng minh. (3 lần) o

Hương linh…… ,xin đem tất cả tâm thành đối trước chư Phật và Bồ Tát, dập đầu sám hối, ăn năn tất cả những nghiệp chướng mà hương linh ……. đã vô tình hay cố ý gây tạo nên.

Vì hương linh có Tâm xấu ác nên đã toan tính hại Người.

Vì hương linh có Ý không lành nên luôn mang đến cho Người nhiều đau khổ.

Vì hương linh mang nhiều Tánh xấu nên đã gây nhiều Sân Hận cho Người.

Ngày nay nhờ Phật, hương linh…… đã thấu rõ những Nghiệp tội mà hương linh đã gây nên từ vô thỉ kiếp cho đến kiếp vừa qua.

Cúi lạy Mười Phương Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, chứng minh cho lòng chí thành sám hối của hương linh…… và giúp cho tất cả tội chướng của hương linh…… đều được tiêu trừ.

Nam mô A Di Đà Phật tác đại chứng minh. (1 lạy) o

Từ bi trí huệ độ quần sanh,

Hỷ xả thần thông cứu hữu tình.

Tướng hảo quang minh dĩ tự nghiêm,

Chúng đẳng chí tâm quy mạng lễ:

1. Nam mô Đông Phương Giải Thoát, Chủ Thế Giới Hư Không Công Đức, Mục Tịnh Vô Cấu Vi Trần Đẳng, Đoan Chánh Công Đức Tướng, Quang Minh Hoa Ba Đầu Ma Diễm, Lưu Ly Quang Sắc, Bảo Thể Hương, Tối Thượng Hương, Diệu Cúng Dường, Chủng Chủng Diệu Thái Trang Nghiêm, Đảnh Kế Diệu Tướng, Vô Lượng Vô Biên, Nhựt Nguyệt Quang Minh, Nguyện Lực Trang Nghiêm, Biến Hóa Trang Nghiêm, Quảng Đại Trang Nghiêm, Pháp Giới Cao Thắng Vô Nhiễm Bảo Vương Như Lai. (1 lạy) o

2. Nam mô Hào Tướng Thù Thắng Như Nhựt Nguyệt Quang Minh Diệm, Bảo Liên Hoa Quang Sắc Thân, Kiên Như Kim Cang Tỳ Lô Giá Na Vô Chướng Ngại Nhãn, Viên Mãn Thập Phương, Phóng Quang Phổ Chiếu Nhứt Thiết Phật Sát Tướng Vương Như Lai. (1 lạy) o

3. Nam mô Nhứt Thiết Trang Nghiêm Vô Cấu Quang Như Lai. (1 lạy) o

4. Nam mô Nam Phương Thế Giới, Biện Tài Anh Lạc Tư Niệm Như Lai. (1 lạy) o

5. Nam mô Tây Phương Thế Giới Vô Cấu Nguyệt Tràng Tướng Vương Danh Xưng Như Lai. (1 lạy) o

6. Nam mô Bắc Phương Thế Giới, Hoa Trang Nghiêm Tác Quang Minh Như Lai. (1 lạy) o

7. Nam mô Đông Nam Phương Thế Giới, Tác Đăng Minh Như Lai. (1 lạy) o

8. Nam mô Tây Nam Phương Thế Giới, Bảo Thượng Tướng Danh Xưng Như Lai. (1 lạy) o

9. Nam mô Tây Bắc Phương Thế Giới, Vô Úy Quán Như Lai. (1 lạy) o

10. Nam mô Đông Bắc Phương Thế Giới, Vô Úy Vô Khiếp Mao Khổng Bất Thụ Danh Xưng Như Lai. (1 lạy) o

11. Nam mô Hạ Phương Thế Giới, Sư Tử Phấn Tấn Căn Như Lai. (1 lạy) o

12. Nam mô Thượng Phương Thế Giới, Kim Quang Oai Đức Tướng Vương Như Lai. (1 lạy) o

13. Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới đại từ đại bi, tiếp dẫn đạo sư pháp giới tạng thân A Di Đà Như Lai. (1 lạy) o

– Đức Phật bảo Di Lặc Bồ tát!

– Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhơn nào, phạm các tội Tứ trọng, Ngũ nghịch, Thập ác, phỉ báng Tam Bảo, hàng Tăng Ni phạm tội Tứ khí, bát khí, người ấy tội nặng, giả sử như đem cõi Diêm Phù Đề nầy, nghiền nát thành bụi nhỏ, mỗi hạt bụi là một kiếp tội, chỉ xưng lễ danh hiệu một vị Phật đầu tiên một lạy, thì bao nhiêu vi trần kiếp tội ấy đều được tiêu trừ. Huống chi ngày đêm đọc tụng, thọ trì nhớ niệm không quên, kẻ đó sẽ được công đức không thể nghĩ bàn.

– Bấy giờ đức Thế tôn liền nói kệ rằng:

Nếu có thiện nam tử

Cùng với thiện nữ nhơn,

Xưng lễ hiệu Phật trên.

Trong đời đời kiếp kiếp

Sẽ được mọi người yêu kính.

Tùy chỗ sanh ngôi vị,

Cao quý hơn tất cả.

Ánh sáng oai lực lớn.

Thành tựu đạo Bồ đề. (1 lạy) o

(Lễ tụng xong quỳ đọc bài văn ngũ sám sau đây)

1. Quy mạng mười phương Phật.

Tôn Pháp, Hiền, Thánh, Tăng,

Tam thánh cõi Cực Lạc.

Bát bộ chư Hiền, Thánh.

Thảy đều thấy biết con.

Đời nầy và đời trước,

Con tạo các nghiệp ác.

Thân tâm xin phát lồ,

2. Mười phương chư Phật, Thánh

Hiện tại thành đạo quả.

Con thỉnh chuyển pháp luân,

An vui cho chúng sanh.

Mười phương chư Phật, Thánh,

Sắp muốn nhập Niết Bàn.

Nay con đầu mặt lễ,

3. Chư Phật trong ba đời,

Các Bồ tát Thanh Văn.

Bậc tu tập tam thừa,

Cho đến hàng Phàm phu,

Có bao nhiêu phước lành

Thí, Giới, Nhẫn, Tinh tấn,

Thiền định, Tịnh Trí huệ.

4. Nguyện cùng các chúng sanh,

Đều phát lòng Bồ đề.

Xa lìa các phiền não,

Trọn nên nhất thiết trí,

Lại nguyện nay con tu,

Thập nhị danh lễ sám.

Tất cả các tội chướng.

5. Xin đem công đức tu

Hạnh trì chú, niệm Phật.

Hồi hướng khắp chúng sanh,

Bốn ân cùng ba cõi

Đều xa lìa các khổ,

Thân tâm cùng thanh tịnh.

Sanh về cõi Cực Lạc,

Đồng tu Bồ tát hạnh

Thành tựu đại Bồ đề. (1 lạy) o

Thập Nhị Danh Như Lai Lễ Sám Diệt Tội Chơn Ngôn:

(Ngồi xuống bắt Ấn Chuẩn Đề)

Um! Sạt va pan ba tá, vis phô tá, na ha na va chi ra da, xóa ha. Um! A rô líc, xóa ha. Um! Pơ ra ma ni đa nin, xóa ha. Um! Kít ta ba va, sát tê ri đê ri hùm. Kít ta ri kít, xóa ha. Um! Sát ri da da, á ri a ra da, ma ha va ti tra da xóa ha. (7 lần) o

A Di Đà Phật Thập Cam Lộ Đà Ra Ni:

Na mô rát na tờ gia gia gia, na mắc a ri gia, a mi ta pha gia, ta tha ga ta gia, a rờ ha tê, sam giác sam bút đa gia, ta đi gia tha: om a mờ rật tê, a mờ rật tô đờ pha vê, a mờ rật ta sam pha vê, a mờ rật ta ga ri phê, a mờ rật ta sít đê, a mờ rật ta tê rê, a mờ rật ta vi hờ rim tê, a mờ rật ta vi hờ rim ta, ga mi nê, a mờ rật ta ga ga na, ki ti ka rê, a mờ rật ta đun đa phi sờ va rê, sạc va rờ tha sa đa nê, sạc va kác ma, ka lê sa, ka sa, giam ka lê sờ va ha. (7 hoặc 21 lần)

XIII. Cúng Cơm Cho Hương Linh

(Chủ lễ đến trước bàn thờ vong, châm trà và gấp thức ăn vào chén cơm của hương linh. Phần này chỉ dành cho hương linh còn trong 49 ngày mà thôi )

Xin nguyện hương linh………..

Về đây thọ hưởng đơn thành,

Nén hương, bát nước, cơm canh cúng dường.

Hương linh………..thọ hưởng,

Chứng tri lòng thành.

Khai Yết Hầu Chơn Ngôn

(Tay bắt Ấn Kiết Tường)

ÁN BỘ BỘ ĐẾ RỊ, GIÀ ĐA RỊ, ĐÁT ĐA NGA ĐA GIA. (7 lần)

Nam mô Đa Bảo Như Lai

Nam mô Bảo Thắng Như Lai

Nam mô Diệu Sắc Thân Như Lai

Nam mô Quảng Bác thân Như Lai

Nam mô Ly Bố Úy Như Lai

Nam mô Cam lồ Vương Như Lai

Nam mô A Di Đà Như Lai

Trì Chú Quang Minh Siêu Độ Cho Hương Linh:

(Kết Ấn Kim Cang Quyền trì chú Quang Minh)

(OṂ AMOGHA VAIROCANA MAHĀMUDRĀ MAṆIPADME JVĀLA PRAVARTTAYA HŪṂ)

Âm Hán: Ông, A ma ca, hoài lỗ giai noa, ma cáp mẫu đức lạt ma ni bát đức ma, cập phạp lạp, bát lạp phạp nhĩ đả nha, hồng”

(Quỳ chấp tay cung kính phát nguyện)

Đệ tử chúng con,

Nay vì hương linh ……….,

Sám hối ba nghiệp tội.

Phàm được bao phước thiện,

Con xin nguyện hồi hướng.

Nguyện cùng với hương linh,

Vãng sanh nước Cực Lạc.

Thấy Phật ngộ Pháp Tánh,

Phát tâm đại Bồ Đề.

Đoạn vô biên phiền não,

Tu vô lượng pháp môn.

Thệ nguyện độ chúng sanh,

Phật A Di Ðà thân sắc vàng

Tướng tốt quang minh không ai bằng

Hào quang trắng uyển chuyển như Tu Di

Mắt Phật xanh biếc như bốn biển

Trong quang minh có vô số hoá Phật

Hoá Bồ Tát cũng nhiều vô biên

Bốn mươi tám nguyện độ chúng sinh

Chín phẩm sen vàng lên bờ giác.

Nam Mô A Di Ðà Phật (Niệm từ 10 phút trở lên) o

Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (10 Câu) o

Nam Mô Ðại Thế Chí Bồ Tát (10 Câu) o

Nam Mô Ðịa Tạng Vương Bồ Tát (10 Câu) o

Khi Quán Tự Tại Bồ-Tát hành thâm Bát-nhã Ba-la-mật-đa, ngài soi thấy năm uẩn đều không và vượt qua hết thảy khổ ách.

Này Xá-lợi Tử! Sắc chẳng khác không; không chẳng khác sắc. Sắc tức là không; không tức là sắc. Thọ tưởng hành thức cũng đều như thế.

Này Xá-lợi Tử! Các pháp đều không tướng: không sanh không diệt, không dơ không sạch, không tăng không giảm. Cho nên trong không: không có sắc, không có thọ tưởng hành thức; không có mắt tai mũi lưỡi thân ý; không có sắc thanh hương vị xúc pháp; không có nhãn giới, cho đến không có ý thức giới; không có vô minh, cũng không có hết vô minh, cho đến không có già chết, cũng không có hết già chết. Không có khổ tập diệt đạo; không có trí tuệ và cũng không có chứng đắc.

Vì không có chỗ chứng đắc, nên Bồ-Tát y theo Bát-nhã Ba-la-mật-đa, tâm không ngăn ngại. Do không ngăn ngại, nên không sợ hãi, xa hẳn điên đảo mộng tưởng, và đạt tới cứu cánh Niết-bàn.

Chư Phật ba đời đều y theo Bát-nhã Ba-la-mật-đa, nên đắc Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Phải biết Bát-nhã Ba-la-mật-đa là đại thần chú, là đại minh chú, là vô thượng chú, là vô đẳng đẳng chú. Có thể diệt trừ hết thảy khổ, chân thật bất hư.

Cho nên chú Bát-nhã Ba-la-mật-đa đã tuyên nói . Chú thuyết như vầy:

Yết-đế yết-đế, ba-la-yết-đế, ba-la-tăng-yết-đế, bồ-đề tát-bà-ha. (3 lần)

Nam-mô a di đa bà dạ, đa tha dà đa dạ, đa điệt dạ tha. A di rị đô bà tỳ, a di rị đa, tất đam bà tỳ. A di rị đa, tì ca lan đế. A di rị đa, tì ca lan đa, dà di nị, dà dà na, chỉ đa ca lệ, ta bà ha.(3 lần).

Khi đến phần giảng pháp, người Mẹ sẽ giải bày tất cả những lý do mà Mẹ cho rằng chánh đáng, khiến Mẹ phải đi đến quyết định hủy diệt thai noãn hoặc thai nhi, tức là xua đuổi thần thức ra khỏi bụng mẹ. Mẹ phải nói làm sao, cầu xin làm sao cho thật là tha thiết, làm mủi lòng thần thức, để thần thức cảm thông được với Mẹ mà bỏ qua hành động sái quấy của Mẹ, làm nhẹ đi cái lỗi lầm lớn lao của Mẹ.

Sau khi người Mẹ tỏ dạ cầu xin sự tha thứ của thần thức, người chủ lễ sẽ tiếp lời để giảng pháp cho thần thức. Người chủ lễ sẽ xoay quanh rất nhiều ở sự sân hận, sự buông xả, cắt nghĩa về nghiệp lực và từ đó mới chuyển sang việc người Mẹ chân thành sám hối ăn năn, khuyên thần thức nên cảm thông mà tha thứ. Nếu có thể, chủ lễ nên hướng dẫn cho thần thức tu tập để thần thức về được một cảnh giới tốt đẹp như cõi Trời, cõi Phật, đừng thác sanh trở lại kiếp Người nữa.

Nếu hướng dẫn cho thần thức về được cõi Phật, xem như đã hóa giải được nghiệp chướng nặng nề giữa thần thức và người Mẹ.)

(HOẶC ĐẠI KHÁI NHƯ SAU:)

Do sự si mê lầm lạc đã dẫn dắt tôi vào con đường tối tăm, hành động thiếu suy nghĩ, thiếu đắn đo, đã gieo điều khổ hận cho thần thức, làm lở cơ hội thác sanh của thần thức. Ngày nay chợt hiểu ra thì oan trái đã buộc ràng.

Tôi vô cùng sám hối, ăn năn, tha thiết cầu xin thần thức giảm bớt lòng oán hận tôi và tha thứ điều sai trái tôi đã gây nên.

Tôi nguyện chăm lo tu tập để hồi hướng cho thần thức, đáp đền một phần nào sự lầm lỗi của mình. Tôi cũng xin nguyện luôn làm Hạnh Bố Thí hồi hướng cho thần thức để thần thức luôn có đủ đầy Phước Báu nơi chốn thác sanh.

Xin thần thức ghi nhận lòng chân thành thiết tha sám hối của tôi.

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát tác đại chứng minh.)

(Riêng người Chủ Lễ đọc)

Đệ tử tên là………, Pháp danh………, xin đem công đức Sám Hối, Trì Chú, Niệm Phật hồi hướng cho hương linh tánh danh………, Pháp danh………, bị hủy diệt thai noãn vào ngày………, tháng………, năm……

Ngưỡng mong chư Phật và Bồ Tát thùy từ gia hộ độ cho hương linh………, thần thức được nhẹ nhàng, trí huệ phát sáng để nhận chân ra điều sai lầm đã tạo tác, biết thành tâm ăn năn, sám hối về những nghiệp chướng đã gây tạo từ nhiều đời nhiều kiếp cho đến kiếp vừa qua.

Cúi lạy Đức Từ Phụ A Di Đà Phật, Đức Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi cứu khổ, cùng Đức Đại Hùng Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát, U Minh Giáo Chủ Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, rủ lòng thương xót, phóng quang tiếp dẫn thần thức của hương linh………, vãng sanh Cực Lạc Quốc.

Nguyện đem công đức này,

Trang nghiêm Phật Tịnh Độ

Hồi hướng cho Hương Linh………,

Cùng oán thân trái chủ

Trên đền bốn ơn nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Đều phát lòng Bồ Đề

Hết một báu thân này

Đồng sanh cõi Cực Lạc. o

(Ðứng dậy và tất cả đồng tụng phần kết thúc.)

Tự quy y Phật:

Xin nguyện chúng sanh,

Thể theo Đạo cả,

Tự quy y Pháp :

Xin nguyện chúng sanh,

Thấu rõ Kinh Tạng,

Tự quy y Tăng :

Xin nguyện chúng sanh,

Thống Lý đại chúng,

Hết thảy không ngại. (1 lạy) o

Tụng kinh niệm Phật là để thức tỉnh tâm linh Công Năng và Oai Lực của Địa Tạng Bồ Tát Phật giáo – Nghi thức tụng niệm Quán Thế Âm Bồ Tát

Cầu Siêu Cho Thai Nhi Tại Chùa

Cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa dễ mà khó, dễ là bởi ở Chùa có lực gia bị của Tam Bảo. Còn khó là vì thời mạt pháp, tìm được nơi có bậc Chân tu làm lễ không đơn giản chút nào. Mà “Tâm không từ bi, không thanh tịnh, không thể độ được các bé!” . Người làm lễ chỉ cần khởi tâm danh lợi, pháp hội có hoành tráng đến đâu, cũng chẳng có tác dụng gì.

Tản mạn về cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa

Tôi đã nhiều lần theo Thầy đi cầu siêu cho thai nhi, ngay tại “Thủ phủ” tập kết của Thai nhi: Bãi rác Nam Sơn – Hà Nội. Mỗi lần Thầy khởi tâm về chùa Quảng Lạc là các bé khởi tâm mong ngóng. Lực tạo ra từ quá nhiều bé chiêu cảm, khiến Thấy gần như không ngủ nhiều hôm. Cứ về đến gần Chùa là Thầy khóc, khóc như đứa trẻ vì quá thương các con! Một đôi lần về đến cổng Chùa, thầy kéo tay tôi: ” Các đệ tử ùa ra đón Thầy đông quá!”. Tôi sởn hết da gà, nghe tâm mình buồn thương lẫn lộn.

Cầu siêu cho Thai nhi tại chùa Quảng Lạc

Thường lễ cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa luôn được Thầy tổ chức đơn giản, tiết kiệm. Lễ lạt đơn sơ, nhưng trang nghiêm, thanh tịnh. Tôi để ý có nhiều bà, nhiều cô, lặng lẽ gạt nước mắt khi Thầy làm lễ: Tâm sám hối chân thực là đây, nào ở đâu xa mà phải kiếm tìm.

Lúc giao hòa giữa hai thế giới, mới thấy cuộc đời ngắn ngủi và giả tạm biết bao. Chúng sanh nay đây mai đó, luân hồi trong sáu nẻo. Kiếp này tôi giết anh, kiếp sau đền mạng…Oán oán, ân ân, chằng chịt níu nhau trong vòng nhân quả, chẳng có ngày thoát ra…

Thầy cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa này khá nhiều lần, nhưng chẳng bao giờ kết thúc được. Hết lớp này đến lớp khác, thai nhi bị phá khắp Hà Nội, dồn cả về nơi bãi rác Nam Sơn. Chao ôi, chẳng được làm người, bị giết hại thê thảm rồi vùi thân nơi núi rác Nam Sơn! Con người, từ bao giờ đã trở nên ác độc đến thế này! Nhiều lúc tôi tự hỏi: Thầy già rồi, mai mốt Quy Tây, biết làm sao cho các con được siêu thoát?

Cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa cần những gì

Vong linh nói chung đều có Tha Tâm Thông, dùng tâm danh lợi, giả tạo, họ biết liền. Tâm không chánh, người còn chẳng tin nữa là ma. Chỉ có tâm từ bi của một vị Thầy có ” Đạo Hạnh” mới chiêu cảm được vong linh. Mới cảm ứng đạo giao được với Tam Bảo. Nương nơi sức từ bi này, hận thù được gỡ bỏ, vong linh mới được giải thoát.

Vậy nên, nếu bạn đã phát tâm sám hối tội phá thai. Cần tìm Ngôi chùa nào có bậc tu hành chân chính mà nhờ cậy. Hoặc tham gia vào Pháp hội cầu siêu nào đó, nơi bạn biết chắc có bậc Chân Tu làm lễ độ sinh.

Tham gia cầu siêu thai nhi tại Chùa mà ban tổ chức chỉ yêu cầu: Bạn tự bỏ chi phí đi lại, ăn uống. Hoặc góp tiền mua vật phóng sanh. Hoặc tự sắm chút hoa quả dâng cúng Tam Bảo, thì được. Còn nếu đơn vị tổ chức yêu cầu đóng góp tiền, để trả công mời Thầy làm lễ. Hoặc yêu cầu bạn phải sắm lễ này, vật kia, tốn kém….thì tốt nhất chẳng nên tham gia. Bậc Chân Tu độ sanh chẳng bao giờ giữ tiền, đừng nói tới chuyện công với xá.

Những điều quan trọng cần nhớ

Cầu siêu cho thai nhi tại Chùa, có những điều vô cùng quan trọng, bạn nhất định phải nhớ:

Phải phát tâm chân thực sám hối với thai nhi, điều này quan trọng nhất. Nếu bạn không sám hối chân thực, cầu siêu chỉ vô ích mà thôi!

Trước ngày tham gia pháp hội, bạn phải ăn chay ít ngày.

Trước khi đến Chùa nên thắp hương ở nhà, báo cáo với Gia Tiên hoặc Thần Linh việc mình tham gia Pháp hội.

Suốt thời gian pháp hội diễn ra, cần phải chí tâm hành lễ theo Thầy, đừng khởi suy nghĩ bậy bạ, xấu ác.

Việc viết sớ là không cần thiết, đặt tên cho vong linh hoặc bài vị lại càng không nên. Chỉ cần luôn chí tâm ăn năn sám hối là được.

Sám hối có công năng vô cùng mạnh mẽ. Phật pháp hết sức coi trọng năng lực này, chứ chẳng phải tầm thường đâu. Sức sám hối nơi tâm bạn phát ra, cảm ứng với lực gia trì của Tam Bảo, chắc chắn vong linh Thai nhi được siêu thoát.

Tuệ Tâm 2019.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Văn Khấn Vong Linh Thai Nhi

Văn khấn vong linh thai nhi và những điều cần biết

Mỗi khi gia đình mất đi một người, họ đều phải làm những lễ siêu thoát cho linh hồn đó và cả thai nhi cũng vậy. Vì nhiều lý do khác nhau mà thai nhi chưa kịp chào đời đã bị từ bỏ nên cha mẹ phải chuẩn bị những lễ vật cúng và văn khấn vong linh thai nhi chỉn chu nhất để con được siêu thoát. Nếu cha mẹ đang khó khăn trong việc này thì sau bài viết này của Thánh Cúng, bạn sẽ tìm được đáp áp chính xác nhất.

Ý nghĩa của việc làm lễ cúng vong linh thai nhi, văn khấn vong linh thai nhi

Có nhiều lý do khiến cha mẹ mất con khi còn là thai nhi, việc này khiến trẻ mang những điều oán hận bố mẹ, có thể trở thành những oan hồn đi quậy phá và không nơi đi về ở trần thế. Việc làm lễ cúng thai nhi và lựa chon văn khấn vong linh thai nhi hợp lý như cách tốt nhất để cha mẹ khiến linh hồn trẻ sớm được siêu thoát đầu thai sang kiếp người mới và một phần để cha mẹ bớt đi những gánh nặng về sự dằn vặt hay lo lắng trong cuộc sống.

Lý thuyết là vậy nhưng việc thực hiện lễ cúng đầy đủ và hoàn chỉnh là điều không phải ai cũng có thể thực hiện được hoàn hảo. Vậy cần chuẩn bị gì cho lễ cúng vong linh thai nhi này?

Các lễ vật cần chuẩn bị khi thực hiện nghi lễ cúng vong linh thai nhi tại nhà

Bất kể lễ cúng nào thì việc chuẩn bị lễ vật cúng đều quan trọng, cúng vong linh thai nhi lại càng quan trọng hơn nữa vì thế cần được thực hiện hoàn hảo. Cha mẹ cần chuẩn bị:

Hoa quả, sữa tươi hoặc cha mẹ có thể chuẩn bị nước cơm.

Lưu ý cúng hoa quả trong bảy ngày và thay mới khi hoa héo. 

Sữa tươi thì lưu ý mỗi ngày cúng 1 lần sau đó thọ thực bằng cách đặt tại bàn thờ gia tiên hoặc đặt trên bàn học rồi cắm hương vào lọ hoa trong suốt 7 ngày. Sau thời gian đó thì khấn và xin bỏ đi.

Với những gia đình có bàn thờ Phật thì sắm hoa quả và làm lễ trước bàn thờ Phật, đồ cúng thai nhi thì đặt tại bàn thờ gia tiên.

Văn khấn vong linh thai nhi.

Bài văn khấn vong linh thai nhi 

Một chi tiết cần được chuẩn bị kỹ lưỡng đặc biệt là văn khấn vong linh thai nhi. Thánh Cúng xin gửi đến bạn bài văn khấn đầy đủ và chi tiết nhất:

OM AH HUNG Xin nhờ lửa làm tan chảy không còn sót những món diệu dục đơn giản nhưng quý giá này hóa một đám mây vô tận trong không gian thành một tiệc cúng dường không chấp trước, xin cho con dâng cúng lên chín phương Trời mười Phương Phật chư Phật mười phương.

Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tín chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất. Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp. Con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay.

Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm.

Con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp. Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay…. được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác”.

Bỏ đồ cúng cho vong nhi vào đốt… rồi khấn tiếp:

“Đặc biệt con xin được thành tâm sám hối cho nghiệp sát con phạm phải đối với các hài nhi đã từng kết duyên cùng con mà con chối bỏ. Cầu mong các hài nhi tha thứ và xóa bỏ mọi tâm tư oán hờn gây chướng ngại tới con, cầu mong các vong nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Cầu mong tất cả các vong nhi khác cũng đều hoan hỷ và siêu thoát như vậy.

Con nguyện sẽ gắng làm những điều thiện để hồi hướng, trợ duyên cho các vong nhi sớm được siêu thoát (nguyện thêm gì tùy tâm khấn ra…). Cầu mong cho lời nguyện lành của con được thành sự thật. 

Nếu đã tu thì đọc mật chú, nếu không biết thì đọc thần chú sáu âm của Bồ tát Quán Thế Âm “OM MANI PADME HUM” 108 lần (Cách đọc: “ôm ma ni pát đờ (đờ đọc thầm âm gió) mê hum”. 

Sau khi cúng xong hãy nói:

“Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc, xin được mời các ngài và các chư vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vong hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ mà sớm được siêu thoát”. Cũng xin che chở cho gia chủ mọi sự được tốt đẹp an lành. Gia chủ xin cảm tạ.

Một số lưu ý khi thực hiện nghi lễ cúng vong thai nhi

Khi làm lễ cúng bố mẹ sẽ đốt 3 cây nhang, chờ đi khi cháy được ½ cây thì bố mẹ sẽ hoá quần áo cho trẻ và đổ sữa xuống đất như có bé đang ở bên cạnh. 

Lễ vật cúng sau khi đã hoàn thành thì nên chia đều thành viên trong gia đình và lưu ý không được vứt bỏ.

Nếu gia đình có điều kiện thì bố mẹ làm lễ cúng cho thai nhi mỗi tháng.

Hạn chế việc đốt quá nhiều vàng mã trong nghi lễ cúng vong linh của thai nhi.

Tuyệt đối không sát sinh và cúng lễ mặn trong lễ cúng thai nhi.

Không nên khóc lóc khiến thai nhi lưu luyến khó siêu thoát.

Nên tổ chức làm lễ cúng càng sớm càng tốt..

Lễ cúng vong thai nhi thường tổ chức vào dịp Vu Lan hoặc các ngày tuần của tháng.

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết khác!

0/5

(0 Reviews)

Kinh Nghiệm Cầu Siêu Cho Vong Thai Nhi

Tôi tên Vân Phong. Năm 2001, con gái tôi không cẩn thận bị dính thai lần hai, nó gọi điện tối hỏi phải làm sao? Tôi bảo: Phá thai là tội sát nghiêm trọng, vì vậy nếu con đã mang thai rồi thì phải sinh ra, tuyệt đối không được phá!

Ái nữ tôi đã có con trai 7 tuổi, nên rất muốn có thêm một bé gái nữa, nó cảm thấy lần mang thai này phản ứng không giống lần trước, nên cho rằng rất có thể là con gái, liền thuận theo ý kiến của tôi.

Nào ngờ ba tháng sau, khi y viện chẩn khám thì phát hiện thai nhi không có nhịp tim và đã ngưng tăng trưởng cả tuần nay rồi. Do vậy mà bác sĩ đề nghị làm phẫu thuật lấy ra, thế là con tôi đồng ý.

Sau khi học Phật rồi, hiểu rõ người chết còn mang thân trung ấm trong vòng 49 ngày là rất quan trọng, vậy nên suốt thời gian này, nếu vong linh được thân quyến tụng kinh niệm Phật, siêu độ cho thì sẽ rất có hiệu quả, thu được lợi ích, vì qua 49 ngày họ sẽ nương vào lực hỗ trợ tạo thêm của thân nhân mà được đầu sinh vào cảnh tốt lành.

Do vậy, sau khi biết con gái bất đắc dĩ phải bỏ thai rồi, tôi quyết định dốc sức vì vong thai bé bỏng bất hạnh, tụng 7 bộ Kinh Địa Tạng cầu siêu cho cháu.

Tôi nghĩ đứa bé này khi nhập thai đã hành mẹ ngót ba tháng ròng rồi mới đi, xem ra rõ ràng là oan gia trái chủ tìm đến báo oán, do vậy việc tụng kinh của tôi có thể giúp hai bên tháo gỡ oan kết và cũng giúp con gái tôi được bình an vô sự.

Vì lo cho con gái chẳng khéo tự chăm sóc mình, nếu như không nghỉ dưỡng tốt thì rất dễ sinh bệnh, nên từ Nam Kinh tôi vội vàng mua vé đến Bắc Kinh để chăm sóc cho con gái và tụng kinh siêu độ cho cháu luôn.

Do vé xe khó mua mà tôi lại cần đi gấp, nên phải dùng vé chợ đen. Tôi tới nhà con gái vào chiều hôm sau, dùng cơm tối xong thì đã mệt đuối, bèn nhủ thầm với vong thai:

Nhưng mới hơn 4 giờ sáng, tôi đã bị thằng rể vào phòng đánh thức, nói:

Mẹ hãy vào ngủ với bé Tài, Ngọc Hân (là tên con gái tôi) đau bụng dữ dội suốt cả đêm qua, giờ con phải chở vợ đến bệnh viện khám…

Tôi nhìn đồng hồ thấy đã gần 5 giờ, bèn vội đi khai Kinh Địa Tạng, tụng bộ đầu tiên.

Con gái tôi đến bệnh viện khám thì thấy không có vấn đề gì, bèn quay về nhà nằm nghỉ thông tiện xong thì hết đau.

Sau này các bạn đạo của tôi phân tích, diễn giải rằng: Có thể do tôi phát nguyện tụng Kinh siêu độ cho cháu bé, nên cháu làm vậy để cảnh tỉnh tôi tụng sớm cho cháu.

Do tôi vừa trải qua chuyến đi đường dài khá mệt, hằng ngày phải lo đảm trách việc bếp núc, chăm sóc con gái và tụng Kinh cầu siêu cho cháu nên rất bận.

Buổi trưa nghỉ ngơi chút thì tôi tranh thủ tụng Kinh Địa Tạng. Nấu cơm chiều xong thì lo khóa công phu tối và niệm Phật một tiếng.

Lúc này tôi đã 67 tuổi, tuy cảm thấy rất mệt, nhưng trong lòng luôn vững tin, vì nghĩ rằng mình đang làm việc cần làm của một đệ tử Phật.

Mấy ngày này hễ tụng khóa tối xong, do quá mệt nên tôi vừa nằm xuống là ngủ ngay, không chút mộng mị.

Nhưng một đêm nọ, tôi thấy một điềm mộng lạ và sau khi thức dậy vẫn còn nhớ rất rõ ràng: Tôi mơ thấy cách vách có hai tiếng người nói chuyện với nhau, một vị nói:

– Hãy quán sát xem vong này sẽ sinh về đâu? Cõi người hay cõi trời?

Vị kia đáp: Theo ta thấy thì vong này sẽ sinh về cõi trời!

Nghe đến đây thì tôi giật mình tỉnh giấc, lòng rất ngạc nhiên.

Bao đêm rồi tôi không hề nằm mộng, hơn nữa từ lúc học Phật đến nay, tôi chưa hề mơ thấy giấc mộng nào có nội dung lạ như thế.

Tôi sực nhớ ra trong Kinh Địa Tạng có nói: Nếu thân quyến tụng xong đủ số, vong linh ắt được giải thoát. Vậy có phải là tôi đã tụng kinh đủ 7 biến rồi chăng?

Do mấy ngày này tôi bận rộn đến tối tăm mặt mày nên cũng không lưu tâm tính đếm số biến kinh đã tụng. Bây giờ tôi mới bắt đầu nhẩm tính: “Chiều thứ tư tôi đến Bắc Kinh, sáng thứ năm thì bắt đầu tụng, vậy tối hôm qua là thứ tư, cũng vừa xong bảy bộ”…

Trong lòng tôi rất mừng, không phải vì từ khi học Phật đến nay, lần đầu được thấy mộng có nội dung đặc biệt, mà bởi vì giấc mộng này cho tôi hiểu rõ rằng: Mình đã tụng kinh cầu siêu cho cháu ngoại thành công, chứng minh rằng lời chư Phật, Bồ Tát chẳng hề hư dối. Tôi càng thấm thía sâu sắc câu: Lời chư Phật, Bồ tát là chân ngữ, thật ngữ, bất dối… (trong Kinh Kim Cang có đoạn : “… Như Lai là bậc nói lời chân chánh, lời chắc thiệt, lời không phỉnh phờ, lời không sai khác”)

Giấc mộng này tôi thấy rất rõ, và có ấn tượng sâu sắc, tôi thầm tri ân chư Phật, Bồ tát đã điểm hóa, khiến tôi đối với việc học Phật càng tăng thêm lòng tin kiên cố.

Tôi lập tức rời giường đến trước chư Phật, Bồ tát… chí thành lễ lạy và niệm một ngàn danh hiệu Bồ tát Địa Tạng để bày tỏ lòng tri ân vô cùng vô tận.

Hôm sau tôi nghĩ: ” Việc siêu độ đã hoàn tất mỹ mãn, sức khỏe con gái cũng đã hồi phục tốt”, nên tôi cho phép mình được thư thả, có quyền hưởng nhàn, giải trí đôi chút, bù lại những ngày nhọc mệt đã qua…

Vừa vặn tối đó truyền hình cho chiếu bộ phim trinh thám mà tôi rất thích (do tôi học Phật chưa đủ thâm nhập nên chưa kháng lại sức cám dỗ của truyện phim).

Tối đến, khi tôi đang ngồi xem phim một mình trong phòng, thì bỗng nghe tiếng động vang lên ngoài cửa, xin giải thích: Nắm cửa nhà con gái tôi là vạch ngang chứ không phải hình tròn, mỗi khi ta nắm xoay thì nó sẽ chuyển từ hình ngang thành dọc, tôi chăm chú nhìn nắm cửa đang xoay và biến đổi từ hình ngang sang dọc rất rõ nên cứ đinh ninh nghĩ rằng bé Tài muốn vào chơi với tôi. Nhưng đợi một lúc lâu và vẫn không thấy cháu vào, tôi nhủ thầm: “

Cháu không vào quấy phá làm ồn thì cũng tốt , xem như tôi được an ổn xem phim”…

Nhưng đúng lúc phim vừa kết thúc, thì tôi chợt nghe ngoài cửa vang lên tiếng gọi: “Bà ơi!”

Tôi khen thầm: Thằng bé này ngoan quá, đợi tôi xem phim xong rồi mới đòi vào chơi, bèn lên tiếng:

– Cháu Tài hả, vào đây chơi với ngoại nào!

Nhưng không thấy tiếng hồi đáp, cũng không nghe bên ngoài có động tĩnh gì.

Tôi liền bước tới mở cửa, nhìn quanh thì thấy bên ngoài chẳng có ai.

Tôi liền gọi: “Tài ơi!”

Con gái tôi đang nằm ở phòng kế bên, vội lên tiếng:

Bé Tài ở dưới lầu chơi từ lâu rồi mẹ à

Tôi hỏi:

– Thế chẳng phải hai mươi phút trước nó có đến mở cửa phòng mẹ hay sao?

Nó xuống dưới chơi nãy giờ hơn cả tiếng rồi, đâu có ở đây.

Vậy thì là con hay đứa nào đã đến xoay cửa nơi phòng mẹ?

Ngọc Hân đáp:

Tụi con cũng muốn để mẹ được an tĩnh xem phim, đâu ai qua đó quấy rầy mẹ làm gì!

Tôi bảo:

– Không đúng, quả thực hồi nãy có ai đến xoay tay nắm nơi cửa làm nó chuyển động, hơn nữa mẹ còn nghe rõ ràng tiếng gọi “Bà ơi” mà!

Lúc này, tôi đột nhiên nhớ ra: Trong “kinh Bách Nghiệp” có một đoạn kể rằng: Chư thiên mới sinh có nguyên tắc là:

Họ sẽ lập tức làm ngay ba điều:

1. Xem mình từ đâu đến?

2. Nhờ nhân duyên gì mà sinh thiên ?

3. Sẽ đi đến đó cảm tạ.

Tôi lập tức hiểu ra: Đây nhất định là vong thai đã sinh thiên rồi và quay xuống cảm tạ tôi, bởi vì nếu như cháu được thuận lợi sinh ra thì cũng sẽ kêu tôi bằng ‘bà’.

Bản thân tôi vốn là một người lý trí, từ khi học Phật đến nay, tôi không hề có bất kì ảo giác nào, hơn nữa những việc này phát sinh sau khi tôi đã tụng Kinh cầu siêu hoàn mãn, và vào lúc tôi hoàn toàn nghỉ ngơi thư thái thì tuyệt đối không thể đổ cho là do ảo giác hay giải thích theo các kiểu tương tự thế.

Tôi bỗng nhớ đến giấc mộng hôm trước và trong lòng tôi thầm chấn động cả kinh, càng thấm thía lời chư Phật, Bồ tát quả vô cùng chân thực không hư dối và tôi chợt nhận ra: Công đức của Kinh Địa Tạng thật vi diệu khôn lường.

Hồi mới học Phật, khi đọc Kinh Địa Tạng tôi chỉ nghĩ là chư Phật, Bồ tát do vì muốn dạy người ngưng ác hướng thiện nên mới thuyết như vậy thôi, nên đối với những lời trong kinh tôi chưa hoàn toàn tin hẳn. Ngay cả khi đọc Kinh

Bách Nghiệp, tôi cũng thấy những chuyện kể trong đây sao mà giống như thần thoại.

Thế nhưng sau khi trải qua những việc lần này (và các sự tình khác nữa), tôi đã cảm nhận sâu sắc rằng: Dù kinh Phật có khiến người ta cảm thấy quá kỳ bí, cao xa, khó hiểu , khó nghĩ lường, nhưng những điều chư Phật, Bồ tát đã nói ra quả là rất chân thật, không dối… Chỉ cần chúng ta có tín tâm kiên cố, chịu hành trì trung thực đúng như Phật dạy, thì sẽ thể nghiệm được Phật tính sẵn có nơi mỗi người.

Từ đó, tôi đối với Bồ tát Địa Tạng sinh lòng tri ân sâu nặng: Bất kể đi đâu, đến đâu, hễ nhìn thấy tượng Ngài là tôi chí thành lễ bái. Bởi vì Bồ tát Địa Tạng đã giúp tôi tín tâm học Phật, chính nhờ công đức chân thực của Bồ tát và Kinh Địa Tạng… đã dìu dắt, giúp tôi kiên định bước đi trên con đường trí tuệ giác ngộ của Phật.

Hôm nay là ngày vía Bồ tát Địa Tạng, để báo đáp thâm ân vô tận của ngài, tối qua tôi đã viết ra bài văn này, xin đem một phần kinh nghiệm tự thân đã nếm trải qua, trân trọng chia sẻ cùng mọi người, hi vọng quý vị có thể thâm tín nhân quả, tin sâu lời Phật: Không sát sinh, không phá thai… Thành tâm sám hối tất cả nghiệp đã tạo trong quá khứ. Xin hãy vì những chúng sinh mình từng làm hại trong quá khứ, mà tụng kinh siêu độ, cầu họ sinh cõi lành gặp Phật pháp tu hành đồng chứng Bồ đề.

*Chuẩn bị : chủ lễ (cha mẹ thai nhi) sắp sẵn một mâm cơm chay, trái cây, nước, nhang, đèn, hoa tươi. Thỉnh mời thêm nhiều người cùng tụng niệm (đại chúng) càng tốt. Quỳ trước bàn thờ Phật , chí thành đọc tụng.

( Đại chúng đồng tụng )

Cúi đầu lạy Đức Như Lai

Mười phương Pháp giới không ai sánh bằng.

Pháp thân thường trụ vĩnh hằng.

Hóa thân vô lượng nhọc nhằn độ sinh.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ! ( 3 lạy)

Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật ! (1 lạy) Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật ! (1 lạy)

Nam Mô Kim Quang Sư Tử Du Hí Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Phổ Quang Công Đức Sơn Vương Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Thiện Trụ Công Đức Bảo Vương Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Đa Bảo Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Ly Bố Úy Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Diệu Sắc Thân Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Quảng Bác Thân Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Đương Lai Thế Tôn Di Lặc Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo ! (1 lạy)

Tịnh khẩu nghiệp chân ngôn:

Tu rị, tu rị, ma ha tu rị, tu tu rị, ta bà ha. (3 lần )

Tịnh tam nghiệp chân ngôn :

Án ta phạ bà phạ, thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ,

bà phạ thuật độ hám (3 lần )

Phổ cúng dường chân ngôn :

Án nga nga nãng, tam bà phạ , phiệt nhật ra hồng. (3 lần )

Phổ triệu thỉnh chân ngôn:

Nam mô bộ bộ đế lị, già rị đa lị, đát đá nga đá da. ( 3 lần)

Phá địa ngục chân ngôn :

Án già la, đế gia sa bà ha ( 3 lần )

Giải oán kết chân ngôn :

Án tam đà la, già đà , sa bà ha ( 3 lần )

Diệt định nghiệp chân ngôn:

Án bát ra mạt lân, đà nảnh, ta bà ha (3 lần)

Tịnh pháp giới chân ngôn:

Án lam toá ha (3 lần )

( Chỉ chủ lễ tụng )

Ngày hôm nay , con tên … , pháp danh ( nếu có)… sắp mâm lễ đơn sơ, của ít lòng nhiều, xin thỉnh hương linh thai nhi : … ( họ tên, ngày/năm bỏ hoặc sẩy ) về dự lễ (1 tiếng chuông)

Xin hương linh (các) con về đây, trước nhận mâm lễ mọn và sự ăn năn, sám hối chân thành của cha mẹ , sau là để nương nơi Phật lực từ bi, nương câu kinh tiếng kệ, thoát khỏi mọi đau đớn, khổ sở, siêu thăng Tịnh Độ hưởng an lạc vĩnh hằng.

***************************** ( Đại chúng đồng tụng )

Tôn Pháp, chư Bồ Tát

Thinh Văn và Duyên Giác

Cùng các bậc Thánh Hiền

Duyên khởi đài sáng chói

Khắp xông mười phương cõi

Tỏa ngát các chúng sanh

Đều phát tâm Bồ Đề

Xa lìa các vọng nghiệp

Trọn nên Đạo Vô Thượng (1 tiếng chuông, xá 1 xá)

Nam Mô Hương Cúng Dường Tiêu Diện Đại Sĩ Bồ Tát Ma Ha Tát.

(3 lần, 1 tiếng chuông, xá 1 xá)

Xin quý vị cùng trì tụng :

CHÚ DIỆT NGHIÊP CHƯỚNG

Án a lổ lặc kế ta bà ha. (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ KHAI YẾT HẦU

Án bộ bộ đế rị dà rị đa rị đát đa nga đa da. (3 lần, 1 tiếng chuông)

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! ( 7 lần )

Như Ý Bảo Luân Vương Đà Ra Ni

Na mô But Đa Da

Na Mô Đạt Ma Da

Na Mô Xăng Ga Da

Na Mô A Va Lô Ki Tê Sờ Ra Va Da.

Bô Đi xat toa da.

Ma ha xat toa da.

Ma ha ca ru ni ca da.

Tat gia tha. Ôm

Cha cờ ra

Vạc ti, chin ta ma ni

Ma ha pát ma, ru ru

Ti sờ ta , gioa la

A các soa da.

Hum phát, soa ha.

Ôm pát ma, chin ta ma ni

Gioa la hum.

Ôm va ra đa. Pat mê hum. (3 lần)

Kính lạy Đấng Đại Từ Đại Bi- Quán Thế Âm Bồ Tát, xin nương nhờ nơi công đức của Đà Ra Ni này, xin nương nhờ Phật lực vô biên gia hộ, tùy tâm biến hiện theo sở thích của hương linh , biến các phẩm vật này theo đúng như ý muốn, đầy đủ không thiếu chi.

CHÚ BIẾN THỰC

Nam Mô Sa rờ va, ta tha ga ta, A va lo ki tê. Om sam ba ra , sam ba ra hum ( 7 lần )

SÁM HỐI VƠI HƯƠNG LINH THAI NHI ( Chỉ chủ lễ tụng )

Cha mẹ thật đau đớn, day dứt khi không được đón con chào đời ,nuôi con khôn lớn để cùng cha mẹ tu đạo giải thoát, tất cả là do sự ngu muội, vô tâm của kẻ làm cha làm mẹ này, cũng là do phước duyên của cha mẹ với con không đủ.

Nay mọi sự đã đành, phải rời xa con cha mẹ chỉ còn biết thành tâm ăn năn sám hối tất cả tội lỗi, tội chướng kiếp này, hay kiếp xưa cho dù là hữu ý hay vô ý, cho dù là tư tưởng hay hành động mà cha mẹ đã tạo những ác nghiệp với con, khiến con phải chịu nhiều thống khổ, đau đớn. Cha mẹ xin thành tâm tạ tội với ( các) con. (1 lạy)

Cha mẹ nguyện con hiểu được tấm lòng của cha mẹ và nguyện con buông bỏ mọi oán thù, duyên nợ với cõi trần này, cùng cha mẹ nhiếp tâm niệm Phật, nguyện cho con vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.

Bản thân con không nên luyến tiếc thân mạng để tiếp tục thọ thai vào nhà cha mẹ, hay quay lại cõi phàm này làm gì, bởi khi khi không đủ phước báu, con sẽ ra đời trong sự đau khổ, đó là điều cha mẹ thực không mong mỏi. Mong con hãy sáng suốt nhớ lời khai thị của cha mẹ mà nhiếp tâm niệm Phật nguyện sanh Cực lạc quốc.

Nay cha mẹ xin mạn phép ( thỉnh đại chúng) tụng kinh niệm Phật, hồi hướng công đức cầu cho con ( các con) được tiêu trừ nghiệp chướng, buông bỏ hiềm hận, thân tâm an lạc, tăng trưởng Bồ Đề tâm, nương nhờ Phật lực mà được siêu sinh Tịnh Độ, vĩnh viễn thoát khỏi mọi cảnh khổ của thế gian này.

Vậy xin (các) con, cùng đại chúng đồng thanh đọc tụng thần chú Đại Bi của Quán Thế Âm Bồ Tát, có công năng tiêu trừ nghiệp chướng, khiến thân tâm an lạc, thư thái, xa lìa mọi sự đau khổ.

( Đại chúng đồng tụng )

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau biết tất cả pháp.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm được mắt trí huệ.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau độ các chúng sanh,

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm được phương tiện khéo.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau lên thuyền bát nhã.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm được qua biển khổ,

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau được đạo giới định.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm lên non Niết Bàn.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau về nhà vô vi.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm đồng thân pháp tánh.

Nếu con hướng về nơi non đao,

non đao tức thời liền sụp đổ.

Nếu con hướng về lửa, nước sôi,

nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.

Nếu con hướng về cõi địa ngục,

địa ngục liền mau tự tiêu diệt,

Nếu con hướng về loài ngạ quỷ.

Ngạ quỷ liền được tự no đủ,

Nếu con hướng về chúng Tu La,

Tu la tâm ác tự điều phục,

Nếu con hướng về các súc sanh,

súc sanh tự được trí huệ lớn.

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! ( 7 lần)

Nam Mô A Di Đà Phật ! (7 lần )

******************* Nam-mô Ðại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát. (3 lần)

THIÊN THỦ THIÊN NHÃN VÔ NGẠI ĐẠI BI TÂM ĐÀ RA NI (7 hoặc 21 lần, 49 lần)

Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án, tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa.

Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.

Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa. Na ma bà tát đa ,na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha.

Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, Cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na. A ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da.

Hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ, bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na,

Ba dạ ma na, ta bà ha. Tất đà dạ, ta bà ha. Ma ha tất đà dạ, ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra, ta bà ha.

Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma kiết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà rị thắng yết ra dạ, ta bà ha.

Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàn ra dạ, ta bà ha. Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 lần)

Con nguyện hồi hướng công đức trì tụng Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni này đến (các) hương linh thai nhi của con tên :…, nguyện nhờ công đức này, (các) hương linh ấy được tiêu trừ nghiệp chướng, thân tâm được an lạc, lòng tin kính Tam Bảo tăng trưởng vô tận, buông bỏ mọi chấp trước, dốc lòng trì niệm Nam Mô A Di Đà Phật mà được vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc.

**********************

Khi còn tại thế, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng dạy trong kinh rằng, từ thế giới này hướng về phương tây quá mười vạn ức cõi nước chư Phật, có một thế giới gọi là Cực Lạc, mà cõi ấy có đức Phật hiệu là A-Di-Đà-Phật và nay ngài đang thuyết pháp tại đó.

Cõi thế giới ấy đủ mọi sự đẹp đẽ, lộng lẫy, y phục , ẩm thực ăn uống thượng diệu, vô cùng sung sướng, vui thích, không hề có các thứ đau khổ như đói khát, bệnh hoạn, thương tật, hận thù…Người được sinh về Cực Lạc rồi tuổi thọ vô lượng, nương nơi Phật lực, thẳng tiến tu hành cho đến khi đạt đến Đại Niết Bàn, chứng được Thánh quả.

Người muốn được sinh về thế giới ấy chỉ cần đem hết lòng thành, không ngừng trì niệm “Nam Mô A Di Đà Phật !” và nguyện được sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc. Khi mãn kiếp người, Đức Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật sẽ hóa thân đón về thế giới của Ngài.

Cha mẹ là người trần mắt thịt, dương số chưa tận, chưa thể nhìn thấy Phật A Di Đà, nhưng (các) con là thân siêu hình, chỉ cần chân thành trì niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” và xin nguyện sinh về Tây Phương Cực Lạc, (các) con sẽ thấy ngay Phật A Di Đà phóng quang đến tiếp độ.

“Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật!

Chúng con xin đem hết căn lành, dốc lòng niệm Phật, nguyện được sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc của Phật A Di Đà ! Xin Phật từ bi phóng quang tiếp dẫn !” (1 lạy)

BÀI TÁN LỄ CẦU VÃNG SINH

A Di Đà Phật thân sắc vàng,

Tướng tốt rực rỡ hào quang sáng ngời,

Mày trắng tỏa, Tu Di uyển chuyển,

Mắt trong ngần bốn biển long lanh,

Ánh hào quang hóa vô số Phật,

Vô số Bồ Tát hiện ở trong,

Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh,

Chín phẩm sen vàng lên giải thoát,

Qui mạng lễ A Di Đà Phật,

Ở Phương Tây thế giới an lành

Con nay xin phát nguyện vãng sanh,

Cúi xin Đức Từ Bi nhiếp thọ.

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật. ( 1 tiếng chuông )

Nam Mô A Di Đà Phật ! ( ít nhất 108 câu)

CHÚ VÃNG SINH

Nam-mô a di đa bà dạ

Ða tha dà đa dạ

Ða địa dạ tha.

A di rị đô bà tỳ

A di rị đa tất đam bà tỳ

A di rị đa tì ca lan đế

A di rị đa, tì ca lan đa

Dà di nị dà dà na

Chỉ đa ca lệ ta bà ha. (3 lần)

Con nguyện hồi hướng công đức này, xin cho các hương linh thai nhi của con mau tiêu trừ nghiệp chướng, đều được sinh lên Tây Phương Cực Lạc, nhanh chóng viên thành Đạo Quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, quảng độ chúng sinh.

Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo ! ( 3 lần )

TAM TỰ QUY Y

Tự quy y Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát Vô thượng tâm.

Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải.

Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại-chúng, nhất thiết vô ngại.