Top 20 # Xem Nhiều Nhất Mâm Quả Phú Yên / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Herodota.com

Mâm Quả Cưới Hỏi &Amp; Dịch Vụ Cưới Hỏi Phú Yên / 2023

Tin cá nhân đăng 2 năm trước

Mâm Quả Cưới Hỏi & Dịch Vụ Cưới Hỏi Phú Yên

2000000

Mâm Quả Cưới Hỏi Phú Yên Dịch Vụ Cưới Hỏi VATITA Phú Yên Tư Vấn Miễn Phí. 096.997.”Ba, Hai, Bảy, Bảy” -Nhận Làm Mâm Quả Cưới Hỏi Các Loại Ở Phú Yên, Theo Đúng Phong Tục Truyền Thống Cưới Hỏi Ở Phú Yên. -Giá Cả Hợp Lý, Mâm Quả Chất Lượng Cao, Tiện Lợi Tối Đa Cho Khách Hàng, Đ.Biệt tiện lợi cho khách Ở Xa đến cưới vợ Phú Yên. ^^! -Đ.Biệt: #Vatita Có Nhận làm Mâm Quả Rồng Phụng Cao Cấp với 95% Nguyên Liệu Tươi Tự Nhiên, Giúp Cho Rồng Phụng có Thần -Chúng Tôi Nhận Làm Và Giao Đi Khắp Các Huyện Trong Tỉnh Phú Yên. – Cùng Với Mâm Quả, Tráp Cưới Hỏi. Chúng Nhóm Còn Ngành Chính là: Trang Trí Tiệc Cưới, Hỏi Trang Trí Gia Tiên, Tiếp Họ Trang Trí Trọn Gói Tiệc Cưới Hỏi

Khu vực

Phường 8, Tuy Hòa, Phú Yên

Chia sẽ tin đăng này cho bạn bè:

http://quangcaonhanh60s.com/mam-qua-cuoi-hoi-dich-vu-cuoi-hoi-phu-yen/

Tin rao này đã được kiểm duyệt. Nếu gặp vấn đề, vui lòng báo cáo tin đăng hoặc liên hệ CSKH để được trợ giúp.

Báo cáo tin đăng

Tin rao vặt này có vấn đề gì?

Báo cáo tin đăng

Lừa đảo

Trùng lặp

Hàng đã bán

Không liên lạc được

Thông tin không đúng thực tế

Thông tin

Mâm Bồng, Mâm Ngũ Quả Bằng Đồng Phú Quý Rộng 20Cm; / 2023

Báo giá cả nơi mua bán đồ thờ cúng bằng đồng Đài Loan, đỉnh đồng thờ cúng gia tiên, bộ ấm chén thờ bằng đồng.

Mâm bồng, mâm ngũ quả bằng đồng Phú quý rộng 20cm. Vĩnh viễn sáng bóng như vàng 18K. Mặt đĩa trang trí hoa văn nổi quả dứa, hoa cúc, ở giữa đúc nổi chữ Phúc; công nghệ đúc đồng Đài Loan tiên tiến, hoa văn nổi tinh xảo, sắc nét; màu vàng ánh đỏ, sáng bóng, hàng năm không phải đánh bóng.

THƯƠNG HIỆU 70 NĂM – ĐỒ THỜ CÚNG – HƯƠNG TRẦM

Hiện nay nhiều gia đình có xu hướng mua sắm đồ thờ bằng đồng bởi tính chất bền vững và giá trị truyền thống của đồ đồng trong văn hóa tâm linh. Tuy nhiên, đồng rất dễ bị xỉn màu.  Mỗi dịp tết đến, các gia đình có đồ thờ đồng đều phải mang đi đánh bóng với giá vài trăm ngàn đồng mỗi lần.

Công nghệ đúc đồng không gỉ của Đài Loan

Công nghệ tiên tiến: Khắc phục nhược điểm nhanh xỉn màu của đúc đồng truyền thống, công ty Hunghsing Đài Loan - thương hiệu số 1 ở Đài Loan đã đâu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Thái Bình Việt Nam với thương hiệu Công ty TNHH Công nghiệp Hung Yi có công nghệ đúc đồng tiên tiến nhất hiện nay ở Việt Nam. Đồ thờ bằng đồng không xỉn màu, sáng bóng như vàng 18K, chất lượng đồng đều, hoa văn cực kỳ tinh xảo đẹp mắt.

Cửa hàng bán giá thấp nhất theo bảng giá thống nhất áp dụng toàn quốc của công ty.

Sơn Xuyên Hà Nội – Xưởng sản xuất hương trầm – thơm – sạch http://dothosonxuyen.com

Đặc điểm của hương trầm Sơn Xuyên là hương có mùi thơm thơm ngát tự nhiên của hoa cỏ, tỏa lan xa, hòa quyện với hương của hoa quả cúng lễ. Hương trầm của Sơn Xuyên là một trong những đặc phẩm địa phương được quý khách mua làm quà cho bạn bè, người thân. Nhiều đoàn khách nước ngoài đã tham quan xưởng sản xuất và đặt hàng mang về nước khi biết hương trầm Sơn Xuyên được sản xuất theo công nghệ sạch

Hương Trầm Sơn Xuyên – Vì sao giá rẻ tại Hà Nội?

Không phải thuê cửa hàng, chúng tôi bán hàng tại cửa hàng của gia đình

Là nhà sản xuất &  trực tiếp phân phối sản phẩm không qua đại lý trung gian

Có hợp đồng thu mua hương liệu trực tiếp với vùng nguyên liệu

Hương Trầm Sơn Xuyên – Nhiều lợi ích

Chi phí = 1 ly cà phê, có đủ hương trầm dùng cả tháng

Không lo bị ung thư phổi, đau đầu, khó thở do hóa chất

Hương trầm từ 100% thảo mộc thiên nhiên giúp giảm stress

Hương thơm tự nhiên chữa bệnh trầm cảm, khử trùng không khí

Tăng cường sự tập trung khi tập yoga, tập thiền, tốt sức khỏe

Hương trầm ít khói, không gây ho cho người già yếu và em bé

Hương trầm ít tàn, sạch ban thờ

Giao hàng  nhanh, miễn phí nội thành 5km

Hương Trầm Sơn Xuyên tại Hà Nội – Cam kết

Chỉ bán hương trầm sạch

Chất lượng hàng đầu, giá bán buôn

Hoàn lại tiền nếu khách hàng không hài lòng

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Cửa hàng: 336 Bạch Mai- Hai Bà Trưng- Hà Nội – Việt Nam Hotline: 0166-223-6495 BẢN ĐỒ ĐẾN CỬA HÀNG

NGUYÊN TẮC PHONG THỦY TRONG BÀI TRÍ BÀN THỜ

Ban thờ là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong đời sống tâm linh và phong thủy của người Việt. Ban thờ phải bài trí trang trọng nghiêm túc, hơn nữa đúng nguyên tắc phong thủy để tụ được linh khí giúp cho gia đình hưng vượng. Tùy theo diện tích, điều kiện sinh hoạt của từng gia đình mà bố trí ban thờ gia tiên phù hợp với các hoạt động nhưng chú ý đảm bảo nguyên tắc phong thủy cơ bản.

Những điều nên có: – Kín đáo với người ngoài nhưng gần gũi với người nhà.  – Nên đặt tại vị trí yên tĩnh và có ánh sáng vừa đủ, không quá sáng, không quá tối tăm lạnh lẽo. – Đặt ở cung tốt, càng gần với Tọa vị càng tốt vì tổ tiên, thần linh được coi là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Những điều không nên: – Không nên đặt tại phòng khách vì là nơi diễn ra nhiều hoạt động òn ào náo nhiệt nên khó tụ linh khí.

– Không nếu đặt ban thờ quay ra cửa vì khi đứng khấn sẽ quay lưng ra cửa gây tâm lý bất an, khó tập trung tư tưởng để kết nối tâm linh khi cầu cúng.

– Phía trên ban thờ không có xà đè hoặc nằm ngay phía dưới khu vệ sinh và bếp của tầng trên.

– Phía trước ban thờ kiêng trực xung với hoành phi màu đen, nơi treo quần áo, thay đồ, phòng vệ sinh, bếp.

– Phía dưới ban thờ không nên đặt ti vi, tủ lạnh và các vật ô uế.

– Phía sau ban thờ không dựa trực tiếp vào hoặc nằm dưới khu vệ sinh khu bếp của tầng trên là nơi phát sinh nhiều tạp khí.

– Không được đặt trên chỗ nóng bức trên tầng thượng hoặc trong phòng ngủ.

– Vị trí ban thờ không nên quá cao, quá thấp chỉ cần quá sống mũi khi đứng khấn là vừa đủ nghiêm trang vừa gần gũi với người cúng.

– Không nên đặt hướng ban thờ ngược với hướng của ngôi nhà. Ví dụ nhà tọa Đông hướng Tây mà ban thờ tọa Tây hướng Đông là đại hung.

CÁCH BÀI TRÍ BÀN THỜ GIA TIÊN CỦA NGƯỜI VIỆT

    - Bài vị: Bài vị hay Thần chủ được làm bằng gỗ táp (cây táp sống lâu được ngàn tuổi) có dán miếng giấy ghi tên húy (tên khi sống kiêng không được gọi), tên thụy (tên vua ban cho những người có chức tước sau khi chết), tên hàm hay hèm (tên người nhà đặt cho người chết để dùng khi cúng giỗ), bằng cấp, phẩm tước, tuổi, ngày sinh và ngày mất. Bài vị hay Thần chủ được đặt trong lòng cái khám có cánh cửa, khi nào cúng tế mới mở ra. Khám được làm bằng gỗ quý, hình khối chữ nhật, có cánh cửa, chạm trổ rồng chầu mặt nguyệt và sơn son thếp vàng. Cái khám được đặt phía giữa ở trong cùng của bàn thờ.     - Ảnh của người quá cố: Nếu có ảnh của người quá cố ta nên đóng khung và bày bên cạnh bài vị để con cháu chiêm ngưỡng trong khi cúng.     - Lư hương: Lư hương (đỉnh đồng) dùng để đốt trầm được đặt ngay trước bài vị. Việc đốt trầm cốt để tạo không khí thơm tho, ấm cúng và trang nghiêm ở nơi thờ cúng. Vì bát hương thường thấp và nhỏ trong khi lư hương thường to và cao nên bát hương thường được đặt ở phía ngoài lư hương để tiện cho việc cắm hương (nhang). Tuy nhiên cúng có gia đình bày bát hương ở ngay trước bài vị và lư hương (đỉnh đồng) ở phía ngoài của bát hương để lư hương (đỉnh đồng) dễ nổi bật trên bàn thờ.     - Bát hương: Bát hương còn gọi là bát nhang được đặt ở chính giữa bàn thờ và trước lư hương. Bát hương hay bát nhang là một cái bát đựng tro để cắm nhang. Nếu không có tro, người ta lấy gạo để thay thế. Để tăng thêm vẻ trang nghiêm và trịnh trọng, phải có “ống đựng hương” đặt trên bàn thờ, hương (nhang) mua về được trân trọng đặt vào ống đựng hương.     - Hai chân đèn (còn gọi là chân nến): Hai chân đèn để cắm nến được bày ở 2 bên bát hương.     - Lọ (bình) hoa và mâm ngũ quả (5 thứ trái cây): Lọ (bình) hoa và mâm ngũ quả được bày ở 2 bên bàn thờ theo quy tắc “Đông bình Tây quả”, tức là lọ (bình) hoa bày ở phía Đông và mâm ngũ quả bày ở phía Tây vì có hoa rồi mới có quả. Nhờ ánh sáng mặt trời từ phương Đông nên hoa mới kết thành quả. Hoa quả mang ý nghĩa dưỡng dục sinh thành của tổ tiên, ông bà, cha mẹ.     Vì bàn thờ được thiết lập tùy theo tiện nghi trong nhà, không nhất thiết phải theo đúng phương hướng thực của đất trời nên người ta phân biệt Đông và Tây bằng cách căn cứ vào hướng của bàn thờ đã được thiết lập sẵn. Không cần biết hướng thật của bàn thờ là hướng nào mà người ta cứ đương nhiên coi hướng bàn thờ là hướng Nam. Lý do là theo phong tục về nghi lễ, khi xây dựng từ đường, miếu, chùa hay đền thờ, người ta thường xây mặt tiền quay mặt về hướng Nam. Chính vì thế mà người ta có thói quen bày bàn thờ ở trong nhà, nếu có thể được, theo hướng Nam. Nếu không thể bày theo hướng chính Nam, người ta cũng cứ coi hướng bàn thờ đã bày là hướng Nam. Nếu coi hướng bàn thờ là hướng Nam thì lọ hoa phải được bày ở bên trái (phía Đông) và mâm ngũ quả được bày ở bên phải (phía Tây) của bàn thờ tính theo hướng của bàn thờ.     - Ba ly đựng rượu: Ba ly đựng rượu hay ba ly đựng nước trong tinh khiết được đặt ở vị trí giữa lọ hoa và mâm ngũ quả.     - Cỗ bàn: Cỗ bàn được bày trên một mâm riêng hoặc có thể đặt ngay trên bàn thờ.     - Ba bát cơm: Ba bát cơm chỉ được xới (đơm) tới lưng bát. Ba bát cơm này được bày ở phía ngoài cùng của bàn thờ.     - Ba đôi đũa son hay đũa ngà: Khi bày 3 bát cơm, ta cũng phải bày 3 đôi đũa, thường là đũa son hay đũa ngà.

Chùa Hoa Yên (Chùa Yên Tử Hay Chùa Vân Yên) / 2023

Chùa Hoa Yên có tên cũ là chùa Vân Yên, dân gian thường gọi là chùa Cả, chùa Chính hay chùa Yên Tử. Chùa Hoa Yên là ngôi chùa lớn, to và đẹp nhất trong khu di tích danh thắng Yên Tử. Đây là nơi chứng kiến đức vua Trần Nhân Tông sau khi dứt bỏ hồng trần đã hướng tâm về nơi Phật pháp và lập ra Thiền phái riêng mà ngày nay mọi người vẫn gọi là Thiền phái Trúc Lâm.

Chùa Hoa Yên tọa lạc trên núi Yên Tử ở độ cao 516m do Thiền sư Hiện Quang khai sơn. Ngài là đệ tử nối pháp của Thiền sư Thường Chiếu. Kế tiếp Thiền sư Hiện Quang là Quốc sư Trúc Lâm, Quốc sư Đại Đăng, Thiền sư Tiêu Diêu, Thiền sư Huệ Tuệ, Đại Đầu Đà Trúc Lâm tức Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông.

Chùa Hoa Yên (chùa Cả – chùa Yên Tử )

1

của 22

Lịch sử chùa Yên Tử (chùa Hoa Yên)

Tuy rằng Đại Đầu Đà Trúc Lâm thuộc thế hệ thứ 6 ờ Yên Tử, nhưng do Ngài đã thống nhất các Thiền phái đã có thành một Thiền phái Trúc Lâm nên người đời gọi Ngài là Trúc Lâm đệ nhất Tổ.

Thuở ban đầu, chùa Hoa Yên chỉ là một Am thất nhỏ có tên là Vân Yên (tức mây khói) với hàm ý: chùa tận trên núi cao quanh năm mây phủ, mây lững lờ trôi, trắng nhẹ như mây khói trên núi. Trước khi thượng hoàng Trần Nhân Tông lên Yên Tử tu hành, chùa được các nhà sư thời Lý xây dựng, mái chùa lợp bằng lá cây rừng. Sau khi lên tu hành, vua Trần Nhân Tông đã thường xuyên mở các lớp truyền yếu kỷ thiền tông cho các đệ tử Pháp Loa, Huyền Quang, Bảo Sái, Pháp Không và các đệ tử khác ở đây.

Đến năm 1317, Pháp Loa được truyền y bát và trở thành Đệ nhị Tam Tổ, chùa Hoa Yên mới được xây dựng nguy nga, tạo thành một quần thể kiến trúc rộng lớn. Các công trình hạng mục của chùa trước ngoài tiền đường, thượng điện để thờ Phật, chùa còn có lầu trống, lầu chuông, nhà nghỉ khách, nhà giảng đạo, nhà dưỡng tăng…

Loading…

Khi vua Lê Thánh Tông (1442-1497) về đây vãng cảnh chùa, thấy cảnh sắc tốt tươi, muôn hoa đua nở, nhà Vua đã đổi tên chùa Vân Yên thành chùa Hoa Yên.

Đến thời Nguyễn, chùa bị hoả hoạn chỉ còn lại phế tích, di vật là những tảng đá kê chân cột có kích thước lớn cho thấy kiến trúc chùa xưa rất rộng rãi.

Cuối năm 2002, Hoa Yên đã được xây dựng lại trên nền chùa thời Trần, có Tiền Đường, Hậu Cung, có Tả vu Lầu Chuông, Hữu vu Lầu Trống, phía sau Hậu Cung là nhà thờ Tổ, tạo nên không gian kiến trúc kiểu “Nội công, ngoại quốc”. Nhà dưỡng Tăng, Ni ở hai bên chùa. Toàn bộ hoành phi, cửa võng, tượng pháp trong chùa đều do Thượng tọa chùa Phúc Lâm Thích Quảng Tùng thâu lượm công đức của thập phương tiến cúng. Trước tòa Tam bảo là Lầu hương bằng đồng do các ông Lê Văn Kiểm, Hoàng Quang Thuận, Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh và Công ty than Nam Mẫu tỉnh Quảng Ninh tiến cúng.

Chùa Hoa Yên là nơi tu hành, thành đạo, truyền thừa của các thế hệ Tổ Thiền Trúc Lâm Yên Tử:

– Thời Lý có Thiền sư Hiện Quang khai sơn chùa Vân Yên từ trước năm 1220.

– Thời Trần có Quốc sư Đạo Viên, Quốc sư Đại Đăng, Thiền sư Tiêu Diêu, Thiền sư Huệ Tuệ. Tại chùa Hoa Yên, Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông cùng Pháp Loa, Huyền Quang kế thừa và phát triển dòng Thiền Yên Tử lập nên Thiền Phái Trúc Lâm với tinh thần nhập thế và hộ quốc an dân.

– Thời Lê có Thiền sư Chân Trú, Tuệ Chân, đặc biệt là Thiền sư Chân Nguyên – người có công chấn hưng Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử…

Cảnh quan & Kiến trúc chùa Hoa Yên

Hình dáng kiến trúc chùa mang đậm nét văn hoá kiến trúc chùa thời Lý, Trần. Chùa có kết cấu hình chữ “Công”, được làm bằng gỗ lim, mái lợp ngói mũi hài kép, riềm bò nóc trang trí hình hoa thị, có hai con Rồng miệng há to ngậm hai đầu bờ nóc bờm giống sóng nước vân mây uốn cong lên mềm mại, dưới đầu Rồng là đôi Uyên ương. Vì ruồi trang trí hình hổ phù cách điệu. Hệ thống cánh cửa bức bàn để mộc trơn không trang trí.

Nền chùa cao hơn sân và được kết cấu bậc tam cấp bằng đá, hai bên lan can đặt hai con Rồng đá mang phong cách kiến trúc thời Trần, tạo nên sự tôn nghiêm của ngôi chùa. Không gian kiến trúc hài hoà với cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt. Phía trước chùa là ba cây Đại cổ kính trên 700 năm tuổi, thân cây gồ ghề, rêu phong, cành lá xum xuê, trông tựa như hàng nghìn bàn tay dâng những bông hoa trắng ngà thơm ngát, cúng Chư Phật mười phương và Phật Tổ Trúc Lâm.

Ở bên phải, bên trái sân chùa là hai cây Sung cổ có những chùm quả xanh, đỏ đan xen chi chít thân cành. Theo dân gian truyền lại, quả Sung, quả Vả trong rừng là món ăn chay của các Thiền sư tu hành ở Yên Tử.

Tượng thờ trong chùa được bài trí theo chùa Việt và Phật giáo Đại thừa. Tiền Đường: bên trái là Đức Chúa Ông, Hộ pháp Khuyến Thiện, bên phải là Thánh Tăng, Hộ pháp Trừng Ác, Quan Âm Nam Hải. Chính Điện có tam cấp thờ: cấp trên cùng là bộ tượng Tam Thế Phật gồm: Phật quá khứ; Phật hiện tại; Phật vị lai. cấp thứ hai là bộ tượng Đức Phật Thích Ca thành đạo còn được gọi là Phật Thế Tôn hoặc Phật Niêm Hoa vì tay phải cầm bông hoa Sen giơ lên thay việc thuyết pháp bằng lời, hai bên là hai đệ tử Ma Ha Ca Diếp dáng già nua và A Nan Đà dáng trẻ. Cấp thứ ba là Toà Cửu Long. Góc bên trái hậu cung là tượng Địa Tạng Bồ Tát, góc bên phải là tượng Quan Âm Chuẩn Đề.

Nhà thờ Tổ gồm 7 gian, bài trí tượng thờ 5 gian, 2 gian để đồ thờ và tế khí. Chính giữa thờ Tam Tổ Trúc Lâm và Tượng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn và tượng Bảo Sái đệ tử của Ngài. Tiếp theo, bên trái thờ Tam Vương: Ngọc Hoàng ở giữa, Nam Tào, Bắc Đẩu ở hai bên, Ban thờ Đức Thánh Trần và hai Thị giả. Bên phải, ban thờ Tam Toà Thánh Mẫu gồm: Mẫu Thiên, Mẫu Địa, Mẫu Thoải và các Thị giả, tiếp bên phải là ban thờ Chúa Thượng Ngàn và hai Thị giả.

Hiện nay, chùa Hoa Yên có 39 pho tượng trong đó có một pho tượng Quan Âm Nam Hải có niên đại vào cuối thế kỷ XIX, còn lại đều là những pho tượng mới được đưa vào thờ năm 2002 khi khánh thành chùa. Có một số hiện vật tiêu biểu có niên đại thời Trần, Lê như Bia đá Hậu Phật dựng vào thời Lê niên hiệu Bảo Thái năm thứ (1723) và hai con Sấu đá thời Trần đặt trước Bia hậu Phật tại sân trước bên trái chùa Hoa Yên. Bia do các quan viên đứng đầu coi giữ các xã Nam Mẫu, Trung Lương, Nội Hoàng dựng lên để khắc ghi công đức của bà Vũ Thị Phương đã xuất tiền của cứu trợ dân nghèo vùng Nam Mẫu, Trung Lương, Nội Hoàng. Nhân dân tôn bà làm Hậu Phật ở ngôi Nhân thần để đời đời không quên đèn nhang thờ cúng. Thân Bia hình chữ nhật, phía trên hình bán nguyệt, mặt trước của Bia chạm khắc ba vị Thiền sư toạ trên đài sen, đó chính là Đệ Nhất Tổ Trần Nhân Tông ở trên, Đệ Nhị Tổ Pháp Loa và Đệ Tam Tổ Huyền Quang ở hai bên dưới. Mặt sau của Bia, ở trên khắc trang trí đôi Rồng chầu Nguyệt. Phần diềm Bia trang trí hoa văn lá dây mềm mại. Phía trước sân chùa có Bia đá hình trụ vuông có tên là: “Hoa Yên Tự Bi” có niên đại vào thời Lê.

Phía sau chùa Hoa Yên là chùa Phổ Đà Quan Âm Bồ Tát, nay chỉ là phế tích (chưa khảo cổ để lập hồ sơ di tích). Cạnh chùa có 6 ngọn tháp còn khá nguyên vẹn. Ở phía trên chùa không xa, dưới tán của 4 cây tùng cổ là tháp độ nhân Mỹ Lệ. Tháp được xây bằng gạch tráng men xanh, kiến trúc nguyên gốc đời Trần.

Xét về mặt tâm linh, chùa Hoa Yên là nơi giao hội của trục linh (trục tung) và trục tú (trục hoành), hai bên tả hữu vươn ra như hai tay ngai (tả long thanh, hữu bạch hổ) theo luật phong thủy, đây là vị trí đất quý hiếm.

Chùa Hoa Yên cộng với toàn bộ hệ thống chùa Yên Tử nằm hài hòa giữa thiên nhiên hùng vĩ là một dẫn chứng rõ nét về sự dung hợp hai quan niệm đạo và đời của dân tộc ta. Với những giá trị đặc biệt của mình, chùa Hoa Yên là một bộ phận không thể thiếu của quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh Yên Tử mà mỗi du khách đều muốn viếng thăm khi hành hương về đất Phật.

Phú Yên: Lễ Cúng Dường Trai Tăng Và Thắp Nến Tưởng Niệm Tri Ân Nhân Ngày Chung Thất Cố Giác Linh Ht. Giác Thuận / 2023

Phú Yên: Lễ Cúng dường Trai tăng và Thắp nến Tưởng niệm Tri ân nhân ngày Chung thất cố Giác linh HT. Giác Thuận

Sáng ngày mùng 3/10/Canh Tý (nhằm ngày 17/11/2020) là tiền nhất nhật chung thất 49 ngày của cố Giác linh HT. Giác Thuận, chư Tăng và Phật tử Tịnh xá Ngọc Phú (Tuy Hoà, Phú Yên) long trọng tổ chức Lễ Cúng dường Trai tăng tưởng niệm cố Giác linh Hòa thượng Ân sư.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Tâm Thuỷ – Thành viên Hội đồng Chứng minh Trung ương GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Phú Yên; HT. Thích Nguyên Từ – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Đồng Tiến – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Yên; HT. Giác Hùng – Giáo phẩm Hệ phái, Đệ nhất Chứng minh Giáo đoàn III; HT. Giác Phùng – Giáo phẩm Hệ phái, Trị sự phó Thường trực Giáo đoàn III; HT. Giác Trong, Giáo phẩm Hệ phái, Trị sự phó kiêm Trưởng ban Hoằng pháp Giáo đoàn III; HT. Thích Quảng Giải – Trưởng BTS GHPGVN huyện Tuy An; TT. Thích Nguyên Minh – Phó Trưởng ban Thường trực BTS tỉnh; ĐĐ. Thích Chúc Phát – Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh, cùng Tôn đức Tăng Ni các tự viện trong tỉnh Phú Yên.

Tại buổi lễ, HT. Thích Đồng Tiến thay mặt chư Tôn đức BTS tỉnh đã ban lời đạo từ và tán thán công hạnh đạo nghiệp của cố Giác linh HT. Giác Thuận. Suốt cuộc đời tu tập, ngài đã dấn thân phụng sự không mệt mỏi, luôn lấy tinh thần lợi ích cho chúng sanh, vì an lạc, hạnh phúc cho mọi người, và luôn thực hiện đúng với phương châm của Giáo hội Phật giáo “Trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội”. Cố Hòa thượng đã tham gia các chức vụ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và của Hệ phái như: Nguyên Ủy viên Ban Kiểm soát Trung ương GHPGVN; Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Phú Yên; Nguyên Ủy viên Thường trực – Trưởng ban Kiểm soát Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Phú Yên; Nguyên Phó Ban Trị sự GHPGVN TP. Tuy Hòa; Nguyên Giáo phẩm Hệ phái Khất sĩ; Nguyên Trị sự trưởng Giáo đoàn III; Trụ trì Tịnh xá Ngọc Phú, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. HT. Trưởng Ban Trị sự tỉnh đã chúc lành và cầu nguyện ngôi đạo tràng Tịnh xá Ngọc Phú ngày càng phát triển hơn, các đệ tử bốn chúng thừa kế và phát huy pháp bảo mà cố HT. Giác Thuận đã để lại.

Để tỏ lòng tri ân, kính quý vì tình linh sơn pháp lữ, không phân biệt tông phái, HT. Giác Phùng thay mặt cho Giáo đoàn và Ban Tổ chức có lời cảm tạ đến chư Tôn đức lãnh đạo BTS tỉnh Phú Yên.

Chiều cùng ngày, vào lúc 19 giờ, chương trình lễ thắp nến tưởng niệm được diễn ra dưới sự chứng minh của TT. Giác Phổ, TT. Giác Hoàng cùng chư Tôn đức Tăng Ni và sự hiện diện tham dự của đông đảo quý thiện nam tín nữ. Trong buổi lễ tưởng niệm, TT. Giác Hoàng đã giảng giải pháp thoại “8 bài học từ cuộc đời và đạo nghiệp của cố HT. Giác Thuận”. 1. Được sinh ra từ gia đình có truyền thống Phật pháp, nên Hòa thượng có nhân duyên thù thắng trở thành một vị cao Tăng thạc đức, từ đó chúng ta nên phát nguyện đời đời kiếp kiếp luôn được sinh ra gặp Phật pháp, tinh tấn tu hành đến ngày viên thành quả Phật. 2. Tuổi trẻ gặp được bậc cao Tăng, minh sư (Đức Thầy Giác An) để có duyên tu tập trong giáo pháp Phật-đà, sớm thành tựu quả vô thượng Bồ đề. 3. Bốn năm làm Sa-đi cần mẫn hầu thầy. 4. Luôn tu tập tinh tấn, tiết kiệm tài sản, mọi Phật sự luôn đồng hành cùng đệ tử bốn chúng. 5. Xây dựng công trình kiến trúc ngôi tịnh xá thật khang trang để tứ chúng vân tập tu học. 6. Chăm lo độ sanh, giáo hóa đệ tử xuất gia và tại gia. 7. Phụng sự dấn thân, đóng góp cho Hệ phái, Giáo đoàn và Ban Trị sự GHPG VN tỉnh Phú Yên. 8. Hạnh nhẫn nhục, kiên định.

Đại chúng một lòng thành kính hướng về HT. Ân sư để tưởng niệm, tinh tấn tu tập để đền ơn trong muôn một.

Tin: Giác Tự, Ảnh: Giác Sanh

Nguồn: daophatkhatsi

Phú Yên: Lễ Tưởng niệm Chung thất cố Giác linh Hòa thượng Giác Thuận (408 xem)

Sóc Trăng: Lễ Tiểu tường cố HT.Thích Giác Thuận và bổ nhiệm Trụ trì tịnh xá Ngọc Tâm ( Thích Tâm Thành , 424 xem)

Điếu văn Tăng Ni sinh Khất sĩ du học Sri Lanka ( Tăng Ni sinh Khất sĩ du học tại Sri Lanka , 288 xem)

Lễ Truy niệm và Phụng tống kim quan cố Hòa thượng Giác Thuận ( Giác Tự, Giác Minh Phát , 376 xem)

Các đoàn viếng tang, đảnh lễ Giác Linh HT. Giác Thuận ngày thứ ba ( Ban TTTT Giáo Đoàn III , 452 xem)

Các đoàn viếng tang, đảnh lễ Giác Linh HT. Giác Thuận ngày thứ hai ( Giác Tự, Giác Phước , 312 xem)

Điếu văn tưởng niệm Giác linh Hòa thượng Giác Thuận – Nguyên Tri sự trưởng Giáo đoàn III ( TK. Giác Chinh , 324 xem)

Lễ Thắp nến Tưởng niệm Ân sư cố Giác Linh HT. Giác Thuận ( Ban TTTT Giáo Đoàn III , 0 xem)

Tiểu sử cố Hoà thượng Giác Thuận ( Môn đồ Pháp quyến , 272 xem)

Lời tưởng niệm Giác linh cố Giác linh Hòa thượng Giác Thuận ( Giáo phẩm Giáo đoàn III , 232 xem)