Taxi Tuyên Quang: Danh Bạ Số Điện Thoại Các Hãng Taxi Ở Tuyên Quang

--- Bài mới hơn ---

  • Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Taxi Sơn Trang
  • Sao Thái Âm Là Gì ?
  • Sao Thái Âm Ở Cung Phu Thê
  • Luận Giải Hình Dáng Vợ Chồng Qua Cung Phu Thê
  • Luận Về Cung Tài Bạch
  • Taxi Tuyên Quang – Danh bạ số điện thoại các hãng taxi ở Tuyên Quang: taxi Thành Tín, Đức Thu, Hoàng Ngân, Tâm Đức, Thảo Lâm, Trang Vinh, Trung Á.

    Danh sách hãng taxi Tuyên Quang

    Danh bạ số điện thoại các hãng taxi ở Tuyên Quang

    Taxi Thành Tín

    0207.3.827.827

    Taxi Đức Thu

    0207.3.871.871

    Taxi Hoàng Ngân

    0207.3.89.89.89

    Taxi Tâm Đức

    0207.3.926.926

    Taxi Thảo Lâm

    0207.3.898.898

    Taxi Trang Vinh

    0207.3.811.811

    Taxi Trung Á

    0207.3.819.819

    Danh lam, thắng cảnh Tuyên Quang

    – Quần thể hang động xã Yên Phú, huyện Hàm Yên: danh thắng quốc gia

    – Động Song Long – xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình: danh thắng quốc gia

    – Hang Phia Vài – xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình: danh thắng quốc gia

    – Thác Mơ – Na Hang Cách thị xã Tuyên Quang 100 km, thác Mơ nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang. Lối vào thác là con đường rải nhựa ngoằn ngoèo chạy dưới tán rừng nguyên sinh. Từ hồ nước trong xanh vời vợi trên đỉnh núi Pắc Ban, từng ngọn thác mềm mại, trắng xoá đổ xuống chân núi.

    – Suối nước khoáng Mỹ Lâm Nằm ở địa phận huyện Yên Sơn, Tuyên Quang, suối là một trong những địa chỉ nghỉ dưỡng và chữa bệnh yên tĩnh, thoáng mát. Nguồn nước khoáng ở đây rất tốt cho việc điều trị các bệnh về cơ, xương, khớp…

    – Động Tiên thuộc huyện Hàm Yên cách thành phố Tuyên Quang khoảng 50 km.

    Taxi Hà Nội – Tuyên Quang

    Taxi Hà Nội – Tuyên Quang là một trong các dịch vụ taxi đường dài giá rẻ mà DichungTaxi đang triển khai tại các tuyến đường liên tỉnh từ khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Với tuyến đường Hà Nội – Tuyên Quang, hành khách có thể sử dụng dịch vụ taxi đường dài này với đầy đủ 2 hình thức: Đi chung taxi và Đi riêng taxi. Với hình thức Đi chung taxi, hành khách sẽ tiết kiệm được ít nhất 40% so với giá cước taxi thông thường, giá cước taxi đường dài bây giờ chỉ từ 3.000 đồng/Km.

    Để cho bài đăng thật sự hữu ích với người xem các bạn có thể phản hồi bổ xung thông tin thêm các hãng taxi ở mục Comment bên dưới để Admin chỉnh sửa cập nhật thêm.

    Trân trọng cảm ơn.

    Chia sẻ

    • Pinterest

    • reddit

    --- Bài cũ hơn ---

  • Động Sơn Trang – Làm Động Sơn Trang Đẹp
  • Bản Văn Chúa Bà Đệ Nhất Tổ Mường, Bạch Anh Công Chúa, Chúa Thượng Ngàn, Lê Mại Đại Vương
  • Sự Tích Tết Nguyên Tiêu – Rằm Tháng Giêng
  • Gia Đình Người Quảng Cúng Quảy Hằng Năm
  • Thuật Toán Tính Âm Lịch
  • Top 10 Số Điện Thoại Các Hãng Taxi Tuyên Quang Giá Rẻ Uy Tín Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương 1290: Tư Mã Sơn Trang
  • Đọc Truyện Tu La Vũ Thần
  • Phần Mềm Viết Sớ Tự Động Chuyên Dụng
  • Cách Nhận Biết Một Lá Sớ Đẹp !
  • Mẫu Viết Sớ Phúc Thọ
  • Số điện thoại: 0207.3 827 827

    Nếu như bạn đang tìm taxi tại Tuyên Quang để di chuyển thì bạn có thể lựa chọn hãng taxi Thành Tín. Hãng có số lượng xe khá nhiều và đa dạng, do đó hãng có thể phục vụ tất cả mọi nhu cầu của bạn. Giá cước của hãng cũng khá hợp lí và bạn sẽ không lo đến chuyện bị chặt chém.

    Số điện thoại: 0207.3 828 828

    Một trong những hãng xe taxi Tuyên Quang có chất lượng khá ổn mà bạn có thể lựa chọn khi vi vu tại thành phố này. Không những có nhiều sự lựa chọn về loại xe, hãng còn có chất lượng tuyệt vời. Giá carcuar taxi Sơn Trang cũng không quá đắt. Nên đây có thể là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

    Số điện thoại: 0207.3888 888

    Nếu bạn đang không biết lựa chọn taxi Tuyên Quang nào thì đây có thể là lựa chọn mà bạn sẽ thấy hài lòng. Hãng có chất lượng xe khá tốt, đem lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi di chuyển. Dịch vụ phục vụ của hãng cũng khá chuyên nghiệp với những bác tài xế nhiệt tình và thân thiện.

    Số điện thoại: 0207.3 871 871

    Tại Tuyên Quang có khá nhiều hãng taxi để bạn lựa chọn với chất lượng cũng khá đồng đều và giá cả không quá chênh lệch. Một trong số đó, bạn có thể lưu lại số taxi Đức Thu – một hãng địa phương khá có uy tín trong thành phố. Hãng luôn sẵn sàng phục vụ bạn mọi lúc, mọi nơi trong thời gian nhanh nhất có thể.

    Số điện thoại: 0207.3 811 811

    Nếu bạn đang có chuyến thăm thú thành phố Tuyên Quang và cần tìm taxi ở Tuyên Quang thì đây là một gợi ý khá tốt dành cho bạn. Không chỉ có chất lượng tốt và giá cả của hãng cũng khá phải chăng, không quá đắt so với mặt bằng chung. Đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi đầy an tâm và thoải mái.

    Số điện thoại: 0207.3 898 989

    Một hãng khác cũng khá tiêu biểu không thể bỏ quá đó chính là taxi Hoàng Ngân. Không có nhiều xe những thời gian phục vụ của hãng vẫn luôn đảm bảo cho các hành khách. Hãng luôn đặt sự thoải mái và an toàn của khách hàng lên hàng đầu trong mỗi chuyến đi.

    Số điện thoại: 0207.6.56.57.58

    Hãng taxi này thì có lẽ đã không còn xa lạ với các du khách. Đi tới đâu tại các tỉnh thành thì bạn đều có thể thấy sự xuất hiện của hãng taxi Mai Linh. Đã được kiểm chứng chất lượng bởi rất nhiều các hành khách. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của hãng.

    Thực hiện: Hồng Anh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đọc Truyện Nghiệp Duyên Tam Kiếp P.1
  • Việt Lạc Sớ Tri Ân Kính Tặng Quý Thầy Tài Liệu: Tổng Hợp Văn Than Nôm
  • Soạn Bài Tóm Tắt Văn Bản Thuyết Minh
  • Văn Cô Sáu Sơn Trang
  • Cách Chuẩn Bị Và Tổ Chức Lễ Hội Halloween Ấn Tượng Và Ma Quái Nhất
  • Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Taxi Sơn Trang

    --- Bài mới hơn ---

  • Sao Thái Âm Là Gì ?
  • Sao Thái Âm Ở Cung Phu Thê
  • Luận Giải Hình Dáng Vợ Chồng Qua Cung Phu Thê
  • Luận Về Cung Tài Bạch
  • Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa Thái Tuế Trong Tử Vi Và Cung Mệnh
  • * Lưu ý:

      Các thông tin trên chỉ mang tính tham khảo!

    Thông tin Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Taxi Sơn Trang hiện có thể đã thay đổi!

      Để liên hệ với Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Taxi Sơn Trang ở Thành Phố Tuyên Quang, Tuyên Quang, quý khách vui lòng

    gọi điện đến số điện thoại của công ty: 0273 828828 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Số nhà 361, đường Quang Trung, tổ 28, Phường Phan Thiết, Thành Phố Tuyên Quang, Tuyên Quang.

      Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ với ông/bà Đào Hồng Sơn tại địa chỉ Tổ 25-Phường Tân Quang-Thành Phố Tuyên Quang-Tuyên Quang để được hỗ trợ.

    Thông tin trên được cập nhật tự động từ Tổng cục thuế bởi chúng tôi – website tra cứu thông tin doanh nghiệp, tra cứu thông tin công ty, tra cứu mã số thuế nhanh chóng và chính xác nhất!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Taxi Tuyên Quang: Danh Bạ Số Điện Thoại Các Hãng Taxi Ở Tuyên Quang
  • Động Sơn Trang – Làm Động Sơn Trang Đẹp
  • Bản Văn Chúa Bà Đệ Nhất Tổ Mường, Bạch Anh Công Chúa, Chúa Thượng Ngàn, Lê Mại Đại Vương
  • Sự Tích Tết Nguyên Tiêu – Rằm Tháng Giêng
  • Gia Đình Người Quảng Cúng Quảy Hằng Năm
  • Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc Tỉnh Tuyên Quang

    --- Bài mới hơn ---

  • Danh Sách Những Bài Văn Khấn Gia Tiên Khi Đi Xa, Bài Khấn Thi Cử Đỗ Đạt
  • Văn Khấn Gia Tiên Trước Khi Đi Xem Bói Về, ***những Điều Mà Con Thánh Cần Biết Khi
  • Lễ Phả Độ Gia Tiên Giải Nghiệp Cầu Siêu Tam Giới
  • Văn Khấn Thần Linh Thổ Địa Ngày Rằm, Mùng 1 Tại Nhà
  • Văn Khấn Gia Tiên Ngày Thường Tại Các Gia Đình
  • Tên tự gọi: Lô Lô.

    Tên gọi khác: Mùn Di, Di, Màn Di, La La, Qua La, Ô Man, Lu Lộc Màn.

    Nhóm địa phương: Lô Lô hoa và Lô Lô đen.

    Dân số: 4.541 người (Theo số liệu Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009).

    Ngôn ngữ: Tiếng nói thuộc nhóm ngôn ngữ Tạng-Miến (ngữ hệ Hán-Tạng), gần với Miến hơn.

    Lịch sử: Họ là cư dân có mặt rất sớm ở vùng cực bắc của Hà Giang.

    Nữ phục Lô lô được trang trí bằng nhiều đồ án hoa văn khác nhau. Nét đặc trưng ở cả hai nhóm là họ dùng nhiều phương pháp đắp ghép vải và ưa dùng các gam màu sặc sỡ.

    Hoạt động sản xuất: Người Lô Lô chủ yếu làm ruộng nước và nương định canh với các cây trồng chính như lúa nếp, lúa tẻ và ngô. Chăn nuôi gia đình tương đối phát triển và là một nguồn lợi đáng kể.

    Ăn: Người Lô Lô chủ yếu ăn ngô bằng cách xay thành bột đồ chín. Bữa ăn phải có canh. Họ thường dùng bát và thìa bằng gỗ.

    Mặc: Phụ nữ có nhóm mặc áo cổ tròn, xẻ ngực, có nhóm mặc áo cổ vuông chui đầu, quần chân què, có nơi bên ngoài còn quấn xà cạp. Trang trí trên y phục bằng hoa văn chắp ghép những mảng vải màu to. Họ có sử dụng hoa văn in bằng sáp ong.

    Ở: Tuỳ từng nơi họ sống trong ba loại nhà: nhà trệt, nhà sàn hoặc nhà nửa sàn nửa đất ở các huyện Ðồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang), Bảo Lạc (Cao Bằng), Mường Khương (Lào Cai).

    Phương tiện vận chuyển: Người Lô Lô quen dùng gùi đan bằng mây, giang, có hai quai để chuyên chở; địu trẻ em trên lưng khi đi xa hoặc lúc làm việc.

    Nam giới Lô lô dùng một màu chàm trong trang phục. Ðầu đội khăn quấn nhiều vòng.

    Nhiều người có thói quen hút thuốc bằng tẩu.

    Quan hệ xã hội: Người Lô Lô sống tập trung trong các bản tương đối ổn định. Tính cộng đồng tộc người thể hiện rõ nét.

    Có hơn 30 dòng họ khác nhau. Mỗi dòng họ thường quần tụ trong phạm vi một làng bản, thờ cúng chung một ông tổ và có một khu nghĩa địa riêng nằm trong nghĩa địa chung của công xã. Người Lô Lô thích các quan hệ hôn nhân nội tộc người và thực hiện nguyên tắc ngoại hôn giữa các dòng họ.

    Cưới xin: Phong tục cưới xin của người Lô Lô mang nặng tính gả bán với việc thách cưới cao (bạc trắng, rượu, thịt…). Sau hôn nhân, cô dâu cư trú bên chồng. Con trai cô có thể lấy con gái cậu song không được ngược lại.

    Sinh đẻ: Phụ nữ khi mang thai phải kiêng kỵ nhiều trong chế độ ăn uống và sản xuất. Sản phụ đẻ ở nhà với sự giúp đỡ của bà mụ trong bản. Sau 12 ngày làm lễ đặt tên cho con và có thể đổi tên nếu đứa trẻ hay khóc hoặc chậm lớn.

    Ma chay: Tang ma có nhiều lễ thức độc đáo như hoá trang, nhảy múa, đánh lộn… Dấu vết của tục săn đầu còn thể hiện khá rõ ở hiện tượng một người luôn đeo chiếc túi vải có đựng khúc gỗ hay quả bầu có vẽ mặt người trong tang lễ.

    Thờ cúng: Người Lô Lô thờ cúng tổ tiên, bố mẹ và những người thân đã mất. Trên bàn thờ có những bài vị hình nhân bằng gỗ, vẽ mặt bằng than đen. Linh hồn giữ vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh.

    Lễ tết: Tết Nguyên đán như người Hán và người Việt. Ngoài ra còn có tục ăn Cơm mới, tết Ðoan ngọ, Rằm tháng bảy…

    Lịch: Họ sử dụng lịch truyền miệng chia năm thành 11 tháng, mỗi tháng tương ứng với một con vật.

    Ðại bộ phận người Lô lô ở nhà nền đất, tường trình, cư trú theo khuôn viên từng gia đình. Mỗi khuôn viên có nhà bếp và chuồng gia súc riêng.Ngày nay, mỗi khuôn viên ấy có hàng rào xếp đá vây quanh trong đó có cổng ra vào.

    Học: Khoảng thế kỷ thứ 14 người Lô Lô đã có chữ tượng hình với 140 bộ thủ. Người ta dùng phương pháp ghép bộ thủ để diễn đạt nghĩa. Chữ được ghi trên các tấm gỗ mỏng, trên da thú hoặc loại giấy dày, thô. Tới nay chỉ có một số gia đình còn giữ lại được một vài mảnh có ghi lại loại chữ đó mà ít ai đọc được.

    Văn nghệ: Là một trong số ít các dân tộc ở nước ta hiện nay còn sử dụng trống đồng trong sinh hoạt. Trống đồng là một nhạc cụ truyền thống của người Lô Lô gắn liền với huyền thoại về nạn hồng thuỷ. Truyện kể rằng: xưa có nạn lụt lớn, nước dâng cao đến tận trời. Có hai chị em nhờ trời cứu để chị vào trống đồng to, em vào trống đồng nhỏ. Hai chị em thoát chết nhờ trống nổi lên mặt nước. Hết lụt họ ở trên núi, sống với nhau thành vợ, thành chồng. Họ là thuỷ tổ của loài người tái sinh.

    Trống đồng với tư cách là nhạc khí chỉ được dùng trong đám tang, giữ nhịp cho các điệu múa dân gian của cộng đồng. Quan niệm về âm dương, sự sinh sôi nảy nở có lẽ còn được bảo tồn rõ ràng với lối hoà tấu hai trống đực và cái cùng một lúc. Trống treo trên giá đặt ở phía chân người chết; mặt của hai trống quay lại với nhau. Người đánh trống đứng ở giữa, cầm dùi đánh bằng hai đầu, cứ một đầu dùi đánh một trống. Chỉ những người đàn ông chưa vợ hoặc có vợ không ở trong thời kỳ thai nghén mới được đánh trống.

    Trống đồng không những là một tài sản quý, một nhạc cụ độc đáo mà còn là một khí cụ mang tính chất tôn giáo. Có tiếng trống đồng thì hồn người chết mới tìm được đường về nơi sinh tụ đầu tiên của tổ tiên. Chỉ có trong đám ma mới đánh trống đồng. Ngày thường, người ra chôn trống dưới đất ở nơi sạch sẽ, kín đáo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đạo Mẫu Việt Nam: Bài Khấn Lễ Cầu Tự Cho Gia Đình Hiếm Muộn Con
  • Cách Lập Bàn Thờ Cha Mẹ, Bàn Thờ Vọng Chi Tiết Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Lập Bàn Thờ Gia Tiên Đúng – Chuẩn
  • Lễ Gia Tiên Trong Lễ Cưới
  • Cúng Đầy Năm (Cúng Thôi Nôi)
  • Văn Khấn Đền Đôi Cô Tuyên Quang

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Tại Đền Cô Tám Đồi Chè Chuẩn Nhất
  • Bài Văn Khấn Tại Đền Cô Mười Đồng Mỏ Theo Chuẩn Văn Hóa Đạo Mẫu Việt Nam
  • Đền Mẫu Đồng Đăng Ở Đâu? Cần Lưu Ý Điều Gì Khi Sắm Lễ Dâng Lễ Đền
  • Bài Văn Khấn Lễ Đức Thánh Trần
  • Các Bài Văn Khấn Mẫu Đi Chùa Đầy Đủ Và Chuẩn Xác Nhất Dành Cho Bạn
  • Đền Đôi Cô là ngôi đền nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những ngôi đền linh thiêng tại xứ Tuyên. Hàng năm, vào những ngày lễ tiết lớn, hàng ngàn con hương từ khắp các tỉnh thành trên cả nước lại tụ về dâng lễ xin lộc thánh thần, phù hộ độ trì bình an cho gia quyến.

    Đền Đôi Cô Tuyên Quang hiện nay đang thờ vọng Cô Đôi Thượng Ngàn và Cô Bơ Thoải Cung. Tượng hai cô được đặt tại cung chính bên trong đền.

    Cô Đôi Thượng Ngàn và Cô Bơ Thoải Cung đều là hai Thánh Cô nổi tiếng thuộc Tứ Phủ Thánh Cô. Các cô đều hậu cận Thánh Mẫu linh thiêng. Tuy sự tích giáng trần không giống nhau nhưng điểm chung là hai cô đều được nhân dân biết ơn và nguyện cung kính tôn thờ ngàn đời vì những cống hiến của cô đối với đất nước trong bối cảnh giặc ngoại bang xâm lược cũng như việc cô giúp nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn vào thời bình.

    Bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết về thần tích giáng trần của hai cô tại các bài viết: Cô Đôi Thượng Ngàn – quyền phép Sơn Tinh Công Chúa Cô Bơ Thoải Cung – vị Thánh Cô cai quản miền sông nước

    Cứ vào những ngày lễ tiết lớn trong năm, như ngày đầu xuân năm mới hay ngày tiệc Đôi Cô, khách hành hương từ khắp nơi lại đổ về mang theo nhiều lễ vật dâng lên hai vị thánh cô linh thiêng, được con dân hết lòng tôn kính. Khi dâng lễ đền Đôi Cô, bạn cần lưu ý khi đã chuẩn bị lễ thì nên chuẩn bị lễ cho cả hai cô. Lễ không nhất thiết phải to nhưng phải đầy đủ.

    Ngoài những thức lễ như trên, nếu bạn thành tâm muốn dâng cúng ban thờ thánh một lễ vật đẹp, sang trọng lại có thể để được lâu dài không bị hỏng mốc thì hãy tham khảo những mẫu Oản Tài Lộc. Oản Tài Lộc có thể được lâu với thời gian khoảng 6 tháng được trang trí tỉ mỉ, trang trọng rất thích hợp đặt trong không gian cúng lễ.

    Quanh oản dâng lên hai cô thường là oản màu trắng và oản màu xanh. Bởi khi về ngự đồng, cô đôi thường mặc trang phục màu xanh và màu trắng là trang phục mà cô bơ thường mặc. Với những quanh oản màu đặc biệt như vậy bạn nên tìm đến Oản Cô Tâm để chọn mua phẩm đẹp nhất, thích hợp nhất.

    Oản Cô Tâm là đơn vị chuyên cung cấp Oản Tài Lộc phục vụ như cầu dâng lễ, cúng lễ các vị thánh thần Tứ Phủ của mọi khách hàng. Chúng tôi cung cấp oản với đa dạng màu sắc, hình thù, kích thước với những thiết kế oản độc đáo, mang phần nhiều ý nghĩa tâm linh tốt lành giúp gia chủ cầu tài cầu lộc. Oản Cô Tâm luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi muốn chọn oản thắp hương, đi lễ bái. Bởi Oản Tài Lộc thương hiệu Cô Tâm không chỉ đẹp mà còn chất lượng và hoàn toàn vừa ý khách hàng.

    Nam mô a di đà phật! (3 lần)

    Hương tử chúng con thành tâm kính lạy đức Hiệu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Huyền cung cao Thượng đế

    Đức Cửu Trùng Thánh Vân lục cung công chúa

    Đức Thiên tiên Quỳnh Hoa Liễu Hạnh Mã Hoàng công chúa, sắc phong Chế Thắng Hỏa Diệu Đại Vương, gia phong Tiên Hương Thánh mẫu

    Đức đệ nhị đỉnh thượng cao sơn triều Mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương

    Đức đệ tam Thủy phủ, Lân nữ Công Chúa

    Đức đệ tứ khâm sai Thánh Mẫu, tứ vị chầu bà, năm tòa quan lớn Mười dinh các quan, mười hai Tiên Cô.

    Con xin cung thỉnh Cô Đôi Thượng Ngàn, Cô Bơ Thoải Cung, mười hai thánh cậu, Ngũ hổ Đại tướng, Thanh Hoàng Bạch Xà Đại tướng.

    Tín chủ con là ………..

    Ngụ tại:……………………………

    Cùng toàn thể gia đình đến điện (phủ, đền) chấp tay kính lễ khấu đầu vọng bái.

    Lòng con thành khẩn, dạ con thiết tha kính dâng lễ vật con cúi xin các ngài xét thương cứu độ cho gia đình con tiêu trừ tai nạn điều lành thường tới, cầu tài được tài, cầu lộc được lộc, cầu bình an được bình an.

    Nam mô a di đà phật! (3 lần)

    Đền Đôi Cô được xây dựng trên một gò đất cao khoáng đạt nằm bên bờ sông Lô thơ mộng tại địa phận phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Bởi nằm ngay trung tâm thành phố nên việc di chuyển tới đền Đôi Cô vô cùng dễ dàng. Bạn có thể đi xe khách hoặc phương tiện di chuyển cá nhân để đến thành phố Tuyên Quang và vào đền.

    Nếu đi bằng xe khách, từ thành phố Hà Nội bạn đến bến xe Mỹ Đình và bắt xe đi thành phố Tuyên Quang. Giá vé khoảng 100 000 – 160 000đ tùy nhà xe. Đi trong khoảng 2 tiếng rưỡi. Tại bến xe, bạn đi bộ khoảng 500m là tới đền.

    Nếu đi bằng ô tô – thời gian di chuyển 2h43p – 153km – có trạm thu phí: từ Hà Nội đi qua cầu Nhật Tân – Tiếp tục vào Võ Nguyên Giáp – Rẽ phải vào QL2A – Rẽ phải vào ĐT131 (các biển báo dành cho Thái Nguyên) – ĐCT 05 – Đi bên phải và nhập vào QL2B – vòng ngược lại vào thông Hữu Thủ 2 – Rẽ trái tại 2B – Rẽ trái tại Nhà hàng Anh Đạt vào Hợp Châu – Đồng Tĩnh – Rẽ phải vào QL2C – Rẽ trái tại Khánh Ly vào QL37 – Chếch sang trái tại Thuốc Tân Dược (các biển báo dành cho Cầu An Hòa) – Tại Tu Pham Mobile, tiếp tục vào Cầu An Hoà – Tiếp tục vào An Hoà – Rẽ phải vào QL2 – Rẽ phải tại Hưng Thành FLC vào Lê Lợi – đền Đôi Cô.

    Nếu đi bằng xe máy – thời gian di chuyển 2h53p – 135km – có trạm thu phí: từ Hà Nội đi qua cầu Nhật Tân – Tiếp tục vào Võ Nguyên Giáp – Rẽ phải vào QL2A – Chếch sang phải tại Công Ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển Thương Mại Hoàng Dũng vào Hai Bà Trưng – Rẽ phải tại Km 14+00 QL2 vào Nguyễn Tất Thành (các biển báo dành cho Hồ Đại Lải)- Tại vòng xuyến, đi theo lối ra thứ 2 và vào Nguyễn Tất Thành – Tại vòng xuyến, đi theo lối ra thứ 2 và vào Nguyễn Tất Thành – Tại vòng xuyến, đi theo lối ra thứ 3 – Tại vòng xuyến, đi theo lối ra thứ 1 – Rẽ phải tại Khải An Quán về hướng ĐT310 – Vòng ngược lại tại trường TH thiện kế B – Tiếp tục đi thẳng qua ĐIỂM TRUY CẬP INTERNET NHUNGAME – Tại vòng xuyến, đi theo lối ra thứ 2 – Tại Phòng khám đa khoa Vmec, tiếp tục vào Hợp Châu – Đồng Tĩnh – Rẽ phải vào QL2C – Rẽ trái tại Khánh Ly vào QL37 – Chếch sang trái tại Thuốc Tân Dược (các biển báo dành cho Cầu An Hòa) – Tại Tu Pham Mobile, tiếp tục vào Cầu An Hoà – Tiếp tục vào An Hoà – Rẽ phải vào QL2 – Rẽ phải tại Hưng Thành FLC vào Lê Lợi – đền Đôi Cô.

    Thuở ban đầu, đền Đôi Cô chỉ là ngôi miếu nhỏ lợp mái tranh đơn sơ rộng hơn 10m2. Rất ít người biết đến ngôi miếu này. Sau này, khoảng năm 1990, ngôi miếu đã được tu sửa và mở rộng với nhiều công trình trong khuôn viên đền hơn. Dần dần, ngôi đền lớn bên dòng sông Lô dần trở thành điểm đến tâm linh của hầu khắp khách hành hương tại các tỉnh. Tất cả là nhờ bà Quân Thị Hoa, tổ 10, phường Nông Tiến đã đứng lên xin giấy phép tu sửa đền và kêu gọi công đức của khách thập phương có tâm, xây nên ngôi đền khang trang hiện tại.

    Theo cấu trúc đền mới được tu sửa, đền chính Đôi Cô gồm 3 gian tương ứng với 3 cung thờ. Theo đó, cung chính đặt tượng thờ Tam tòa Thánh Mẫu gồm Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên ở giữa, hai bên là Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn và Mẫu Đệ Tam Thoải Cung. Ngay bên dưới tượng Tam Tòa Thánh Mẫu là tượng Đôi Cô, hay chính là Cô Đôi Thượng Ngàn và Cô Bơ Thoải Cung. Tất cả các tượng thánh đều được đặt trên khám thờ bằng gỗ, sơn son thiếc vàng, chạm khắc tinh xảo. Cung bên phải thờ Bà Chúa Sơn Trang hay Nữ Chúa rừng xanh. Cung bên phải thờ Đức thánh Trần – Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

    Trong khuôn viên sân đền còn có am thờ Sơn Thần và lầu thờ các vị Thánh Cô như cô Chín, Cô Bơ và Cô Bảy – ba vị thánh cô hầu cận Thánh Mẫu.

    Theo thông lệ, những tháng đầu năm được coi là mùa lễ hội tại các đền chùa trên khắp cả nước. Đền Đôi Cô Tuyên Quang cũng không ngoại lệ.

    Vào ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch, đền tổ chức lễ Thượng Nguyên nhằm giải hạn đầu năm cho các con hương, đệ tử. Và cũng là ngày làm lễ cầu bình an, mưa gió thuận hòa cho nhân dân bắt đầu một vụ mùa mới bội thu.

    Tiếp theo là Lễ Vào Hè ngày 4 tháng 4 âm lịch.

    Lễ Cầu Mưa vào ngày mùng 8 – 10 tháng 4 âm lịch.

    Lễ ra hè, nhập thu ngày 26 tháng 6 âm lịch

    Lễ tất niên ngày mùng 10 tháng chạp âm lịch.

    Ngoài ra, vào các ngày tuần tiết trong tháng như ngày mùng 1, ngày rằm, nhân dân quanh vùng cũng sắm mâm lễ nhỏ lên lễ đền bày tỏ lòng thành tâm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Tứ Phủ Và Những Điều Cần Biết
  • Cây Hương Thờ Mẫu Cửu Là Gì? Kinh Nghiệm Lập Cây Hương Thờ Mẫu Bán Thiên
  • Huyền Tích Linh Sơn Thánh Mẫu Núi Bà Đen
  • Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu Núi Bà Đen Là Di Sản Phi Vật Thể Quốc Gia
  • Chầu Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên
  • Sự Tích Động Sơn Trang, Bài Văn Khấn Sơn Trang Đầy Đủ, Động Sơn Trang Đẹp, Động Sơn Trang Thờ Ai, Mư

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Ngày Tết Hàn Thực
  • Văn Khấn Vong Linh Thai Nhi
  • Cách Cúng Sao Hội Mùng 8 Tháng Giêng Tại Nhà
  • Bài Khấn Cúng Sao Mùng 8
  • Cúng Sao Giải Hạn Đầu Năm Vào Ngày Nào? Văn Khấn Dâng Sao Giải Hạn Đầu Năm
  • Động Sơn Trang thờ ai? vì sao lại có tục thờ Cung Sơn Trang.

    Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này đồ thờ Đăng Năng xin gửi tới bạn đọc bài viết giới thiệu về Động Sơn Trang để bạn đọc cùng tham khảo và hiểu rõ hơn.

    Sơn Lâm, Sơn Trang được hiểu cho đúng nghĩa: Dân tộc này có nhiều miền rừng núi ( nhạc Phủ) . Miền này gắn liền với lịch sử tín ngưỡng văn hóa dân tộc Việt Nam hơn tất cả các miền khác, phủ khác, mọi người cứ nghĩ là tam phủ có trước, nhưng thực tê là nhạc phủ Sơn Lâm Sơn Trang mới có trước. Vì sao vậy?

    Đồ thờ Đăng năng chuyên nhận điêu khắc, tạc tượng theo yêu cấu khách hàng

    >>> Xem Thêm: ngũ hổ

    ĐỘNG SƠN TRANG, SỰ TÍCH ĐỘNG SƠN TRANG,  tượng chúa sơn trang

    + Thứ  nhất là cách đây mấy nghìn năm đồng bằng bắc bộ là đầm lầy rấ ít người sống và khai phá

    + Thứ hai là lúc đó đời sống nâng cao của dân tộc Việt Nam này, nguồn sống chủ yếu là săn bắt và hái lượm, khái thác lâm sản…

    +  Thứ ba là mọi người chết đều mang lên rừng chôn cất.

          Trước đây quan niệm về phủ bị phán xét đầu thai là không tồn tại mà chỉ tồn tại thế giới bên kia của vong hồn người chết. Các con ma vẫn ở mồ mả nhà ma, nhà rông, sườn núi…hang ma với mộ chum mộ thuyền thiên tán nhạc táng địa táng. Miền nhạc phủ gần như kiêm luôn chức năng miền âm phủ bây giờ: 

    Như vậy Sơn Trang là người của Việt Nam, của dân tộc Việt Nam, văn hóa Việt nam, không giống thiên phủ dương phủ và âm phủ của Trung Quốc.

    Tục thờ thiên địa thoải nhạc chưa bao giờ bị tách khỏi nhau, chỉ bị sao nhãng bởi chiến tranh và khi giao thoa với văn hóa Á Đông khác. Nhưng chính vì thời gian đạo hợp giáo giao thoa đôi khi thiếu chọn lọc lên có sự hiểu nhầm chênh lệch.

    VẬY CHÚA SƠN TRANG LÀ AI?MẪU LÀ AI?

    + Tại sao lại có nhiều tên khác nhau dẫn đến hiểu lầm về danh xưng của chư Thánh?

    + Thậm chí có nhiều thủ nhang đồng đền đồng thầy còn không biết Chú Sơn Trang là ai?

    Cô Sáu Lục Cung, Cô Sáu Sơn Trang

    Cô cũng vốn là thánh cô nguyên tích là người Nùng ở đất Hữu Lũng, Lạng Sơn. Có thuyết thì nói rằng Cô Sáu là tiên cô kề cận bên cửa Chúa Thượng Ngàn ở đất Trang Châu (chưa xác định rõ), còn lại đa phần đều thống nhất rằng Cô Sáu là người kề cận Chầu Lục Cung Nương nên cô mới được gọi là Cô Sáu Lục Cung hay còn có danh khác là Cô Sáu Sơn Trang. Khi nhân dân lập đền thờ phụng Chầu Bà, vẫn thỉnh Cô Sáu là cô trấn bản đền Lục Cung. Ngoài ra, theo một số tích cũ kể lại, Cô Sáu Lục Cung sinh thời là người con gái xinh đẹp nết na, lại có tài chữa bệnh, cô thường đi khắp rừng sâu núi thẳm để hái thuốc cứu người vậy nên khi hiển thánh, Cô Sáu vẫn thường được muôn dân tôn là tiên cô có tài chữa bệnh cứu người, dân chúng khắp nơi về cửa cô để xin thuốc tiên trị bệnh. Cô Sáu Sơn Trang cũng nổi tiếng đành hanh trên đời, nghiêm khắc trừng trị kẻ nào nhạo báng cửa cô.

    Trong hàng Tứ Phủ Thánh Cô, Cô Sáu Lục Cung rất hay về ngự đồng. Các thanh đồng đạo quan thường thỉnh bóng Cô Sáu Sơn Trang ngự đồng không chỉ có khi về đền Lục Cung, về đất Lạng Sơn mà cả khi khai đàn mở phủ hay trong cả những dịp hầu vui, đón tiệc tiên thánh. Cô Sáu ngự đồng thường mặc áo lam hoặc áo tím chàm (ngắn vạt rộng tay). Cô ngự đồng khai cuông rồi múa mồi như các tiên cô trên Thượng Ngàn khác. Hiện nay Cô Sáu Lục Cung chính là thánh cô trấn giữ bản đền Lục Cung Chín Tư, cung thờ cô được xây ngay cạnh chính cung đền Chầu Lục Cung Nương (Chín Tư, Hữu Lũng, Lạng Sơn)

    Ngoài ra chúng tôi còn điêu khắc các sản phẩm như

    >>( Xem Thêm): ĐỘNG SƠN TRANG

    Đồ thờ Đăng Năng cung cấp các loại đồ thờ cúng giá tốt nhất thị trường như: Tam tòa thánh mẫu, Ngũ vị tôn ông, Hoàng Bơ, Hoàng 7, Hoàng 10, Chúa sơn trang, Động sơn trang, Ngũ hổ liên hệ ngay

    Hotline : 

    096 329 0829

    Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Bài Văn Khấn Giải Hạn Sao Đầu Năm
  • Về Chuyến Đi Thăm Lễ Chùa Đậu, Thường Tín, Hà Nội
  • Văn Khấn Chính Lễ Tiểu Đường (Giỗ Đầu)
  • Lời Khấn Trước Khi Đi Lễ Phả Độ Gia Tiên
  • Văn Khấn Ngày Giỗ Cha Mẹ, Ông Bà Nội Ngoại, Tổ Tiên
  • Động Sơn Trang – Làm Động Sơn Trang Đẹp

    --- Bài mới hơn ---

  • Taxi Tuyên Quang: Danh Bạ Số Điện Thoại Các Hãng Taxi Ở Tuyên Quang
  • Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Taxi Sơn Trang
  • Sao Thái Âm Là Gì ?
  • Sao Thái Âm Ở Cung Phu Thê
  • Luận Giải Hình Dáng Vợ Chồng Qua Cung Phu Thê
  • Động Sơn Trang thường được làm bằng gỗ Mít và đắp tạo hình xi măng, thường thiết kế vừa các điện thờ tại gia, trong Động Sơn Trang có tượng Bà Chúa Sơn Trang và tượng 12 Cô Sơn Trang, tượng được làm bằng gỗ Mít sơn son thếp vàng. Trong các Điện, Đền, Phủ lớn Động Sơn Trang thường được làm bằng xỉ than, hoặc bằng đá.

    Kích thước: Tùy theo không gian thờ cúng và các cung trong thước Lỗ Ban.

    Đặt hàng: Liên hệ.

    Tục thờ Sơn Trang là một tục thờ tối cổ của người Việt, ra đời từ thời Âu Lạc, cách đây cỡ 2000 năm. Còn tục thờ Tứ Phủ có lẽ chỉ thịnh hành khi có xuất hiện Thánh Mẫu Liễu Hạnh cách đây hơn 600 năm. Như vậy, tục thờ Sơn Trang ban đầu là một tín ngưỡng thờ Mẹ rừng có từ trước khi Mẫu Liễu Hạnh ra đời.

    Chúa Sơn Trang là ai

    Theo tác giá Đồng Âm thì ngự tại Cung Sơn Trang (hay Tòa Sơn Trang) là Tam Tòa Sơn Trang. Tam Tòa Sơn Trang bao gồm:

    – Sơn Trang Đệ Nhất: Thanh Sơn Đại Vương Bạch Anh Quản Trưởng Sơn Lâm Công chúa Lê Mại Đại Vương.

    – Sơn trang Đệ Nhị: Diệu Tín Thiền Sư La Bình Công chúa.

    – Sơn Trang Đệ Tam: Sơn Trang đệ tam Diệu Nghĩa thiền sư Quế Hoa công chúa.

    Đây là ba Chúa Sơn Trang có từ thời Vua Hùng, cả 3 ngôi này đều được coi là ba hiện thân của Mẫu Thượng Ngàn. Bởi Mẫu Thượng Ngàn tại đền Bắc Lệ chính là La Bình Công Chúa; tại Đền Suối Mỡ chính là Quế Hoa Công Chúa, còn tại đền Đông Cuông là Lê Mại Đại Vương Công Chúa.

    Mẫu Thượng Ngàn cai quản tam thập lục động, thập nhị tiên nàng, bát bộ sơn trang. Trong tòa Sơn trang chia ra làm 12 chốn Mán, 12 chốn Mường, 12 chốn man di Thổ tộc cho nên mới gọi là tam thập lục động sơn lâm sơn trang, và 82 cửa rừng, 72 cửa biển, bát bộ sơn trang (8 tướng trai), thập nhị bộ tiên nàng (12 tướng gái).

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Văn Chúa Bà Đệ Nhất Tổ Mường, Bạch Anh Công Chúa, Chúa Thượng Ngàn, Lê Mại Đại Vương
  • Sự Tích Tết Nguyên Tiêu – Rằm Tháng Giêng
  • Gia Đình Người Quảng Cúng Quảy Hằng Năm
  • Thuật Toán Tính Âm Lịch
  • ‘cả Năm Được Rằm Tháng Bảy’ Trong Tâm Thức Người Nghệ
  • Cận Cảnh Mâm Cỗ Trung Thu ‘khổng Lồ’ Tại Tuyên Quang

    --- Bài mới hơn ---

  • Lời Dẫn Chương Trình Trung Thu Hay Nhất
  • Quanh Chuyện Mâm Cỗ Trung Thu
  • Kịch Bản Chương Trình Tết Trung Thu 2022
  • Bánh Trung Thu Và Mâm Cỗ Đêm Rằm.
  • 20 Mâm Cỗ Trung Thu Sáng Tạo Cho Ngày Rằm Thêm Ý Nghĩa Ấn Tượng
  • Mâm cỗ “khổng lồ” được làm từ nhiều loại hoa quả được trưng bày tại Lễ hội thành Tuyên 2014 (tỉnh Tuyên Quang) rộng đến 8m, cao hơn 2m.

    Du khách đến tham dự Lễ hội thành Tuyên 2014 đêm 7/9 (tức 14/8 âm lịch), do tỉnh Tuyên Quang tổ chức đã được chiêm ngưỡng kiệt tác mâm cỗ khổng lồ do các nghệ nhân trong tỉnh thực hiện.

    Mâm cỗ Trung thu khổn lồ được trưng bày tại sân khấu lớn Lễ hội Thành Tuyên 2014 được làm bởi 40 người đến từ khắp các phường trong thành phố Tuyên Quang . Từ năm 2013 đến nay, tỉnh Tuyên Quang vẫn giữ kỷ lục có mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam.

    Nhiều loại hoa quả, bánh kẹo, những sản vật của địa phương được các nghệ nhân khéo léo xếp thành hình đóa hoa sen khổng lồ. Ban tổ chức chương trình cho biết, Mâm cỗ Trung thu khổng lồ tại Lễ hội thành Tuyên 2014 rộng đến 8m, cao hơn 2m.

    Năm 2004, lần đầu tiên một hoạt động đón trung thu tự phát của người dân thành phố Tuyên Quang được chào đón nồng nhiệt. Mô hình đèn trung thu khổng lồ do nhân dân tổ 12, phường Tân Quang , thành phố Tuyên Quang tự làm để mang lại niềm vui cho con trẻ trong khu dân cư đã đặt nền móng cho hoạt động văn hoá, lễ hội đặc sắc không chỉ dành cho thiếu nhi vào mỗi dịp trung thu mà còn trở thành thương hiệu riêng có của Tuyên Quang, được sách kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam.

    Gần 100 mô hình đèn lồng đã tham gia lễ hội.

    Từ đó đến nay, Lễ hội thành Tuyên là hoạt động được tổ chức vào dịp trung thu hàng năm với điểm nhấn chính là những mô hình trung thu khổng lồ được người dân các tổ dân phố tự tay làm và rước qua các tuyến phố trong thành phố. Quy mô của lễ hội ngày càng lớn hơn. Sau 10 năm tổ chức bắt đầu từ tự phát đến có tổ chức, năm 2014, lần đầu tiên Lễ hội thành Tuyên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. Với sự tham gia đông đảo của người dân, du khách thập phương và bạn bè quốc tế, cùng với sự góp mặt của những mô hình đèn trung thu khổng lồ, đây được đánh giá là lễ hội trung thu lớn nhất cả nước.

    Đức Thuận

    Theo_Người Đưa Tin

    Cận cảnh mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam

    Mâm cỗ Trung thu tại Lễ hội thành Tuyên 2014 rộng đến 8m, cao hơn 2m với đủ loại hoa quả, bánh kẹo đẹp mắt.

    Mâm cỗ Trung thu trưng bày đêm 7/9 (14/8 âm lịch) tại sân khấu lớn Lễ hội Thành Tuyên 2014 được làm bởi 40 người đến từ khắp các phường trong thành phố Tuyên Quang. Từ năm 2013 đến nay, tỉnh Tuyên Quang vẫn giữ kỷ lục có mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam.

    Nhiều loại hoa quả, bánh kẹo, những sản vật của địa phương được các nghệ nhân khéo léo xếp thành hình đóa hoa sen khổng lồ.

    Với mong muốn đem lại niềm vui cho trẻ em dịp Trung thu, từ nhiều năm nay, người dân ở thành phố Tuyên Quang đã làm ra những mô hình đèn lồng, mâm cỗ khổng lồ.

    Hoa quả để xếp cỗ được lựa chọn kỹ càng, hầu hết đều là các sản vật của địa phương

    Các nghệ nhân tỉ mỉ gắn từng loại quả lên mâm cỗ

    Dưa hấu được tạo hình khéo léo

    Chó bông được làm từ múi bưởi

    Đủ loại hoa quả, bánh kẹo được sắp xếp đầy màu sắc

    Biểu tượng tỉnh Tuyên Quang tạo hình từ các loại quả

    Toàn cảnh mâm cỗ Trung thu khổng lồ hình hoa sen

    Người lớn, trẻ nhỏ hào hứng bên mâm cỗ Trung thu khổng lồ.

    Theo Khampha

    Yêu cầu đóng cửa hàng chục mỏ khoáng sản “lậu” UBND tỉnh Tuyên Quang vừa quyết định đóng cửa hàng chục mỏ khai thác khoáng sản “trái phép” trên địa bàn sau cuộc kiểm tra làm rõ các sai phạm do Cơ quan liên ngành tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua Tỉnh Tuyên Quang đã quyết…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thuyết Minh Về Mâm Cỗ Trung Thu
  • Cận Rằm Tháng 8, Dịch Vụ Cắt Tỉa Hoa Quả Bày Mâm Cỗ Trung Thu Tăng Giá
  • Dịch Vụ Cắt Tỉa Mâm Cỗ Trung Thu 2022: Hoa Mắt Mâm Cỗ Cao Cấp Hàng Chục Triệu Đến Mâm Cỗ Bình Dân 1 Triệu Đồng
  • Cách Chuẩn Bị Mâm Cỗ Trung Thu
  • Bày Biện Để “phá Cỗ” Trung Thu Hoành Tráng Hay Một Mình Một Chiến Tuyến, Bạn Chọn “team” Nào?
  • Trung Thu Tuyên Quang Năm Nay Có Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Trở Lại Với Mùa Trung Thu Năm Nay Givral Có Gì Mới?
  • Bánh Trung Thu Năm Nay Có Giá Hàng Triệu Đồng
  • Bánh Trung Thu Năm Nay Có Gì Lạ?
  • Tết Trung Thu Ở Việt Nam Là Gì ?
  • Gợi Ý 12 Bài Hát Trung Thu Ý Nghĩa Và Hay Nhất Cho Ngày Tết Đoàn Viên
  • Hoàng Lâm/Sức Khỏe Cộng Đồng

    Trung thu Tuyên Quang năm nay có gì? Cập nhật thông tin lễ hội Trung Thu Tuyên Quang 2022. Thông tin mới nhất về lễ hội trung thu Tuyên Quang (lễ hội Thành Tuyên) 2022.

    Trung thu Tuyên Quang năm nay có gì?

    Trung thu năm nay (15/8/2020 âm lịch) rơi vào ngày 1/10/2020 dương lịch, tức là thứ 5. Theo như kế hoạch trước đó thì tết trung thu Tuyên Quang 2022 được tổ chức từ ngày 25/9 – 26/9/2020 với sự tham gia của 11 tỉnh thành bao gồm: Tuyên Quang, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai.

    Để tổ chức lễ hội trung thu kết hợp với tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO đối với “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam”.

    Việc tổ chức Lễ hội thành Tuyên (lễ hội trung thu) không chỉ là hoạt động văn hóa thường niên mà còn giúp giới thiệu với nhân dân cả nước và quốc tế về hình ảnh đất nước, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang.

    Sự kiện được diễn ra tại thành phố Tuyên Quang từ ngày 25/6 tới hết ngày 26/9 (tức ngày mồng 9 và 10/8 âm lịch).

    Các hoạt động có trong lễ hội trung thu Tuyên Quang 2022 bao gồm: Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội thành Tuyên; Đêm hội thành Tuyên; các hoạt động phụ trợ khác: trưng bày, triển lãm di sản then Tày, Nùng, Thái Việt Nam và các sản vật đặc sắc của các địa phương; trưng bày, giới thiệu sản vật đặc sắc, sản phẩm du lịch của Tuyên Quang; giới thiệu không gian Ẩm thực xứ Tuyên và Lễ hội bia Hà Nội; Hội chợ thương mại và du lịch; Chương trình đưa hàng Việt về khu đô thị…

    Không tổ chức lễ hội trung thu Tuyên Quang (lễ hội Thành Tuyên) 2022 do dịch Covid-19

    Mặc dù đã lên kế hoạch chi tiết cho lễ hội trước đó, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid khiến UBND tỉnh Tuyên Quang đã có Công văn quyết định dừng tổ chức lễ hội Thành Tuyên 2022.

    Cụ thể, ngày 31/8, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có Công văn số 2716/UBND – KGVX về việc dừng không tổ chức Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 để tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế cuối năm 2022.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thị Trường Bánh Trung Thu Năm Nay Có Gì Mới?
  • 4 Nên Trong Ngày Vía Thần Tài Để Rước Vận May Tài Chính
  • Xem Ngày Vía Thần Tài Tốt Năm 2022 Là Ngày Nào?
  • Thờ Thần Tài, Thổ Địa Thế Nào Cho Đúng Để Rước Lộc Vào Nhà
  • Bvnt Bắc Giang: Chi Trả Quyền Lợi Bảo Hiểm Cho Khách Hàng Và Quay Giải Xuân Phú Quý
  • Động Sơn Trang Thờ Ai ? Chúa Sơn Trang Là Ai ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Tượng Chúa Sơn Trang Gỗ Mít Đẹp ? Tượng Chúa Sơn Trang Là Ai Và Tục Thờ Sơn Trang Có Từ Bao Giờ? 12 Cô Sơn Trang Là Ai ?
  • Cách Đặt Bàn Thờ Thần Tài Và Ông Địa
  • Cách Đặt Bàn Thờ Thần Tài Và Ông Địa Sao Cho Đúng
  • Tượng Quan Công Đặt Ở Vị Trí Nào? Cách Thờ Quan Thánh Đế Quân
  • Cách Đặt Tượng Thờ Quan Công Trong Nhà Và Trên Bàn Làm Việc Chuẩn Nhất
  • Động Sơn Trang được bài trí là động đá và có mặt tại hầu hết các đền, phủ. Trong động thờ Chúa Sơn Trang, một tục thờ có từ hàng ngàn năm về trước.

    Tục thờ Sơn Trang ra đời từ thời Âu Lạc nước ta; cách đây khoảng 2000 năm. Còn tục thờ Tứ Phủ có lẽ chỉ thịnh hành khi có xuất hiện Thánh Mẫu Liễu Hạnh cách đây hơn 600 năm. Như vậy; Tục thờ Sơn Trang ban đầu là một tín ngưỡng riêng biệt không phải là tín ngưỡng Tứ Phủ. Trước khi tín ngưỡng Tứ Phủ ra đời thì đây là một tín ngưỡng riêng biệt; là một dòng thờ riêng và tách bạch với các tín ngưỡng cùng thời. Như vậy có thể coi tục thờ Tứ Phủ bắt nguồn từ tục thờ Sơn Trang.

    Việc phối thờ Sơn Trang trong cùng đền, phủ của tục thờ Tứ Phủ mang dấu ấn đậm nét tinh thần đoàn kết dân tộc giữa người Kinh đa số và các dân tộc thiểu số từ thời xa xưa.

    Điều đó muốn nói rằng đất nước Việt Nam là của chung mọi dân tộc Việt Nam và các dân tộc Việt đều thờ chung các vị Thánh. Sau khi giúp vua Lê Thắng trận và được sắc phong.

    Chúa Sơn Trang là ai?

    Ngự tại Cung Sơn Trang (hay Tòa Sơn Trang) là Tam Tòa Sơn Trang. Tam Tòa Sơn Trang bao gồm:

    – Sơn Trang Đệ Nhất: Thanh Sơn Đại Vương Bạch Anh Quản Trưởng Sơn Lâm Công chúa Lê Mại Đại Vương.

    – Sơn trang Đệ Nhị: Diệu Tín Thiền Sư La Bình Công chúa.

    – Sơn Trang Đệ Tam: Sơn Trang đệ tam Diệu Nghĩa thiền sư Quế Hoa công chúa.

    Nguồn khác thì cho rằng các chúa Sơn Trang chính là các Chúa Mường. Chúa Mường được thờ từ rất lâu đời . Từ thời vua Hùng đã có hình ảnh Chúa Mường; nhân dân ta tôn xưng Chúa Mường là chúa Sơn Trang . Trong sách cũng có câu hiệu viết Chúa Mường Sắc Tướng Đại Vương Bạch Anh Quản Trưởng Sơn Lâm Công Chúa; 3 vị tối linh quyền hành 1 cõi.

    Lịch sử Chúa Sơn Trang

    Lịch sử của tam Vị chúa Mường như sau:

    – Chúa Đệ Nhất: Thành Sơn Đại Vương Bạch Anh Quan Trưởng Sơn Lâm Công Chúa: Chúa Bà Thanh Sơn được thờ ở Tam Đảo một trong những địa linh của đất nước . Chúa xuất hiện ở thời Vua Hùng …Truyện kể rằng Kinh Đô Bạch Hạc bị giặc vây hãm vào thế khốn cùng bỗng đâu xuất hiện 1 người con gái từ trên núi Tam Đảo cùng 3 nghìn quân Mường kéo xuống giải vây cho Kinh Đô Giặc tan người con gái ấy cùng quân lui về núi Tam Đảo .

    Triều Đình nhân dân nhớ ơn lập miếu thờ ở chân núi Tam Đảo ; đền thờ ở Tam Đảo trải qua các đời kể cả thời bắc thuộc . Đền là 1 trong những Long mạch thần khí của đất nước . Đến đời Trần cho sửa sang lại đền phong Sắc Đại Vương . Hiệu viết Chúa Mường Bạch Anh Quản Trưởng Sơn Lâm Công Chúa . Đến đời hậu Lê phong Lê Mại Đại Vương .

    – Chúa đệ nhị : Bạch Hạc Xuân Nương công chúa. Bà Xuân Nương là tướng của Hai Bà Trưng là người Mường khởi nghĩa vùng Bạch Hạc .

    – Chúa Đệ Tam: Chúa có tên huý là Đinh Thị Vân chính là Thác Bờ Công Chúa hay Miếng công chúa . Chúa có công nuôi dưỡng vua Lê Thái Tổ và nghĩa quân. Chúa thác hoá ở thác Bờ ngày nay. Vua phong Chế Thắng Hoà Diệu Đại Vương làm chúa đất Hoà Bình; Sơn La; Lai Châu; Điện Biên Anh Linh lừng lẫy khắp chốn sơn trang. Ngài là chúa Bản Cảnh đất Hoà Bình nói riêng và là chúa động Mường nói chung.

    Như vậy; các nguồn cho rằng tên của Chúa Mường Đệ Nhị và Chúa Mường Đệ Tam có sự khác nhau. Đó cũng là chuyện thường tình vì hiên nay các thánh tích chỉ chủ yếu là tương truyền. Nhưng sự thống nhất của hai tác giả này là Động Sơn Trang là thờ Tam Vị Chúa Mường.

    Chầu Bà Đệ Nhị là đại diện của Mẫu Thượng Ngàn cai quản tam thập lục động; thập nhị tiên nàng; bát bộ sơn trang. Trong tòa Sơn trang chia ra làm 12 chốn Mán; 12 chốn Mường; 12 chốn man di Thổ tộc cho nên mới gọi là tam thập lục động sơn lâm sơn trang; và 82 cửa rừng; 72 cửa biển; bát bộ sơn trang (8 tướng trai); thập nhị bộ tiên nàng (12 tướng gái).

    Bát Bộ Sơn Trang là ai ?

    Theo tương truyền Mẫu Thượng Ngàn lấy ông họ Đỗ ở Đồng Đăng; hạ sinh được ông Đỗ Đống; Ông Đỗ Đống lấy bà Nguyễn Thị Tươi sinh ra 8 tướng phù giúp An Dương Vương; sau này hiển linh phù giúp Hai Bà Trưng và các đời Lý; Trần; Lê. Nhân dân ta gọi là 8 tướng sơn trang; Cai quản Các Lũng; Các Nương Núi Rừng; gồm: Đỗ Trinh; Đỗ Triệu; Đỗ Hiệu; Đỗ Trung; Đỗ Bích; Đỗ Trương; Đỗ Cường; Đỗ Dũng.

    Thập nhị cô Sơn Trang là 12 thánh cô đi theo hầu Mẫu Thượng Ngàn. Các cô không thuộc Tứ Phủ Thánh Cô nhưng đôi khi các cô vẫn ngự đồng. 12 Thánh Cô này là: Cô Cả Núi Dùm; Cô Đôi Bắc Lệ; Cô Bơ Thượng Ngàn; Cô Tư Ỷ La; Cô Năm Đồng Tiền; Cô Sáu Đồi Ngang; Cô Tám Thượng Ngàn; Cô Chín thượng ngàn; Cô Mười Suối Ngang; Cô Mười Một Đồng Nhân; Cô Mười Hai Thượng Ngàn. (theo ý kiến của Mười hai cô sơn trang )

    Những ý kiến tham khảo khác về Chúa Sơn Trang

    Có tài liệu cho rằng Cô Đôi Thượng Ngàn là Bà Chúa Sơn Trang.

    Có tài liệu cho rằng Chúa Sơn trang được coi là Mẫu Đệ Tứ Nhạc Tiên được phủ diện hầu sau Tam Tòa Thánh Mẫu. Việc coi Chúa Sơn Trang như Mẫu thứ tư sau Tam Tòa Thánh Mẫu thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc giữa các dân tộc Việt Nam và cũng thể hiện một điều Dân tộc Việt nam đều thờ chung các vị thánh; với quan niệm này có cơ sở hơn là coi Chúa Sơn Trang là Cô Đôi Thượng Ngàn. Lưu ý khái niệm Mẫu Địa Tứ Nhạc Tiên khác với Mẫu Đệ Tứ (Mẫu Địa) trong Tứ Phủ Thánh Mẫu.

    Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng Chúa Sơn Trang cũng là hiện thân của Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn. Hay nói cách khác Mẫu Thượng Ngàn ngự tại Động Sơn Trang thì được gọi là Chúa Sơn Trang. Nếu hiểu theo cách này thì Chúa Sơn Trang chỉ là hiện thân của Mẫu Thượng Ngàn.

    Như vậy, động Sơn Trang thờ ai còn là một điều còn phải tranh cãi. Tuy vậy; Động Sơn Trang hiện là một phần không tách rời trong tục thờ của Tứ Phủ.

    Rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thanh đồng; thủ nhang; các nhà nghiên cứu;… để mọi người có được cái nhìn đúng nhất về Động Sơn Trang.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bày Hoa Quả Trên Bàn Thờ Đem Nhiều Tài Lộc Và May Mắn
  • Hướng Dẫn Cách Bày Hoa Quả Trên Bàn Thờ Vào Ngày Tết
  • Địa Chỉ Chuyên Phục Chế, Tô Lý Và Làm Mới Đồ Thờ Tượng Phật Sơn Giả Cổ
  • Địa Chỉ Bán Bộ Đồ Thờ Phật Bằng Gốm Sứ Bát Tràng Tại Đà Nẵng
  • Xưởng Chế Tác Bộ Đồ Thờ Phật Bằng Gốm Sứ Theo Yêu Cầu
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×