Top 18 # Xem Nhiều Nhất Văn Khấn Cúng Thí Thực Cô Hồn / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Herodota.com

Cúng Thí Thực Cô Hồn / 2023

Câu 4 : Ngoài việc cúng thí thực, còn có cách nào khác để làm cho người thân đã mất được no đủ hay không ?

Câu 2 : Cô hồn, các bác họ ăn bằng cách nào ?

Câu 1 : Cúng thí thực cho cô hồn, các bác thì họ sẽ đi theo mình như vậy có tốt hay không ?

Cúng Thí Thực Cô Hồn – Một việc nên làm vào dịp cuối năm

Cúng Thí Thực Cô Hồn – Một việc nên làm vào dịp cuối năm

Theo Quý Vị thì có một việc mà gần cuối năm người tu tại gia không nên quên, đó là việc gì?

Theo tôi nghĩ sẽ có nhiều việc, trong đó có một việc là “Cúng Thí Thực” cho người đã khuất.

Hình ảnh bên dưới đó là hình tôi chụp lại của buổi cúng ngoài biển trên đảo Phú Quốc vào chiều nay.

Mới đó, mà gần năm năm tôi sống trên đảo, và cũng đã bốn cái tết rồi tôi đón tết xa nhà.

Tôi nhớ năm đầu tiên ra đảo, ngày gần tết tôi làm theo việc mà Thầy tôi hay làm vào dịp cuối năm, đó là cúng thí thực cho cô hồn (hồn ma cô đơn).

Rồi những năm sau đó, tôi để ý cứ gần tết là thường có các cô hồn trên đảo hay xuất hiện trong giấc ngủ và xin tôi cúng cho họ ăn.

Năm nay mặc dù họ không xin, nhưng gần cuối năm tôi có cảm giác áy náy, sẵn có ít tiền, thế là hôm nay tôi cúng luôn.

Chiều hôm nay khi đang đi mua đồ cúng, tôi cảm giác mọi thứ rất thuận duyên và vui vẻ, lòng hoan hỷ.

Không hiểu sao chiều hôm nay tôi xuống chợ, dạo mua mà gặp rất nhiều người quen, có nhiều người cả năm rồi không gặp, thế mà lại gặp. (Những lần xuống chợ trước đây tôi thấy khó mà gặp người quen ).

Tôi nghĩ cũng lạ thật “Trước giờ ra biển cúng mà sao gặp toàn người quen không ta”.

Gần tết là dịp mà mọi người con xa gần đều tụ hội và nhà về quê để đoàn tụ, vui tết sum vầy ấm cúng hạnh phúc cùng gia đình, họ hàng.

Thế nhưng ở trong cõi siêu hình thì các cô hồn lại đang cô đơn, buồn tủi, đói khổ.

Đói ở đây có thể hiểu theo hai nghĩa là đói về thể xác và đói về tình yêu thương, sự quan tâm.

Vì một khi đã mất đi rồi, thì con người ta sẽ dần dần bị xã hội quên đi, dần dần chìm trong quên lãng, và rồi thời gian qua đi sẽ chẳng còn ai biết đến trước đây chúng ta đã từng có mặt và tồn tại trên cõi đời. Ngẫm nghĩ thấy cuộc đời cũng buồn.

Do vậy, với mỗi chúng ta khi còn sống và vào dịp cuối năm vui tết này, Quý Vị có thể dành ra một buổi để sắm sửa ít cơm chay và tự cúng cho người đã mất, mời họ đến ăn.

Nghi thức cúng thí thực:

Quý Vị có thể mua quyển kinh cúng thí thực cô hồn, hoặc lên mạng tìm rồi ghi lại và đọc khi cúng.

Chú ý:

Khi cúng là vì lòng từ bi, thương chúng sinh đói khổ mà cúng từ thiện cho họ ăn, chứ không được xin phù hộ làm ăn này nọ.

Và khi cúng tâm tưởng cần quán, nghĩ tưởng ra thật nhiều thức ăn, và nước mát. Giúp ăn vào sẽ no và no lâu, thân tâm được an lạc.

Đồ cúng cơ bản phải có :

Bánh, cơm canh chay, mía, khoai lang, cháo loãng không bỏ muối, trái cây, hoa quả, nhiều nước lọc,…

Trước ngày cúng người cúng nên ăn chay khoảng 3 ngày để thân tâm được thanh tịnh.

Nếu Quý Vị làm đúng cách, cúng như tôi nói trên thì sẽ được rất nhiều phước báu, may mắn, và các chúng sinh trong cõi siêu hình sẽ rất quý mến, gia hộ cho Quý Vị.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Buổi cúng thí thực cô hồn

Chiều nay tôi vừa cúng thí thực cho các cô hồn trên đảo Phú Quốc xong.

Và buổi cúng thành công tốt đẹp, tâm tôi cũng rất hoan hỉ vì vừa làm thêm được việc tốt.

Câu 1 : Cúng thí thực cho cô hồn, các bác thì họ sẽ đi theo mình như vậy có tốt hay không ?

Như vừa rồi có cô Phật tử kia, cúng xong có em bé 12 tuổi đi theo về nhà.

Hay trước đây một người bạn cùng tu với tôi, người này cũng đã có gia đình, nhưng lúc đó chưa có con. Sau buổi cúng thì tối hôm đó, người bạn tôi nằm ngủ mơ thấy vài em bé trong nghĩa trang hài nhi, các bé nói như sau :

” Ông muốn chúng tôi làm con ông không ? “

Người bạn tôi đáp trong mơ luôn :

” Không được, vì các con chưa xứng đáng “.

Thế là các bé ra đi.

Nói chung thì về cảnh giới ngạ quỷ cũng vô cùng phức tạp, có rất nhiều thành phần trong ấy. Người tốt cũng có, mà người xấu cũng rất nhiều.

Do đó, nếu các vị cúng mà không biết cách cúng hay chưa có đức tu, tâm còn nhiều vọng tưởng, bất an…. thì việc cúng cũng không hiệu quả lắm.

Nên làm cái gì cũng thế thôi, ngay cả việc làm từ thiện cũng vậy, làm đúng cách thì mới cho kết quả tốt, còn làm không đúng cách, thì sẽ xảy ra việc tranh giành, ẩu đả, đánh nhau, thậm chí một số còn tham lam muốn lấy cắp của người bố thí,…..

Và trong cõi siêu hình cũng vậy thôi.

Nhưng tôi nghĩ nếu các vị cúng với tâm chân thành, vì lòng từ bi thương tưởng họ đói khổ, cúng nhưng lòng không mong cầu sự phù hộ gì hết, và có kết hợp với đọc kinh cúng thí,…. Thì mọi thứ sẽ ổn thôi…

Họ có theo các vị đi nữa, cũng chỉ theo phù hộ thôi, chứ không có phá gì đâu.

Câu 2 : Cô hồn, các bác họ ăn bằng cách nào ?

Nhiều người không hiểu cứ nghĩ rằng họ không có thân, nhưng thật ra thì họ vẫn có một cái thân, nhưng chúng ở dạng siêu mịn mà thôi.

Trong bốn dạng ăn, thì cô hồn thuộc dạng xúc thực, nghĩa là họ chỉ cần chạm vào, tiếp xúc với thức ăn là no, chứ không cần phải nhai rồi tiêu hóa như con người chúng ta.

Câu 3: Tại sao một số người sau khi cúng xong, ăn xong rồi mà vẫn còn bị đói tiếp ?

Có 2 cách giải thích :

Một là : Người cúng không biết cúng.

Hai là : Nghiệp của người mất quá nặng, nên bị chiêu cảm của quả báo phải đói liên tục.

Trước đây tôi có biết trường hợp của một bà cô ở Nha trang, bà này khi sống hay giả làm người ăn xin, để xin tiền khách du lịch….

Xin tiền xong bà về làm gì ?

Bà ăn tiêu rồi đánh bài, ghi số đề…..

Sau khi bà chết đi bị đoạ làm kiếp ngạ quỷ.

Lúc đó Sư phụ tôi cùng một số Vị Thầy có giới đức nhưng cúng bà vẫn không ăn no được.

Đây gọi là do sự chiêu cảm của quả báo, nên phải bị như vậy.

Câu 4 : Ngoài việc cúng thí thực, còn có cách nào khác để làm cho người thân đã mất được no đủ hay không ?

Câu trả lời là có.

Đó là việc làm phước, rồi hồi hướng cho họ.

Vẫn còn rất nhiều vấn đề về việc cúng, nếu quý vị nào có thắc mắc thì có thể hỏi thêm ở dưới.

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.

Cư sĩ Nhuận Hòa

 FB: Tu học mỗi ngày – 

Văn khấn – Văn cúng thí thực cô hồn

Nghi thức – Khoa cúng thí thực cô hồn

Tụng kinh cúng cô hồn

Bài cúng thí thực cô hồn tại gia

Công phu chiều Mông Sơn thí thực

Tiểu Mông Sơn thí thực

Sam Ken Cách đây mấy năm, con cứ cúng thí thực mỗi tháng 1 lần. Con cúng ở trong cổng nhà, rồi mở cổng để đón chúng sinh. Con đọc theo bài cúng trong Chư kinh nhật tụng. Nhưng sau có người bảo con là : cúng chúng sinh sợ lắm, mình ko phải là thầy, mời người ta đến , sau ko đuổi được đi. Sau đó con ko dám cúng nữa. Nhưng con có 1 tật, xuất hiện 5,6 năm nay, đó là thèm ăn gạo sống và bột sắn sống, tinh bột nghệ. Con ko hiểu sao lại thế!

Cư Sĩ Nhuận Hòa  cúng đúng pháp thì tăng phước, không tội. Thèm ăn mấy đồ sống vậy đây là nghiệp không tốt, con nên sám hối và đoạn dần.

Sam Ken Cư Sĩ Nhuận Hòa A Di Đà Phật

Thánh Thuỷ Bài viết rất hay. Thầy cho con hỏi: 1. Con là con gái, lại yếu vía và chưa ck. Con bày mâm sắp cơm ra cúng như thế lỡ người ta theo con thì sao. Có nguy hiểm ko ạ 2. Nếu con gởi kinh phí để đến thời nào đó thầy cúng, cho đồ ăn dc nhìu hơn và tươm tất hơn có dc ko ạ?

Cư Sĩ Nhuận Hòa Thánh Thuỷ phải học cách cúng cơ bản, biết cách cúng thì sẽ ko sao con. Gửi tiền cho ta cúng dùm cũng được, nhưng mỗi năm ta chỉ có cúng 1 hoặc 2 lần thôi con.

Hang Nguyen A mi đà phât … xin chân thành cảm ơn thầy vì bài viết quá hay và ý nghĩa …bài này có chú biến thưc chân ngôn nam mô tát phạ đát tha nga đá phạ rô chỉ đế án tam bạt ra tam bat ra hồng . Đọc 7 lần sẽ biến ra rất nhìu đồ ăn

Chuc Huynh Con ở phòng trọ muốn cúng. Xin thầy chỉ cho cách. Với lại dọn ra bàn cúng cần bao nhiêu chén thưa thầy. Xin hoan hỷ chỉ cho con với ạ

Cư Sĩ Nhuận Hòa Chuc Huynh nhà gần biển ko con.

Chuc Huynh Cư Sĩ Nhuận Hòa dạ không. Con ở nhà trọ thôi thầy

Quỳnh Quỳnh Nhi Dạ vậy cúng cơm chay với bánh mình có được ăn ko thầy ???

Cư Sĩ Nhuận Hòa Thuong Tu ta là nam mà.

Trung Pham Đinh Đức Phật dạy phước ai lấy hưởng nghiệp nghiệp ai lấy mang. Mỗi chúng sanh đều có nghiệp của họ. Sao không tạo công đức để sau đạng nhờ . Nam mô ta bà dáo chủ bổn sư thích ca mâu Ni Phật.

Nguyễn Việt Anh Sư huynh cho đệ hỏi , mình làm như vậy mặc dù không vì mình mà vì người đã khuất , cũng không mang tâm cầu đắc hay gì nhưng cũng là từ hành động mang nghiệp lành thì như vậy các vong linh thọ thực sẽ cũng từ đó mà mang ơn hoặc kết duyên với mình dù tốt hay không thì cũng là tạo nghiệp (lành) , thì như vậy lại tiếp tục cuốn vào lục đạo sinh tử, luân hồi, nhân quả như vậy thì làm sao được giải thoát, xin sư huynh từ bi giảng giải cho sự thắc mắc nông cạn này ạ , Mô Phật !

Cư Sĩ Nhuận Hòa Nguyễn Việt Anh kết duyên lành không có nghĩa là kết ràng buộc. Ràng buộc tạo nên kiếp luân hồi bởi tham ái dục, cùng các tâm chấp, sự dính mắc của chúng sinh vào các pháp. Như chấp sắc thân này là ta, tâm này là ta, cõi giới này của ta, hay nhỏ hơn gia đình này là của ta, tài sản này là của ta, vợ là của ta, con là của ta,…… Khi tâm có sự chấp, tức đã tạo sự trói buộc ta vào vòng luân hồi sinh tử. Còn cúng thí là hành động của từ bi, làm mà tâm không mong cầu hay dính mắc, vậy sự cột trói trụ nơi đâu mà có luân hồi.

Vàng Sen Dạ A Di đà Phật nam mô hoan hỉ Tạng Bồ Tát Ma ha tát Tác đại chứng minh ạ. Cảm ơn tấm lòng từ bi của con Phật các cs sẽ rất hoan hỉ vì được no đủ ạ.

Xuyên Phạm Con ở phòng trọ muốn cúng. Xin thầy chỉ cho cách. Với lại dọn ra bàn cúng cần bao nhiêu chén thưa thầy. Xin hoan hỷ chỉ cho con với ạ

Cư Sĩ Nhuận Hòa Xuyên Phạm bao nhiêu đồ ăn thì có bấy nhiêu đồ đựng con. Chén bát chỉ là vật để chứa, không quan trọng điều này. Quan trọng ở cách cúng và người có đức, tâm thanh tịnh, có sức định khi cúng.

Mai Chung Tuyêt Mai Nam mô a di đà phật cầu xin cho những linh hồn sớm được siêu thoát

Ngọc Mai Nam mô A Di Đà Phật 🙏 xin phép thầy con xin coppy để chia sẻ với mọi người ạ. Nam mô Hoan Hỷ Tang Bồ Tat 🙏

Huê Lê Cho con được hỏi:khi hồi hướng công đức cho người thân với số lượng từ 5,6 người vừa mất vài tháng có ,1 năm, rồi 2đến 5 năm trước vậy phải cần đọc tên họ , tuổi hay ngày mất… Như thế nào cho đúng để hương linh cảm nhận được ạ! ? Xin cảm ơn rất nhiều!!!

nếu hồi hướng theo nghi thức trong kinh đầy đủ thì nên đọc đầy đủ, còn nếu hồi hướng nhanh vắn tắt thì tâm mình hướng về người đó tác ý hồi hướng là xong, nhưng nếu nêu tên ra thì càng tốt.

Huê Lê Dạ con cám ơn nhiều ạ! Còn sẽ chọn cách hồi hướng nhanh (tác ý và kèm theo độc tên ) cho mổi ngày .

Pham Dongvan Cung xong co ăn duoc ko hay bo

Cúng cho người thân ở nhà thì ăn cũng đc, còn cúng cô hồn thì ăn ít thôi

Cường Vé Số Xin cho con hỏi mình nên cúng chay hay mặn, có cần phải đốt giấy tiền vàng mã không ạ

Cúng chay, không vàng mã.

Dương Thị Bích Trang  cho con hỏi: vậy thức ăn cúng xong thì nên làm gì là tốt nhất ? Và vì cô hồn ở dạng siêu mịn vậy bánh kẹo ta cúng có cần phải bóc giấy gói hoặc lá đùm không ?

Cư Sĩ Nhuận Hòa  khỏi bóc cũng được. Thức ăn sau khi cúng mang về cho heo hay cho các con vật ăn, có ăn thì ăn ít thôi, hoặc chia cho nhiều người ăn

Dương Thị Bích Trang Cho con hỏi thêm: thế có người cúng cô hồn trên tầng hai có đc ko ạ và cúng cháo, muối gạo xong thì có nên đổ ra đường không?

Cư Sĩ Nhuận Hòa nếu ko có không gian dưới tầng trệt, thì cúng tầng hai cũng tạm đc, nhưng phải mở cửa, vì nhiều khi họ không vào đc, cúng xong muối gạo ko nên đổ ra đường, tìm góc nào đất trống ko người thì đổ vào.

Dương Thị Bích Trang  dạ, con cảm ơn Thầy nhiều

Nguyên Vân Nhàn Cho hỏi cúng thí thực ở ngoài sân nhưng đóng cửa cổng. Cửa cổng làm sắt thưa thôi, vậy cô hồn có vào ăn được không thưa thầy?

Cư Sĩ Nhuận Hòa Nguyên Vân Nhàn mở cửa cổng luôn.

Ngo Thi Kim Hoa Nam mô A Di Đà Phật 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 con xin tri ân công đức của Thầy đã mở mang hiểu biết cho chúng con ạ 🙏🏻

Ngô Trung Kiên Dạ ngạ quỷ ăn bằng ngửi mùi hương mới đúng chứ sao lại là xúc giác a , thưa cư sĩ

Cư Sĩ Nhuận Hòa  Trong bốn dạng ăn của chúng sinh là Đoạn thực, xúc thực, tư thực, và thức thực. Ta chưa nghe ngửi thực.

Văn Khấn Cúng Thí Thực Cô Hồn Và Phóng Sinh Năm 2022 / 2023

Không cúng bằng giấy tiền, vàng mã. Không sát mạng chúng sinh để cúng. Hoa, quả không kiêng chủng loại và số lượng.

Sắm lễ:

– Cúng thí thực cô hồn: + Địa điểm: cửa nhà, hiên nhà, sân, sân thượng… + Đồ lễ: hương, hoa, trà, quả, cháo, gạo muối, bánh kẹo, bim bim, khoai, ngô (số lượng tuỳ ý)… mâm cơm chay, chậu nước sạch.

– Cúng thả phóng sinh: Tuỳ loại.

B. Nghi thức cúng cô hồn Rằm tháng 7

(Quỳ hoặc đứng dâng hương)

NGUYỆN HƯƠNG Nguyện đem lòng thành kính Gửi theo đám mây hương Phảng phất khắp mười phương Cúng dường ngôi Tam Bảo Thề trọn đời giữ đạo Theo tự tính làm lành Cùng pháp giới chúng sinh Cầu Phật từ gia hộ Tâm Bồ Đề kiên cố Chí tu đạo vững bền Xa biển khổ nguồn mê Chóng quay về bờ giác Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát!

VĂN KHẤN CÚNG CÔ HỒN THÁNG 7

LỄ TÁN PHẬT(Pháp khí: khánh) Đại từ đại bi thương chúng sinh, Đại hỷ đại xả cứu hàm thức, Tướng đẹp sáng ngời dùng trang nghiêm. Chúng con chí tâm thành đảnh lễ. Chí tâm đảnh lễ: Tất cả chư Phật ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ) Chí tâm đảnh lễ: Tất cả chính Pháp ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ) Chí tâm đảnh lễ: Tất cả Tăng bậc Hiền Thánh ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 lễ)

TÁN PHÁP Pháp Phật sâu mầu chẳng gì hơn, Trăm ngàn muôn kiếp khó được gặp. Nay con nghe thấy vâng gìn giữ, Nguyện hiểu nghĩa chân đức Thế Tôn. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (3 lần)

BÀI KINH: CHUYỆN NGẠ QUỶ ĂN THỊT NĂM ĐỨA BÉ Bậc Ðạo Sư kể chuyện này trong lúc trú tại thành Xá Vệ (Sàvatthi). Trong làng nọ không xa thành Xá Vệ, có một người vợ địa chủ không sinh con. Quyến thuộc của ông nói: “Ðể ta kiếm một cô gái khác cho ông”. Nhưng ông không muốn, do lòng yêu thương vợ. Về sau, khi nghe chuyện này, bà vợ giục chồng đi cưới vợ khác để khỏi tuyệt dòng giống. Nhưng khi cô vợ mới có thai, người vợ vô sinh lòng đầy ganh tỵ, đem thức ăn uống đãi một vị du sĩ và nhờ ông ấy thực hiện việc phá thai. Cô vợ kể chuyện với mẹ, bà liền triệu tập gia quyến đến bảo người vợ vô sinh: – Chị đã làm chết con nó còn ở trong bụng. Người ấy đáp: – Tôi vô tội. Họ bảo: – Nếu chị vô tội, vậy hãy thề đi. Người ấy bèn thề độc, thách thức tai họa xảy đến nếu bà có tội. Không lâu sau đó, người ấy từ trần và tái sanh làm một nữ ngạ quỷ xấu xí ở không xa thành phố này. Cùng thời ấy, có tám Tỳ-kheo đang an cư mùa mưa trong tỉnh đi đến thành Xá Vệ để yết kiến bậc Ðạo Sư, vừa vào một nơi trong rừng có bóng mát và nước chảy không xa làng ấy. Sau đó, nữ ngạ quỷ hiện hình trước các vị Trưởng lão, một vị trong số ấy liền hỏi: Trần truồng và xấu xí hình dung, Ngươi thở mùi hôi thối nặc nồng, Bao phủ toàn thân đầy bọ nhặng, Ngươi là ai đứng ở đây chăng?

Nữ ngạ quỷ đáp: Tôn giả, con là ngạ quỷ nương, Thần dân khốn khổ của Diêm vương, Vì con đã phạm hành vi ác, Con đến cõi ma đói ẩn thân.

Sáng ngày năm đứa bé con sinh, Chiều tối năm trai lại hiện hình, Tất cả, con đều xâu xé hết, Nhưng không vừa đủ để nuôi mình.

Lòng con đang cháy, nóng như rang, Bốc khói vì cơn đói bạo tàn, Con chẳng tìm đâu ra nước uống, Hãy nhìn tai họa giáng đầu con.

Khi nghe xong chuyện này, vị Trưởng lão hỏi: Ngày xưa đã phạm ác hành gì, Do khẩu, ý, thân đã thực thi, Nay phải đền bù vào tội lỗi, Ngươi xâu xé thịt lũ hài nhi?

Sau đó, nữ ngạ quỷ kể cho vị Trưởng lão về những việc đã làm: Vợ bé chồng con đang có thai, Con mưu việc ác chống nàng hoài, Chính con với trí tâm điên đảo, Ðã khiến nàng kia sẩy bé trai.

Thai chừng hai tháng máu tuôn tràn, Bà mẹ giận đưa các họ hàng, Bà ấy bảo con thề độc hại, Và con bị phỉ báng muôn vàn.

Chính con đã nhận lấy lời thề, Khủng khiếp, tràn đầy giả dối kia: “Nếu việc ấy do tôi tự tạo, Thì tôi ăn thịt đám hài nhi”.

Do kết quả hành nghiệp của mình, Cùng lời thề độc ác gian manh, Con xâu xé thịt bầy con trẻ, Vì quá khứ con vấy máu tanh. Chư vị Trưởng lão xúc động xót thương nữ ngạ quỷ, bèn đến nhà vị địa chủ kia bảo ông hồi hướng đến ngạ quỷ công đức buổi thọ trai mà ông cúng dường chư vị. Lập tức nữ ngạ quỷ thoát khỏi cảnh khốn khổ kia, nhận được nhiều ân phước và hiện hình ban đêm cho người chồng thấy. Sau đó, chư Trưởng lão đến thành Xá Vệ đúng thời và trình lên đức Thế Tôn vấn đề ấy.(Trích: Kinh Tạng Nam Truyền, Tiểu Bộ Kinh 3, Ngạ Quỷ Sự, Phẩm Con Rắn, Chuyện Ngạ Quỷ Ăn Thịt Năm Đứa Bé, trang 264 – 266)(Hết bài kinh)(Chắp tay, chủ sám khai thị cho vong linh)

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Con xin được nương oai lực của Tam Bảo, nói cho các vong linh về ý nghĩa lời Đức Phật dạy trong bài kinh liên hệ với việc làm hôm nay của con. Kính thưa các vong linh ngạ quỷ đang hiện diện nơi pháp hội đàn tràng bố thí vật thực nơi đây, nội dung bài kinh trên nói về một người vợ cả khi còn sống ở đời, đã làm việc ác vì lòng đố kỵ mà đã làm cho người vợ bé bị sẩy thai, rồi sau đó để chối tội, bà ta đã thề độc, do các việc ác đó, nên khi chết bà đã tái sinh làm ngạ quỷ chuyên xé xác các con của mình để ăn, mà vẫn không hết được các cơn đói khát thiêu đốt. Nhưng hạnh phúc đã đến với ngạ quỷ, đã gặp được vị Tỳ-kheo trưởng lão, khuyến hoá được vị trưởng giả hồi hướng phước báu từ công đức cúng dường đến cho ngạ quỷ, nhờ phúc báu cao quý đó mà ngạ quỷ được thoát khỏi cảnh khổ. Học theo lời dạy trong kinh, hôm nay nhân mùa Vu Lan báo hiếu, xá tội vong nhân, con xin tuỳ duyên như pháp xin cúng dường Tam Bảo, hộ trì Tam Bảo, hộ trì chư Tăng tại chùa… (nếu tại chùa nào quý phật tử đọc tên chùa và địa chỉ của chùa), với số tịnh tài là… và xin hồi hướng phúc lành tạo ra đó đến cho các vong linh ngạ quỷ, nguyện phúc lành này sẽ giúp cho các vong linh tiêu trừ phần nào nghiệp khổ, để hiện tại thọ thực được phần thức ăn hiến cúng của gia đình chúng con và phát sinh được nhân duyên, được quy y Tam Bảo tu theo Phật pháp sớm thoát cảnh khổ. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Giờ này con xin tác lễ cúng dường vật thực đến cho các vong linh ngạ quỷ đang hiện diện tại đàn lễ.

(Đọc chú Biến thực, Biến thủy)Chú biến thực: Nam mô tát phạ đá tha nga đá phả rô chỉ để ám tam bạt ra tam bạt ra hồng. (7 lần)Chú biến thủy: Nam mô tô rô bà ra đát tha nga đá ra đát điệt tha án tô rô tô rô, bát ra tô rô, bát ra tô rô sa bà ha. (7 lần)Phổ cúng dường: Án nga nga nẵng tam bà phạ phiệt nhật ra hồng. (7 lần) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, thỉnh các chúng đã lãnh thọ phước báu, vật thực tại đàn lễ này, cùng chúng con phát tâm Bồ Đề, thực hành công hạnh Bồ Đề: ” Phát tâm Bồ ĐềHộ trì Tam BảoChuyển tải Phật phápRộng khắp thế gian” (phần in đậm đọc 3 lần) Nguyện chư vị tinh tấn Bồ Đề, cầu Vô Thượng Đạo. (1 vái)

PHỤC NGUYỆN(Chắp tay) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Chúng con cũng nguyện cầu cho tất cả các vong hồn tiên tổ, thân quyến quá vãng và các chúng vong linh (ngạ quỷ, cô hồn), đã thọ nhận phước báu, vật thực trong đàn lễ hiến cúng của chúng con, được kết duyên pháp lữ với chúng con, đời đời kiếp kiếp trợ duyên cho nhau tu hành cho tới ngày thành Phật. Chúng con cũng xin hồi hướng phúc lành, trong đàn lễ hiến cúng này, đến cho gia đình chúng con (nguyện gì đọc nấy)… và toàn thể gia đình, cùng nhau tinh tấn tu hành theo chính Pháp của Phật, cho tới ngày liễu thoát luân hồi sinh tử. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

C. Nghi thức thả phóng sinh Rằm tháng 7

1. Hướng dẫn Mua con vật phóng sinh ngay hoặc mang về khấn ở nhà, khi mang thả phóng sinh cũng làm chung cách này. Để con vật dưới đất, phía trước mặt, không cần thắp hương, chắp tay hướng lên hư không khấn bạch.

2. Nghi thức(Chắp tay, để các con vật phía trước, tâm hướng tới chư Phật bạch lễ) Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Con kính bạch chư Phật chứng minh cho con, đệ tử con tên là… ở tại… Con một lòng tôn kính chư Phật, tôn kính giáo Pháp cứu khổ mà Đức Phật đã tuyên thuyết, tôn kính chư Tăng tu hành phạm hạnh đang thực hành lời Đức Phật dạy cầu Thánh quả giải thoát làm ruộng phước điền cho nhân thiên. Đệ tử con một lòng nương tựa Tam Bảo, thực hành tu tâm từ bi, hôm nay là ngày… tháng… năm… con mua mạng những chúng (kể tên loài)… này, cứu chúng thoát khỏi sự giam cầm trói buộc, cứu chúng thoát khỏi nghiệp bị sát mạng, con xin hướng nguyện cho chúng, được tiêu trừ nghiệp chướng, sớm thoát được nghiệp làm súc sinh, sớm được tái sinh về cõi người, được như duyên lành của con, gặp được Tam Bảo, tu hành theo giáo Pháp của Phật, đem đến lợi ích hạnh phúc cho tự thân, đem giáo Pháp của Phật, làm lợi ích cho chúng sinh. Con xin hướng nguyện, đời đời kiếp kiếp, cùng với tất cả chúng (kể tên loài)… này, sinh ra nơi đâu cũng được gặp chính Pháp của Phật, tinh tấn tu hành cho tới ngày liễu thoát luân hồi sinh tử.

Con cũng xin hồi hướng công đức lành này, để sám hối tất cả các tội nghiệp mà con đã giam cầm trói buộc, cũng như sát mạng chúng hữu tình, nguyện phúc lành này, sẽ giúp con tiêu trừ được quả báo bị giam cầm, bị tổn hại đến thân thể tính mạng của các chúng sinh mà con đã gây ra. Con xin hồi hướng cho gia đình chúng con tăng trưởng phúc lành, không gặp các ác duyên, không làm các việc ác, không bị ác nghiệp giam cầm, không bị tổn hại đến thân thể, tính mạng và các thành viên trong gia đình được sức khoẻ, thọ mạng được kéo dài đầy đủ duyên lành tu theo chính Pháp Phật.

Con xin chư Phật chứng minh cho con, gia hộ cho con cùng các chúng (kể tên loài)… đây, được như nguyện hồi hướng của con. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (3 lần)

Khi thả phóng sinh thì đọc: Hỡi các chúng sinh đây, được duyên cứu mạng này, nguyện cho đời đời kiếp kiếp, sinh ra nơi đâu cũng được thực hành công hạnh Bồ Đề: “PHÁT TÂM BỒ ĐỀ, HỘ TRÌ TAM BẢO, CHUYỂN TẢI PHẬT PHÁP, RỘNG KHẮP THẾ GIAN.”

Thả xong đọc: Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (3 lần)

Văn Khấn Gia Tiên, Cúng Thí Thực Cô Hồn Rằm Tháng 7 Như Thế Nào? / 2023

Đối với người Việt, cúng cô hồn là nghi lễ truyền thống, được truyền từ đời này sang đời khác. Người Việt quan niệm, con người bao gồm hai phần là hồn và xác. Khi con người chết đi, phần hồn vẫn tồn tại, có người được đầu thai kiếp khác, có người thì bị đầy xuống địa ngục, làm quỷ đói quấy nhiễu dương gian.

Hàng năm, người Việt thường làm lễ cúng cô hồn, thường làm vào tháng 7 âm lịch và trùng với lễ Vu Lan của Phật giáo và Rằm tháng 7.

Theo giáo lý nhà Phật, cúng rằm tháng bảy hay còn gọi cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu lan báo hiếu. Việc cúng rằm tháng 7, có thể đến chùa, có thể cúng tại nhà gồm các lễ như: Cúng Phật, cúng thần linh, cúng gia tiên, cúng thí thực cô hồn và cúng phóng sinh.

Văn khấn Tổ tiên ngày rằm tháng 7

Nam mô A Di Đà Phật

Kính lạy Tổ tiên nội ngoại họ … và chư vị hương linh.

Hôm nay là rằm tháng bảy năm …. (Nhâm Thìn – 2012)

Gặp tiết Vu Lan vào dịp Trung nguyên, nhớ đến Tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã sinh thành ra chúng con, gây dựng cơ nghiệp, xây đắp nền nhân, khiến nay chúng con được hưởng âm đức. Vi vậy cho nên nghĩ, đức cù lao không báo, cảm công trời biển khó đền. Chúng con sửa sang lễ vật, hương hoa kim ngân và các thứ lễ bày dâng trước án linh tọa.

Chúng con thành tâm kính mời: Các cụ Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Bá thúc đệ huynh, cô dì tỷ muội và tất cả hương hồn trong nội tộc, ngoại tộc của họ … (Nguyễn, Lê, Trần …)

Cúi xin thương xót con cháu, linh thiêng giáng lâm linh sàng chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho con cháu khỏe mạnh, bình an, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, hướng về chính đạo.

Tín chủ lại mời: các vị vong linh y thảo phụ mộc, phảng phất ở đất này, nhân lễ Vu Lan giáng lâm linh tọa, chiêm ngưỡng tôn thần, hâm hưởng lễ vật, độ cho tín chủ muôn sự bình an, sở cầu như ý.

Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

Cúng thí thực cô hồn (hay còn gọi cúng chúng sinh – theo Phật giáo miền Bắc) tại nhà:

Ngoài việc cúng Phật, cúng thần linh và cầu siêu cho gia tiên, người Việt còn có lễ cúng bố thí cho các cô hồn khi tại thế thất cơ lỡ vận, không nơi nương tựa và chịu nhiều oan trái trong xã hội…

Thời gian: Có thể cúng từ ngày mùng 1 đến 15 tháng 7 (âm lịch).

Sắm lễ:

– Tiền vàng từ 15 lễ trở lên, quần áo chúng sinh từ 20 đến 50 bộ.

– Tiền chúng sinh (tiền trinh), hoa, quả 5 loại 5 mầu (ngũ sắc).

– Bỏng ngô, khoai lang luộc, ngô luộc, sắn luộc.

– Kẹo bánh. Tiền mặt (tiền thật, các loại mệnh giá).

– Nếu cúng thêm cháo thì thêm mâm gạo muối (5 bát, 5 đôi đũa hoặc thìa)

Chú ý: Không cúng xôi, gà. Khi rải tiền vàng ra mâm, để 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, mỗi hướng từ 3-5-7 cây hương. Bày lễ và cúng ngoài trời.

Nghi Thức Thí Cô Hồn / 2023

NGHI THỨC THÍ CÔ HỒN

TIÊU DIỆN ĐẠI SĨ

(Công phu chiều hằng ngày, nên tụng Di Đà, Hồng Danh và Đại Hạnh để cúng cháo. Nếu cúng vào những ngày đặc biệt, nên theo đúng nghi thức này. Đại chuẩn tế cô hồn còn nghi thức khác nữa.)

(Quỳ ngay thẳng, cầm ba cây hương dâng ngang trán, chủ lễ niệm)

CÚNG HƯƠNG Tôn Pháp, chư Bồ Tát Thinh Văn và Duyên Giác Cùng các bậc Thánh Hiền Duyên khởi đài sáng chói Khắp xông mười phương cõi Tỏa ngát các chúng sanh Đều phát tâm Bồ Đề Xa lìa các vọng nghiệp Trọn nên Đạo Vô Thượng  (1 tiếng chuông, xá 1 xá)

Nam Mô Hương Cúng Dường Tiêu Diện Đại Sĩ Bồ Tát Ma Ha Tát. (3 lần, 1 tiếng chuông, xá 1 xá)

(Chỉ chủ lễ nguyện)

CẦU NGUYỆN Hôm nay, Phật tử chúng con…………………………………., tại…………………………….. Sắm sửa hương hoa phẩm vật, cúng thí Âm Hồn Các Đảng, vất vưởng thê lương, không nhà không cửa, không nơi nương tựa, đói khát thảm thương, hoặc nơi chiến trường hoang dã, ngả gục tan thây, hoặc nơi thâm sơn cùng cốc, rắn độc gấu beo, hoặc nơi sông sâu biển rộng, cá, sấu vây quanh, xé nát thân ra từng manh miếng nhỏ. Tất cả oan hồn yểu tử, nay mời về núp bóng Từ Quang, dự đàn thí thực, nương nhờ Phật lực, câu kinh, sớm được siêu sinh Tịnh Độ. Ngưỡng mong oai đức cao dầy, từ bi gia hộ.  (1 tiếng chuông, xá 1 xá, đứng dậy)

(Cắm hương xong, chủ lễ xướng)

ÁN THỈNH CÔ HỒN Hỡi Cô Hồn trước sau tề tựu Nghe lời khuyên để sửa lỗi mình Quán Âm, Địa Tạng oai linh Thích Ca Phật Tổ, câu kinh giải nàn. Hỡi uổng tử hồn oan phưởng phất Noi tâm lành của Phật làm gương Ta Bà cực khổ trăm đường Mau tu thì được Phật thương cứu độ.  (1 tiếng chuông) Hỡi hương hồn chết chìm đáy biển Và bao người ngộ độc bỏ thân Nghe chuông thức tỉnh dần dần Đừng ham danh lợi phù trần nhiễu nhương. Hỡi Cô Hồn chết thiêu chết chém Hổ giảo thân bị yểm bị trù Kíp tìm kinh kệ sớm tu Khỏi vòng xích sắt tội tù nghiệp oan. Hỡi hồn thác trong cơn binh lửa Chết phong ba, chết giữa núi non Khi nghe chuông giục boong boong Hương thơm tỏa khắp, hồn còn nghe kinh. Hỡi hồn ở đầu gành cúi bãi Nương gió mây, phảng phất lời xưa Hồn ơi, hồn hỡi tránh chừa Những người gian ác dối lừa Phật Tiên. Các hồn bị gấu, beo, rắn cắn Cùng những hồn số vắn vô danh Hãy nghe kinh kệ ăn năn Rồi đây hồn sẽ vô ngần thảnh thơi. Hỡi những hồn vì lời dèm xiểm Đã hủy mình chết lụn căm gan Sớm nghe kinh kệ lời vàng Phật liền dẫn lối chỉ đàng hồn tu. Xin hồn tỉnh hướng về Phật Tổ Ngài từ bi cứu độ vong linh Bao hồn sinh tử tử sinh Hôm nay hồn được nghe kinh Pháp mầu.  (1 tiếng chuông)

(Đại chúng đồng tụng)

MÔNG SƠN THÍ THỰC Nam Mô Diệm Nhiên Vương Bồ Tát Ma Ha Tát.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

Lửa đói đốt thành sắt chảy Cô Hồn đói khát than van Muốn sanh về chốn Lạc Bang Hoa Nghiêm phúng tụng vài hàng như sau: “Nếu muốn biết rõ: Ba đời chư Phật Quán “Pháp Giới Tánh” Đều do tâm tạo.”

CHÚ PHÁ ĐỊA NGỤC Án dà ra đế da ta bà ha.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ THỈNH CÔ HỒN Nam mô bộ bộ đế rị dà rị đa rị đát đa nga đa da.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ GIẢI OAN KIẾT Án tam đà ra dà đà ta bà ha.  (3 lần, 1tiếng chuông)

Nam mô Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

(Tụng 7 câu dưới đây, mỗi câu 3 lần, 1 tiếng chuông) Nam mô thường trụ thập phương Phật, Nam mô thường trụ thập phương Pháp, Nam mô thường trụ thập phương Tăng, Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Nam mô Đại Bi Quán Thế âm Bồ Tát, Nam mô Minh Dương Cứu Khổ Địa Tạng Vương Bồ Tát, Nam mô khải giáo A Nan Đà Tôn Giả.

Quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Quy y Phật đấng phước trí vẹn toàn Quy y Pháp Đạo thoát ly tham dục Quy y Tăng bậc tu hành cao tột. Quy y Phật rồi, quy y Pháp rồi, quy y Tăng rồi.  (1 tiếng chuông) Phật tử đã tạo các nghiệp ác, đều bởi vô thỉ tham sân, si, từ thân, miệng, ý phát sinh ra, tất cả Phật tử đều sám hối. Chúng sanh đã tạo các nghiệp ác, đều bởi vô thỉ tham sân, si, từ thân, miệng, ý phát sinh ra, tất cả chúng sanh đều sám hối. Cô hồn đã tạo các nghiệp ác, đều bởi vô thỉ tham sân, si, từ thân, miệng, ý phát sinh ra, tất cả cô hồn đều sám hối. Chúng sanh không số lượng, thệ nguyện đều độ hết Phiền não không cùng tận, thệ nguyện đều dứt sạch Pháp môn không kể xiết, thệ nguyện đều tu học Phật Đạo không gì hơn, thệ nguyện trọn viên thành. (1 tiếng chuông) Chúng sanh không số lượng, con nguyện đều độ hết Phiền não không cùng tận, con nguyện đều dứt sạch Pháp môn không kể xiết, con nguyện đều tu học Phật Đạo không gì hơn, con nguyện trọn viên thành.  (1 tiếng chuông)

CHÚ DIỆT ĐỊNH NGHIỆP Án bát ra mạt lân đà nảnh ta bà ha.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ DIỆT NGHIÊP CHƯỚNG Án a lổ lặc kế ta bà ha.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ KHAI YẾT HẦU Án bộ bộ đế rị dà rị đa rị đát đa nga đa da.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ TAM MUỘI DA GIỚI Án tam muội da tát đoa phạm.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ BIẾN THỰC Nam mô tát phạ đát tha, nga đa phạ lồ chỉ đế, án tam bạt ra, tam bạt ra hồng. (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ CAM LỒ THỦY Nam mô tô rô bà da, đát tha nga đa da, đát điệt tha, án tô rô tô rô, bát ra tô rô, bát ra tô rô, ta bà ha.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ NHỨT TỰ THỦY LUÂN Án noan noan noan noan noan.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ NHŨ HẢI Nam mô tam mãn đa mẫu đà nẩm án noan.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

(Tụng 7 câu dưới đây, mỗi câu 3 lần, 1 tiếng chuông) Nam mô Đa Bảo Như Lai Nam mô Bảo Thắng Như Lai Nam mô Diệu Sắc Thân Như Lai Nam mô Quảng Bát Thân Như Lai Nam mô Ly Bố Úy Như Lai Nam mô Cam Lồ Vương Như Lai Nam Mô A Di Đà Như Lai.

Oai linh thần chú phi thường, (thực phẩm) biến thành Tịnh Pháp Thực, cúng thí vô số chúng Phật tử, cầu cho no ấm, hết xan tham, thoát khỏi U minh về cõi Tịnh, quy y Tam Bảo rõ Đạo mầu, rốt ráo trọn nên bậc Vô Thượng, công đức không lường ở vị lai, tất cả Phật tử Đồng Pháp Thực. Oai linh thần chú phi thường, (Thế Pháp) biến thành Pháp Thí Thực, cúng thí vô số loài chúng sinh, cầu cho no ấm, hết xan tham, thoát khỏi U minh về cõi Tịnh, quy y Tam Bảo rõ Đạo mầu, rốt ráo trọn nên bậc Vô Thượng, công đức không lường ở vị lai, tất cả chúng sanh Đồng Pháp Thực. Oai linh thần chú phi thường, (nước mát) biến thành nước cam lồ, cúng thí vô số chúng cô hồn, cầu cho no ấm, hết xan tham, thoát khỏi U minh về cõi Tịnh, quy y Tam Bảo rõ Đạo mầu, rốt ráo trọn nên bậc Vô Thượng, công đức không lường ở vị lai, tất cả cô hồn Đồng Pháp Thực. Tất cả chúng Phật tử Tôi nay nguyện cúng dường Cơm này biến khắp mười phương Các hàng Phật tử miên trường ấm no. Nguyện đem công đức này Hướng về khắp tất cả Tôi và các Phật tử Đều trọn thành Phật Đạo. Tất cả chúng hữu tình Tôi nay nguyện cúng dường Cơm này biến khắp mười phương Hữu tình các loại miên trường ấm no. Nguyện đem công đức này Hướng về khắp tất cả Tôi và các chúng sanh Đều trọn thành Phật Đạo. Tất cả chúng cô hồn Tôi nay nguyện cúng dường Cơm này biến khắp mười phương Cô hồn các loại miên trường ấm no. Nguyện đem công đức này Hướng về khắp tất cả Tôi và các cô hồn Đều trọn thành Phật Đạo.

CHÚ THÍ VÔ GIÁ THỰC Án mục lực lăng ta bà ha.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ PHỔ CÚNG DƯỜNG Án nga nga nẳng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng. (3 lần, 1 tiếng chuông)

KINH BÁT NHÃ BA LA MẬT Khi Ngài Quán Tự Tại Bồ Tát thực hành sâu xa pháp Bát Nhã Ba La Mật Đa, Ngài soi thấy năm uẩn đều không, qua hết thảy khổ ách. “Này Ông Xá Lợi Phất, sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc, sắc tức là không, không tức là sắc. Thọ, Tưởng, Hành, Thức cũng đều như thế”. “Này Ông Xá Lợi Phất, ‘tướng không của mọi pháp’ không sanh, không diệt, không dơ, không sạch, không thêm, không bớt, nên trong ‘chân không’, không có sắc, không có thọ, tưởng, hành, thức, không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý, không có sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, không có nhãn giới, cho đến không có ý thức giới, không có vô minh, cũng không có cái hết vô minh, cho đến không có già chết, cũng không có cái hết già chết, không có khổ, tập, diệt, đạo, không có trí huệ, cũng không có chứng đắc. Vì không có chỗ chứng đắc, nên Bồ Tát y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, tâm không ngăn ngại. Vì không ngăn ngại, nên không sợ hãi, xa hẳn điên đảo, mộng tưởng, đạt tới cứu cánh Niết Bàn. Chư Phật trong ba đời cũng y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, được đạo quả vô thượng chánh đẳng chánh giác. Nên biết Bát Nhã Ba La Mật Đa là Đại Thần Chú, là Đại Minh Chú, là Vô Thuợng Chú, là Vô Đẳng Đẳng Chú, trừ được hết thảy khổ, chân thật không hư”. Vì vậy, liền nói Chú Bát Nhã Ba La Mật Đa: “Yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha”. (1 tiếng chuông)

CHÚ VÃNG SANH Nam mô a di đa bà dạ, đa tha dà đa dạ, đa địa dạ tha, a di rị đô bà tì, a di rị đa tất đam bà tì, a di rị đa tì ca lăn đế, a di rị đa tì ca lăn đa, dà di nị dà dà na, chỉ đa ca lệ ta bà ha.  (3 lần, 1 tiếng chuông)

NIỆM PHẬT A Di Đà Phật thân sắc vàng, Tướng tốt rực rỡ hào quang sáng ngời, Mày trắng tỏa, Tu Di uyển chuyển, Mắt trong ngần bốn biển long lanh, Ánh hào quang hóa vô số Phật, Vô số Bồ Tát hiện ở trong, Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh, Chín phẩm sen vàng lên giải thoát, Qui mạng lễ A Di Đà Phật, Ở Phương Tây thế giới an lành Con nay xin phát nguyện vãng sanh, Cúi xin Đức Từ Bi nhiếp thọ. Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật.

(Niệm mỗi câu dưới đây 3 lần, 1 tiếng chuông) Nam Mô A Di Đà Phật. Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát. Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát. Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát.

CẦU SIÊU Trên bảo tọa khói hương nghi ngút Tấm lòng thành chí thiết từ đây Mây lành năm sắc phủ vây Chở che nhân loại lắm thay oan hồn. Vẫn biết chữ “tử qui sanh ký” Người trần ai ai dễ sống lâu Nhân vì nghĩa nặng ân sâu Thương tình đồng loại với nhau một giòng Sanh bất hạnh nhầm đời mạt Pháp Chịu trăm bề khốn khổ xiết bao Sống thời vất vả lao đao Chết không toàn thể thây giao tử thần. Nay chúng con hết lòng cầu khẩn Xin Phật từ cứu độ vong linh Ngưỡng nhờ chư Phật cao minh Xót thương nhân loại phù sinh vô thường. Hể có sinh là có bi thương Kiếp luân hồi lắm nẻo tai ương Hữu hình hữu hoại, vô thường Có không không có là phường phù du. Dầu tài sắc trăm năm cũng thế Kiếp phù sinh há dễ sống lâu Oan hồn trôi nỗi đâu đâu Ráng nghe kinh kệ ngõ hầu siêu thăng. Xin kíp đến qui y Tam Bảo Nước nhành dương rửa sạch lòng trần Gội nhuần Phật Đức thâm ân Bao nhiêu tội chướng cũng lần tiêu tan. Nay hết lúc hồn vương ảo ảnh Kíp trở về thắng cảnh Tây Phương Oan hồn nương khói hương thơm Tiêu diêu Cực Lạc sớm hôm an nhàn.  (1 tiếng chuông)

TÁN LỄ Tán lễ Tây Phương Cực Lạc thanh lương Sen vàng chín phẩm ngát hương Cây báu bảy hàng Nhạc trời reo vang A Di Đà Phật Phóng ánh hào quang Hóa Đạo chúng sanh vô lượng Đến bờ giải thoát yên vui Hiện tiền đệ tử xưng dương Cầu sanh An Dưỡng Hiện tiền đại chúng tán dương Đồng sanh An Dưỡng. (1 tiếng chuông)

(Chỉ chủ lễ xướng)

KHUYẾN TU Ngày nay lại đã qua rồi Mạng căn huyết mạch lần hồi khô khan Dường như cá cạn ở ao Khổ thêm nào có chút nào vui đâu Cần tu cứu lửa cháy đầu Đừng cho sái buổi như chầu đế vương Biết thân mỏng mảnh không thường Sớm còn tối mất lo phương cứu mình. (1 tiếng chuông)

(Đại chúng đồng tụng)

TAM QUY Con nương theo Phật, cầu cho chúng sanh Tin chắc Đạo cả, phát lòng vô thượng.  (1 tiếng chuông, lạy 1 lạy)

Con nương theo Pháp, cầu cho chúng sanh Thấu rõ kinh tạng, trí huệ như biển.  (1 tiếng chuông, lạy 1 lạy)

Con nương theo Tăng, cầu cho chúng sanh Kính tín hòa hợp, tất cả không ngại.  (1 tiếng chuông, lạy 1 lạy)

Share this:

Twitter

Facebook