Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Văn Khấn Giỗ Người Chết Trẻ Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Herodota.com

Top #10 Văn Khấn Giỗ Người Chết Trẻ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất

Bài Văn Khấn Cúng Xe

Văn Khấn Tam Bảo, Lễ Vật Cần Chuẩn Bị Khi Cúng Ban Tam Bảo

Văn Khấn Ngày Mồng Một Và Ngày Rằm Hàng Tháng Chuẩn Nhất

Văn Khấn Cúng Cô Hồn Rằm Tháng 7

Thủ Tục Làm Lễ Cúng Nhập Trạch Chuyển Nhà Đúng Phong Thủy Năm 2022

Có 17 tin bài trong chủ đề văn khấn giỗ người chết trẻ

Một trong những nghi thức trong tục cúng của người Việt Nam chính là lễ cũng mở cửa mả. Đây là nghi thức được tiến hành sau khi chôn cất người đã khuất sau 3 ngày, với mục địch là giúp vong linh của họ được siêu thoát. Và để

Tết Đoan Ngọ còn được gọi là tết Đoan Dương. Đoan Ngọ là bắt đầu giữa trưa (Đoan: mở đầu, Ngọ: giữa trưa). Còn Dương là mặt trời, là khí dương, Đoan Dương có nghĩa là bắt đầu lúc khí dương đang thịnh. Tết Đoan Ngọ ở Việt Nam còn

Trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam, cứ đến ngày Rằm tháng Bảy mọi người khắp nơi lại tưng bừng tổ chức ngày lễ Vu Lan với tâm nguyện nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà,

Giờ đẹp nhất để cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp là trong khung giờ 9 – 11 giờ sáng. Đây là giờ Tỵ và cũng là giờ hoàng đạo của ngày 23 tháng Chạp. Mâm cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp Mâm cúng ông Công

Theo tục lệ, ngày 23 tháng Chạp, người Việt thường làm lễ tiễn ông Công ông Táo về trời. Bên cạnh những lễ vật, mâm cỗ, các gia đình cũng cần quan tâm tới văn khấn. Văn cúng khấn ông Công, ông Táo chính là một nghi thức không thể

Bài cúng rước ông bà ngày 30 Tết được cúng vào chiều cuối cùng của năm để rước ông bà tổ tiên về nhà ăn Tết. Dưới đây là văn cúng rước tổ tiên về ăn Tết cho các bạn cùng tham khảo. Cách cúng mời tổ tiên về ăn Tết

Theo phong tục người Việt, bài cúng cô hồn tháng 7 có ý nghĩa quan trọng. Ngoài việc chuẩn bị đồ lễ cúng cô hồn tháng 7, mâm cúng,… thì bài cúng phải chuẩn chỉnh và đúng cách. Hàng năm, người Việt cúng cô hồn vào ngày rằm tháng 7 âm

Ngày nay, Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt. Rằm Tháng Giêng là dịp quan trọng trong năm của người Việt. Ngày Rằm tháng Giêng (15/1 Âm lịch, còn gọi là lễ Thượng Nguyên, Tết Nguyên tiêu),

Bài cúng ông Công Ông Táo 2022 – Văn khấn Tết ông Công ông Táo năm 2022 được sử dụng trong ngày 23 tháng chạp để chuẩn bị cho nghi lễ cúng ông Táo về chầu Trời theo phong tục tập quán của người Việt Nam. Có rất nhiều bài

Đến hẹn lại lên, cứ đến giao thừa của cái Tết cổ truyền, là các gia đình người Việt lại tiến hành cũng giao thừa trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người luôn thắc mắc về vấn đề tại sao lại phải tiến hành nghi

Phong tục cũng thần linh và gia tiên chính là nét văn hóa truyền thống vô cùng tốt đẹp của người Việt chúng ta. Bởi nó thể hiện được sự tôn kinh và hiếu thảo của những thế hệ hiện tại với những vị thần cũng như các bậc ông

Để mưu sinh, thăm viêng, hoặc di chuyển đến một địa điểm nào đó, thì điều mà bạn cần nhất lúc này để có thể tiết kiệm sức lực và thời gian chính là phương tiện giao thông. Và hiện nay, tại Việt Nam thì những phương tiện giao thông

Theo quan niệm tâm linh của người Việt, thì tháng 7 được coi là thời điểm của tháng cô hồn, thời điểm của ma quỷ. Chính vì vậy, để có thể tai qua nạn khỏi, xua đuổi những điềm xui xẻo, thì nghi thức mà tất cả ngôi gia đều

Đối với nền văn hóa tâm linh độc đáo của người Việt, thì có rất nhiều tập tục cúng kiến diễn ra. Đặc biệt, đối với những đứa trẻ vừa ra đời, cho đến khi lớn lên phải trả qua rat nhiều nghi lễ cúng, trong đó quan trọng hơn […]

Nếu chủ đề văn khấn giỗ người chết trẻ hay và ý nghĩa, hãy chia sẻ với bạn bè của mình. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Văn Khấn Nhập Trạch Nhà Mượn Tuổi

Bài Văn Khấn Cầu Duyên Chùa Hương

Bài Văn Khấn Cúng Lễ Cầu Duyên

Các Bài Văn Khấn Cúng Bốc Mộ

Lễ Cúng Tạ Mộ: Cách Chọn Ngày, Sắm Lễ, Bài Văn Khấn Chuẩn Nhất

Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Chết

“tên Cúng Cơm” Là Tên Gì?

Ý Nghĩa Tục Lệ Cúng Ông Công Ông Táo

Tục Lệ Cúng Mụ 7 Ngày Là Gì?

Ngày 3/3 Là Ngày Gì? Vì Sao Lại Cúng Bánh Trôi, Bánh Chay Vào Ngày Này?

Vì Sao Cúng Ông Công Ông Táo Lại Chỉ Thả Cá Chép?

Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Chết, Văn Khấn 3 Ngày Người Chết, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Lễ Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Thủ Tục Cúng 3 Ngày Cho Người Mất, Thủ Tục Cúng 100 Ngày Cho Người Mất, Dàn Bài Đã Có Lần Em Cùng Bố Mẹ Đi Thăm Mộ Người Thân Trong Ngày Lễ Tết, Số Người Chết, Số Người Bị Thương, Số Vụ Tai Nạn Từ Năm 2013,2014,2015,2016, Ai Rồi Cũng Chết, Thủ Tục Ly Hôn Với Người Đã Chết, Người Chết Trẻ, Văn Tế Người Chết, Mẫu Điếu Văn Người Chết Trẻ, Đơn Xác Nhận Người Thân Đã Chết, Thủ Tục Yêu Cầu Tuyên Bố Một Người Đã Chết, Điếu Văn Cjo Người Chết Trẻ, Xac Nhan Người Chet, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Một Người Đã Chết, Đơn Xin Xá Nhận Người Đã Chết, Mẫu Đơn Xác Nhận Người Thân Đã Chết, Đơn Xin Xác Nhận 1 Người Đã Chết, Mẫu Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ, Mau Doc Bieu Van Nguoi Chet Tre, Điếu Van Người Chết Trẻ, Mẫu Điếu Văn Người Chết, Bieu Van Nguoi Chet Tre, Mẫu Đơn Xác Nhận Người Đã Chết, Mau Dieu Van Nguoi Chet Tre 48, Dơn Xin Xác Nhận Cho Người Đã Chết, Điêu Văn Cho Người Chết Trẻ 18 , Don Xac Nhan Nguoi Da Chet, Điếu Văn Người Chết, Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ , Xác Nhận Người Đã Chết, Lời Điếu Ngươi Chết Trẻ, Điếu Văn Cho Người Chết Còn Trẻ, Mau Don Xac Nhan Nguoi Chet, Văn Viếng Người Chết Trẻ, Đơn Xin Xác Nhận Người Thân Đã Chết, Bài Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ, Mẫu Văn Điếu Cho Người Chết Trẻ, Truyện Ma Yêu Người Cõi Chết, Người Chết 48 Tuổi, Đơn Xin Xác Nhận Người Đã Chết, Mãu Đơn Xin Xcs Nhận Người Đã Chet, Điếu Văn Người Chết 45, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Người Đã Chết, Lời Điếu Người Chết Tuổi 55, Mẫu Điếu Văn Người Chết Trẻ 48 Tuổi, Dieu Van Nguoi Chet Tre 42 Tupi, Mẫu Điếu Văn Người Chết Trẻ Tuôi 48, Điếu Văn Người Chết Trẻ 28 Tuổi, Lời Tiễn Biệt Người Chết, Nguoi Chet Tre Vi Tai Nan Giao Thong, Mẫu Điếu Văn Người Chêt Trẻ Tuổi, Mẫu Điếu Văn Cho Người Chết 18 Tuổi, Dieu Van Vieng Nguoi Chet Tre, Mẩu Điếu Văn Người Chết 18 Tuổi, Mẫu Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ 18 Tuổi, Đieu Văn Người Chết 53 Tuổi, Mẫu Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ 52 Tuổi , Quá Trình Người Chết Xuống âm Phủ, Điêu Văn Cho Người Chết Trẻ 18 Tuổi, Don Xin Xác Nhận Quan Hệ Với Người Chết, Tờ Khai Của Thân Nhân Người Chết (mẫu Số 09a-hsb), Dieu Van Cho Nguoi Chet Tre 48 Tuoi, Mau Điêu Văn Ngươi Chêt Tre Tuôi 49, Dọn Xin Xác Nhan Người Da Chết Tai Địa Phương, Điếu Văn Người Chết Trẻ, Điều Vẫn Người Chết ở Tuoi 37, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Thông Tin Người Thân Đã Chết, Điêu Văn Người Chết Trẻ 18 Tuổi, Mẫu Giấy Xác Nhận Người Đã Chết, Đơn Xin Xác Nhận Mối Quan Hệ Với Người Đã Chết, Mẫu Điếu Văn Dành Cho Người Chết Trẻ, Mau Xac Nhan Cha Chet Co Nguoi Lam Chung, Giấy Xác Nhận Người Đã Chết, Điếu Văn Người Chết 15 Tuổi, Viết Tóm Tiểu Sử Người Chết Trẻ, Điếu Văn Người Chết 48 Tuoi, Điêu Văn Người Chêt Trê 58 Tuổi, Điếu Văn Cho Người Chết 63 Tuổi, Điếu Văn Người Chết 18 Tuổi, Điếu Văn Cho Người Chết 53 Tuổi, Những Bài Viết Hay Về Người Chết Trẻ, Mẫu Điếu Văn Người Chết Trẻ 19tuoi, Điếu Văn Người Chết 45tuổi, Mẫu Điếu Văn Người Chêt Tuổi 48, Điêu Van Nguoi Chet Tre Tuoi 45, Mẫu Điếu Văn Người Chết Tuổi 49, Dieu Van Nguoi Chet Tre Ho Nghèo, Mẫu Điếu Văn Người Chết Tuổi 53, Dieu-van-nguoi-chet-tre-tuoi-48, MauiĐiếu Văn Người Chết Trẻ 47tuoi, Điếu Văn Người Chết Trẻ 48 Tuổi, Điêu Thuyền Lữ Bố Người Chết, Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ 37 Tuổi, Điếu Văn Viếng Người Chết, Điếu Văn Tang Lễ Người Chết Trẻ, Mẫu Điếu Văn Người Chết Trẻ Tuôi 50,

Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Chết, Văn Khấn 3 Ngày Người Chết, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Lễ Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Thủ Tục Cúng 3 Ngày Cho Người Mất, Thủ Tục Cúng 100 Ngày Cho Người Mất, Dàn Bài Đã Có Lần Em Cùng Bố Mẹ Đi Thăm Mộ Người Thân Trong Ngày Lễ Tết, Số Người Chết, Số Người Bị Thương, Số Vụ Tai Nạn Từ Năm 2013,2014,2015,2016, Ai Rồi Cũng Chết, Thủ Tục Ly Hôn Với Người Đã Chết, Người Chết Trẻ, Văn Tế Người Chết, Mẫu Điếu Văn Người Chết Trẻ, Đơn Xác Nhận Người Thân Đã Chết, Thủ Tục Yêu Cầu Tuyên Bố Một Người Đã Chết, Điếu Văn Cjo Người Chết Trẻ, Xac Nhan Người Chet, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Một Người Đã Chết, Đơn Xin Xá Nhận Người Đã Chết, Mẫu Đơn Xác Nhận Người Thân Đã Chết, Đơn Xin Xác Nhận 1 Người Đã Chết, Mẫu Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ, Mau Doc Bieu Van Nguoi Chet Tre, Điếu Van Người Chết Trẻ, Mẫu Điếu Văn Người Chết, Bieu Van Nguoi Chet Tre, Mẫu Đơn Xác Nhận Người Đã Chết, Mau Dieu Van Nguoi Chet Tre 48, Dơn Xin Xác Nhận Cho Người Đã Chết, Điêu Văn Cho Người Chết Trẻ 18 , Don Xac Nhan Nguoi Da Chet, Điếu Văn Người Chết, Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ , Xác Nhận Người Đã Chết, Lời Điếu Ngươi Chết Trẻ, Điếu Văn Cho Người Chết Còn Trẻ, Mau Don Xac Nhan Nguoi Chet, Văn Viếng Người Chết Trẻ, Đơn Xin Xác Nhận Người Thân Đã Chết, Bài Điếu Văn Cho Người Chết Trẻ, Mẫu Văn Điếu Cho Người Chết Trẻ, Truyện Ma Yêu Người Cõi Chết, Người Chết 48 Tuổi, Đơn Xin Xác Nhận Người Đã Chết, Mãu Đơn Xin Xcs Nhận Người Đã Chet, Điếu Văn Người Chết 45, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Người Đã Chết, Lời Điếu Người Chết Tuổi 55, Mẫu Điếu Văn Người Chết Trẻ 48 Tuổi, Dieu Van Nguoi Chet Tre 42 Tupi,

Bài Cúng 100 Ngày Ngoài Mộ

Bài Cúng 49 Ngày Ngoài Mộ

78. Lễ Ba Ngày (Lễ Tế Ngu) Tính Từ Sau Khi Mất Hay Sau Khi Chôn Cất?

Phận Làm Dâu, Ngập Mặt Làm Cơm Cúng 3 Ngày Tết, Nay Lại Choáng Váng Với Mâm Cỗ Hóa Vàng

30 Thực Đơn Món Ngon Ngày Tết Truyền Thống Dễ Làm, Các Món Lẩu, Món Gỏi Giải Ngấy, Ngon Và Lạ Miệng

Cúng Dường Thay Cho Người Chết Chưa Siêu Thoát

Ngôi Nhà Chết Chóc Bí Ẩn Ở Thái Bình – Kỳ 5 – Cả Trăm Nhà Tâm Linh Bỏ Chạy

Tết Bánh Trôi, Bánh Chay Của Người Việt

Sao Lại Cúng Tổ Tiên Bằng Ly Rượu Nhạt?

Vì Sao Nên Cúng Tổ Tiên Cỗ Chay

Phật Tử Ăn Trường Chay Có Nên Dùng Trứng Và Uống Sữa Không?

Cúng dường chư Tăng thay cho người chết chưa siêu thoát là một phương pháp do Đức Phật dạy từ Kinh Tirokudda Sutta.

Chúng ta sẽ dễ ngộ nhận về nhóm chữ “người chết chưa siêu thoát,”  vì có thể liên tưởng tới một “cái tôi” nào bất bíến từ người đã lìa đời. Thực sự, không hề có cái tôi nào bất biến, vì các pháp vô thường, liên tục biến diệt; nhưng rất nhiều chúng sinh vẫn chấp rằng có một “cái tôi” bất biến, và chấp này sẽ trói buộc họ. Thân này nằm xuống, là tứ đại tan rã, sắc thọ tưởng hành thức khi qua thân mới sẽ không như cũ. Và ngay trong trung ấm thân, cái lưu chuyển được Đức Phật gọi là “thức” cũng không phải như những ngày sinh tiền.

Người chết chưa siêu thoát có thể hiểu là hai dạng: thứ nhất là trung ấm thân, hay thần thức, trong bài “Đức Phật dạy cầu nguyện cho thân trung ấm” (1) đã ghi lời Đức Phật chỉ dẫn cách cầu siêu; thứ hai là thành phần chúng sinh chữ Pali gọi là peta, thường dịch là ma đói, cũng có nghi thức giải thoát do Đức Phật dạy qua Kinh Tirokudda Sutta.

Chữ peta thường được dịch là spirits (vong linh), the departed (người đã chết), hungry ghosts (ma đói). Quý Thầy Bắc Tông thường dù chữ ngạ quỷ là tương đương.

Nói cúng đây cũng không nên hiểu là chuyện vàng mã, vì Phật giáo không có chuyện cúng với vàng mã hay tiền âm phủ. Thực ra không có gì huyền bí, vì trong Kinh này Đức Phật dạy người thân của vong linh làm lễ cúng dường chư Tăng và hồi hướng phước để vong linh được siêu thoát.

Peta là những người chết, đã sinh vào cõi ma đói, nhưng vẫn chấp là còn thân cũ và cứ tìm lẩn quẩn ở nơi người thân trong kiếp vừa qua. Họ có thể thọ khổ ở cõi ma đói nhiều ngàn năm, thậm chí từ thời Đức Phật này tới thời Đức Phật kia, cho tới khi hết nghiệp dữ, trong đó có một loại ma đói có thể được siêu thăng khi người thân cúng dường chư Tăng nhân danh họ, và hồi hướng phước cho họ.

Theo Piya Tan, có tranh luận bộ phái từ thời xa xưa: một số thầy nói rằng oai lực người thân cúng dường chư Tâng sẽ giải thoát cho người thân thoát cõi ma đói, trong khi đó nhiều thầy khác nói rằng chính tâm hoan hỷ của ma đói khi thấy người thân nhân danh mình cúng dường chư Tăng sẽ làm nghiệp dữ tan biến. Nơi đây, bài này không đi sâu vào lý luận tranh biện, vì phức tạp và không cần thiết.

**

Duyên khởi của Kinh này được kể như sau. Đức Phật sau khi thành đạo, trước tiên là tới thuyết pháp cho 5 vị đầu tiên là nhóm ngài Kiều Trần Như, rồi tới gặp 3 ba giáo sĩ  khổ hạnh và đồ chúng của ba vị này. Sau đó, Đức Phật đi cùng ba vị này tới gặp vua Bimbisara.  Vị vua này sau khi nghe Đức Phật thuyết pháp, tức khắc chứng quả Nhập Lưu.

Sang ngày hôm sau, những thân nhân đã chết của vua Bimbisara trong cõi ma đói trước đó hy vọng rằng vua sẽ cúng dường để hồi hướng phước cho họ, nhưng vua bận tâm về việc xây một tự viện cho Đức  Phật. Các vong linh thất vọng, mới quậy phá, la hét suốt đêm trong cung điện vua. Hôm sau, vua Bimbisara hỏi Đức Phật về các chuyện xảy ra. Đức Phật bảo vua là chớ sợ hãi gì, vì những người thân chưa siêu thoát của vua muốn được cúng Tam Bảo để siêu thăng vào cõi lành.

Vua mới hiểu rằng vua có thể giúp người thân đang ở cõi ma đói, nên thỉnh Đức Phật tới hôm sau để cúng dường. Vừa khi vua dâng nước cúng Phật và làm nghi thức cúng dường, phát nguyện rằng lễ cúng này là cho thân nhân quá cố của vua, các hồ sen hiện ra để các ma đói tắm và uống. Khi vua cúng dường cháo, thực phẩm mềm và đoàn thực, thức ăn này hiện ra thanh tịnh trước mặt các ma đói để họ thọ thực.  Khi vua cúng dường trang phục và nơi ở, các thức này hiện ra thanh tịnh cho các ma đói. Kết thúc lễ cúng để giúp siêu thăng các ma đói, Đức Phật mới đọc lên các câu thơ, và đó là Kinh này.

Trong tác phẩm biên khảo “The Four Planes of Existence in Theravada Buddhism” của Tiến sĩ Sunthorn Na-Rangsi, dẫn theo các tích Petavatthu trong Tạng Pali, nói rằng các ma đói không có nơi đặc biệt nào để cư trú, họ sống chung thế giới với người, như ở rừng, núi, đảo, nghĩa địa, vân vân. Nhưng mắt người không thấy họ được. Người thấy được ma đói là chỉ khi ma đói muốn được thấy. Một số người tu thiền định có thể thấy được ma đói.

Sách Petavatthu trong Pali Canon có một truyện kể rằng Đại sư Sariputta (Xá Lợi Phất) gặp một nữ ma đói hiện ra trong thân gầy gò, xấu xí, trần truông. Đại sư hỏi và nữ ma đói  này kể khi mang thân người, ba mẹ và thân nhân không ai chỉ cho bà nghiệp lành như cúng dường Tam Bảo, giữ giới, vân vân. Do vậy, chết đi mới thọ sanh làm ma đói, đã đói và khát cả 500 năm rồi. Bà xin Đại sư Sariputta làm nghi thức cúng dường thay mặt bà. Ngài Sariputta ưng thuận, mới cúng một số thực phẩm, một miếng vải nhỏ và nước cho một tỳ kheo. Ngài hồi hướng phước cúng dường cho nữ ma đói kia. Lập tức, ma đói này được thọ thực, trang phục đẹp, và siêu thăng vào cõi trời, trở thành thiên nữ. Vị thiên nữ này hiện ra trước mặt Ngài Sariputta. Không nhận ra, Đại sư hỏi đó là ai vậy. thiên nữ mới kể nguyên là ma đói, vừa được ngài cứu.(2)

**

The Beyond the Walls Discourse

They stand beyond the walls,

they stand at the door-posts,

having come to their former homes.

Kinh Bên Ngoài Bức Tường

Họ đứng bên ngoài các bức tường

và nơi các điểm gặp và giao lộ,

họ đứng nơi các mép cửa,

tìm tới những căn nhà cũ của họ.

But when abundant food and drink,

both staple and non-staple, is ppared,

no one remembers these

beings, because of their past unwholesome deeds,

Nhưng khi nhiều thức ăn và nước uống

cả thức chính và phụ, được dọn ra

không ai nhớ tới các chúng sinh này

vì việc dữ họ làm thời quá khứ.

Thus those who are compassionate

give to their departed relatives,

at the right time, pure, excellent,

suitable drink and food.

Do vậy, những người có tâm từ bi

cúng cho các người thân quá cố

những thức ăn và thức uống thích nghi

thanh tịnh, vào đúng thời.

Thinking: “May this go to our relatives,

may our relatives be happy!”

Those who have gathered,

the departed relatives who have assembled

around the food and drink,

respectfully offer their thanks:

Nghĩ  rằng: “Nguyện các phẩm vật này tới người thân của chúng tôi

Nguyện người thân của chúng tôi hạnh phúc!”

Những người tới tụ họp đây

Người thân quá cố đã tới hội họp đây

Quanh thức ăn và thức uống này

Thành kính cúng dường lời tạ ơn của họ.

saying: “ May our relatives live long!

Those to whom we owe this gain,

for we have been honoured,

those who give are not without reward!”

nói rằng: “Nguyện người thân của chúng tôi trường thọ

Những người mà chúng tôi nợ phước lành này

Vì chúng tôi đã được tôn kính trong lễ cúng

Những người cho đi sẽ được đón nhận phước!”

For in that place there is no ploughing,

and cattle-rearing is not found there,

similarly there is no trading,

or buying and selling of gold.

Vì ở nơi này (cõi peta) không có việc cày bừa

Không có việc nuôi gia sức nơi đây

Tương tự, không có trao đổi

Không cả mua hay bán vàng.

The departed in that place who have died, have to subsist on gifts.

Just as water that rains on the highlands, flows down to the lowlands,

so too what has been given here

is of benefit to the departed.

Những người đã chết đang ở nơi này phải dựa vào đồ cúng

cũng như nước mưa từ vùng cao, chảy xuống nơi đất thấp

Y như vậy, đồ cúng nơi đây

sẽ lợi ích cho người đã chết.

Just as rivers that are full

flow and fill up the ocean,

so too what has been given here

is of benefit to the departed.

Y như sông khi đầy

sẽ chảy  và tràn vào đại dương,

y như vậy, những đồ cúng này

sẽ làm lợi ích cho những người đã chết.

Thinking: “He gave to me, he worked for me,

he was my relative, my friend, my companion,”

he should give gifts for the departed,

remembering what they have done before.

Nghĩ rằng: “Y đã cho tôi, y đã làm việc cho tôi,

y là người thân của tôi, là bạn tôi, là đồng hành của tôi.”

Hãy nên cúng cho người đã chết

nghĩ tới những gì họ đã làm trước đó [khi còn sống ở cõi người].

For no tears, or grief,

or any other lamentations,

are of any use to the departed,

as long as their relatives continue grieving in this way.

Vì không nước mắt nào, không đau đớn nào,

cũng không lời than khóc nào

có lợi ích gì cho người quá cố

khi người thân của họ cứ mãi đau đớn như thế.

But that gift that has been given,

and well placed in the Sangha,

is of benefit to them for a long time,

immediately it is of benefit.

Nhưng khi phẩm vật cúng dường đưa ra

và khéo dâng lên Tăng Đoàn

sẽ có lợi ích lâu dài cho người chết

tức khắc có lợi ích.

This then is the definition of a relative’s duties—

and by this great honour has been done to the departed,

strength has also been given to the monks,

and no little merit has been produced by you!

Đây là bổn phận của người thân

và bằng cách tôn kính lớn lao này thực hiện cho người chết

sức mạnh cũng được dâng lên chư Tăng

phước đức lớn vô cùng đã được quý vị thực hiện. (Hết bản Việt dịch)

Links của hai bản Anh dịch và bản Việt dịch của HT Thich Minh Châu sẽ đặt ở (3).

Nguyên Giác

GHI CHÚ:

(1) Xem: http://thuvienhoasen.org/a25024/duc-phat-day-cau-nguyen-cho-than-trung-am

(2) Xem: http://www.bps.lk/olib/wh/wh462-p.html

(3) Bản của Bhikkhu Anandajoti: https://suttacentral.net/en/kp7

Bản của Thanissaro Bhikkhu: http://www.accesstoinsight.org/tipitaka/kn/pv/pv.1.05.than.html

Bản của HT Thích Minh Châu:http://thuvienhoasen.org/p15a1271/2/kinh-tieu-tung-viet-anh

Phong Tục Ăn Chay Trong Ngày Tết

10 Món Chay Ngon, Độc Đáo Cho Mùa Lễ Phật Đản Thêm Thịnh Soạn ~ Ẩm Thực Thông Thái

Lễ Hội Truyền Thống Mùa Xuân Côn Sơn

Ý Nghĩa Trai Đàn Bạt Độ, Chẩn Tế Âm Linh Cô Hồn

Cách Nấu 4 Loại Xôi Chè Đơn Giản Và Dễ Làm Dâng Mâm Cúng Ngày Mùng Một ~ Ẩm Thực Thông Thái

Đốt Vàng Mã Người Chết Có Nhận Được Không?

Cúng Vía Thần Tài 2022 Giờ Nào Tốt Nhất Để Tiền Bạc Rủng Rỉnh

Cúng Vía Thần Tài Vào Giờ Nào Là Đẹp Nhất, Tốt Nhất?

Muốn Tiền Bạc Rủng Rỉnh Cả Năm Thì Nên Cúng Vía Thần Tài Vào Giờ Này

Bảng Kí Tự Đặc Biệt Gunny 2022 Đặt Tên Cho Nhân Vật

Top 4 Cách “cúng Hên Xui” Khi Đập Đồ, Chỉ Game Thủ Kỳ Cựu Mới Hiểu Nổi Độ “khốn Nạn” Của Nó

Từ lâu, với quan niệm “trần sao âm vậy” người dân mỗi khi đến các dịp dỗ người mất, lễ rằm là lại “hóa vàng” – tức đốt vàng mã: nào là xe hơi, nhà lầu, tiền, điện thoại, các vật dụng gia đình…với niềm tin người thân đã mất của mình ở cõi vô hình có thể nhận được; hoặc chư Thánh thần có thể nhận được lễ vật cung tiến mà phù hộ cho các ước nguyện được như ý.

Mỗi quốc gia trên thế giới này đều có đồng tiền riêng cho mình, và đồng tiền được luật pháp và chính quyền bảo mật, bảo hộ để đề phòng người ta in tiền giả làm rối loạn nền kinh tế. Chỉ có chính phủ của quốc gia đó mới được phát hành tiền tệ của nước mình mà thôi, vì thế nếu ai in tiền giả để tiêu thụ là phạm luật và bị chính quyền xử lý.

Con cháu ở đời muốn cho tiền ông bà cha mẹ thì phải bỏ công sức ra làm việc mới có tiền, chứ cũng không thể làm bậy ăn cướp của người khác được, cũng càng không thể đi mua tiền giả tiêu thụ được; những việc làm đó trước sau cũng bị chính quyền thế gian xử lý. Lẽ đời là thế thì luật Đạo cũng không khác. Các cõi vô hình cũng sẽ có đồng tiền của riêng mình, và đồng tiền đó cũng được chính quyền vô hình bảo hộ. Người sống lấy đống giấy lộn có in hình vẽ rồi gọi nó là “vàng mã”, “tiền âm phủ”… loại tiền này ở trên thế gian vốn không có giá trị, làm ra rất dễ, có thể in ra số lượng lớn. Nếu như gửi xuống cõi vô hình, thì đó là tiền giả không có giá trị lưu thông và trao đổi. Nhà lầu, xe hơi, cũng như vậy.

Do đó, người sống phải vất vả làm việc và tiết kiệm tiền mới có thể mua được chứ không phải tự nhiên mà có. Đốt vàng mã thì thành tro, về phần vô hình nó không thành cái gì cả, không có giá trị gì hết.

Nếu nói như vậy, tại sao có trường hợp vong nhập kêu thiếu thốn về đòi đốt tiền bạc và các vật dụng?

Ở các quốc gia Tây phương, họ không có đốt vàng mã, cũng như làm đám giỗ cho người mất nhưng người thân của họ có nhập về đòi đốt tiền bạc cho họ hay không? Nếu có thì những hiện tượng này đã phổ biến và được biết đến rộng rãi ở các xứ đó rồi vì gia đình nào cũng có người đã mất, bao nhiêu đời tổ tiên không được đốt vàng mã, như vậy nếu các vong linh đã nhập về tràn lan để đòi đốt rồi.

Thánh thần tùy theo căn cơ và niềm tin của từng dân tộc mà bày ra các hình thức để cho dân chúng nơi đó có phương tiện để tin vào tâm linh. Lấy cái vật chất hữu hình có thể nhìn, cầm, hiểu được để dạy về cái vô hình trừu tượng khó hiểu; cũng như ở lớp học mẫu giáo các giáo viên thường lấy các hình tượng nhiều màu sắc để trẻ em nó thích mà chú ý nghe giảng, cũng dễ hiểu bài. Thà tin có cõi vô hình sau khi chết để đốt vàng mã, còn hơn là không tin gì. Các vong linh được về nói chuyện cùng con cháu cũng do chư Thánh thần đưa đi, nhân tiện gửi lời dạy của thánh thần đến con cháu bằng việc đòi đốt tiền vàng, vật dụng. Có thể nói, vàng mã cũng là một hình thức của Đạo, nhờ hình thức này mà thánh thần hướng tâm con người về tâm linh; nhưng nên nhớ rằng hình thức chỉ là hình thức chứ không phải cái nội dung chính yếu, cũng như khi hiểu bài rồi thì không cần đến hình tượng nữa.

Vậy người mất và cõi vô hình xài đồng tiền nào?

Người và các cõi nước ấy đều xài đồng tiền: Phước Đức (những việc thiện lành, công đức…). Sau khi chết đi, chỉ phước và nghiệp theo chúng ta mà thôi. Do vậy, muốn giúp cho người thân đã mất chỉ có bằng cách làm lành tránh dữ; thực hành bố thí lập công đức, từ bi; cầu nguyện với trời Phật…hồi hướng công đức cho vong linh.

Trước giờ tôi đã đốt vàng mã rất nhiều, như vậy có bị tội “tiêu thụ tiền giả” không?

Không. Vì lòng từ bi mà thánh thần bày ra phương tiện hình thức để dạy dỗ con người. Nó chỉ là mộ hình để dạy đạo cũa thánh thần, không có khác gì. Nếu người nào có dã tâm, tham lam, cầu xin những điều quá cao nên đốt thật nhiều vàng mã để “hối lộ” thần thánh để thần thánh chứng cho thì sẽ bị thánh thần phạt.

Cúng Giao Thừa Xong Có Hóa Vàng Luôn Không?

Chuyên Gia: Nhiều Người Đang Hóa Vàng Mã Ngày Vía Thần Tài Sai Cách

Phố Cá Lóc Nướng Thức Trắng Đêm Chuẩn Bị Cho Ngày Vía Thần Tài

Cách Làm Cá Lóc Nướng Cúng Thần Tài

Hốt Bạc Nhờ Bán Cá Lóc Nướng Cúng Thần Tài

🌟 Home
🌟 Top