Top 20 # Xem Nhiều Nhất Văn Khấn Phả Độ Gia Tiên / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Herodota.com

Lễ Phả Độ Gia Tiên / 2023

Lễ Vu lan báo hiếu công đức cha mẹ sinh thành sẽ tổ chức tại Tịnh thất Tây Thiên (5/9 – Rằm tháng Bảy).

Trước đó, chư Ni tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên cũng đã dành trọn một ngày để lập đàn cầu siêu cho các thai nhi xấu số.

Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta, báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông, bà, cha, mẹ là một trong những cảm ơn quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Nếu mỗi người đều sống được với đạo lý tri ân, báo ân thì sẽ tạo ra một xã hội an vui, tương thân, tương ái. Trong thời đại ngày nay, tinh thần đạo hiếu cần được đề cao, biểu dương mạnh mẽ hơn để truyền thống đó luôn được bồi đắp, ngày càng trở thành sức mạnh văn hóa của dân tộc hôm nay và mãi mãi về sau…

Cầu tức là cầu nguyện, siêu có nghĩa là thoát. Cầu siêu có nghĩa là cầu nguyện để ông bà cha mẹ, cửu huyền thất tổ của mình, nếu giờ này còn đang lưu lạc ở địa ngục, ngã quỷ, súc sinh thì sẽ được siêu thoát, được giải phóng khỏi cảnh giới khổ đau để sinh về cõi Tịnh độ của Đức Phật A Di Đà.

Theo lời chỉ dạy của Đức Phật, chúng ta rất cần làm các việc phúc thiện như phóng sinh, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, bảo vệ môi trường, thực hành thập thiện, để nương công đức đó hồi hướng cầu nguyện cho hương linh ông bà cha mẹ sớm được vãng sinh về cõi Tịnh độ của Đức Phật A Di Đà.

Trước đó, chư Ni tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên cũng đã dành trọn một ngày để lập đàn cầu siêu cho các thai nhi xấu số. Có rất nhiều người trẻ tham dự và họ đã thổn thức khi lần đầu được nghe giáo pháp, lần đầu hiểu được mình đã mang tội với con.

Số lượng người đến dự khoảng hơn 3.000 người nhưng những cái tên thai nhi cầu siêu có lẽ tới hàng vạn. Có nhiều lá phiếu ghi tới 5-6 thai nhi chung 1 cái tên là Đỏ. Những đứa trẻ chưa được chào đời quá nhiều. Các em khao khát được cất tiếng khóc chào đời và đón nhận tình thương của cha mẹ. Song vì vô vàn lý do, không ít người phụ nữ đã hủy bỏ đi huyết nhục của chính mình.

Chủ nhiệm CLB Trí thức trẻ – anh Trần Vũ Thành bày tỏ: “Đã đến lúc cần lên tiếng, cần sức mạnh của truyền thông để định hướng tư tưởng, kéo thế hệ trẻ đến chùa dự những buổi lễ cầu siêu để tỉnh thức về lối sống có trách nhiệm trong quan hệ khác giới”. Đừng đơn giản nghĩ đến bệnh viện nạo phá thai là xong, hoặc cho rằng, bào thai còn quá nhỏ không có xúc cảm – đây là suy nghĩ ích kỷ. Thực tế các bé Đỏ sẽ vô cùng đau đớn, hoảng hốt.

Theo kinh nhà Phật: Lúc này thai nhi trở thành những hương linh không còn thân thể vật chất mà tồn tại dưới dạng tâm thức năng lượng, tần sóng rung động, yếu ớt lang thang vô định không nơi bám víu che chở, vô cùng tội nghiệp. Thậm chí không ít “bé Đỏ” còn biết nảy sinh tâm thức oán hận mẹ cha và cả những người trợ giúp việc nạo phá thai.

Chị Kim Liên (Hải Phòng) bộc bạch: “Cá nhân tôi tin rằng từ đàn lễ cầu siêu thai nhi, mỗi người đã tự biết trang bị cho mình hành trang tri thức, cùng đạo đức để sống tốt và có trách nhiệm hơn…”. Bởi vì, “Chúng ta đã dành trọn một ngày đầy ý nghĩa để sống và cầu nguyện vì trẻ em – những trẻ em cõi âm vô tội đã không có may mắn được góp mặt trên đời” – Sư thầy xúc động nhắn nhủ.

Lễ Cúng Phả Độ Gia Tiên / 2023

Lễ phả độ gia tiên tức là lễ giải nghiệp chướng của dòng họ. Nghiệp chướng ở đây ta hiểu là những vướng mắc của vong linh chưa được giải quyết khiến cho vong linh sân hận; buồn phiền; đau khổ. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến con cháu cõi trần.

Nghiệp chướng của dòng họ đó chính là các vong linh của người chết oan, chết tử tử, chết thảm, hay bị tai nạn mà chết, chết trong tình trạng không còn nguyên vẹn … Những vong linh này sẽ tạo ra nghiệp chướng cho dòng họ, khiến cho người thân trong họ tộc đau ốm, mắc bệnh giểm nghèo, hiếm muộn hay không có con cháu… và dẫn đến nhiều hệ lụy khác.

Là 3 cõi giới:

Hạ giới: Nơi con người /sinh vật có thân vật lý sinh sống Trung giới: Nơi các linh hồn (gọi là hồn ma) của người và các sinh vật sinh sống Thượng giới: Nơi các vị Thần, Thánh, Tiên, Phật và các bậc giác ngộ (đã được điểm đạo) sinh sống.

Cả ba cõi này chồng khít nên nhau, chỉ khác phân tử cấu tạo, tốc độ rung động.

Hạ giới: cấu tạo thô, rung động chậm Trung giới: cấu tạo thanh hơn, rung động cao hơn hạ giới nhưng cũng còn trược Thượng giới: cấu tạo bằng ánh sáng, trí tuệ, thanh, nhẹ.

Giải nghiệp

Nghiệp là những tội trong tiền kiếp cũng như quá khứ của hiện kiếp của một người gây ra, đang phải chịu/ trả trong hiện tại (xem thêm bài Phúc báo – Nghiệp báo).

Có những cách giải nghiệp:

Trả nghiệp: là tự hoàn thành việc thi hành nghiệp báo, tức là chịu những trừng phạt đáng phải chịu, giống việc thi hành án của pháp luật.

Đổi nghiệp bằng công sức: Dùng công đức, hạnh nguyện, đúc chuông, tô tượng hoặc làm việc từ thiện cứu người, cứu môi trường… cho đến khi phúc báo cân bằng nghiệp báo, Ơn Trên sẽ xóa nghiệp.

Đổi nghiệp bằng tiền: Dùng tiền (cũng là dùng công sức mà có) nhờ thầy Tâm linh đem tiền âm đi khắc phục hậu quả do tiền kiếp gây ra, hoàn thành việc khắc phục về vật chất, tinh thần của các linh căn bị hại sao cho không còn đơn kiện của các oan gia. Ơn Trên sẽ xem xét xóa nghiệp.

Là những cái chết thảm khốc, hoặc oan ức, linh hồn bị giam trong bối cảnh lúc chết, rất phẫn uất, đau đớn nên không thể tự siêu thoát. Ví dụ:

Người bị chết cháy thì linh hồn luôn cảm thấy mình đang bị thiêu đốt. Người bị chết đuối thì luôn luôn trong cảm giác sặc nước. Người bị vu oan mà chết thì ai oán cả trăm năm không thôi. Vì vậy, cần các vị thầy Tâm linh làm lễ cầu siêu để vong linh ngộ ra để có thể siêu thoát lên cảnh giới cao hơn.

Lễ Phả độ gia tiên

Khi chết, trừ những Bậc Thầy, những Bậc Giác Ngộ, những Người có Sứ mệnh, còn hầu hết chúng sinh đầu thai vào cảnh thứ 6, 7 nơi Trung giới.

– Cảnh 7 được ví như địa ngục, đây là cõi đầu thai của những kẻ phạm tội, trộm cướp, lưu manh… rung động rất nặng, trược.

– Cảnh 6 tương ứng như cõi trần, ông bà tổ tiên chúng ta, nếu không phạm tội gì quá ghê gớm sẽ đầu thai nơi đây.

Dù cảnh sắc không tối tăm như cõi 7 nhưng cũng nặng về tham, sân, si. Vẫn thèm ăn ngon, thèm mặc đẹp, thèm rượu, thèm tiền, thèm sex… nói chung thèm đủ thứ. Tuy nhiên, do không còn thân xác nên không thể thực hiện được những ham muốn đó. Bị dục vọng giày vò cho đến khi giác ngộ sẽ được lên cảnh giới cao hơn.

Nhưng cũng giống như lúc sống, hầu hết chúng ta đều tham lam, có một muốn có hai, có voi lại đòi có người cưỡi… Chính vì thế, dục vọng chi phối,các linh hồn bị đọa ở cảnh này cũng khá lâu, có thể vài trăm năm, thậm chí cả ngàn năm, không thể siêu thoát được.

Phả độ gia tiên là gì?

Phả độ gia tiên là làm tăng nhận thức, tăng rung động của các linh hồn tổ tiên của một gia đình (thường là 4 họ: hai bên bố, hai bên mẹ) lên cảnh giới cao hơn để có thể tu học làm nhiệm vụ Bề Trên giao hoặc đầu thai.

Gia đình nào chưa làm lễ này bao giờ thì có thể đến cả vạn (10.000) linh hồn chưa được siêu thoát. Lễ này là khó nhất, và nặng tiền nhất là vì thế.

Lễ cầu siêu phả độ gia tiên, vong linh thai nhi sản nạn, giải nghiệp oan gia trái chủ

Ví dụ: để được lên cảnh giới cao hơn, cần một tấm vé có đóng dấu, giả sử mỗi lần cộp dấu, giống chính quyền xã của ta hiện nay thu 20-25kg gì đó mà nhân với 5.000 vé thì ra bao nhiêu? 1 vạn vé thì ra bao nhiêu tiền? Điều này do Thiên Ý quyết định, không phải tự Ông/Bà Thầy Tâm Linh nghĩ ra. Và chỉ những người được lựa chọn mới làm được lễ này, không phải ai cũng làm được.

Ví dụ 1: Đầu năm 2016, nhân đi chữa bệnh cho một bệnh nhân, triệu linh căn họ ra nói chuyện. Sau đó, có thử triệu linh căn bà địa chủ Cát hanh Long hay còn gọi bà Nguyễn thị Năm. Bà này lên vân căm hận , uất ức vì bị lừa. bị phản bội… Vẫn kêu oan từ lúc bị xử tử đến nay. Lâm vừa khuyên nhủ, vừa tặng bà một Phật ấn treo cách không trên đầu. Sau bà ngộ ra, nói một câu: Nếu bà không bị giết, thì giờ bà cũng chết lâu rồi, tạ ơn thầy khai sáng!!!

Ví dụ 2: Trường hợp em Linh bị người tình chặt xác, khoảng t6 2016, đang ngồi quán café thì em ý hiện về, nhập vào trợ lý của Lâm xin lệnh ấn để siêu thoát. Dù không quen biết gia đình nhưng là trường hợp thương tâm, cũng cấp lệnh cho đi. Sau đó, linh hồn còn đọc địa chỉ cho trợ lý đến tận nhà để báo tin cho gia đình. Nhưng gia đình cũng rất thờ ơ, không quan tâm. Sau khi được siêu thoát, linh hồn em Linh có quay lại tạ ơn và tặng Lâm một áo giáp (vô hình) nói rằng để anh đề phòng kẻ xấu!!! (http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/thi-hanh-an-tu-hinh-voi-nguyen-duc-nghia-3021275.html)

Ví dụ 3: Tôi (Lâm) đi chữa cận thị, thấy nặng người, tưởng là ngồi trước bàn thờ gia chủ, phạm húy kỵ, đã dịch chỗ khác nhưng vẫn nặng. Nhìn ra, cả gia tiên tiền tổ nhà họ bám lấy Lâm để xin đi . Chữa bệnh xong, ngồi thiền, cấp lệnh cho gia tiên đi. Sau đó, một người trong gia đình được báo mộng, các cụ được sang cõi Phật tu học, được ngồi trên tòa sen, mãn nguyện lắm, và tạ ơn Thầy.

Lời khấn trước khi đi làm lễ Phả độ gia tiên

Trước khi đến chùa làm lễ khấn ở nhà như sau:

Con xin lậy Trời, lậy phật, lậy vua, lậy mẫu, lậy trầu, lậy các quan, các quan thần linh bản địa, thần hoàng bản thổ, thần công thổ địa, thần tài, thần quân táo công, các chư vị thần linh đang cai quản nơi này ! Xin các ngài cho phép và Xin kính thỉnh: các cụ tổ tiên hai bên nội ngoại, các vong linh, hương hồn, các cô bé đỏ của dòng họ … Các vong linh, hương hồn đang lẩn quất quanh đây. Cùng chúng con đến …. (Tên chùa) ở tại … (Địa chỉ chùa) vào ngày, tháng, năm để dự lễ “Phả độ gia tiên” do chúng con tổ chức lập đàn tại chùa. Xin kính thỉnh !!!!! Nam mô a di đà phật Nam mô a di đà phật Nam mô a di đà phật Ghi chú: Nếu ra thăm mộ cuối năm trước khi đến làm lễ Phả độ gia tiên cũng khấn như vậy cho trang trọng.

Lễ Phả Độ Gia Tiên Giải Nghiệp Cầu Siêu Tam Giới / 2023

Ô-Hay.Vn chia sẻ bài của thầy Lâm (được Ơn Trên khai mở Tâm Linh) về:

Lễ phả độ gia tiên giải nghiệp cầu siêu Tam giới

(Lễ này rất khó, chỉ những người được lựa chọn (Thiên Ý) mới làm được)

TAM GIỚI:

Là 3 cõi giới:

Hạ giới: Nơi con người /sinh vật có thân vật lý sinh sống

Trung giới: Nơi các linh hồn (gọi là hồn ma) của người và các sinh vật sinh sống

Thượng giới: Nơi các vị Thần, Thánh, Tiên, Phật và các bậc giác ngộ (đã được điểm đạo) sinh sống.

Cả ba cõi này chồng khít nên nhau, chỉ khác phân tử cấu tạo, tốc độ rung động.

Hạ giới: cấu tạo thô, rung động chậm

Trung giới: cấu tạo thanh hơn, rung động cao hơn hạ giới nhưng cũng còn trược

Thượng giới: cấu tạo bằng ánh sáng, trí tuệ, thanh, nhẹ.

GIẢI NGHIỆP:

Có những cách giải nghiệp:

Trả nghiệp: là tự hoàn thành việc thi hành nghiệp báo, tức là chịu những trừng phạt đáng phải chịu, giống việc thi hành án của pháp luật.

Đổi nghiệp bằng công sức: Dùng công đức, hạnh nguyện, đúc chuông, tô tượng hoặc làm việc từ thiện cứu người, cứu môi trường… cho đến khi phúc báo cân bằng nghiệp báo, Ơn Trên sẽ xóa nghiệp.

Đổi nghiệp bằng tiền: Dùng tiền (cũng là dùng công sức mà có) nhờ thầy Tâm linh đem tiền âm đi khắc phục hậu quả do tiền kiếp gây ra, hoàn thành việc khắc phục về vật chất, tinh thần của các linh căn bị hại sao cho không còn đơn kiện của các oan gia. Ơn Trên sẽ xem xét xóa nghiệp.

CẦU SIÊU:

Là những cái chết thảm khốc, hoặc oan ức, linh hồn bị giam trong bối cảnh lúc chết, rất phẫn uất, đau đớn nên không thể tự siêu thoát. Ví dụ:

Người bị chết cháy thì linh hồn luôn cảm thấy mình đang bị thiêu đốt.

Người bị chết đuối thì luôn luôn trong cảm giác sặc nước.

Người bị vu oan mà chết thì ai oán cả trăm năm không thôi.

Vì vậy, cần các vị thầy Tâm linh làm lễ cầu siêu để vong linh ngộ ra để có thể siêu thoát lên cảnh giới cao hơn.

Khi chết, trừ những Bậc Thầy, những Bậc Giác Ngộ, những Người có Sứ mệnh, còn hầu hết chúng sinh đầu thai vào cảnh thứ 6, 7 nơi Trung giới.

Cảnh 7 được ví như địa ngục, đây là cõi đầu thai của những kẻ phạm tội, trộm cướp, lưu manh… rung động rất nặng, trược.

Cảnh 6 tương ứng như cõi trần, ông bà tổ tiên chúng ta, nếu không phạm tội gì quá ghê gớm sẽ đầu thai nơi đây.

Dù cảnh sắc không tối tăm như cõi 7 nhưng cũng nặng về tham, sân, si. Vẫn thèm ăn ngon, thèm mặc đẹp, thèm rượu, thèm tiền, thèm sex… nói chung thèm đủ thứ. Tuy nhiên, do không còn thân xác nên không thể thực hiện được những ham muốn đó. Bị dục vọng giày vò cho đến khi giác ngộ sẽ được lên cảnh giới cao hơn.

Nhưng cũng giống như lúc sống, hầu hết chúng ta đều tham lam, có một muốn có hai, có voi lại đòi có người cưỡi… Chính vì thế, dục vọng chi phối,các linh hồn bị đọa ở cảnh này cũng khá lâu, có thể vài trăm năm, thậm chí cả ngàn năm, không thể siêu thoát được.

Phả độ gia tiên là làm tăng nhận thức, tăng rung động của các linh hồn tổ tiên của một gia đình (thường là 4 họ: hai bên bố, hai bên mẹ) lên cảnh giới cao hơn để có thể tu học làm nhiệm vụ Bề Trên giao hoặc đầu thai.

Gia đình nào chưa làm lễ này bao giờ thì có thể đến cả vạn (10.000) linh hồn chưa được siêu thoát. Lễ này là khó nhất, và nặng tiền nhất là vì thế.

Ví dụ: để được lên cảnh giới cao hơn, cần một tấm vé có đóng dấu, giả sử mỗi lần cộp dấu, giống chính quyền xã của ta hiện nay thu 20-25kg gì đó mà nhân với 5.000 vé thì ra bao nhiêu? 1 vạn vé thì ra bao nhiêu tiền? Điều này do Thiên Ý quyết định, không phải tự Ông/Bà Thầy Tâm Linh nghĩ ra. Và chỉ những người được lựa chọn mới làm được lễ này, không phải ai cũng làm được.

Ví dụ 1: Đầu năm 2016, nhân đi chữa bệnh cho một bệnh nhân, triệu linh căn họ ra nói chuyện. Sau đó, có thử triệu linh căn bà địa chủ Cát hanh Long hay còn gọi bà Nguyễn thị Năm. Bà này lên vân căm hận , uất ức vì bị lừa. bị phản bội… Vẫn kêu oan từ lúc bị xử tử đến nay. Lâm vừa khuyên nhủ, vừa tặng bà một Phật ấn treo cách không trên đầu. Sau bà ngộ ra, nói một câu: Nếu bà không bị giết, thì giờ bà cũng chết lâu rồi, tạ ơn thầy khai sáng!!!

Ví dụ 2: Trường hợp em Linh bị người tình chặt xác, khoảng t6 2016, đang ngồi quán café thì em ý hiện về, nhập vào trợ lý của Lâm xin lệnh ấn để siêu thoát. Dù không quen biết gia đình nhưng là trường hợp thương tâm, cũng cấp lệnh cho đi. Sau đó, linh hồn còn đọc địa chỉ cho trợ lý đến tận nhà để báo tin cho gia đình. Nhưng gia đình cũng rất thờ ơ, không quan tâm. Sau khi được siêu thoát, linh hồn em Linh có quay lại tạ ơn và tặng Lâm một áo giáp (vô hình) nói rằng để anh đề phòng kẻ xấu!!! (http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/thi-hanh-an-tu-hinh-voi-nguyen-duc-nghia-3021275.html)

Ví dụ 3: Tôi (Lâm) đi chữa cận thị, thấy nặng người, tưởng là ngồi trước bàn thờ gia chủ, phạm húy kỵ, đã dịch chỗ khác nhưng vẫn nặng. Nhìn ra, cả gia tiên tiền tổ nhà họ bám lấy Lâm để xin đi . Chữa bệnh xong, ngồi thiền, cấp lệnh cho gia tiên đi. Sau đó, một người trong gia đình được báo mộng, các cụ được sang cõi Phật tu học, được ngồi trên tòa sen, mãn nguyện lắm, và tạ ơn Thầy.

Chuyên mục Tâm Linh-Huyền Bí

Chùa Ba Vàng Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Cầu Siêu Phả Độ Gia Tiên Mùa Vu Lan / 2023

“Nếu chúng ta chỉ nhớ đến cha mẹ trong hiện đời này thì còn rất nhỏ, rất ít. Chúng ta phải biết rằng, chúng ta có cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp. Có thể họ đang đọa lạc vào cảnh giới Ngạ Quỷ chịu rất nhiều đói khổ. Cho nên, là người con có hiếu thì phải báo hiếu đến cả cha mẹ ở cõi ấy nữa. Họ ngóng lắm đấy, hôm nay các vị về chùa, họ đi theo nhiều lắm đấy. Họ cũng ngóng con ngóng cháu, những người có tâm có đức, về chùa làm phúc để cha mẹ bớt khổ.”

Những Người Con Hiếu Thảo Nhớ Đến Cha Mẹ Nhiều Đời Nhiều Kiếp

Chiều ngày 08/8/2019 (tức ngày 08/7/Kỷ Hợi) trong không khí trang nghiêm, ấm áp của mùa Vu lan Báo hiếu, chùa Ba Vàng đã long trọng tổ chức đại lễ Cầu Siêu – Phả Độ Gia Tiên. Buổi lễ đã thu hút gần 2 vạn nhân dân, Phật tử trên cả nước về tham dự.

Tầng 1 Chính Điện Chùa Ba Vàng chật kín người tham dự buổi lễ Cầu Siêu

Lễ Cầu Siêu năm nay, chùa Ba Vàng không chỉ hướng cho quý Phật tử tưởng nhớ, báo hiếu đến ân đức của cha mẹ trong kiếp này. Mà quý Thầy còn hướng cho Phật tử nhớ về ân đức của cha mẹ các kiếp về trước. Buổi sáng cùng ngày, trong bài Pháp “Chuyện Ngạ Quỷ Ngoại Bức Tường”, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã chỉ dạy đại chúng rằng: “Nếu chúng ta chỉ nhớ đến cha mẹ trong hiện đời này thì còn rất nhỏ, rất ít. Chúng ta phải biết rằng, chúng ta có cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp, có thể họ đang đọa lạc vào cảnh giới ngạ quỷ chịu rất nhiều đói khổ. Cho nên, là người con có hiếu thì phải báo hiếu đến cả cha mẹ ở cõi ấy nữa. Họ ngóng lắm đấy, hôm nay các vị về chùa, họ đi theo nhiều lắm đấy. Họ cũng ngóng con ngóng cháu, những người có tâm có đức, về chùa làm phúc để cha mẹ bớt khổ”.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh thuyết Pháp bài kinh Ngạ quỷ Ngoại Bức Tường

Trong kinh Đức Phật đã dạy: “Chúng sinh ở cõi đời này, khi thân hoại mạng chung bỏ thân cõi người, đọa làm ngạ quỷ rất nhiều, nhiều như đất ở đại địa. Những người đủ phước tái sinh trở lại làm người thì ít như đất ở móng tay.” Nhờ có bài giảng của Sư Phụ, mà các Phật tử về với lễ Vu lan Báo hiếu và Đại lễ Cầu siêu đã khởi được ước nguyện báo hiếu cho cha mẹ trong hiện đời này cũng như nhiều kiếp trong quá khứ. Ai cũng mong mỏi cha mẹ hiện tiền được tăng long phúc thọ; cha mẹ quá vãng được thoát cảnh đau khổ, tái sinh trong các cảnh giới an lành.

Sư Phụ Quy Y và Khai Thị Vong Linh Trong Lễ Cầu Siêu

Trong buổi lễ Cầu siêu, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và chư Tăng chùa Ba Vàng đã tác lễ sám hối và lễ Quy y Tam Bảo cho các vong linh là ông bà, cha mẹ của các Phật tử đang bị đọa lạc trong cảnh giới Địa ngục, ngạ quỷ. Từ đó, họ sẽ được giảm bớt khổ đau và quay về nương tựa ba ngôi báu Phật, Pháp, Tăng. Sau khi tác lễ Quy y, Sư Phụ đặt Pháp danh cho các vong linh là Thanh Tịnh. Với ý nghĩa “Thanh” là trong, “Tịnh” là sạch, Sư Phụ mong mỏi các hương linh tu tâm thanh tịnh để không bị đọa lạc và được tái sinh về các cảnh giới thanh tịnh, cao quý; đặc biệt có thể được tái sinh về cảnh giới cực lạc của Đức Phật Di Đà. Sau đó, Thầy giao công hạnh Bồ đề để các vong linh được tích lũy phước báu. Sư Phụ khuyên các vong linh nên phát tâm hộ trì Tam Bảo, nương theo Thánh chúng tu hành, hộ trì cho Chính Pháp, bảo vệ Chính Pháp để giáo Pháp của Đức Như Lai còn mãi ở thế gian, cho chúng sinh bớt đi khổ đau, đọa lạc.

Chư Tăng chùa Ba Vàng thực hiện nghi thức cầu siêu

Là một người con Phật, có lẽ ai trong chúng ta cũng hiểu rằng, một chúng sinh dù là ở trong cảnh giới người, trời hay súc sinh, ngạ quỷ; một khi đã được quy y Tam Bảo thì đều được rất nhiều phúc báu. Từ đó có các nhân duyên được nương theo Tam Bảo tu tập, để có thể thoát khỏi các cảnh giới khổ đau, tái sinh vào các cảnh giới thanh tịnh, thoát khỏi sinh tử luân hồi.

Chư Tăng chùa Ba Vàng làm nghi lễ sái tịnh nước cam lồ Sân Chính Điện chùa Ba Vàng đầy ắp người tham dự Lễ Cầu Siêu

Lễ cầu siêu khép lại với thời khóa tụng kinh “Đại Báo Phụ Mẫu Trọng Ân” trang nghiêm và ý nghĩa. Có lẽ sau khi đọc tụng xong bài kinh ấy, tất cả quý Phật tử đều thấu hiểu được sự vất vả, nhọc nhằn của cha, của mẹ. Từ đó phát khởi được tâm yêu thương, lòng hiếu thảo gửi tới cha mẹ của mình trong hiện đời này và nhiều đời trước.Kết thúc buổi lễ Cầu siêu, bầu trời bỗng đổ những hạt mưa nhè nhẹ như dòng nước cam lồ thanh mát của Bồ Tát Địa Tạng Vương. Những giọt nước thanh lương như tưới tẩm niềm hỉ lạc vào tâm hồn những thân nhân quyến thuộc của chúng ta đang phải đọa lạc trong các cõi đau khổ. Buổi lễ Vu Lan Báo Hiếu và Đại Lễ Cầu Siêu Phả Độ Gia Tiên đã qua, nhưng mong rằng tâm hiếu hạnh của tất cả chúng ta sẽ được ươm mầm, sinh sôi nảy nở. Như vậy thì trong cuộc đời của mỗi người, ngày nào cũng là ngày Vu Lan, ngày nào cũng là ngày báo hiếu tứ trọng ân.