Văn Khấn Phóng Sinh Chuẩn Theo Đạo Phật

--- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Đưa Và Rước Ông Táo Về Nhà Cực Chuẩn
  • Đọc Văn Khấn Vái Gia Tiên Trong Ngày Cưới Thế Nào Cho Đúng?
  • Văn Khấn Ngày Mùng 1 Và 15 Hàng Tháng
  • Văn Khấn Thánh Mẫu Cửu Trùng Thiên
  • Văn Khấn Đi Lễ Phủ Tây Hồ
  • Bài văn khấn phóng sinh dưới đây thường được tụng trong các chùa khi thực hiện nghi thức phóng sinh trong ngày lễ lớn. Chúng ta cũng có thể tụng tại gia, vừa để giúp các con vật “sám hối” vì đã tạo nghiệp, vừa giúp chúng ta ngấm hơn những giáo lý đạo Phật, nên ăn ở nhân đức, tránh gây tội ác mà bị đọa làm súc sinh. Bên cạnh đó, cũng giúp chúng ta tạo thêm phần phúc đức cho bản thân và gia đình.

     NGUYỆN HƯƠNG

    Nguyện đem lòng thành kính.

    Gởi theo đám mây hương.

    Phưởng phất khắp mười phương.

    Cúng dường ngôi tam bảo.

    Thề trọn đời giữ đạo.

    Theo tự tánh làm lành.

    Cùng pháp giới chúng sanh.

    Cầu Phật từ gia hộ.

    Tâm bồ đề kiên cố.

    Xa bể khổ nguồn mê.

    Chóng quay về bến giác

    Nam Mô Bồ Tát Hương Cúng Dường ( 3 lần)

    Kính bạch chư vị Đại Giác ba đời hùng sư tác đại chứng minh.

    Hôm nay có thiện nhân (tín nữ) thế danh là …………… phát tâm mua chuộc mạng các chúng sanh(tên các loài động vật) ….. đây để phóng thích. Cúi mong tam bảo thường ở khắp 10 phương từ bi quang giáng đạo tràng này chứng minh gia hộ, cứu giúp cho các chúng sanh này luôn tin sâu tam bảo, thoát kiếp trầm luân, mạng căn dứt thác sanh vào đường lành, gặp chánh pháp tu hành sớm được giác ngộ giải thoát.

    Ngưỡng nguyện trên tam bảo thường ở khắp 10 phương từ bi quang giáng chứng minh gia hộ ( 3 lần)

    TÁN PHẬT

    Đại từ, đại bi thương chúng sanh,

    Đại hỷ, đại xả, cứu hàm thức.

    Tướng đẹp sáng ngời dùng trang nghiêm

    Chúng con chí tâm thành đảnh lễ.

    – Chí tâm đảnh lễ tất cả chư Phật ba đời tột hư không khắp pháp giới.(lễ 1 lễ)

    – Chí tâm đảnh lễ tất cả Chánh pháp ba đời tột hư không khắp pháp giới.(lễ 1 lễ)

    – Chí tâm đảnh lễ tất cả Tăng bậc Hiền Thánh ba đời tột hư không khắp pháp giới.(lễ 1 lễ)

    TÁN PHÁP

    Pháp Phật sâu mầu chẳng gì hơn,

    Trăm ngàn muôn kiếp khó được gặp.

    Nay con nghe thấy vâng gìn giữ,

    Nguyện hiểu nghĩa chơn Đức Thế Tôn.

    Qui kính Phật, Bồ Tát trên hội Bát Nhã (3 lần)

    TÂM KINH TRÍ TUỆ CỨU KÍNH RỘNG LỚN (Tụng kinh Bát Nhã)

    Khi Bồ Tát Quán Tự Tại hành sâu Bát Nhã Ba La Mật Đa, Ngài soi thấy năm uẩn đều không, liền qua hết thảy khổ ách.

    Này Xá Lợi Phất! Sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc, sắc tức là không, không tức là sắc. Thọ, tưởng, hành, thức, cũng lại như thế.

    Này Xá Lợi Phất ! Tướng “Không” của các pháp, không sanh không diệt, không nhơ không sạch, không thêm không bớt.

    Cho nên trong tướng “Không” không có sắc, không có thọ, tưởng, hành, thức; không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý; không có sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp ; không có nhãn giới; cho đến không có ý thức giới; không có vô minh cũng không có hết vô minh, cho đến không có già chết cũng không có hết già chết; không có khổ, tập, diệt, đạo, không có trí tuệ cũng không có chứng đắc.

    Vì không có chỗ được, nên Bồ Tát y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, tâm không ngăn ngại.

    Vì không ngăn ngại nên không sợ hãi, xa hẳn điên đảo mộng tưởng, đạt đến cứu cánh Niết Bàn.

    Chư Phật trong ba đời cũng nương Bát Nhã Ba La Mật Đa được đạo quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.

    Nên biết, Bát Nhã Ba La Mật Đa là đại thần chú, là Đại Minh Chú, là Vô Thượng Chú, là Vô Đẳng Đẳng Chú, hay trừ được hết thảy khổ, chơn thật không dối.

    Vì vậy nói chú Bát Nhã Ba La Mật Đa, liền nói chú rằng:

    “Yết đế, yết đế, Ba la yết đế, Ba la tăng yết đế, Bồ đề tát bà ha.”(3 lần)

    CHÚNG SINH(tên các loại động vật)… SÁM HỐI

    Chúng sanh(tên các loại động vật)…. lỡ tạo bao ác nghiệp

    Đều do vô thỉ tham sân si

    Từ thân miệng ý phát sinh ra.

    Hôm nay thảy đều xin sám hối.

    Nam mô Bồ tát Cầu sám hối (3 lần)

    Chúng sanh đây có bấy nhiêu,

    Lắng tai nghe lấy những điều dạy răn.

    Các ngươi trước lòng trần tục lắm,

    Nên đời nay chìm đắm sông mê,

    Tối tăm chẳng biết tu trì,

    Gây nên tội báo lại về mình mang,

    Sống đọa đày chết thường đau khổ,

    Lông vẫy sừng có đỡ được đâu,

    Dù là bơi trước lặn sau,

    Lưới vây tên bắn lưỡi câu thả mồi.

    Tát cạn bắt cùng hơi hun độc,

    Lúc đó dù kêu khóc ai thương,

    Nằm trên chốc thớt là thường,

    Hồn còn phảng phất, nấu rang xong rồi.

    Chúng bây loài thượng cầm hạ thú

    Tuy khác thân người cũng tánh linh

    Ngươi thường gặp nạn sát sinh

    Khó giữ cho toàn an bình tánh mạng

    Muôn phần chết nay ngươi cầm chắc

    Duyên may nhờ các bậc thiện nhân,

    Cứu cho ngươi được thoát thân,

    Đến đây lại được nhờ ơn pháp mầu.

    Vậy ngươi hãy hồi đầu qui Phật,

    Và dốc lòng qui Pháp, qui Tăng.

    Qui y rồi tội chướng sạch băng,

    Trí khôn sáng tỏ tưng bừng khắp nơi.

    Phát tâm tu sau rồi được hưởng,

    Về cõi tịnh sung sướng đời đời,

    Lên tòa Diệu – giác thảnh thơi,

    Không hề thối chuyển an vui tháng ngày.

    Xin đại chúng ra tay cứu khổ,

    Phát tâm cầu Phật độ chúng sanh,

    Cùng nhau dốc một lòng thành,

    Cầu cho ra khỏi thoát vòng trầm luân.

    CHÚNG SINH (tên các loài động vật) … QUY Y

    – Chúng sinh (tên các loài động vật)… xin quy y Phật

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… xin quy y Pháp

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… xin quy y Tăng

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… quy y Phật, đấng phước trí vẹn toàn.

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… quy y Pháp, đạo thoát ly tham dục.

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… quy y Tăng, bậc tu hành giải thoát.

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… đã quy y Phật, nguyện đời đời kiếp kiếp không quy y Trời, Thần, Quỷ, Vật.

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… đã quy y Pháp, nguyện đời đời kiếp kiếp không quy y ngoại đạo tà giáo.

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… đã quy y Tăng, nguyện đời đời kiếp kiếp không quy y thầy tà, bạn dữ.

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… quy y Phật rồi khỏi đọa địa ngục

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… quy y Pháp rồi khỏi đọa ngạ quỷ

    – Chúng sanh(tên các loài động vật) … quy y Tăng rồi khỏi đọa súc sinh

    TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN

    Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ.

    Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn.

    Pháp môn vô lượng thệ nguyện học.

    Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

    CHÍ TÂM PHÁT NGUYỆN

    Một nguyện nguồn linh thường trong lặng.

    Hai nguyện tạng thức dứt lăng xăng.

    Ba nguyện khối nghi đều tan nát.

    Bốn nguyện trăng định mãi tròn đầy.

    Năm nguyện pháp trần không khởi diệt.

    Sáu nguyện lưới ái lìa buộc ràng.

    Bảy nguyện suy nghĩ hành Thập Địa.

    Tám nguyện nghe suốt bỏ Tam Thiên.

    Chín nguyện tâm vượn thôi nhảy nhót.

    Mười nguyện ý ngựa dứt cương yên.

    Mười một nguyện mở lòng nghe Phật dạy.

    Mười hai nguyện mến thích Tổ Sư Thiền.

    CHÍ TÂM HỒI HƯỚNG

    Phóng sinh công đức khôn tính kể.

    Thắng phước vô biên đồng hướng về

    Nguyện khắp pháp giới các chúng sanh

    Thảy đểu thể nhập vô sanh nhẫn.

    Nguyện tiêu ba chướng sạch phiền não

    Nguyện được trí tuệ thật sáng ngời

    Nguyện cả tội chướng thảy tiêu trừ

    Đời đời thường hành Bồ Tát đạo.

    Nguyện đem công đức tu hành này

    Trang trải mười phương khắp tất cả

    Hết thảy chúng con cùng các loài

    Đồng được lên ngôi Vô Thượng Giác.

    Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

    PHỤC NGUYỆN

    Tất cả chúng con thành tâm phóng thích các chúng sinh đây, nguyện các chúng sanh này sau khi nghe pháp thọ trì tam quy được thoát khỏi nạn dao thớt, lửa, lưới…., sớm phát tâm tỉnh giác, lìa chỗ ngu si, khởi niệm từ bi, xa rời đường khổ. Tin sâu Tam bảo, thoát kiếp trầm luân, sanh về cõi an vui gặp chánh pháp tu hành sớm giác ngộ giải thoát.

    Nguyện cho thí chủ được tai ách tiêu trừ, oan khiên dứt sạch, bệnh căn thuyên giảm, gia quyến an khanh, lòng tin tam bảo càng sâu, tâm từ đối với chúng sinh tăng trưởng.

    Khắp nguyện, nước từ ban rải, chúng loại yên vui, mỗi mỗi chúng sanh được thấm nhuần mưa pháp, đồng phát tâm hướng về chánh pháp, mọi loài đều chứng ngộ Phật thừa.

    Nam mô Phật Bổn sư Thích ca Mâu ni

    (đồng niệm )

    – Chúng sanh (tên các loài động vật)… tự quy y Phật. Nguyện cho chúng sinh. Hiểu thấu đại đạo. Phát tâm vô thượng (1 lễ)

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… tự qui y Pháp: Nguyện cho chúng sanh. Thâm nhập ba tạng. Trí tuệ như biển (1 lễ)

    – Chúng sanh(tên các loài động vật)… tự qui y Tăng: Nguyện cho chúng sanh. Quản lý đại chúng. Tất cả không ngại (1 lễ)

    Nguyện đem công đức phóng sanh này.

    Hướng về khắp tất cả

    Đệ tử cùng chúng sanh.

    Đều trọn thành Phật đạo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Phóng Sinh Và Lễ Vật Cần Chuẩn Bị Theo Đạo Phật
  • Lễ Tạ Cuối Năm Gạt Đi Những Lo Âu Cầu Bình An Năm Mới
  • Văn Khấn Giỗ Đầu Và Việc Sắm Lễ Cho Người Âm
  • Lễ Thôi Nôi Cho Bé Trai, Gái: Mâm Cúng Thôi Nôi Gồm Những Gì & Bài Khấn
  • Văn Khấn Thỉnh Rước Ông Táo Về Nhà Mới & Cách Cúng Hàng Ngày
  • Văn Khấn Phóng Sinh Và Lễ Vật Cần Chuẩn Bị Theo Đạo Phật

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Khấn Phóng Sinh Chuẩn Theo Đạo Phật
  • Bài Văn Khấn Đưa Và Rước Ông Táo Về Nhà Cực Chuẩn
  • Đọc Văn Khấn Vái Gia Tiên Trong Ngày Cưới Thế Nào Cho Đúng?
  • Văn Khấn Ngày Mùng 1 Và 15 Hàng Tháng
  • Văn Khấn Thánh Mẫu Cửu Trùng Thiên
  • Cúng phóng sinh là một trong những nét đẹp văn hóa của người dân Việt. Văn khấn phóng sinh giúp người sống truyền tại ý nguyện đến những người đã khuất. 

    Những điều cần biết về lễ cúng phóng sinh

    Theo quan niệm của đạo Phật, phóng sinh tức là người có thiện tâm, phát lòng từ bi khi nhìn thấy chúng sanh bị bắt nhốt, giam cầm, sắp sửa bị giết hại. Họ phát nguyện muốn cứu chuộc, giải thoát, phóng thích, cứu mạng sống của chúng sinh.

    Nên thành tâm làm phúc khi phát nguyện phóng sinh, cứu khổ, cứu nạn và ngẫu nhiên chứ không nên định sẵn và có thể làm bất cứ khi nào chứ không cứ dịp Rằm tháng Bảy hay cúng ông Công Ông Táo.

    Mọi người có thể phóng sinh mọi thứ như chim, cá, tôm, cua v.v, tuyệt đối không phóng sinh rùa tai đỏ vì hủy hoại môi trường. Việc phóng sinh này tùy theo tín tâm và điều kiện của mỗi gia đình, không bắt buộc.

    Lễ vật cần chuẩn bị cho lễ cúng phóng sinh

    Có thể lựa chọn bất kỳ loài vật nào để cúng phóng sinh. Tuy nhiên một trong những loài được phóng sanh nhiều nhất chính là cá, cua, tôm,… Mọi người dân nên hạn chế phòng sinh những loài rùa tai đỏ hay các loài cá gây hại khác xuống các khu vực ao hồ. Do đặc tính sinh tồn, chúng có thể tàn phá môi trường sống của các sinh vật tại những nơi đó. Mọi người nên sử dụng cái tâm để chuẩn bị lễ cúng phóng sinh. Tức sâu trong tâm người cúng phải muốn những loài này được tự do cũng như trở về với tự nhiên.

    Nghi thức phóng sinh căn bản mọi người cần biết

    Nhiều người muốn làm việc phóng sinh, phát tâm thiện nguyện nhưng không biết phải chọn nghi thức nào nhanh gọn và mang lại hiệu quả đúng. Nay xin góp nhặt từng trong lời dạy của chư Tổ sư soạn thành nghi thức ngắn gọn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi, trong mọi trường hợp, nghi thức này có thể học thuộc để cá nhân tiện bề thực hành.

    Người thực hiện nghi lễ phóng sinh nên chắp tay trang nghiệm, thành kính, mắt nhìn vào những chúng sinh đang bị đau khổ đó mà quán tưởng như là người mẹ thân yêu hay người thân nhất của mình đang gặp nạn, trong lòng phát thiện tâm muốn giải thoát chúng.

    Văn khấn phóng sinh và lễ vật cần chuẩn bị theo đạo Phật

    ” Chúng sanh nay có bấy nhiêu

    Lắng tai nghe lấy những lời dạy răn

    Các ngươi trước lòng trần tục lắm

    Nên đời nay chìm đắm sông mê

    Tối tăm chẳng biết làm lành

    Gây bao tội ác, lạc vào trầm luân

    Do vì đời trước ác tâm

    Nên nay chịu quả khổ đau vô cùng

    Mang, lông, mai, vẩy, đội sừng

    Da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh

    Do vì ghen ghét, tham sân

    Do vì lợi dưỡng hại người làm vui

    Do vì gây oán chuốc thù

    Do vì hại vật, hại sanh thoả lòng

    Do vì chia cách, giam cầm

    Do vì đâm thọc chịu bao khổ hình

    Cầu xin Phật lực từ bi

    Lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương

    Nay nhờ Tăng chúng hộ trì

    Kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau

    Hoặc sanh lên các cõi trời

    Hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành

    Hoặc sanh lên được làm người

    Biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…..

    Chúng sanh Quy y Phật

    Chúng sanh Quy y Pháp

    Chúng sanh Quy y Tăng

    Úm, ngâm ngâm ngâm

    Úm, ngâm ngâm ngâm

    Úm, ngâm ngâm ngâm”.

    Những lưu ý khi đọc văn khấn phóng sinh mọi người cần biết

    Việc cúng phóng sinh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện sự nhân hậu cũng như các loài đều bình đẳng như nhau. Tuy nhiên, nhiều người lợi dụng sự thiện tâm của các quý tín đồ, phật tử mà mở dịch vụ buôn bán chim, thú, cua, cá,… Họ đánh bắt và bán lại cho những đối tượng muốn phóng sanh. Đơn cử như hành động bơm thuốc mê và chim để sau khi phóng sanh chim không còn đủ sức để bay và nhanh chóng bị bắt lại bán cho những người khác. Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra tại các khu vực lễ hội trước cổng đình cổng chùa,… Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên có những biện pháp răn đe cũng như xóa bỏ tệ nạn trên

    Văn khấn phóng sinh theo quan điểm của đạo Phật muốn thể hiện khát khao của người đọc muốn được giải thoát cho những loài vật bị giam nhốt. Việc này chỉ đạt tới quảng đức vô lượng nếu thực hiện đúng cách. Ngược lại nếu phóng sanh chỉ mang ý nghĩa lợi lộc của bản thân thì không những phước báo không được gia tăng và còn mắc thêm tội “mua danh phóng sanh”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lễ Tạ Cuối Năm Gạt Đi Những Lo Âu Cầu Bình An Năm Mới
  • Văn Khấn Giỗ Đầu Và Việc Sắm Lễ Cho Người Âm
  • Lễ Thôi Nôi Cho Bé Trai, Gái: Mâm Cúng Thôi Nôi Gồm Những Gì & Bài Khấn
  • Văn Khấn Thỉnh Rước Ông Táo Về Nhà Mới & Cách Cúng Hàng Ngày
  • Văn Khấn Lau Dọn Bàn Thờ Cuối Năm 23/12 Âm Lịch
  • Lễ Phóng Sinh Và Bài Văn Khấn Phóng Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Quán Thế Âm Bồ Tát Tại Chùa
  • 3 Bài Văn Khấn Rằm Tháng Giêng Được Sử Dụng Nhiều Nhất !
  • Giới Thiệu Sơ Lược Về Động Sơn Trang
  • Hướng Dẫn Bài Văn Khấn Khi Sang Cát, Bốc Mộ Cho Người Thân
  • Bài Văn Khấn Nôm Cúng Thần Tài Chuẩn Đúng Cách
  • Ngày 23 tháng Chạp âm lịch hàng năm để tiễn ông Công ông Táo về trời người dân thường có tục phóng sinh cá chép hoặc các loài khác về với tự nhiên. Đây vốn là nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Nhưng hiểu rõ và thực hiện đúng cách phong tục này thì không phải ai cũng biết. XEM THÊM Thả cá phóng sinh ngày ông Công ông Táo sai cách sẽ tạo thêm nghiệp 13 món quà CẤM TẶNG vào dịp tết nguyên đán 2022 Những đại kỵ cấm phạm phải khi chuẩn bị cúng tất niên ngày 30 tết Hóa giải sao hạn năm 2022 bằng đá ngọc phong thủy Nhà bếp được sắp xếp thế nào trong lễ cúng ông Táo để tránh cả năm xui xẻo Lễ cúng phóng sinh

    Đạo Phật quan niệm, phóng sinh tức là người có thiện tâm nhìn thấy chúng sinh bị bắt nhốt, giam cầm, sắp sửa bị giết hại thì phát lòng từ bi tìm cách cứu chuộc, giải thoát, phóng thích, cứu mạng sống của chúng sinh.

    Việc phóng sinh nên thành tâm làm phúc, cứu khổ, cứu nạn và ngẫu nhiên chứ không nên định sẵn và có thể làm quanh năm chứ không cứ dịp Rằm tháng Bảy hay cúng ông Công Ông Táo.

    Có thể phóng sinh chim, cá, tôm, cua v.v, tuyệt đối không phóng sinh rùa tai đỏ vì hủy hoại môi trường. Việc phóng sinh này tùy theo tín tâm và điều kiện của mỗi gia đình, không bắt buộc.

    Bài văn khấn phóng sinh:

    Chúng sanh nay có bấy nhiêu

    Lắng tai nghe lấy những lời dạy răn

    Các ngươi trước lòng trần tục lắm

    Nên đời nay chìm đắm sông mê

    Tối tăm chẳng biết làm lành

    Gây bao tội ác, lạc vào trầm luân

    Do vì đời trước ác tâm

    Nên nay chịu quả khổ đau vô cùng

    Mang, lông, mai, vẩy, đội sừng

    Da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh

    Do vì ghen ghét, tham sân

    Do vì lợi dưỡng hại người làm vui

    Do vì gây oán chuốc thù

    Do vì hại vật, hại sanh thoả lòng

    Do vì chia cách, giam cầm

    Do vì đâm thọc chịu bao khổ hình

    Cầu xin Phật lực từ bi

    Lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương

    Nay nhờ Tăng chúng hộ trì

    Kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau

    Hoặc sanh lên các cõi trời

    Hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành

    Hoặc sanh lên được làm người

    Biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…..

    Chúng sanh Quy y Phật

    Chúng sanh Quy y Pháp

    Chúng sanh Quy y Tăng….

    Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần)

    Nếu phóng sinh ở nhà, người dân nên:

    Chọn nơi chúng sinh có thể sống ở đó lâu dài không bị bắt, hay do môi trường xấu quá mà chết. Không nên cầm cả xô, hay túi vứt ra ao, hồ, sông, suối.

    Hãy cứu vớt đến cùng bằng cách bốc từng nắm nhẹ nhàng thả xuống ở nhiều nơi, không tập trung một chỗ. Cá chờ nó bơi khuất hãy về.

    Thả các chim thú về với môi trường thiên nhiên cần làm đúng nơi đúng chỗ, đúng thời điểm để chúng sống được, không nhất thiết thả ở ao hồ quanh chùa (nhất là chùa đô thị sẽ làm người tham đánh bắt lại và thêm tội).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Lễ Phật Và Sắm Lễ Đi Chùa Đầu Năm Mới
  • Tìm Hiểu Về Ngày Lễ Phật Đản
  • Văn Khấn 49 Ngày Mất
  • Văn Khấn Ngày Lễ Đức Phật Thích Ca Đản Sanh
  • Văn Khấn Ngày Lễ Phật Đản
  • Phóng Sinh Ngày Rằm Tháng 7 Chuẩn Bị Gì, Văn Khấn Cúng Phóng Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghi Thức Phóng Sinh Ngày Rằm Tháng 7 Thế Nào Cho Đúng
  • Cúng Phóng Sinh Rằm Tháng 7 Và Những Điều Đặc Biệt Chú Ý
  • Cúng Phóng Sinh Rằm Tháng 7 Đúng Cách Và Bài Văn Khấn Chuẩn Xác
  • Cách Sắm Lễ, Bài Cúng Dâng Sao Giải Hạn Vào Ngày Rằm Tháng Giêng
  • Bài Cúng Chúng Sinh Rằm Tháng Bảy Ngoài Trời Đầy Đủ Nhất
  • Theo Thượng tọa Thích Nhật Từ – Phó Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Viện trưởng Học viện PGVN: “Phóng sinh là khi gặp một con vật bị nạn, mình ra tay cứu thoát, hoặc nhìn thấy một hoặc nhiều con vật sắp bị giết, mình bỏ tiền ra mua để cứu sống chúng. Phóng sinh xuất phát từ lòng thiện của con người, không vì một mục đích gì cả, và cũng không cần công khai cho người khác biết. Đó mới là ý nghĩa thực sự của phóng sinh”.

    Lễ vật cúng phóng sinh

    Lễ vật dùng để phóng sinh có thể là chim, cua, cá, ốc, tôm, lươn… nhưng tuyệt đối không phóng sinh rắn độc, rùa tai đỏ vì đây là loài vật có khả năng sinh sản nhanh, ăn tất cả các loài thủy sinh trong ao và phá hủy môi trường nước.

    Việc phóng sinh này tùy theo tín tâm và điều kiện của mỗi gia đình, không bắt buộc số lượng nhiều hay ít. Dân gian còn kiêng phóng sinh loài nào thì không nên ăn ngay loài đó (thể hiện tâm từ bi không phân biệt chỗ cứu, chỗ ăn).

    Văn khấn cúng phóng sinh

    Sau khi đã chuẩn bị lễ vật phóng sinh thì việc thành thục văn cúng phóng sinh cũng là điều rất quan trọng.

    Chúng sanh nay có bấy nhiêu

    Lắng tai nghe lấy những lời dạy răn

    Các ngươi trước lòng trần tục lắm

    Nên đời nay chìm đắm sông mê

    Tối tăm chẳng biết làm lành

    Gây bao tội ác, lạc vào trầm luân

    Do vì đời trước ác tâm

    Nên nay chịu quả khổ đau vô cùng

    Mang, lông, mai, vẩy, đội sừng

    Da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh

    Do vì ghen ghét, tham sân

    Do vì lợi dưỡng hại người làm vui

    Do vì gây oán chuốc thù

    Do vì hại vật, hại sanh thoả lòng

    Do vì chia cách, giam cầm

    Do vì đâm thọc chịu bao khổ hình

    Cầu xin Phật lực từ bi

    Lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương

    Nay nhờ Tăng chúng hộ trì

    Kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau

    Hoặc sanh lên các cõi trời

    Hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành

    Hoặc sanh lên được làm người

    Biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…..

    Chúng sanh Quy y Phật

    Chúng sanh Quy y Pháp

    Chúng sanh Quy y Tăng….

    Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần)

    Nghi thức phóng sinh

    Trước khi phóng sinh, không nên mua loài phóng sinh nhiều lần của cùng một người, cùng một nơi và không tạo nó thành thói quen để tránh những loài vật phóng sinh bị bắt lại.

    Cách tốt nhất là khi gặp con gì thì mua con đó để phóng sinh, số lượng nhiều ít thế nào cũng được tùy theo điều kiện. Ngoài ra, nhiều người còn quan niệm rằng nếu phóng sinh loài nào thì trong ngày không nên ăn ngay loài đó để thể hiện cái tâm từ bi của mình.

    Để cúng phóng sinh các con vật đã chọn tại nhà, bạn cần nắm rõ môi trường cũng như điều kiện sống của chúng để đảm bảo rằng sau khi phóng sinh, những con vật này có thể tiếp tục sống lâu dài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giờ Đẹp Làm Lễ Cúng Cô Hồn Rằm Tháng 7
  • Những Điều Cần Lưu Ý Trong Lễ Cúng Rằm Tháng Giêng
  • Rằm Tháng Giêng Nên Chuẩn Bị Lễ Cúng Phật Như Thế Nào?
  • Cách Cúng Phật, Cúng Thần Linh Và Gia Tiên Ngày Rằm Tháng Giêng Tại Nhà
  • Hướng Dẫn Và Bài Cúng Rằm Tháng 7 Tại Nhà
  • Cúng Phóng Sinh Ngày Rằm Tháng 7 Cần Chuẩn Bị Gì, Văn Khấn Phóng Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Cúng Tết Hạ Nguyên Rằm Tháng 10 Âm Lịch
  • Văn Khấn Ngày Mùng 1 Tháng 9 Âm Lịch
  • Bài Văn Khấn Giải Hạn Sao La Hầu Năm 2022
  • Văn Khấn Giải Hạn Sao La Hầu
  • Sao La Hầu Là Gì ? Văn Khấn Dâng Sao Giải Hạn “sao La Hầu”
  • Nghi thức phóng sinh khá quan trọng trong ngày Rằm tháng 7. Hướng dẫn cách chuẩn bị cúng phóng sinh và bài văn khấn đầy đủ nhất!

    I. Ý Nghĩa Của Việc Phóng Sinh

    Phóng sinh là một việc làm thể hiện lòng từ bi, phóng sinh trong rằm thang 7 càng vô cùng quan trọng. Phóng sinh giúp cho chúng sinh được tự do, thoát khỏi ngưỡng cửa của sinh tử, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách.

    Từ nhiều kiếp người, chúng ta đã sát sinh tạo ra nhiều nghiệp nặng. Do đó, việc phóng sinh cứu thả các sinh mạng sẽ mang lại phúc đức to lớn. Người phóng sinh sẽ được tiêu trừ bệnh tật , thoát khỏi các tai nạn. Nhưng hãy nhớ rằng, khi phóng sinh, chúng ta cần thành tâm cầu cho chúng được thoát nạn.

    II. Văn khấn cúng phóng sinh

    Chúng sanh nay có bấy nhiêu

    Lắng tai nghe lấy những lời dạy răn

    Các ngươi trước lòng trần tục lắm

    Nên đời nay chìm đắm sông mê

    Tối tăm chẳng biết làm lành

    Gây bao tội ác, lạc vào trầm luân

    Do vì đời trước ác tâm

    Nên nay chịu quả khổ đau vô cùng

    Mang, lông, mai, vẩy, đội sừng

    Da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh

    Do vì ghen ghét, tham sân

    Do vì lợi dưỡng hại người làm vui

    Do vì gây oán chuốc thù

    Do vì hại vật, hại sanh thoả lòng

    Do vì chia cách, giam cầm

    Do vì đâm thọc chịu bao khổ hình

    Cầu xin Phật lực từ bi

    Lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương

    Nay nhờ Tăng chúng hộ trì

    Kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau

    Hoặc sanh lên các cõi trời

    Hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành

    Hoặc sanh lên được làm người

    Biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…..

    Chúng sanh Quy y Phật

    Chúng sanh Quy y Pháp

    Chúng sanh Quy y Tăng….

    Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần)

    III. Những Lưu Ý Khi Phóng Sinh

    – Có thể phóng sinh chim, cá, tôm, cua v.v, tuyệt đối không phóng sinh rùa tai đỏ vì hủy hoại môi trường. Việc phóng sinh này tùy theo tín tâm và điều kiện của mỗi gia đình , không bắt buộc.

    – Khi phóng sinh cá, nên thả nhẹ nhàng, tránh để cá dập bụng dập phổi chết trương. Lại thêm nghiệp. Không nên cầm cả túi nilon quẳng từ trên cao xuống. Vừa chết cá vừa ảnh hương môi trường.

    – Khi phóng sinh cua, nên chọn nơi gần bờ kè, bờ đê, bờ sông, để cua còn có chỗ bám.

    – Khi phóng sinh ốc, nên ra bãi xa để thả, tránh thả xuống người khác lại vớt lên.

    – Khi phóng sinh chim, không nên nhốt quá nhiều chim trong một không gian quá chật hẹp. Cũng không nên để thóc, nước tại chuồng- tránh trường hợp chim tranh ăn tranh uống lại quá nhiều, không gian hẹp dẫm đạp lên nhau mà chết.

    – Khi chuẩn bị đồ phóng sinh, nếu thấy bao con thì mua bấy nhiêu. Tránh việc con đi con ở. Vậy nên việc cân đối tài chính rất quan trọng. Không nên thấy một chậu ốc chỉ mua nửa chậu. Thấy một lồng chim chỉ mua nửa lồng.

    – Không nên mua loài phóng sinh nhiều lần của cùng một người, cùng một nơi và không tạo nó thành thói quen để tránh những loài vật phóng sinh bị bắt lại.

    – Không phải cứ phóng sinh mới là thiện. Giúp người cũng là thiện. Cứu người cũng là thiện. Không hại người cũng là thiện. Ăn chay cũng là hình thức của việc phóng sinh gián tiếp. Không sát sinh chính là đang phóng sinh vậy.

    Rằm tháng 7 khi cúng ‘cô hồn’ chỉ cần sai một điều này là dễ rước lo vào người

    Việc cúng ‘cô hồn’ là một nét văn hóa dân gian đẹp của người Việt trong những ngày rằm tháng 7. Tuy nhiên chuyên gia phong thủy cho rằng, theo quan niệm dân gian, khi thực hiện cúng chỉ cần làm sai một điều này là dễ rước lo vào người.

    Điều cần biết khi cúng ‘cô hồn’

    Các nhà tâm linh cho rằng, lễ cúng ‘cô hồn’ là nét văn hóa dân gian đẹp từ xưa có tính chất nhân văn hai chiều. Quan niệm dân gian tin rằng những vong hồn bơ vơ đói rét không được ai thờ cúng… vào tháng 7 này nhờ vào các lễ cúng ‘cô hồn’ thí thực mà được ăn uống no nê nên việc cúng cô hồn mang tính nhân đạo.

    Thứ hai, vào tháng này nơi nơi làm lễ cầu siêu nên các ‘cô hồn’ về dương gian có cơ hội tụng kinh niệm Phật, hiểu thêm lẽ sống ở đời để khi về âm giới thì ăn năn hối lỗi, tu học để được chuyển kiếp, không bị bơ vơ đói khát nữa.

    Lễ cúng cô hồn phải thực hiện ở bên ngoài nhà. Ảnh TL

    Chuyên gia phong thủy Linh Quang (Tư vấn đào tạo Phong Thủy thực hành) cho rằng, ngày rằm tháng 7 âm lịch bắt đầu từ mùng 2/7 và kết thúc vào 12h đêm ngày 14/7 âm lịch. Trong những ngày đó, mọi người hay làm lễ cúng ‘cô hồn’ để ban phát cho những ‘vong hồn’ hoặc làm những buổi lễ cầu siêu. Đây có thể được xem là ‘ngày Tết’ của vong linh.

    Với lễ cúng này mọi người không cần phải làm mâm cao cỗ đầy tốn kém mà chỉ cần làm đơn giản. Điều quan trọng là cúng sao cho đúng. Theo đó, mọi người cần hết sức lưu ý khi cúng ‘cô hồn’ chỉ cần sai một điều này là dễ rước lo vào mình.

    Thứ nhất: Cúng ‘cô hồn’ là hương hồn ‘vong linh, âm binh’ thì buộc phải cúng ở ngoài nhà, cúng ngoài trời bên ngoài đất nhà mình chứ không phải ở trong nhà. Nếu cơ sơ kinh doanh cúng ở ngoài cửa không thuộc khu vực địa điểm kinh doanh của mình. Ở nhà không phải cúng ở sân mà cúng ở ngoài cửa, ra hẳn ở ngoài đường. Theo quan niệm dân gian, điều này để tránh việc nếu gia chủ không biết cúng sẽ vô hình chung mời ‘vong hồn, âm binh’ vào trong nhà mình. Nhiều ‘vong hồn, âm binh’ sẽ tìm mọi cách ngóc ngách để trú ngụ lại khi mà ngày 14/7 đóng cửa ngục ‘trốn được’ ở lại đất ở mình có thể quấy quả trong nhà mình thời gian dài.

    Gia chủ đọc các bài văn cúng, hoặc khấn nôm theo tâm nguyện. Kết thúc lễ cúng, ở bài văn khấn đều có lời ‘tiễn vong’ đi, không luẩn quẩn ở lại quấy phá gia chủ.

    Thứ 2, lễ cúng không nhất thiết phải mân cao cỗ đầy. Chúng ta có thể cúng chay gồm hoa quả, bỏng, muối, đậu, cháo, chè… Những đồ lễ vật khi cúng xong không nên mang vào nhà, dùng nó. Nếu có những đồ vật như hoa quả, bánh kẹo nhiều thì có thể ban phát lại cho những người đi đường hoặc những trẻ em cơ nhỡ, vô gia cư ở bên ngoài đường. Những đồ như gạo, muối, cháo… bóc ra hãy rắc khắp góc đường, gốc cây, bãi cỏ… với ngụ ý mời cô hồn đi.

    Nhiều người kinh doanh quan niệm rằng rằm tháng 7 càng phải cúng nhiều thứ cho ‘vong hồn’ bên ngoài thì mới được yên. Đó không phải là không đúng mà những việc làm thiện sẽ tốt hơn. Trong nhà nếu không biết cách để cúng, tốt nhất là không cúng. Nếu có thực hiện nghi lễ cúng này nhất thiết phải cúng ở bên ngoài không được ở trong sân, đất nhà mình.

    Quan niệm dân gian cho rằng, nếu không có điều kiện chuẩn bị mâm cúng ‘cô hồn’ đủ đầy, khi hoàn thành lễ cúng Phật và gia tiên, gia chủ có thể lấy chút gạo và muối ra ngoài cửa và rắc 4 phương 8 hướng như một nghi thức bố thí cho các ‘cô hồn’ . Tuyệt đối khi cúng không hô gọi vì như vậy là ‘mời họ vào nhà’ .

    Lễ vật cúng ‘cô hồn’

    Theo các nhà phong thủy tâm linh, tập tục cúng lễ ‘cô hồn’ mỗi vùng miền khác nhau nên mâm lễ cúng có phần khác nhau. Tuy nhiên, trong mâm cúng ‘cô hồn’ nên chuẩn bị các món chay với một số đồ sau:

    Muối gạo mỗi thứ một đĩa

    Nước, hương, đèn/ nến, hoa tươi thơm, quả tươi

    Quần áo giấy, tiền mã. Chỉ nên mua một ít

    Mía chặt tùng khúc nhỏ

    Cháo trắng nấu loãng

    Bỏng ngô, khoai lang luộc, ngô luộc, sắn luộc, bánh, kẹo…

    Mâm lễ cúng được bày ở ngoài trời, bên ngoài cửa sát đường và trong mâm lễ không cúng xôi, gà, đồ mặn.

    Từ Rằm tháng 7 âm lịch, 3 con giáp được Thần Tài chấm tên, két sắt không đầy thì tài khoản cũng ầm ầm tăng Qua Rằm tháng 7 âm lịch, có 3 con giáp được thần Tài gọi tên, tiền bạc ầm ầm vào tài khoản, may mắn hơn người. 3 con giáp này chuẩn bị đón mưa tài lộc đến từ Rằm tháng 7 âm lịch. Tuổi Hợi Từ Rằm tháng…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Thủ Tục Khi Nhập Quan Và Việc Quan Trọng Cần Làm Trong Tang Lễ
  • Bài Văn Khấn Trong Lễ Cúng Đưa Ông Công
  • Bài Văn Khấn Cúng Ông Công Ông Táo Về Chầu Trời 23 Tháng Chạp Chuẩn Nhất!
  • Bài Văn Khấn Cúng Ông Công, Ông Táo Ngày 23 Tháng Chạp
  • Hướng Dẫn Bài Văn Khấn Thần Tài Tết Nguyên Đán
  • Bài Văn Khấn Cúng Phóng Sinh Tại Nhà Và Cách Cúng Phóng Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Điều Cần Chú Ý Trong Văn Khấn Và Thực Hiện Lễ Cúng Phóng Sinh Rằm Tháng 7
  • Văn Khấn Đức Quán Thế Âm Bồ Tát
  • Văn Khấn Quán Thế Âm Bồ Tát Ở Chùa
  • Văn Khấn Lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm)
  • Văn Khấn Lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm) Đầy Đủ Nhất
  • Cần nhất là áp dụng lời Phật dạy, từ bi luôn đồng hành cùng trí tuệ, phải khế lý khế cơ, không nên mù quáng hay vì ích kỷ cá nhân, tham cầu phúc báu thế tục mà uổng phí công việc thiện lành. người phóng sinh nên trau dồi thiện nghiệp, phóng sinh cho chúng sinh cũng chính là giải phóng những cấu bẩn, khổ đau của chính mình.

    Bài văn khấn cúng phóng sinh tại nhà

    Chúng sanh nay có bấy nhiêulắng tai nghe lấy những lời dạy răncác ngươi trước lòng trần tục lắmnên đời nay chìm đắm sông mêtối tăm chẳng biết làm lànhgây bao tội ác, lạc vào trầm luândo vì đời trước ác tâmnên nay chịu quả khổ đau vô cùngmang, lông, mai, vẩy, đội sừngda trơn, nhám, láng, các loài súc sanhdo vì ghen ghét, tham sândo vì lợi dưỡng hại người làm vuido vì gây oán chuốc thùdo vì hại vật, hại sanh thoả lòngdo vì chia cách, giam cầmdo vì đâm thọc chịu bao khổ hìnhcầu xin Phật lực từ bilại nhờ Phật tử mở lòng xót thươngnay nhờ Tăng chúng hộ trìkết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đauhoặc sanh lên các cõi trờihoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lànhhoặc sanh lên được làm ngườibiết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…Chúng sanh quy y PhậtChúng sanh Quy y PhápChúng sanh Quy y Tăng…Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần).

    Cơ sở đá mỹ nghệ ninh vân chúng tôi chuyên thiết kế, thi công, lắp đặt, bán sẵn, các sản phẩm đá mỹ nghệ như: Lăng thờ chung bằng đá, Khu lăng mộ gia đinh dòng họ gia tộc bằng đá, lăng mộ đá đẹp, mộ đá một mái, mộ ba mái đá, mộ đá không mái, mộ đá đơn, mộ đá đôi, cổng tam quan đá đình chùa, cổng nhà thờ họ, mẫu mộ tháp đá, bàn thờ thiên bằng đá,cây hương thờ thiên ngoài trời, cột đá, đá kê chân cột, đài phun nước, linh vật,rồng đá, chiếu rồng, voi đá, ngựa đá, cuốn thư tắc môn bình phong đá , …

    Để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ.

    • Địa chỉ: Làng nghề đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
    • Điện thoại tư vấn hỗ trợ khách hàng: 0904.576.345
    • Website: https://langdaninhvan.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Rằm Tháng 7, Cúng Chúng Sinh, Phóng Sinh Tại Gia Chuẩn Nhất
  • Tổng Hợp Các Bài Văn Khấn Trong Tang Lễ Việt Nam (Phần Ii)
  • Văn Khấn Khi Đi Phủ Tây Hồ
  • Văn Khấn Phủ Tây Hồ Đầu Năm
  • 10 Điều Cần Biết Về Bàn Thờ Phật Tại Gia
  • Văn Khấn Bài Cúng Phóng Sinh Cho Phật Tử Tại Gia

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cúng Và Bài Khấn Cúng Phóng Sinh Tại Nhà
  • Bài Văn Khấn Cúng Cô Hồn Hàng Tháng Chính Xác Nhất
  • Hướng Dẫn Tự Cúng Xe Ô Tô Vào Mùng 1 Hàng Tháng Cầu May Mắn Bình An
  • Sắm Mâm Lễ Vật Cúng Đầy Tháng Cho Bé Đơn Giản Nhất
  • Văn Khấn Cúng Mụ Làm Lễ Đầy Tháng, Thôi Nôi Cho Bé Tại Nhà Chuẩn Nhất
  • Văn khấn bài cúng phóng sinh

    Văn khấn bài cúng phóng sinh

      Chúng sanh nay có bấy nhiêu

      Lắng tai nghe lấy những lời dạy răn

      Các ngươi trước lòng trần tục lắm

      Nên đời nay chìm đắm sông mê

      Tối tăm chẳng biết làm lành

      Gây bao tội ác, lạc vào trầm luân

      Do vì đời trước ác tâm

      Nên nay chịu quả khổ đau vô cùng

      Mang, lông, mai, vẩy, đội sừng

      Da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh

      Do vì ghen ghét, tham sân

      Do vì lợi dưỡng hại người làm vui

      Do vì gây oán chuốc thù

      Do vì hại vật, hại sanh thoả lòng

      Do vì chia cách, giam cầm

      Do vì đâm thọc chịu bao khổ hình

      Cầu xin Phật lực từ bi

      Lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương

      Nay nhờ Tăng chúng hộ trì

      Kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau

      Hoặc sanh lên các cõi trời

      Hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành

      Hoặc sanh lên được làm người

      Biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…..

      Chúng sanh Quy y Phật

      Chúng sanh Quy y Pháp

      Chúng sanh Quy y Tăng….

      Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần)

    Lễ vật cần phải chuẩn bị trước khi đọc văn khấn phóng sinh

    • Cúng phóng sinh có thể lựa chọn bất kỳ loài vật nào tuy nhiên một trong những loài được phóng sanh nhiều nhất chính là cá, cua, tôm…Đặc biệt, người dân nên hạn chế phóng sanh các loài rùa tai đỏ hay các loài cá gây hại khác xuống các khu vực ao hồ. Bởi chúng có thể tàn phá môi trường sống của các sinh vật tại những nơi đó. Lễ vật chuẩn bị trước khi đọc văn khấn phóng sinh cần phải được làm bằng cái tâm. Tức sâu trong tâm người cúng phải muốn những loài này được tự do cũng như trở về với tự nhiên.
    • Cũng như việc cúng khấn phóng sanh phụ thuộc vào hoàn cảnh cũng như điều kiện kinh tế mỗi gia đình và hoàn toàn không bắt buộc

    Lý do cần phải đọc văn khấn phóng sinh

    • Mục đích của việc cúng phóng sanh để tạo xóa bỏ những nghiệp ác của bản thân và gia đình trong quá khứ và bổ sung thêm phước lành. Đồng thời cũng giúp cho các loài vật được xám hối và hướng về đạo Phật

    Một số lưu ý khi đọc văn khấn phóng sinh

    • Ý nghĩa nhân văn đằng sau việc đọc văn cúng phóng sinh chính là thể hiện sự nhân hậu cũng như các loài đều bình đẳng như nhau. Tuy nhiên, lợi dụng sự tín tâm cũng như lòng từ bi của nhiều phật tử có một số đối tượng đã mở dịch vụ buôn bán chim, thú, cua, cá… để bán cho những người muốn phóng sanh. Đơn cử như hành động bơm thuốc mê và chim để sau khi phóng sanh chim không còn đủ sức để bay và nhanh chóng bị bắt lại bán cho những người khác. Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra tại các khu vực lễ hội trước cổng đình cổng chùa…Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên có những biện pháp răn đe cũng như xóa bỏ tệ nạn trên
    • Theo quan điểm của đạo phật văn khấn phóng sinh thể hiện khát khao của người đọc muốn được giải thoát cho những loài vật bị giam nhốt. Việc làm sẽ vô cùng ý nghĩa và công đức vô lượng nếu được thực hiện đúng cách. Ngược lại nếu phóng sanh chỉ mang ý nghĩa lợi lộc của bản thân thì không những phước báo không được gia tăng và còn mắc thêm tội “mua danh phóng sanh”

    • Khi mới nghe qua tưởng chừng như vô lý những sự thật lại là vậy, theo lời Trụ trì Thích Chân Không (Quận 5 TPHCM) cho hay việc phóng sinh các loài vật như chim, cá, ốc, hến, lươn là vô cùng nhân đạo. Tuy nhiên khi có cầu ắt có cung, khi mọi người muốn mua những loài trên thì sẽ có người tìm cách vây bắt để cung cấp.
    • Cao điểm nhất là những ngày vía, lễ… những sinh linh trên phải ở trong cái vòng luẩn quẩn, nuôi, thả, bắt, nhốt cho tới khi chết. Vậy nên hiện nay việc phóng sinh đang đẩy những loài vật nhỏ bé không có sức phản khác trên đến bến bờ sinh tử cũng như thúc đẩy nhiều người làm ác
    • Thực tế thì không có bất kỳ một sách, vở, văn khấn phóng sanh nào hướng dẫn việc phóng sinh có chăng khi tới các khu vực đình chùa những vị sư thầy tại đó sẽ hướng dẫn các thiện nam tín nữ phóng sinh. Đặc biệt khi mua loài ở một nơi thì hãy đến một nơi khác để phóng sinh tránh trường hợp bị bắt nhốt lại và bán cho những người sau.
    • Phóng sinh thể hiện ở cái tâm cũng như cái Duyên nếu chúng ta gặp loài nào trước hãy mua và phóng sanh loài đó, không phân biệt là ít, nhiều, to nhỏ.

    Cách cúng phóng sinh tại nhà

    • Cúng phóng sinh được đánh giá là một trong những nét văn hóa nhân văn của người dân Việt Nam.
    • Phóng sinh là việc thiện lành để tích tụ công đức hoàn thiện tư lương trên con đường giác ngộ giải thoát. đồng thời để tạo xóa bỏ những nghiệp ác của bản thân và gia đình trong quá khứ và bổ sung thêm phước lành.
    • Phóng sinh có nhiều cách, không nên câu nệ quá nhiều vào hình thức, ngày giờ, số lượng nhiều hay ít… điều cốt yếu là ở tại tâm.
    • Người làm việc phóng sinh với động lực được thúc đẩy bởi Tâm Bồ Đề thể hiện qua Lòng từ bi không điều kiện và Tuệ giác không phân biệt, khi ấy công đức phóng sinh hay bất cứ việc thiện nào cũng điều mang lại kết quả viên mãn.
    • Cần nhất là áp dụng lời Phật dạy, từ bi luôn đồng hành cùng trí tuệ, phải khế lý khế cơ, không nên mù quáng hay vì ích kỷ cá nhân, tham cầu phúc báu thế tục mà uổng phí công việc thiện lành.
    • Lại nữa, người phóng sinh nên trau dồi thiện nghiệp, phóng sinh cho chúng sinh cũng chính là giải phóng những cấu bẩn, khổ đau của chính mình.
    • Hãy nổ lực tiến tu và áp dụng giá trị đích thực của việc phóng sinh vào trong cuộc sống hằng ngày, khéo léo sử dụng phương tiện để khuyến hóa và chuyển tải thông điệp của tình thương và sự hiểu biết chân chính đến với mọi người.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Khấn Về Nhà Mới Thuê, Nhà Trọ Chuẩn Phong Thủy, Tránh Vận Xui
  • Ý Nghĩa Giỗ Tổ Nghề Xây Dựng
  • Văn Khấn Khi Đi Chùa Cầu Bình An, Tài Lộc, Giải Hạn Đầu Năm Mới
  • Tìm Hiểu Bài Văn Khấn Yết Cáo Gia Thần Gia Tiên Khi Cưới Gả
  • Văn Khấn Yết Cáo Gia Thần, Gia Tiên Khi Cưới Gả Đúng Chuẩn
  • Phóng Sinh Trong Ngày Rằm Tháng 7: Phật Pháp Không Khuyến Khích Phóng Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Vương Hiệu Vị Hành Khiển Và Phán Quan Năm Canh Tý 2022
  • Bài Văn Khấn Cúng Tết Nguyên Tiêu
  • Văn Khấn Bài Cúng Rằm Tháng 7 Tại Cửa Hàng Mang Đến Tài Lộc May Mắn
  • 3 Bài Cúng Rằm Tháng 7 Đúng Nhất 2022, Phân Biệt Vu Lan Với Xá Tội Vong Nhân
  • Bài Cúng Rằm Tháng Giêng Ban Thần Tài
  • (Thethaovanhoa.vn) – Nghi thức phóng sinh khá quan trọng trong ngày Rằm tháng 7. Cùng tìm hiểu về nghi thức phóng sinh thế nào cho đúng cách để không phải mắc vào nghiệp ác.

    Rằm tháng Bảy âm lịch, người dân cả nước lại sắm sửa những mâm đồ lễ cho ngày lễ Xá tội vong nhân hay còn gọi là cúng cô hồn, “mở cửa địa ngục” và lễ Vu Lan lễ báo hiếu.

    Lễ vật dùng để phóng sinh có thể là chim, cua, cá, ốc, tôm, lươn… nhưng tuyệt đối không phóng sinh rắn độc, rùa tai đỏ vì đây là loài vật có khả năng sinh sản nhanh, ăn tất cả các loài thủy sinh trong ao và phá hủy môi trường nước. Hơn nữa, việc phóng sinh tùy theo điều kiện và cái tâm của mỗi người chứ không bắt buộc.

    Sau khi đã chuẩn bị lễ vật phóng sinh thì việc thành thục văn cúng phóng sinh cũng là điều rất quan trọng.

    Chúng sanh nay có bấy nhiêu

    Lắng tai nghe lấy những lời dạy răn

    Các ngươi trước lòng trần tục lắm

    Nên đời nay chìm đắm sông mê

    Tối tăm chẳng biết làm lành

    Gây bao tội ác, lạc vào trầm luân

    Do vì đời trước ác tâm

    Nên nay chịu quả khổ đau vô cùng

    Mang, lông, mai, vẩy, đội sừng

    Da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh

    Do vì ghen ghét, tham sân

    Do vì lợi dưỡng hại người làm vui

    Do vì gây oán chuốc thù

    Do vì hại vật, hại sanh thoả lòng

    Do vì chia cách, giam cầm

    Do vì đâm thọc chịu bao khổ hình

    Cầu xin Phật lực từ bi

    Lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương

    Nay nhờ Tăng chúng hộ trì

    Kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau

    Hoặc sanh lên các cõi trời

    Hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành

    Hoặc sanh lên được làm người

    Biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…..

    Chúng sanh Quy y Phật

    Chúng sanh Quy y Pháp

    Chúng sanh Quy y Tăng….

    Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần)

    Trước khi phóng sinh, không nên mua loài phóng sinh nhiều lần của cùng một người, cùng một nơi và không tạo nó thành thói quen để tránh những loài vật phóng sinh bị bắt lại.

    Cách tốt nhất là khi gặp con gì thì mua con đó để phóng sinh, số lượng nhiều ít thế nào cũng được tùy theo điều kiện. Ngoài ra, nhiều người còn quan niệm rằng nếu phóng sinh loài nào thì trong ngày không nên ăn ngay loài đó để thể hiện cái tâm từ bi của mình.

    Để cúng phóng sinh các con vật đã chọn tại nhà, bạn cần nắm rõ môi trường cũng như điều kiện sống của chúng để đảm bảo rằng sau khi phóng sinh, những con vật này có thể tiếp tục sống lâu dài.

    Khi thực hiện phóng sinh, cần thao tác nhanh gọn rồi thả loài được phóng sinh đi ngay, tránh để chúng bị tù túng, ngột ngạt, gây cảm giác sợ hãi.

    Cách thực hiện như sau: Từ từ thả con vật xuống ở nhiều nơi khác nhau, không nên chỉ thả tập trung ở một chỗ. Không ném cả xô, túi xuống ao, hồ, sông, suối vì vừa gây ô nhiễm môi trường vừa không thực hiện đúng ý nghĩa của việc phóng sinh (con vật ở trong túi có thể không chui ra được).

    Khi phóng sinh, hãy chờ cho chúng bơi hoặc bay hết đi rồi mới về để đảm bảo an toàn cho chúng. Việc phóng sinh nên làm ở nơi vắng vẻ để tránh những kẻ săn bắt nhìn thấy và tìm cách bắt chúng lại, như vậy là tạo thêm nghiệp ác.

    Phật pháp không khuyến khích phóng sinh

    Theo Phật giáo, phóng sinh tức là nhìn thấy chúng sinh bị bắt nhốt, giam giữ hay gặp nạn thì mở lòng từ bi tìm cách cứu giúp, giải thoát, cứu mạng sống của chúng sinh. Điều này xuất phát từ lòng nhân hậu, từ bi của mỗi con người.

    Nếu phóng sinh thực hiện không đúng cách thì chỉ là mê tín và mang tính chất hình thức. Nhiều khi phóng sinh lại biến thành phóng tử mà gây thêm nhiệp ác, nhất là những kẻ lấy việc động phóng sinh để phô trương, muốn mọi người biết đến hoặcchính vì nhu cầu phóng sinh mà nhiều loài chim, loài cá… bị bắt, nhốt rồi đem bán.

    Theo nhiều nhà sư, với điều kiện như hiện nay thì tốt nhất không nên phóng sinh, vì sau khi phóng sinh xong sẽ có người bắt chúng lại. Phóng sinh hiện nay đang bị biến tướng và người phóng sinh còn mắc tội thúc đẩy sát sinh bởi hành động tìm mua con vật để phóng sinh gián tiếp thúc đẩy việc người ta đi bẫy chim, bắt cá… làm tổn hại tới những loài sinh vật mà họ chọn để phóng sinh.

    Quá trình phóng sinh hiện nay cũng không giữ được đúng ý nghĩa của nó bởi có rất nhiều con vật phóng sinh bị bắt, được thả vào thiên nhiên nhưng sau đó lại bị bắt lại, nhiều lần như vậy cho đến khi chết. Trước khi được phóng sinh, con vật đã bị đánh bắt chỉ vì nhu cầu phóng sinh, bị giam cầm, sống trong tình trạng hoảng sợ, lo lắng, kiệt sức.

    Không ít loài vật đã phải bỏ mạng trước khi được phóng sinh. Nhiều con chim bị cắt cụt cánh, bị đánh thuốc không thể tự do bay nhảy, khi được phóng sinh, chúng chỉ bay được vài mét rồi lại rơi xuống, tiếp tục bị bắt lại và bán đi. Cá vừa thả xuống hồ nếu thả từ trên cao xuống, có con bị thương, có con quá hoảng loạn, ngay sau đó chúng lập tức bị chích điện, bị mắc lưới bắt lại. Như vậy, thực chất chúng vẫn chưa được phóng sinh.

    Theo quan điểm của nhà Phật, hiện không có quy chuẩn nào nói về phóng sinh nhưng phóng sinh trước hết phải xuất phát từ cái tâm làm việc thiện. Con người thực hiện nghi thức phóng sinhvì sự sống củamuôn loài chứ không phải để vụ lợi, để khoe công đức, cũng không nên chạy theo phong trào, theo số đông vì đó chỉ là công đức giả tạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn Cúng Khấn Chuyển Văn Phòng Làm Việc Mới
  • Bài Cúng Phật Giáo Hòa Hảo
  • Bài Cúng Vía Thần Tài 2022 Theo ‘văn Khấn Cổ Truyền Việt Nam’
  • Cúng Ông Táo Về Nhà Mới Một Cách Thành Kính Và Đầy Đủ Nhất
  • Bài Khấn Cúng Ông Táo Về Nhà Mới Chuẩn Nhất 2022
  • Cách Làm Lễ Phóng Sinh. Bài Văn Khấn Cúng Phóng Sinh Dịp Rằm Tháng 7

    --- Bài mới hơn ---

  • Tại Sao Thường Cúng Rằm Tháng 7 Trước Ngày 15
  • Văn Khấn Nôm, Bài Cúng Khấn Gia Tiên Vào Ngày Rằm Và Mùng 1
  • “hô Biến” Cải Tạo Nhà Cấp 4 Nhỏ Trong Phút Chốc
  • Văn Khấn Phật Tại Gia Rằm Tháng Chạp Và Những Nguyên Tắc Khi Thờ Phật
  • Cách Cúng Rằm Tháng 7 Tại Nhà Cực Chuẩn!
  • H.Thanh (Tổng hợp)

    Phóng sinh là một việc làm thể hiện lòng từ bi tốt đẹp của con người. Xin giới thiệu để bạn đọc quan tâm tham khảo cách làm lễ phóng sinh và bài văn khấn cúng phóng sinh dịp Rằm tháng 7.

    Cách làm lễ phóng sinh thế nào mới là đúng? Lễ phóng sinh vốn dĩ không được khuyến khích trong đạo Phật. Bản chất phóng sinh là một việc làm thể hiện lòng từ bi bình đẳng, mục đích là để đánh thức tâm Bồ đề của chúng sinh. Khi gặp một con vật bị nạn chúng ta ra tay cứu thoát hoặc nhìn thấy một hay nhiều sinh vật sắp bị giết chúng ta bỏ tiền ra mua để cứu sống chúng. Điều đó hoàn toàn là chuyện làm phước cho chính sinh vật khốn khổ ấy và đây không phải vì lợi ích của bản thân. Ý nghĩa của việc phóng sinh là để trưởng dưỡng tâm từ bi đối với vạn loại.

    Không khuyến khích làm lễ phóng sinh là bởi vì nhiều người không hiểu rõ đạo lý thuận tự nhiên: chim bay trên trời, cá bơi dưới nước… Bắt chúng phục vụ cho lễ phóng sinh là việc làm trái tự nhiên. Mua bán để phục vụ cho nhu cầu lễ lạt cũng là tiếp tay cho việc làm sai trái.

    Bản chất việc phóng sinh đẹp đẽ là khi ta gặp con vật hoạn nạn mà đem lòng từ bi cứu giúp; thả nó ra cũng phải xem liệu nó có sống được hay không, phải thả chỗ nào nó có thể sống. Phóng sinh không cần chờ ngày tháng, không cần lễ bái, cũng không nhất thiết phải là chốn cửa chùa. Cứ gặp sự hoạn nạn mà cứu giúp, mục đích vì sự sống của vạn vật đã là điều đáng quý.

    Vào dịp lễ Vu Lam, rằm tháng 7, chúng ta có thể phóng sinh chim, cá tôm, cua… Tuyệt đối không phóng sinh các loài có thể hủy hoại môi trường, ví dụ như rùa tai đỏ. Việc phóng sinh có thể tùy theo tín tâm của gia đình, không bắt buộc. Kiêng sát sinh cũng được coi là một việc phóng sinh có ý nghĩa.

    Chúng sanh nay có bấy nhiêu

    lắng tai nghe lấy những lời dạy răn

    các ngươi trước lòng trần tục lắm

    nên đời nay chìm đắm sông mê

    tối tăm chẳng biết làm lành

    gây bao tội ác, lạc vào trầm luân

    do vì đời trước ác tâm

    nên nay chịu quả khổ đau vô cùng

    mang, lông, mai, vẩy, đội sừng

    da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh

    do vì ghen ghét, tham sân

    do vì lợi dưỡng hại người làm vui

    do vì gây oán chuốc thù

    do vì hại vật, hại sanh thoả lòng

    do vì chia cách, giam cầm

    do vì đâm thọc chịu bao khổ hình

    cầu xin Phật lực từ bi

    lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương

    nay nhờ Tăng chúng hộ trì

    kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau

    hoặc sanh lên các cõi trời

    hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành

    hoặc sanh lên được làm người

    biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…..Chúng sanh quy y Phật

    Chúng sanh Quy y Pháp

    Chúng sanh Quy y Tăng….

    Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần)

    * Bài viết chỉ có tính chất tham khảo cho những ai quan tâm.

    Theo phong tục dân gian của người Việt Nam chúng ta, thì tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Vậy tháng cô hồn là gì?

    Xin giới thiệu tới bạn đọc tham khảo cách sắm lễ, bài văn khấn cúng mùng 1 tháng 7 âm (cúng mùng 1 tháng cô hồn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đặt Đồ Cúng Động Thổ Và Nhập Trạch Ở Thủ Dầu Một Bình Dương
  • Lễ Cúng Thôi Nôi Đơn Giản Dành Cho Bé Trai 1 Tuổi
  • Văn Khấn Điện Thờ Thánh Mẫu Tại Gia
  • Văn Khấn Tạ Mộ Phần Dịp Cuối Năm
  • Top 3 Bài Văn Khấn Tứ Phủ Ngắn Gọn Dành Cho Con Nhang Đệ Tử Ít Đi Lễ
  • Văn Khấn Rằm Tháng 7, Cúng Chúng Sinh, Phóng Sinh Tại Gia Chuẩn Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Văn Khấn Cúng Phóng Sinh Tại Nhà Và Cách Cúng Phóng Sinh
  • Những Điều Cần Chú Ý Trong Văn Khấn Và Thực Hiện Lễ Cúng Phóng Sinh Rằm Tháng 7
  • Văn Khấn Đức Quán Thế Âm Bồ Tát
  • Văn Khấn Quán Thế Âm Bồ Tát Ở Chùa
  • Văn Khấn Lễ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật Bà Quan Âm)
  • Sau khi chuẩn bị xong mâm cỗ cúng gia tiên, thần linh, chúng sinh, phóng sinh, mọi nhà cần phải đọc văn khấn ngày Rằm tháng 7 sao cho chuẩn nhất.

    Rằm tháng 7 là một dịp lễ quan trọng. Đây là thời điểm các gia đình thể hiện lòng thành kính lên đức Phật, chư vị thần linh; báo hiếu gia tiên và đồng thời phát lộc cho các vong hồn được xá tội.

    Trong ngày rằm tháng 7, hay còn gọi là lễ xá tội vong nhân, người Việt lại làm mâm cơm để tưởng nhớ đến người thân và thiết mâm lễ cúng cho những vong hồn chưa được siêu thoát.

    1. Văn khấn cúng Rằm tháng 7 tại nhà Văn khấn cúng thần linh

    Mâm cúng tổ tiên, thần linh tại gia thường là cỗ mặn và hương hoa, vàng mã, trầu cau, đèn, nến…

    Nam mô A Di Đà Phật

    Kính lạy: Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và chư vị thần linh cai quản xứ này.

    Hôm nay là ngày rằm tháng 7 năm….

    Tín chủ chúng con tên là… ngụ tại nhà số…., đường…., phường (xã)…., quận (huyện)…, tỉnh (thành phố)…. thành tâm sắm sửa hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.

    Chúng con thành tâm kính mời: Ngài Kim niên Đương cai Thái tuế Chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và tất cả các vị thần linh cai quản trong khu vực này. Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, soi xét chứng giám.

    Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội, chúng con đội ơn Tam bảo, Phật trời phù hộ, thần linh các đấng chở che, công đức lớn lao nay không biết lấy gì đền đáp.

    Do vậy, chúng con kính dâng lễ bạc, bày tỏ lòng thành, nguyện xin nạp thọ, phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình chúng con, người người khỏe mạnh, già trẻ bình an hương về chính đạo, lộc tài vương tiến, gia đạo hưng long.

    Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

    Nam mô A Di Đà Phật

    Kính lạy tổ tiên nội ngoại họ… và chư vị hương linh.

    Hôm nay là rằm tháng Bảy năm….

    Gặp tiết Vu Lan vào dịp Trung nguyên, nhớ đến tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã sinh thành ra chúng con, gây dựng cơ nghiệp, xây đắp nền nhân, khiến nay chúng con được hưởng âm đức. Vi vậy cho nên nghĩ, đức cù lao không báo, cảm công trời biển khó đền. Chúng con sửa sang lễ vật, hương hoa kim ngân và các thứ lễ bày dâng trước án linh tọa.

    Chúng con thành tâm kính mời: Các cụ Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, Bá thúc đệ huynh, cô dì tỷ muội và tất cả hương hồn trong nội tộc, ngoại tộc của họ… (Dương. Nguyễn, Lê, Trần…)

    Cúi xin thương xót con cháu, linh thiêng giáng lâm linh sàng chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho con cháu khỏe mạnh, bình an, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, hướng về chính đạo.

    Tín chủ lại mời: Các vị vong linh y thảo phụ mộc, phảng phất ở đất này, nhân lễ Vu Lan giáng lâm linh tọa, chiêm ngưỡng tôn thần, hâm hưởng lễ vật, độ cho tín chủ muôn sự bình an, sở cầu như ý.

    Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

    2. Văn khấn cúng cô hồn rằm tháng 7

    Nam mô A Di Đà Phật!

    Nam mô A Di Đà Phật!

    Nam mô A Di Đà Phật!

    Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

    Con lạy Đức Phật Di Đà.

    Con lạy Bồ Tát Quan Âm.

    Con lạy Táo Phủ Thần quân Phúc đức chính thần.

    Tiết tháng 7 sắp thu phân

    Ngày rằm xá tội vong nhân hải hà

    Âm cung mở cửa ngục ra

    Vong linh không cửa không nhà

    Đại Thánh Khảo giáo A Nan Đà Tôn giả

    Tiếp chúng sinh không mả, không mồ bốn phương

    Gốc cây xó chợ đầu đường

    Không nơi nương tựa đêm ngày lang thang

    Quanh năm đói rét cơ hàn

    Không manh áo mỏng, che làn heo may

    Cô hồn nam bắc đông tây

    Trẻ già trai gái về đây họp đoàn

    Dù rằng: chết uổng, chết oan

    Chết vì nghiện hút chết tham làm giàu

    Chết tai nạn, chết ốm đâu

    Chết đâm chết chém chết đánh nhau tiền tình

    Chết bom đạn, chết đao binh

    Chết vì chó dại, chết đuối, chết vì sinh sản giống nòi

    Chết vì sét đánh giữa trời

    Nay nghe tín chủ thỉnh mời

    Lai lâm nhận hưởng mọi lời trước sau

    Cơm canh cháo nẻ trầu cau

    Tiền vàng quần áo đủ màu đỏ xanh

    Gạo muối quả thực hoa đăng

    Mang theo một chút để dành ngày mai

    Phù hộ tín chủ lộc tài

    An khang thịnh vượng hoà hài gia trung

    Nhớ ngày xá tội vong nhân

    Lại về tín chủ thành tâm thỉnh mời

    Bây giờ nhận hưởng xong rồi

    Dắt nhau già trẻ về nơi âm phần

    Tín chủ thiêu hoá kim ngân

    Cùng với quần áo đã được phân chia

    Kính cáo Tôn thần

    Chứng minh công đức

    Cho tín chủ con

    Tên là:………………………………

    Vợ/Chồng:………………………….

    Con trai:……………………………

    Con gái:…………………………….

    Ngụ tại:……………………………..

    Nam mô A Di Đà Phật!

    Nam mô A Di Đà Phật!

    Nam mô A Di Đà Phật!

    3. Văn khấn cúng phóng sinh

    Chúng sanh nay có bấy nhiêu

    lắng tai nghe lấy những lời dạy răn

    các ngươi trước lòng trần tục lắm

    nên đời nay chìm đắm sông mê

    tối tăm chẳng biết làm lành

    gây bao tội ác, lạc vào trầm luân

    do vì đời trước ác tâm

    nên nay chịu quả khổ đau vô cùng

    mang, lông, mai, vẩy, đội sừng

    da trơn, nhám, láng, các loài súc sanh

    do vì ghen ghét, tham sân

    do vì lợi dưỡng hại người làm vui

    do vì gây oán chuốc thù

    do vì hại vật, hại sanh thoả lòng

    do vì chia cách, giam cầm

    do vì đâm thọc chịu bao khổ hình

    cầu xin Phật lực từ bi

    lại nhờ Phật tử mở lòng xót thương

    nay nhờ Tăng chúng hộ trì

    kết duyên Tam bảo thoát vòng khổ đau

    hoặc sanh lên các cõi trời

    hoặc liền thức tỉnh về nơi cõi lành

    hoặc sanh lên được làm người

    biết phân thiện ác, tránh điều lầm mê…

    Chúng sanh quy y Phật

    Chúng sanh Quy y Pháp

    Chúng sanh Quy y Tăng…

    Úm, ngâm ngâm ngâm (3 lần).

    * (Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo) theo Người đưa tin

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các Bài Văn Khấn Trong Tang Lễ Việt Nam (Phần Ii)
  • Văn Khấn Khi Đi Phủ Tây Hồ
  • Văn Khấn Phủ Tây Hồ Đầu Năm
  • 10 Điều Cần Biết Về Bàn Thờ Phật Tại Gia
  • Văn Khấn Quan Thế Âm Bồ Tát
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×