Top 11 # Xem Nhiều Nhất Văn Sớ Cúng Đầu Năm Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Herodota.com

Sớ Cầu An Đầu Năm

Để tạo điều kiện cho quý Phật tử tại tại gia biết cách dâng hương bạch Phật cầu an đầu năm, hoặc quý chùa có thể sử dụng mẫu sớ này để dâng sớ cầu an đầu năm. Trang nhà xin giới thiệu Văn sớ Cầu An do Hòa thượng Thích Quang Đạo biên soạn năm 1990 tại chùa Phước Viên (Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai)

PHỤC DĨ PHƯỚC THỌ AN KHƯƠNG LÒNG NGƯỜI ƯỚC NGUYỆN *

TAI ƯƠNG HẠN ÁCH AI CŨNG MONG QUA *

MỘT   NIỆM CHÍ THÀNH PHẬT THÁNH GIA HỘ *

BÁI SỚ VỊ.

NAY TẠI NƯỚC VIỆT NAM* TỈNH ………..*HUYỆN…….*XÃ………..*THÔN…………*SỐ NHÀ*……….

TÍN CHỦ:…………….

ĐẾN CHÙA (hay tư gia)…………………*ĐỐT NÉN TÂM HƯƠNG*

QUỲ TRƯỚC BẢO ĐIỆN KỲ AN TÂN NIÊN*

TOÀN THỂ GIA ĐẠO

NGUYỆN XIN TAM BẢO* TỪ BI GIA HỘ*

CHO CÁC ĐỆ TỬ* THÂN TÂM AN ỔN* TẬT BỆNH TIÊU TRỪ*

TAI NẠN BẤT XÂM, SỞ NGUYỆN TÙNG TÂM

SỞ CẦU TOẠI Ý*TỘI CHƯỚNG TIÊU TRỪ*

OAN KHIÊN TIÊU DIỆT

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT TÁC ĐẠI CHỨNG MINH .

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT CHỨNG MINH GIA HỘ.

SỚ TUYÊN TẠI CHÙA (hay tư gia) ……NGÀY………….THÁNG…………NĂM…………*

ĐỆ TỬ PHỤNG HÀNH…….*HÒA NAM THƯỢNG SỚ

TAI ƯƠNG HẠN ÁCH AI CŨNG MONG QUA *MỘT NIỆM CHÍ THÀNH PHẬT THÁNH GIA HỘ *BÁI SỚ VỊ.NAY TẠI NƯỚC VIỆT NAM* TỈNH ………..*HUYỆN…….*XÃ………..*THÔN…………*SỐ NHÀ*……….TÍN CHỦ:…………….ĐẾN CHÙA (hay tư gia)…………………*ĐỐT NÉN TÂM HƯƠNG*QUỲ TRƯỚC BẢO ĐIỆN KỲ AN TÂN NIÊN*TOÀN THỂ GIA ĐẠONGUYỆN XIN TAM BẢO* TỪ BI GIA HỘ*CHO CÁC ĐỆ TỬ* THÂN TÂM AN ỔN* TẬT BỆNH TIÊU TRỪ*TAI NẠN BẤT XÂM, SỞ NGUYỆN TÙNG TÂMSỞ CẦU TOẠI Ý*TỘI CHƯỚNG TIÊU TRỪ*OAN KHIÊN TIÊU DIỆTNAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT TÁC ĐẠI CHỨNG MINH .NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT CHỨNG MINH GIA HỘ.SỚ TUYÊN TẠI CHÙA (hay tư gia) ……NGÀY………….THÁNG…………NĂM…………*ĐỆ TỬ PHỤNG HÀNH…….*HÒA NAM THƯỢNG SỚ

Cách Viết Sớ Phúc Thọ Phục Dĩ Phúc Thọ, Cách Viết Sớ Giải Hạn Đầu Năm 2022

Đang xem: Cách viết sớ phúc thọ

Hiện nay trên internet đã có rất nhiều bài viết, clip của các thầy cúng, các cô, các cậu hướng dẫn cách viết lá sớ đi lễ. Tôi chỉ xin có một số ý kiến đóng góp. Trước để giúp những ai muốn tìm hiểu về cách viết sớ. Sau để các vị hữu duyên tùy hỷ góp ý giúp con đường tu học Đạo của chúng ta có thể ngày một tinh tấn hơn.

Có rất nhiều mẫu sớ, tùy vào mục đích, khoa cúng, buổi lễ… ngoài ra còn rất nhiều các mẫu trạng, hịch…khác nhau.Nhưng để quý vị viết sớ đi lễ hành hương thì chỉ cần dùng mẫu sớ Phúc Thọ là được ( ở một số nơi ghi là mẫu Phúc Lộc Thọ). Sớ này có thể dùng để đi lễ Chùa, Đền, Phủ, Đình, Điện… vào các ngày sóc, vọng hàng tháng (mùng 1, rằm), ngày tiệc Thánh hay dịp đầu năm, cuối năm… Các bản in tờ sớ Phúc Thọ ở mỗi nơi tuy có thể khác nhau một số chữ nhưng nội dung thì nhất quán. Để viết 1 lá sớ Phúc Thọ, quý vị chỉ cần điền đủ thông tin vào (6) vị trí như hình:

“Phục dĩ Phúc Thọ Khang Ninh nãi nhân tâm chi cờ nguyện tai ương hạn ách bằng Thánh lực… “Đây là dòng quý vị điền thông tin về nơi cư trú của quý vị hoặc củangười đi lễ. Với quy định địa danh lớn viết trước rồi sắp xếpnhỏ dần.Ví dụ “…Bắc Ninh tỉnh, Gia Đông huyện, Thuận Thành xã, đệ bát tổ dân, thập tám gia số hiệu…” (tổ số 8, nhà số 18)“…Hồ Chí Minh thành phố, Gò Vấp quận, cửu bách cửu ngõ, nhị thập cửu gia số hiệu…” (ngõ 909, nhà số 29)“Việt Nam quốc Hiện sinh cư tại hải ngoại Đức quốc (Hà Lan quốc hoặc Mỹ quốc…hiệu đầu vu).”Cuối dòng này luôn được kết thúc bằng 2 chữ “Đầu Vu” nghĩa tương đương giống: gửi tới, hướng về…Nếu địa chỉ của quý vị quá dài dẫn đến viết 1 dòng không đủ thì có thể chia làm 2 dòng song song. Cách viết này gọi là “viết song cước”.

– Cần phân biệt “Tên tự” và “Tên thường gọi”. Đây là điều rất nhiều người, kể cả các thầy viết sớ lâu năm vẫn mắc phải.Nói ví thửnhư “tên tự” là tên một người dùng trên các giấy tờ có tính pháp lý như giấy khai sinh,chứng minh thư, bằng lái xe…Còn “tên thường gọi” là biệt danh, bút danh, tên gọi hàng ngày, không có giá trị giấy tờ pháp lý. Cũng vậy,“Tên tự” là tên Đền, Chùa được ghi trên hoành phi nơi chính điện.Còn “tên thường gọi” là dân gian vẫn truyền khẩu gọi tên.

Ví dụ: “Chùa Hà” là tên thường gọi nhưng tên tự để viết sớ là “Thánh Đức Tự” ( 聖 德 寺) “Chùa Giáp Bát” là tên thường gọi nhưng tên tự là “Phổ Chiếu Tự” (普 照 寺) v.v…

Vậy mà nhiều quý vị, nhiều thầy vẫn dùng “tên thường gọi”của Chùa, Đền để điền vào sớ. Khác nào khi ta lập hợp đồng mua bán đất mà dùng tên thường gọi. Vậy sao pháp luật chứng nhận. Thiết nghĩ vậy là chưa chuẩn xác!Nhiều quý vị đặt câu hỏi: “Khi không biết tên tự nơi ta dâng sớ, thì làm sao điền được cho đúng đây? “ -Tên nơi dâng lễ ghi trên chữ “Thượng phụng”, không ghi phía dưới mới đúng cách hành văn trong sớ.Nếu ko nhớ rõ tháng, quý vị ghi là “Đương thiên” hoặc “Đương tiết”, đều có thể được. 4.”…Tiến lễ… Giải hạn…”

Tại đây quý vị có thể điền hai chữ “Kim Ngân”, “Tài Mã”, “Hoa man”, “Phù Lưu”… sao cho hợp hoàn cảnh của quý vị.

Xin tác giả hỗ trợ cách điền đầy đủ trong tờ sớ, bản thân có đọc phần trên nhưng cho mình hỏi cách ghi các vật phẩm như nhất phẩm hoa như thế nào? và tiến vu hoặc cung tiến vu. Tên quý nhân âm phần nhận ghi thế nao? Xin cám ơn

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tên *

Email *

Trang web

Đọc Sớ Cúng Giải Hạn Đầu Năm Của Mẹ Chồng, Tá Hỏa Khi Thấy Tên Một Người

Tôi biết những gì tôi tặng mẹ, tôi mua cho mẹ, mẹ đều vui vẻ đón nhận nhưng trong thâm tâm, mẹ vẫn không thực sự yêu mến tôi.

Một cuộc hôn nhân viên mãn, được chồng yêu chồng chiều hết mực đối với tôi là quá đủ. Tôi không quan tâm điều tiếng, không sợ người khác nghĩ tôi vì tiền mà theo anh. Mặc cho kẻ khác nói xấu sau lưng, tôi cũng kiên cường vượt qua ngày tháng. Chỉ là có một việc khiến tôi vẫn mãi áy náy, tôi dù tốt thế nào cũng không làm sao khiến mẹ chồng thực sự để tôi trong lòng.

Tôi biết những gì tôi tặng mẹ, tôi mua cho mẹ, mẹ đều vui vẻ đón nhận nhưng trong thâm tâm, mẹ vẫn không thực sự yêu mến tôi. Mẹ cư xử một cách khéo léo khiến tôi cũng mệt mỏi và cảm thấy chính sự khéo léo ấy là rào cản của cả tôi và mẹ. Tôi luôn mong một ngày mẹ nhận ra, tôi thực sự vì yêu chồng mà lấy anh chứ không vì tiền bạc hay gì hết.

Nhưng đến nay, tia hi vọng được mẹ yêu thương quý mến đã không còn nữa, tôi cảm thấy mình không có vị trí nào trong gia đình này, mãi mãi cũng chỉ là người thừa. Đó là chuyện mẹ đi cúng giải hạn đầu năm. Tôi cũng là người chu đáo, đã chuẩn bị mọi thứ cho mẹ, từ đồ cúng đến lễ lạt, tôi không thiếu sót chút gì. Mẹ cũng vui mừng nhận tất cả những thứ đó chỉ là, tôi không thể nào tin nổi khi tôi cầm tờ sớ mẹ đã ghi tên mọi người trong gia đình ở đó, tôi đã nhìn thấy tên một người khác mà không phải tên tôi. Đó là vợ cũ của anh, là con dâu cũ của mẹ.

Lẽ ra trong tờ sớ cúng giải hạn đó phải có tên tôi nhưng đó lại là tên của con dâu cũ của mẹ. Tại sao mẹ có thể tàn nhẫn với tôi như vậy. Tức là mẹ đã loại tôi ra khỏi danh sách người nhà và chỉ coi tôi là người dưng nước lã. Bà yêu thương cháu nhưng lại không thừa nhận đứa con dâu này, tại sao lại như vậy. Rốt cuộc cô con dâu ấy như thế nào mà lại có được sự tín nhiệm của bà như vậy?

Gửi bài viết

Văn Khấn Cúng Đất Đai (Đầu Năm)

Văn Khấn Cúng Đất Đai (Đầu Năm)

Tích xưa để lại: Nhiều vùng miền có lệ cúng này, đặc biệt là khu vực miền Trung. Lễ cúng thường diễn ra từ sau Rằm Tháng Giêng đến Rằm Tháng Tư.

VĂN KHẤN CÚNG:

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Nam mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát! Nam mô Tiêu Diện Đại Sĩ! Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát! Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát! Nam mô Đạo Tràng Pháp Hội Thượng Phật Bồ Tát! Con xin kính lạy các Chư Phật, Chư Bồ Tát Ba Đời khắp Mười Phương và các Vị Thánh Tăng, các Vị Hộ Pháp! Con xin kính lạy các Chư Vị Thần Linh: – Ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ Chư Vị Tôn Thần! – Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng Chư Vị Đại Vương! – Ngài Kim Niên Hành Binh – Hành Khiển – Đương Cai Thái Tuế Chí Đức Tôn Thần! – Ngài Đông Trù Tư Mệnh Định Phúc Táo Phủ Thần Quân! – Các Ngài Bản Xứ Thần Linh Thổ Địa – Ngũ Phương, Ngũ Thổ – Long Mạch Phúc Đức Chính Thần, cùng Liệt Vị Thần Linh – Thánh Linh cai quản Xứ này; – Các Chư Vị, Chư Hương Linh Chiến Sĩ Trận Vong, và các Âm Hồn Cô Hồn Nạn Nhân Tử Nạn do giặc dã, chiến tranh ở trong khuôn viên bổn xứ; Cung thỉnh: Ngũ Phương Tứ Trấn Thần Quan, Ngũ Phương Trụ Trạch Thần Quan. Thiên Thiên Lực Sĩ, Vạn Vạn Tinh Binh, Thập Nhị Thần Quan Chiêm Thành, Thương Vong Cơ Khát, Tiệt Tự Ngọa Quĩ, Thất Thập Nghiệp Nam Nữ Âm Hồn, các Chiến Sĩ Trận Vong, Sút Sổ Tổ Vong, Kẻ Xiêu Mồ, Người Lạc Mả, Chúng Sanh Trên Cao và Chúng Sanh Dưới Thấp .

Kính mời Ma Chàm, ma Chợ, ma Mọi, ma Rợ, thương vong đói khát, ma Lồi, ma Lạc, hữu danh vô vị, hữu vị vô danh, đẳng chúng cô hồn đồng lai thụ hưởng. Con xin kính lạy các Chư Vị, các Chư Hương Linh Cửu Huyền Thất Tổ Nội – Ngoại Hai Bên gia đình của chúng con! Hôm nay, ngày 19 tháng 3 năm 2019; (tức ngày 14 tháng 02 năm Kỷ Hợi); (nhằm ngày Ất Mão, tháng Đinh Mão, năm Kỷ Hợi); Tại: …………………………………………………………………………; Con, tên là: …………………………………………………………..; Sanh ngày: ……………..; Tại: ………………………………………….; Hiện ở tại: ………………………………………………………………………..; Chúng con lòng thành, kính cáo về việc: Tích xưa để lại: Tổ Tiên chúng con theo chân Vua – Quan Triều Đình đi mở cõi, tiến về phương Nam. Nhờ Hồng Ân của Ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ, Tiền Nhân chúng con đã mở rộng giang san, thống nhất đất nước. Nay nhân tiết Thánh Đản Hoàng Thiên Hậu Thổ, gia đình chúng con thiết lập cỗ bàn, thức cúng tợ dâng, nương nhờ pháp lực gia trì của Nghi Thức Phật Giáo, nhằm tạ ơn Tiền Nhân Lập Quốc, Linh Khí Phương Nam, các vị Chân Nhân, Thánh Nhân, Thần Nhân, Tiên Nhân Bảo Hộ Đất Nước, quê hương làng xóm con người Việt Nam; và ngưỡng cầu: Âm Siêu Dương Thái, Quốc Thái Dân An, Đất Nước Thái Bình, Thịnh Vượng. Lễ vật gồm: Hương đăng, hoa quả, kim ngân, gia cầm, thanh chước thứ phẩm chi nghi, cảm cáo. Kính mong các Ngài chứng giám lòng thành cho chúng con! Kính mong Chư Phật, Chư Bồ Tát Ba Đời khắp Mười Phương ban phước gia trì thần lực, tịnh hóa nghiệp chướng cho tất cả những thành viên tham dự Nghi Pháp Lễ hôm nay và cho cuộc đất này, cho Bổn Xứ này, không gian này, địa điểm này mãi mãi về sau; Xin các Ngài gieo nhân lành, duyên lành, và Chủng Tử Như Lai, Hướng đến Giác Ngộ Giải Thoát, Vãng Sanh Cực Lạc cho các thành viên trong gia đình, thôn xóm của chúng con và cho các Chư Vị, Chư Hương Linh, Âm Hồn Cô Hồn tham gia Pháp Cúng, đang hiện diện, cư trú trong khu vực, trong bổn xứ này!; Kính mong Chư Phật, Chư Bồ Tát, các Thánh Tăng, các A La Hán, các Hộ Pháp! ; Và kính mong các Chư Vị Gia Thần, các Chư Vị, Chư Hương Linh gia hộ, độ trì, giúp cho gia đình, các cộng sự, hàng xóm láng giềng chúng con: Mạnh khỏe, Bình an, Hạnh phúc; Đoàn kết, Thương yêu, Hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau hướng đến mục tiêu phát triển và một cuộc sống chất lượng, được tịnh hóa nghiệp chướng, chướng duyên, được trợ duyên để vượt qua chướng ngại, sống có ích, giúp ích cho chính mình, cho gia đình và xã hội. Con xin kính mời các Ngài chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật và ban phước gia trì, gia hộ, độ trì cho chúng con. Nam mô A Di Đà Phật! (03 lần). Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! (03 lần). Xin cho gia đình chúng con được: mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc, may mắn, cát tường, phúc lộc thọ trường, khang ninh thịnh vượng, được giảm/giải mọi nghiệp chướng, chướng duyên và bệnh tật, có một cuộc sống chất lượng cao. Con xin Sám Hối, Hồi hướng và Chú Nguyện cho Sự Giác Ngộ Giải Thoát và Vãng Sanh Cực Lạc, sự tịnh hóa nghiệp chướng, chướng duyên nhiều đời nhiều kiếp cho các: Chư Vị Gia Thần, Thần Linh, Thánh Linh, Chư Vị Khách Mời tham gia Pháp Cúng và các Chư Vị, Chư Hương Linh trong khuôn viên bổn xứ; các Chư vị, các Chư Hương Linh Cửu Huyền Thất Tổ Nội – Ngoại của gia chủ chúng con các gia đình các thành viên trong cộng đồng thôn xóm chúng con! Con Xin Lỗi, Xin Sám Hối và Chú Nguyện cho sự Giác Ngộ Giải Thoát, sự Vãng Sanh Cực Lạc, sự Tịnh Hóa Nghiệp Chướng cho những Chư Hương Linh, Linh Hồn, Tinh Hồn của những Chúng Sanh, Sinh Vật, Động Vật đã được thọ dụng cho Pháp cúng hôm nay! Xin Chư Phật, Chư Bồ Tát ban phước gia trì cho những món Pháp Thực được dâng cúng này, sau lời Thần Chú “Om A Hum” sẽ trở thành các món Pháp Thực Cam Lồ, biến hóa nhiều như Núi Tu Di, Ngon Hơn và Thanh Tịnh Hơn; để những Chư Vị tham dự, Chiêm Bái, Lễ Bái nơi Pháp Cúng và thọ nhận những món Pháp Thực này đều nhận được sự ban phước gia trì, tịnh hóa nghiệp chướng, thọ lãnh Chủng Tử Như Lai, phát tâm quy y Tam Bảo, hướng đến Giác Ngộ Giải Thoát của đạo Bồ Đề, thoát khỏi Vòng Lưu Chuyển Sanh Tử Luân Hồi.

Chúng con trẻ người, non dạ, sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn chế nên có phạm phải lỗi lầm gì thì kính mong Bề Trên thương tình lượng thứ cho chúng con.

Chúng con lòng thành kính Cẩn Cáo và Lễ Tạ!

Nam mô A Di Đà Phật! (03 lần)

Om Ma Ni Pad Me Hum! (x lần).

Om A Hum! (x lần)