Top 1 # Xem Nhiều Nhất Văn Tác Bạch Cúng Cửu Huyền Thất Tổ Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Herodota.com

Tác Bạch Kỳ Siêu Cửu Huyền Thất Tổ

Nam Mô A Di Đà Phật.

Kính bạch Chư Tôn Hoà thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni,

Hôm nay là ngày lễ cầu siêu cho cửu huyền thất tổ nội ngoại của chúng con, gia đình chúng con chắc có lẽ đã có gieo trồng căn lành từ đời vô thỉ trước với Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng nên đã được Chư Tôn Đức đã không ngại tuổi già sức yếu, đường sá xa xôi, đáp lời thỉnh cầu thiết tha của gia đình chúng con tề tựu về ngôi đạo tràng chùa… thiết lễ cầu siêu cho cửu huyền thất tổ Nội Ngoại của chúng con đàn tràng kỳ siêu đã viên mãn.

Vì bổn phận làm con phải giữ tròn chữ hiếu và cảm niệm thâm ân dưỡng dục, cảm nghĩa cù lao công ơn sâu nặng ấy chúng con không biết gì hơn, muốn đáp công ơn ấy, chúng con thiết nghĩ, nếu chẳng nhờ từ lực Tam Bảo, chẳng nhờ sức chú nguyện của Chư Tôn Đức thì ai cứu khổ hương linh nếu còn vương mang ác nghiệp, còn mang đọa lạc trong chốn tam đồ.

Giờ đây đàn tràng viên mãn, Pháp thể châu viên, chúng con không biết lấy chi để đền đáp công ơn sâu nặng của Chư Tôn Đức, nay chúng con vâng lời Phật dạy noi gương hiếu hạnh của Bồ Tát Mục Kiền Liên thành tâm sắm sanh chút ít trai nghi dâng lên cúng dường Chư Phật, Chư Bồ Tát và hiện tiền Chư Tôn Đức.

Chúng con nguyện đem công đức nầy, hồi hướng cho cửu huyền thất tổ và tất cả hương linh được vãng sanh miền lạc cảnh, và cầu nguyện gia quyến chúng con được bình an và tăng long phước thọ.

Phẩm vật tuy thô sơ đạm bạc nhưng với tất lòng chí kính như Pháp cúng dường.

Ngưỡng mong Chư Tôn Đức từ bi ai mẫn nạp thọ trai nghi cho chúng con được thượng thừa công đức.

Trước khi dứt lời gia đình Phật tử chúng con cầu nguyện hồng ân Tam Bảo, thùy từ gia hộ cho Chư Tôn Đức pháp thể an khang chúng sanh dị độ và dẫn dắt chúng con trên đường giải thoát giác ngộ.

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

Văn Cúng Cửu Huyền Thất Tổ

VĂN CÚNG CỬU HUYỀN THẤT TỔ

Thành kính lạy Cửu Huyền Thất Tổ, Ngỏ đáp ơn báo bổ sanh thành, Con quy y Phật tu hành, Cửu Huyền Thất Tổ lòng thành chứng tri. Noi theo hạnh từ bi của Phật, Bỏ dứt đi những tật xấu xa, Trau giồi đức hạnh thuận hòa, Ðạo thành cứu độ Mẹ, Cha, Cửu Huyền. Nay phẩm vật hiện tiền dâng cúng, Hương, đăng, hoa chúc tụng cầu xin, Cửu Huyền Thất Tổ hương linh, Chứng lòng hiếu thảo ân sinh thuở đầu. Công dạy dỗ cao sâu thăm thẳm, Công dưỡng nuôi khó gẫm gì hơn, Ăn cay, uống đắng không sờn, Vì con đau khổ không hờn phiền chi. Cha mẹ rất từ bi hà hải, Nội ngoại đồng bác ái tình thương, Cửu Huyền Thất Tổ đồng nương, Từ đời vô thỉ khôn lường kiếp sinh. Ân dưỡng dục minh minh như hải, Ân sanh thành tợ Thái Sơn cao, Con nay muốn đáp công lao, Ðền ơn trả nghĩa thế nào cho xong. Lời Phật dạy mênh mông biển khổ, Cõi Ta bà không chỗ dựa nương, Chúng sanh vì bởi tình thương, Tình ân, tình ái mà vương nghiệp sầu. Sanh tử mãi biết đâu mà kể, Cứ trầm luân trong bể ái hà, Cũng vì bản ngã chấp ta, Tham lam, sân giận, cùng là si mê. Những tội lỗi không hề dứt bỏ, Ðường tử sanh nên khó bước qua, Làm con muốn cứu mẹ cha, Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà đền ân. Ðem phẩm vật cúng dâng Tam Bảo, Nhờ chư Tăng tâm đạo cầu nguyền, Cầu cho Thất Tổ Cửu Huyền, Siêu sinh Tịnh độ phước duyên đủ đầy. Ai muốn đáp công thầy dạy dỗ, Hay đền ơn Thất Tổ Cửu Huyền, Chúng sanh tất cả các miền, Thì nên phát đại lời nguyền độ tha. Trước xuất thế lìa xa cõi tục, Sau diệt tiêu lòng dục, tánh phàm, Chẳng còn ưa chuộng, muốn ham, Thân tâm thanh tịnh, Già lam dựa kề. Tu chứng đắc Bồ đề Phật quả, Ðộ chúng sanh tất cả siêu thăng, Vượt lên cửu phẩm thượng tầng, Là phương trả nghĩa đáp bằng công lao. Ai hiếu tử mau mau ghi nhớ, Muốn đáp đền mối nợ từ xưa, Cần nên tu niệm sớm trưa, Công dầy quả mãn phước thừa báo ân.

VĂN CÚNG CỬU HUYỀN THẤT TỔ

Thành kính lạy Cửu Huyền Thất Tổ, Ngỏ đáp ơn báo bổ sanh thành, Con quy y Phật tu hành, Cửu Huyền Thất Tổ lòng thành chứng tri. Noi theo hạnh từ bi của Phật, Bỏ dứt đi những tật xấu xa, Trau giồi đức hạnh thuận hòa, Ðạo thành cứu độ Mẹ, Cha, Cửu Huyền. Nay phẩm vật hiện tiền dâng cúng, Hương, đăng, hoa chúc tụng cầu xin, Cửu Huyền Thất Tổ hương linh, Chứng lòng hiếu thảo ân sinh thuở đầu. Công dạy dỗ cao sâu thăm thẳm, Công dưỡng nuôi khó gẫm gì hơn, Ăn cay, uống đắng không sờn, Vì con đau khổ không hờn phiền chi. Cha mẹ rất từ bi hà hải, Nội ngoại đồng bác ái tình thương, Cửu Huyền Thất Tổ đồng nương, Từ đời vô thỉ khôn lường kiếp sinh. Ân dưỡng dục minh minh như hải, Ân sanh thành tợ Thái Sơn cao, Con nay muốn đáp công lao, Ðền ơn trả nghĩa thế nào cho xong. Lời Phật dạy mênh mông biển khổ, Cõi Ta bà không chỗ dựa nương, Chúng sanh vì bởi tình thương, Tình ân, tình ái mà vương nghiệp sầu. Sanh tử mãi biết đâu mà kể, Cứ trầm luân trong bể ái hà, Cũng vì bản ngã chấp ta, Tham lam, sân giận, cùng là si mê. Những tội lỗi không hề dứt bỏ, Ðường tử sanh nên khó bước qua, Làm con muốn cứu mẹ cha, Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà đền ân. Ðem phẩm vật cúng dâng Tam Bảo, Nhờ chư Tăng tâm đạo cầu nguyền, Cầu cho Thất Tổ Cửu Huyền, Siêu sinh Tịnh độ phước duyên đủ đầy. Ai muốn đáp công thầy dạy dỗ, Hay đền ơn Thất Tổ Cửu Huyền, Chúng sanh tất cả các miền, Thì nên phát đại lời nguyền độ tha. Trước xuất thế lìa xa cõi tục, Sau diệt tiêu lòng dục, tánh phàm, Chẳng còn ưa chuộng, muốn ham, Thân tâm thanh tịnh, Già lam dựa kề. Tu chứng đắc Bồ đề Phật quả, Ðộ chúng sanh tất cả siêu thăng, Vượt lên cửu phẩm thượng tầng, Là phương trả nghĩa đáp bằng công lao. Ai hiếu tử mau mau ghi nhớ, Muốn đáp đền mối nợ từ xưa, Cần nên tu niệm sớm trưa, Công dầy quả mãn phước thừa báo ân.

Mâm Cúng Cửu Huyền Thất Tổ

Xôi chè đầy tháng Ngon, Không phẩm màu Giá từ 25K/phần

Người ta thường nói cúng hay làm ăn gì đó thường hay cúng Cửu huyền, đất đai trước, theo con hiểu Cửu huyền là ông bà cha mẹ mình nhiều đời trước, khi chết theo nghiệp mà thọ sanh, nếu chưa đầu thai thì còn ở trong các cõi atula, địa ngục, ngạ quỹ, súc sanh, nếu khong cúng Cửu huyền thì không độ cho làm ăn được, gia đình không vui thật ra

Người ta thường nói cúng hay làm ăn gì đó thường hay cúng Cửu huyền, đất đai trước, theo con hiểu Cửu huyền là ông bà cha mẹ mình nhiều đời trước, khi chết theo nghiệp mà thọ sanh, nếu chưa đầu thai thì còn ở trong các cõi atula, địa ngục, ngạ quỹ, súc sanh, nếu khong cúng Cửu huyền thì không độ cho làm ăn được, gia đình không vui thật ra cúng là để tưởng nhớ ông bà thôi chớ họ không ăn được, quan trọng là cái tâm cúng và cách cúng.

Tiểu Ni Diệu Hân xin trả lời bạn Diệu Phương! Cửu huyền thất tổ nhiều đời, nhiều kiếp chẳng hạn như kiếp này cô tái sanh vào nhà cha mẹ cô hiện thực là 1 kiếp, trong 1 kiếp hiện thực cô có cha mẹ cửu huyền, nhưng cô có nhiều kiếp tiền khiên của cô nữa cộng lại cô có rất nhiều cửu huyền thất tổ cha mẹ nhiều đời, nhưng cô không hề hay biết vì cô chỉ biết ông nội, bà ngoại thâm chí bà cố ông cố, cô chỉ biết có bao nhiêu đó thôi, nhưng trong lòng cô khi lớn lên, cô có gia đình cô tưởng nhớ đến ông bà cửu huyền thất tổ, cô cúng cả tấm lòng người con người cháu nhưng cửu huyền thất tổ của cô đã siêu sinh từ lâu rồi, cô cúng đó là tình thương tưởng nhớ của cô, cũng là công đức ân sâu không thể luận bàn, nếu như cửu huyền thất tổ cô đã siêu sinh về thế giới, bất cứ thế giới nào, cũng được cộng phước báo con cháu tiền khiên cúng bái tưởng nhớ, cửu huyền thất tổ cô dù không hề hay biết nhưng phước báo đó được vô lượng công đức vun trồng từ nơi cô, các chư vị có trách nhiệm dẫn dắt người đi siêu sinh, các chư vị ấy ghi tất cả công đức con cháu tiền khiên kiếp tưởng nhớ là công đức đó sẽ bù đắp cho cửu huyền cô được phước lành trong kiếp lai sinh tốt đẹp hơn, vì cửu huyền của cô đã cấy trồng công đức tình thương con cháu nhiều đời tưởng nhớ cúng bái, công đức đó là….chẳng hạn như cửu huyền của cô số kiếp trong kiếp lai sinh đó rất nghèo nhưng cộng thêm phần công đức của cô tưởng nhớ cúng bái, kiếp hiện tại của cô được cộng thêm phước báo là cửu huyền cô không có nghèo quá, nhưng với điều kiện là cô nên cúng trường chay.

Đăng bởi Bichvan

Tags: cách cúng thôi nôi, cúng thôi nôi, mâm cúng, Mâm cúng cửu huyền thất tổ, mâm cúng thôi nôi, thôi nôi, tiệc thôi nôi, tổ chức thôi nôi

Lễ Cúng Cửu Huyền Thất Tổ

Theo thông lệ hằng năm vào Rằm tháng 7 (Trung Ngươn), năm nay vào lúc 9 giờ sáng ngày 02-09-2020 tại Trai Đường Nội Ô Tòa Thánh, Lễ Viện lập bàn hương án vọng niệm Chư chơn linh Chức sắc Thiên phong, Cửu Huyền Thất Tổ, Chức việc, Đạo hữu, Chiến sĩ trận vong.

Dự cúng tại buổi Lễ có Ngài Đầu Sư Thượng Tám Thanh Chưởng Quản Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh; Phối Sư Thái Côn Thanh Quyền Thái Chánh Phối Sư Kiêm Quyền Thượng Chánh Phối Sư; Phối Sư Ngọc Thưởng Thanh Quyền Ngọc Chánh Phối Sư; Phối Sư Hương Đắt Quyền Nữ Chánh Phối Sư cùng quí Chức Sắc Cửu Viện nam nữ, quí Chức việc và Đạo hữu nam nữ tề tựu về Trai đường thành tâm tưởng niệm vọng bái chư Chơn linh quá vãng.

Lễ Cúng được cử hành trang nghiêm và đó cũng là một nét đẹp văn hóa của người Việt nói chung và tín đồ Cao Đài nói riêng.

Sau đó vào Ngọ thời, có buổi cúng Đàn Lễ Trung Ngươn tại Báo Ân Từ.

VIDEO

CDTV 110 – THÔNG TIN ĐẠO SỰ THÁNG 12 – 2020

Bài viết mới nhất

Tin đọc nhiều nhất

Lịch

Thống kê truy cập