Top 10 # Xem Nhiều Nhất Vat Pham Cung Than Tai Tho Dia Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Herodota.com

Văn Khấn Thổ Địa Van Khan Than Tai Tho Dia Doc

Ngày vía của là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch.

Ngày vía của Thần Tài mọi người thương mua : 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa quả, chum rượu, để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

Trong tháng thường cúng Thần Tài

Ngoài ngày vía chính của Thần Tài là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch. Nhưng mọi người vẫn chọn ngày mùng 10 âm lịch hằng tháng để cúng Thần Tài, cầu xin cho may mắn về tài lộc trong tháng đó, nên trở thành thông lệ.

Thông thường thì vào ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch, cùng với bàn thờ Tổ tiên và các bàn thờ khác trong nhà, hoặc vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Cúng Thần Tài để trả lễ khi gặp vận hên tài lộc.

Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo vịt quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… Dân gian truyền miệng Thần Tài rất thích món Cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

Thường ngày nên đốt nhang mỗi sáng từ 6h – 7h và chiều tối từ 6h – 7 giờ, mỗi lần đốt 5 cây nhang. Thay nước uống khi đốt nhang, thay nước trong lọ hoa, và chưng thờ nải chuối chín vàng.

Tránh để các con vật chó mèo quậy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài.

Hàng tháng thường lau bàn thờ, tắm cho Thần Tài vào ngày cuối tháng và ngày 14 âm lịch với nước lá bưởi, hay rượu pha nước. Khăn lau và tắm cho Thần Tài không được dùng vào việc khác.

Khi thỉnh tượng Thần T ài, Thổ Địa ngoài cửa hàng về, cần gói bọc trong giấy đỏ, hoặc trong hộp sạch sẽ, mang vào chùa nhờ các Sư trong chùa “Chú nguyện nhập Thần”, và nhờ các Sư chọn cho ngày tốt đem về nhà để an vị Thần Tài, Thổ Đại.

Về nhà dùng nước lá bưởi rửa và đặt lên bàn thờ, mua các đồ cúng về cúng khấn là được, lần sau cúng vái bình thường. Ai muốn thờ Thần Tài Thổ Địa đều phải thực hiện như trên, Thần Tài, Thổ Địa mới có linh khí.

Khi thỉnh Thần Tài, Thổ Địa cũng có Thần Tài, Thổ Địa hợp với gia chủ, cũng có Thần Tài, Thổ Địa không hợp với gia chủ, chọn tượng Thần Tài, Thổ Địa mặt tươi cười, mặt sáng sủa, tượng không bị nứt, vỡ, nhìn tượng toát lên vẻ phú quý.

Việc cầu xin tài lộc được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào lòng thành của gia chủ, phước đức và số vận của gia chủ. Thần Tài, Thổ Địa không thể cho hay biếu người khác, phải tự gia chủ thỉnh về.

Đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa

Bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa đặt dưới đất, nơi trang nghiêm hướng ra cửa chính.

Văn khấn Thần Tài Thổ Địa

Văn Khấn Thổ Công Và Các Vị Thần Van Khan Than Tho Cong Va Cac Vi Than Doc

Văn Khấn Thần Thổ Công Và Các Vị Thần

Văn khấn thần Thổ Công và các vị thần

(Vào ngày mồng Một và ngày Rằm)

Theo tục lệ xưa để lại, cứ vào ngày mồng Một và chiều tối ngày Rằm hàng tháng, các gia đình người Việt Nam thường làm lễ cúng Gia Thần, Gia Tiên

Theo tục lệ xưa để lại, cứ vào ngày mồng Một và chiều tối ngày Rằm hàng tháng, các gia đình người Việt Nam thường làm lễ cúng Gia Thần, Gia Tiên để cầu xin cho mọi người trong gia đình được khoẻ mạnh, bình an, may mắn, thành đạt… .

Lễ cúng vào ngày Mồng Một (lễ Sóc) và lễ cúng vào chiều tối ngày Rằm (lễ Vọng) thường là lễ chay: Hương, loa, trầu cau, quả, tiền vàng. Ngoài lễ chay cũng có thể cúng thêm lễ nặn vào ngày này gồm: Rượu, thịt gà luộc, các món mặn.

Sắm lễ ngày mồng một và ngày rằm chủ yếu là thành tâm kính lễ, cầu xin lễ vật có thể rất giản dị: hương, hoa, lá trầu, quả cau, chén nước.

Bài khấn: Văn khấn thần Thổ Công và các vị thần (Vào ngày mồng Một và ngày Rằm)

– Con lạy chín phương Trời, mười Phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

– Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Thần quân

– Con kính lạy ngài Bản gia thổ địa Long Mạch

– Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn thần

– Con kính lạy ngài tiền hậu địa chủ tài thần

– Con kính lạy các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Hôm nay là ngày…… tháng…… năm…., tín chủ con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, kim ngân trà quả đốt nén hương thơm dâng lên trước án. Chúng con thành tâm kính mời: ngài Kim Niên đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, ngài Bản gia Thổ địa. Long Mạch Tôn thần, các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Phúc đức chính thần, các vị Tôn thần cai quản trong khu vực này. Cúi xin các Ngài nghe thấu lời mời thương xót thương tín chủ giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con toàn gia an lạc công việc hanh thông. Người người được bình an, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô Thương Thường trụ Phật

Nam mô Thập phương thường trụ Pháp

Nam mô Thập phương thường trụ Tăng

Nam mô bản xứ thích ca Mân ni Phật

Nam mô cực lạc thế giới A di đà Phật

Nam mô dương Lai hạ sinh Di lạc Tôn Phật

Nam mô thập phương Tam thế Nhất Thiết

Chư Phật nam mô đại trí văn thù sư lợi Bồ Tát

Nam mô Đại hạnh Phổ hiền Bồ Tát

Nam mô Đại bi quan thế âm Bồ Tát

Nam mô Đại lực đại thế chi Bồ Tát

Nam mô Đại nguyên Đại tạng Vương Bồ Tát

Nam mô thanh tịnh Đại hải chúng Bồ Tát

Nam mô thanh tịnh Đại hải chúng Bồ Tát

Nam mô thanh tịnh Đại hải chúng Bồ Tát

Nam mô Lịch đại Tổ sư Bồ Tát

Nam mô già Tam thánh chúng Bồ Tát

Nay nhân ngày …tháng …năm…

Con lạy tứ vị chầu bà

Tam hòa Thánh mẫu

-Đệ nhất Thượng thiên

-Đệ nhị Thượng ngàn

-Đệ tam Thoải phủ

Con lạy năm dinh quan lớn

Mười dinh các quan

Con lạy thập nhị tiên cô

Thập nhị Thánh cậu

Con lạy Trần triều hiển thánh

Hưng Đạo Đại Vương

Nay nhân ngày … tháng …năm…

Tín chủ con: Tên họ , vợ chồng…

Ngụ tại … số nhà

Nhất tâm tưởng, vạn tâm cầu

Mang miệng đến tâu

Mang đầu vọng bái

Chắp tay con vái

Trước cửa Tam tòa

Lòng con tha thiết

Cầu xin Thánh Mẫu

Cùng cô cùng cậu

Rũ lòng thương xót

Trước sau như một

Đội đức từ bi

Lầm lỗi điều gì

Xin Mẫu đại xá

Phù cho tất cả

Con cháu khang ninh

Tỏ đức hiếu sinh

Lễ Cúng Thần Nước Của Người Ê Đê,Le Cung Than Nuoc Cua Nguoi E De

Lễ cúng thần nước của người Ê đê

Lễ cúng thần nước của người Ê đê được tổ chức hằng năm sau mùa thu hoạch để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no hạnh phúc. Đây cũng là một trong những hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng mang nhiều ý nghĩa tích cực trong đời sống tâm linh của đồng bào dân tộc Êđê.

Khai Mạc Lễ Hội “Mưa Phố Núi” Tại Đà Lạt

Lễ cúng thần nước của người Ê đê được tổ chức hằng năm sau mùa thu hoạch để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no hạnh phúc. Đây cũng là một trong những hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng mang nhiều ý nghĩa tích cực trong đời sống tâm linh của đồng bào dân tộc Êđê.

Suốt thời gian diễn ra lễ cúng bến nước, ở nhà tiếng chiêng không ngừng vang. Tiếng chiêng không chỉ là các thông điệp báo với các thần linh để bộc lộ nỗi băn khoăn về sự sống và cái chết mà còn là những tâm sự hay sự đuổi bắt tâm tưởng của những con người khác nhau. Có lẽ vì vậy mà âm nhạc cồng chiêng người Ê Đê Đăk Lăk mang nặng tính suy tưởng về những sinh hoạt ấy, là nơi cộng cảm, gặp gỡ giữa con người với thần linh. Lễ cúng bến nước được tổ chức hàng năm. Người cúng thường là người đứng đầu buôn hay còn gọi là chủ bến nước.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ lễ vật, chủ cúng và 2 người hầu lễ mang trang phục cổ của người Ê Đê ra bến nước để làm lễ. Với những bộ trang phục này họ tin giống như những bộ trang phục của các vị tổ tiên xưa khi ra trận. Đối với mỗi bến nước số người hầu lễ có thể thay đổi nhưng số người đã chọn phải giữ nguyên từ năm này sang năm khác. Ba người cầm các đạo cụ tương ứng của mình. Người dâng lễ mang tiết của hòa với rượu và cái thủ lợn. 1 người mang theo thanh gươm, dao khu và 1 cái khiên bằng gỗ, đây là những đồ vật của dòng họ nhà vợ ông chủ bến nước để lại chỉ trong dịp lễ trọng đại này nó mới được mang ra khỏi nhà. Bởi đó là những vật cổ và có ý nghĩa linh thiêng vô cùng quan trọng đối với mỗi thành viên trong gia đình.

Sau mỗi lượt cúng, thầy cúng lại tưới nước lên thịt đặt trong lá cây Ê nang. Hành động này thay cho lời mời thần linh của các vị thần ở những chốn lân cận cùng các vị thần linh thiêng về hưởng lễ vật dâng cúng hôm nay. Kết thúc lễ cúng ở bến nước, họ quay vể phía làng làm lễ dưới gốc cây cổ thụ. Đây được coi là hàng rào xưa bảo vệ nơi cư ngụ của các giàng, thần thổ địa của làng.

Người Ê Đê có đời sống tín ngưỡng tâm linh phong phú. Cũng như nhiều dân tộc sinh sống trên dải đất Trường Sơn Tây Nguyên. Một trong những phong tục tập quán lâu đời nhất của đồng bào dân tộc Êđê là Lễ cúng bến nước hay thần nước.

Bài Khấn Nguyện Trước Bàn Thờ Phật, Ông Bà, Bàn Thiên Khan Truoc Ban Tho Ong Ba Ban Tho Phat Ban Thien Doc

BÀI KHẤN NGUYỆN TRƯỚC BÀN THỜ ÔNG BÀ, BÀN THỜ PHẬT, BÀN THIÊN

1.Bài Khần Nguyện trước Bàn thờ Ông Bà – Cửu Huyền Thất Tổ

( Do Đức Huỳnh Giáo Chủ truyền dạy lại cho chúng ta ):

*Cầm hương xá 3 xá, quỳ xuống chắp tay đưa lên trán nguyện:

Cúi kính dâng hương trước Cửu-Huyền.

Cầu trên Thất-Tổ chứng lòng thiềng.

Nay con tỉnh ngộ quy-y Phật.

Chỉ dốc tu hiền tạo phước duyên.

*Cắm hương rồi đứng ngay thẳng chắp tay vào ngực đọc tiếp:

Cúi đầu lạy tạ Tổ-Tông.

Báo ơn sanh-dưỡng dày công nhoc nhằn.

Rày con xin giữ Đạo hằng.

Tu cầu Tông-Tổ siêu thăng Phật-đài.

Nguyện làm cho đẹp mặt mày.

Thoát nơi khổ hải Liên-đài được lên.

Mong nhờ Đức Cả bề trên.

Độ con yên ổn vững bền cội tu.

2.Bài Khấn Nguyện trước Bàn thờ Phật

( Do Ngài Từ Vân Sám Chủ truyền dạy cho chùng ta ):

-Vào buổi sáng sớm ( Công việc rãnh , sau khi đã súc miệng, đánh răng, rửa mặt và mặc quần áo sạch sẽ ).

Nếu có bàn Phật thì đến trước lễ 3 lạy ( Nếu không có thì xoay mặt về hướng Tây, xá 3 xá ).

-Đứng thẳng, mắt nhắm, chắp tay trước ngực, hít 1 hơi thật sâu rồi ngưng lại, miệng niệm ra tiếng câu ” NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT “, hết 1 hơi tính là 1 niệm ( Hơi theo tiếng mà ra ). Cứ như vậy niệm cho đủ 10 hơi ( Tùy hơi ngắn dài không ép, ép thì lao hơi, chỉ đủ 10 niệm, nếu hơn cũng lao hơi ).

-Sau khi niệm đủ 10 hơi như trên. Tiếp đọc bài Kệ Phát Nguyện

” Con nguyện cùng người niệm Phật. Lâm chung thấy Phật. Vãng sanh Cực Lạc. Như Phật độ tất cả “

sau đó lễ Phật 3 lạy rồi lui ra làm việc ( Hoặc nế u không có bàn Phật thì xá 3 xá ).

Đây là phép Thập Niệm Kí Số do Ngài Từ Vân Sám Chủ lập ra cho vua quan vì bận việc triều chính không có đủ thời giờ tu niệm. Do dó, chúng ta là người trong thời buổi hiện nay, nếu không có nhiều thời giờ tu niệm thì cứ việc giữ y pháp này mà tu niệm. Ngay cả chính bản thân tôi và tất cả mọi người cùng áp dụng cách tu niệm này, không hình thức, không lễ nghi cầu kỳ, chỉ việc giữ cho liên tục là được ( Có 1 bà cụ thường niệm Phật mà không Phát Nguyện cụ thể. Khi bà gặp tôi , tôi đã chỉ cho bà bài Phát Nguyện ngắn gọn ở trên mà Chư Tổ đã truyền lại. Khoảng thời gian sau đó bà mất, theo lời Chư Tăng và các đạo hữu đã xác nhận là bà đã vãng sanh. Vì lúc bà trút hơi thở cuối cúng thì tâm bà vẫn bình tĩnh không xao động, miệng vẫn luôn niệm Phật không lơi. khi chết sắc mặt bà vẫn tươi hồng mặc dù trước đó bà bệnh lao, và miệng bà vẫn nở một nụ cười đầy mãn nguyện. Các đạo hữu thỉnh thoảng vẫn nghe tiếng niệm Phật của bà vang vẳng bên tai khi ở trong chính điện ). Phép này tuy số niệm có ít, do đó phải giữ liên tục không cho gián đoạn ( Dù không niệm vào buổi sáng được thì có thể niệm vào các thời gian khác trong ngày, nên giữ cho đúng vào buổi sáng là tốt hơn hết nên nhớ đừng quên ), công đức sâu dày của phép niệm Phật này sẽ là hành tranh đưa chúng ta vãng sanh Cực Lạc. Kính mong quí vị và các ban thự hành phép niệm Phật đơn giản, mạnh khỏe và đầy sự mầu nhiệm này.

3.Bài Khấn Nguyện trước Bàn Thiên

( Do Đức Diêu Trì Tây Vương Mẫu truyền dạy cho vị nữ đệ tử của Ngài từ thuở trước ):

Cầu nguyện bàn Phật xong, nếu có ít thời giờ thì ra ngoài Trời chỗ Bàn Thông Thiên, nguyện vái bài này:

Nam mô Đại Đức Phật Thiên Hoàng.

Nam mô Đại Đức Phật Địa Mẫu Hoàng.

Nam mô Các Đại Đức thiêng liêng.

Đêm 5 canh có 5 ông tuần vảng, ngày 6 khắc có các ông du Thánh xét soi, đồng cảm ứng chứng minh cho đệ tử… Cầu nguyện dân an quốc thới, xứ xứ đều hòa phục, đẳng nguyện giao do phước tho trường và bá tánh bá gia cùng nội bửu quyến, con cháu lớn nhỏ xa gần tai qua nạn khỏi, tật bệnh tiêu trừ, viễn cận đàn na tăng duyên phước thọ.

( Lạy 4 hướng mỗi hướng 3 lạy, lạy đứng hay lạy quỳ tùy theo lúc mạnh yếu, nếu không lạy được thì xá 4 hướng mỗi hướng 3 xá ).

Ngưỡng mong Tam Bảo chứng minh tiếp độ và gia hộ cho toàn thể chúng con.

Nam mô Nho-Thích-Đạo Tam Giáo Giác Thế Đại Thiên Tôn.