Top 11 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa 3 Ngày Mở Cửa Mã Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Herodota.com

Ý Nghĩa Và Cách Cúng Mở Cửa Mã

Một trong những nghi thức trong tục cúng của người Việt Nam chính là lễ cúng mở cửa mả. Đây là nghi thức được tiến hành sau khi chôn cất người đã mất sau 3 ngày, với mục đích là giúp vong linh được siêu thoát. Và để có thể thực hiện nghi thức này một cách đúng đắn, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề: Cách cúng, văn khấn, bài cúng mở cửa mả.

Cách cúng mở cửa mả

Đối với việc cách cũng mở cửa mả, tuy là nghi thức quen thuộc, nhưng đối với nhiều người thì điều này vẫn còn khá mơ hồ, chính vì vậy, việc tiến hành nghi thức này vẫn còn nhiều thiếu sót. Và sau đây là cách cúng mở cửa mả hợp lý.

Đầu tiên là gia chủ cần chủ bị lễ vật hết sức tươm tất, cụ thể như sau:

Một cái than bằng bẹ chuối (nam 7 bặc, nữ 9 bặc), môt cây mía lao để cả ngon, một ít tiêng vàng mã

Hai bình bông, hai đĩa trái cây (1 cúng đất đai, 1 cúng vong)

Ba ống trúc dài khoảng bốn tấc vót nhọn một đầu: 1 đựng muối, 1 đựng nước, 1 đựng nước – bịt lại bằng nilon trên đầu

Bốn cây đèn cầy

Năm thứ đậu (100 gram chung cho 5 thứ), năm thẻ tre dài 4 tấc vót nhọn 1 đầu (để làm bài vị cúng ngũ phương ngũ thổ tôn thần)

Sáu chén chè, hai đĩa xôi, một bộ tam sênh (trứng, thịt, tôm)

Bảy cái chung, một bình trà, một xị rượu

Mười tám con chim để phóng sanh (thay cho gà)

Sau khi đã chuẩn bị những lễ vật cần thiết trên xong xuôi, thì tiếp theo bạn cần biết cách để sắp đặt chúng một cách hợp lý. Dưới đây là cách sắp xếp lễ cũng hợp lý mà các gia chủ cần tham khảo.

Đối với ba ống trúc có chứa gạo, muối và nước thì nên đặt ở dưới chân mộ, phần uống đặt dựa vào 3 ông trúc với nhau và để phái trên bài vị của người đã khuất.

Tiếp đến, các gia chủ nên dọn những lễ vật đã chuẩn bị trước đó như: chè, xôi, bông, trái cây, chung cúng trà rượu, giấy tiêng vàng mã trước mộ (dưới chân) để cúng vong và ở một nơi sạch sẻ gần đó để cúng thần.

Tiếp theo, tiến hành cắm năm thẻ trẻ đã dán bài vị ngũ phương ngũ tôn thần ở bốn gốc của mộ người khuất.

Cuối cùng, tiến hành thắp hương trước mộ và mân cúng thần cùng các bài vị tôn thần và những bài vị xung quanh đó.

Sau khi thực hiện xong xuôi những bước làm trên, thì tiếp theo các gia chủ sẽ bắt đầu thắp nhang và khấn xin những vị tôn thần dẫn dắt linh hồn người chết về nghe kinh, chứng minh lễ khai mộ.

Cùng lúc đó, các vị sư thầy sẽ tiến hành tụng kinh và thỉnh tôn thần và triệu linh, làm phép sái tịnh.

Trong khi các sư thầy tụng kinh là làm pháp thì các thành viên trong gia đình hãy lần lượt chia nhau mỗi người một ít đậu, một người đại diện cầm cây mía, lồng chim theo thầy đi quanh mộ vừa niệm phật, vừa rải đậu.

Khi đi đủ 3 vòng thì các thành viên trở lại vị trí ban đầu, rồi tiến hành phóng sanh chim, đốt giấy tiền vàng mã, lạy tạ tôn thần và dẫn vong trở về nhà cúng an linh.

Ý nghĩa của lễ cúng mở cửa mã

Tất nhiên mỗi nghi thức cúng lễ đều mang những ý nghĩa khác nhau, và tất nhiên cúng cửa mả cũng không phải là ngoại lệ. Theo quan niệm của ông cha ta, thì sau khi khi chôn người mất được 3 ngày, thì những người thân của người đã mất phải tiến hành mở cửa mả, để vong linh của người mất nhanh chóng siêu thoát.

Theo đó, cây thang nam bảy nấc, nữ chín nấc là để người chết leo ra khỏi huyệt mồ.

Năm thứ đậu và gạo muối cùng nước dùng để hồn người chết ăn uống cho no dạ.

Còn cây miá lau chín đốt là tượng trưng cho chín chữ cù lao, vì lau là lao đồng âm.

Còn con gà con để tượng trưng các con nay côi cút như gà con lìa mẹ.

Gà con còn được hiểu là gà linh, khi bị đánh nó kêu lên làm vong hồn người chết đang mê muội chưa biết mình đã chết, tỉnh ra.

Rất nhiều người thắc mắc rằng, liệu lễ cúng cửa mả có phải là nghi thức xuất phát từ phật giáo hay không? Câu trả lời cho vấn đề này chính là không, mà nghi thức này bắt nguồn từ lúc Lão giáo du nhập vào Việt Nam.

Với những người đã mất, chúng ta tuy có tâm hiếu đạo nhưng làm các việc không đúng Chánh pháp, tức không khéo chính mình trực tiếp xô đẩy người thân vào cảnh giới ác đạo. Đối với vòng luân hồi bất tận, thì chúng ta đã mang quá nhiều ân oán với người xấu số. Chính vì lẽ đó, mà những nghi thức đối với những người đã mất, phải được tiến hành hết sức quy củ và đúng đắng, để những vong linh của họ nhanh chóng siêu thoát và đầu thai.

– Ngũ phương Tôn Thần lai văn triệu thỉnh lai lâm.

* Nam mô nhứt tâm phụng thỉnh: Đương Sơn bổn Xứ phước Đức chánh thần. Ngũ Phương mộ trạch sứ giả Tôn Thần, lai đáo Đàn Tiền chứng minh pháp sự. Thọ thử cúng dường thùy từ gia hộ, tiếp triệu phục vì Vong chánh …

– Duy nguyện: Thừa Tam Bảo lực, trượng bí mật ngôn. Vong Linh lai đáo Mộ Phần, thính Pháp văn Kinh, thọ tài hưởng thực.

– Kiềng thiềng tửu châm sơ tuần. Lễ nhị … bái.

* Nam mô nhứt tâm phụng thỉnh: Thượng Hạ Truy Hồn tam sứ giả, Đông Tây thủ mạng nhị Thần Quan. Tiếp độ phục vì Vong chánh …

– Duy nguyện: Tam đồ lộ viễn, tiếp triệu lai lâm. Vong Linh lai đáo Đàn Tiền, thính Pháp văn Kinh, thọ tài hưởng thực.

– Kiềng thiềng tửu châm nhị tuần. Lễ nhị … bái.

* Nam mô nhứt tâm phụng thỉnh: Ngũ Phương Ngũ Đế, Chúa Ngung Phương Thần, cập tùng Bộ Hạ lai đáo Đàn Tiền chứng minh pháp sự, thọ thử cúng dường, thùy từ gia hộ. Tiếp triệu phục vì Vong Chánh … . Lai đáo Mộ Phần, thính Pháp văn Kinh, thọ tài hưởng thực.

– Kiềng thiềng tửu châm tam tuần. Lễ nhị … bái.

* Giáo hữu biến thực biến thủy chơn ngôn:

Nẳng mồ tát phạ đác tha nga đa, phạ lồ chỉ đế. Án tam bạt ra, tam bạt ra hồng. (3 lần).

Nẳng mồ tô rô bà da, đác tha nga đa da, đát điệt tha. Án tô rô, tô rô, bác ra tô rô, bác ra tô rô, ta bà ha. (3 lần).

Án nga nga nẳng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng. (3 lần).

– Nhất đích thanh lương thủy, năng trừ cơ khát tai.

– Kiềng thiềng trà châm bảo mãn. Lễ nhị … bái.

A-Di-Ðà Phật thân kim sắc

Tướng hảo quang-minh vô đẳng-luân

Bạch hào uyển-chuyển ngũ tu-di

Cám mục trừng thanh tứ đại hải.

Quang trung hóa Phật vô số ức,

Hóa Bồ-tát chúng diệc vô-biên

Tứ thập bát nguyện độ chúng-sanh

Cửu phẩm hàm linh đăng bỉ ngạn

Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

Nam mô A Di Đà Phật. (108 lần)

Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát. (3 lần)

Nam mô Đại Thế Chí Bồ Tát. (3 lần)

Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. (3 lần)

Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. (3 lần)

(Vừa niệm Phật vừa dẫn Gia Đình kéo Gà đi quanh Mộ).

– Kim Kê thăng giáng, thần thức linh thông. Tiếp dẫn Vong Linh, giải trừ Quỉ Mị. Hung thần tốc xuất, kiết địa tân khai. Thổ Thần ủng hộ hình hài. Vong Giả tiêu diêu tự tại. (Cho Gà leo thang)

Thần Kê nhất thượng từng đàng Chư Phật chứng minh.

Thần Kê nhì thượng từng đàng Vong Giả siêu sanh Tịnh Độ.

Thần Kê tam thượng từng đàng Tang Chủ phước thọ tăng long.

(Cho Gà ăn đậu, uống rượu. Thả gà)

* Tụng Chú Táng Sa: (Rải đậu, Mè)

– Án a mộ già vĩ lô tả nẵng, ma ha mẫu nại ra ma nễ, bát nạp ma, nhập phạ lã, bát ra mạt đá dã hồng. (3 lần)

– Kiềng thiềng dĩ kim ngân phần hóa.

– Nẳng mồ a di đá bà dạ, đá tha già đá dạ, đá địa dạ tha, a di lị đô bà tỳ, a di lỵ đá tất đam bà tỳ, a di lỵ đá tỳ ca lan đế, a di lỵ đá tỳ ca lan đá, già di nhị già già na, chỉ đá ca lệ ta bà ha. (3 biến )

– Khai Mộ dẫn Vong sự tất. Tang Chủ kiềng thiềng lễ tất tứ … bái.

(Lấy 3 cây Nhang cắm vào Bài Vị).

– Qui khứ lai hề qui khứ lai.

Tây phương Tịnh độ bạch liên khai.

Nhứt trận hương phong xuy hốt đáo,

Hương hồn thừa thử bộ kim giai.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ cụ thể của bài viết: Cách cúng, văn khấn, bài cúng mở cửa mả trên đây, thì sẽ giúp cho những gia chủ có được sự hiểu biết cần thiết khi chuẩn bị nghi thức này, sao cho đúng đắn và tươm tất nhất, để cho vong linh của những người đã mất được ra đi nhẹ nhàng mà không còn ván vương quá nhiều với trần gian hiện tại.

Mở Cửa Mã Là Gì? Để Làm Gì, Ý Nghĩa Gì, Và Cần Những Gì? Ngày Nào?

Mở cửa mã là gì?

Mở cửa mã hay còn gọi là khai mộ là phong tục từ xa xưa của người Việt. Lễ này có nguồn gốc được du nhập từ Trung Hoa và trở thành tục lệ chính thức. Sau khi chôn cất người chết được 3 ngày lễ mở cửa mã sẽ được diễn ra. Bởi quan niệm cho rằng, người thân khi mất 3 ngày phải mở cửa mã để vong hồn người chết được siêu thăng nơi Tịnh độ.

Cách cúng cửa mã

Chuẩn bị lễ vật

Chuẩn bị một cái than bằng bẹ chuối, đối với nam 7 bâc và nữ 9 bâc, môt cây mía lao còn để cả ngon và một ít vàng mã.

Hai bình bông, hai đĩa trái cây: 1 dùng cúng đất đai, 1 cúng vong.

Ba ống trúc dài khoảng bốn tấc được vót nhọn một đầu: 1 dùng đựng muối, 1 đựng nước, lưu ý 1 đựng nước cần bịt lại bằng nilon trên đầu.

Bốn cây đèn cầy.

100g cho 5 thứ đậu, năm thẻ tre dài 4 tấc được vót nhọn 1 đầu để làm bài vị cúng ngũ phương ngũ thổ tôn thần.

Sáu chén chè, hai đĩa xôi, một bộ tam sênh gồm trứng, thịt và tôm.

Bảy cái chung, một bình trà, một xị rượu.

Mười tám con chim để phóng sinh thay vì phóng sinh sinh gà.

Sắp đặt lễ cúng

Đầu tiên cắm 3 ống trúc có gạo, muối, nước dưới chân mộ rồi dựa cái than vào 3 ống trúc đằng sau, phía trên để bài vị.

Dọn 2 mâm lễ cúng có chè, xôi, bông, trái cây, chung cúng trà rượu, giấy vàng mã trước mộ để cúng vong và một nơi sạch sẽ ở gần đó để cúng thần.

Tiếp theo hãy cắm 5 thẻ tre đã được dán bài vị ngũ phương ngũ thổ tôn thần ở bốn góc và giữa mộ phần.

Cuối cùng thắp nhang trước mộ, mâm cúng thần và các bài vị tôn thần, các mộ xung quanh.

Nghi thức cúng như sau:

Thắp nhang khấn chư vị tôn thần dẫn dắt linh hồn người đã chết về nghe kinh, chứng minh lễ khai mộ. Thầy tụng kinh thỉnh chư vị thần và triệu linh làm phép sái tịnh.

Các thành viên trong gia đình chia nhau mỗi người một ít đậu, một người đại diện cầm cây mía, lồng chim đi theo thầy cúng vừa niệm phật vừa rải đều đậu. Đi vòng quanh mộ đủ 3 vòng thì trở lại vị trí cũ rồi phóng sanh chim, đốt tiền vàng mã, lạy tạ thôn thần. Sau đó dẫn vong trở về nhà cúng an linh.

Ý nghĩa của lễ cúng cửa mã

Cây thang nam bảy tấc, nữ chín tấc mang ý nghĩa để người chết leo ra khỏi huyệt mồ. Năm thứ đậu và gạo muối và nước để người chết ăn cho no dạ. Cây mía lau chín đốt biểu tượng cho chữ cù lao bởi lau chính là lao đồng âm.

Con gà con mang ý nghĩ tượng trưng như các con nay bơ vơ lang thang như gà con lìa mẹ. Ngoài ra, gà con còn là gà linh, khi bị đánh nó kêu lên khiến vong hồn người chết đang mê muội chưa biết đã chết, tỉnh ra.

Đạo Phật quan niệm thế nào về lễ mở cửa mã?

Theo đạo Phật không có lễ cửa mã, kinh và giáo lý chỉ nhắc đến buôi lễ an vị mộ. Trong ngày tang lễ, vong hồn người chết đã được rước về nhà để thực hiện nghi lễ an sàng chứ không còn chứ không còn ở dưới mộ nữa. Và lễ này được thực hiện với ý nghĩa khác chứ không còn là mở cửa mã gọi người chết nữa.

Trong những ngày an táng do bận quá nhiều công việc nên người thân trong gia đình không thể chăm lo cho mộ phần người đã khuất được, chỉ có người ngoài thực hiện các việc chôn cất. Chính vì thế sau 3 ngày, con cháu mới trở ra mộ thăm viếng, đắp lại mộ phần cũng như dọn cỏ xung quanh cho người đã mất. Và làm lễ cúng để tỏ lòng thương nhớ đến người đã khuất.

Buổi lễ này không nhất thiết phải mời thầy cúng mà gia đình có thể tự cúng. Cũng không cần phải làm lễ cúng quá cầu kỳ rườm rà, chỉ cần đơn giản với hoa quả, xôi chè là đủ. Chỉ cần có lòng thành tỏ lòng tiếc thương và hy vọng cho người đã chết được siêu thoát.

Lễ mở cửa mở theo góc độ Nho giáo

Theo quan điểm của Nho giáo thì việc mở cửa mộ cho vong hồn đi ra là không đúng. Mà lễ này là sau 3 ngày con cháu ra mộ viếng thăm và tỏ lòng tiếc thương cho người đã mất. Người thân sẽ đem theo một con gà kêu, một cây mía lau, 5 cây thẻ vô bùa, cây thang năm tấc và 3 ống trúc, 5 thứ ngũ cốc.

Con gà kêu thể hiện người con mất cha mất mẹ như chú gà con trở nên bơ vơ khi mất mẹ. Hình ảnh cây mía lau biểu tượng cho sự gầy gò, ốm yếu của những khổ cực mà cha mẹ lúc nuôi con.

Cây thang 5 tấc và 3 ống trúc là biểu tượng cho Tam Cang, Ngũ thường thể hiện người chết đã làm tròn bổn phận khi còn sống. 5 cây thẻ bùa dùng trấn yểm những vong hồn bơ vơ và ma quỷ để họ không quấy rầy phá mộ phần của người đã chết. Và 5 loại ngũ cốc nằm chỉ về cuộc sống của con người nhờ vào chúng, khi chết đi cũng có những thứ này ở xung quanh mình.

Cách Cúng, Ý Nghĩa, Bài Cúng Mở Cửa Mả

Một trong những nghi thức trong tục cúng của người Việt Nam chính là lễ cúng mở cửa mả. Đây là nghi thức được tiến hành sau khi chôn cất người đã khuất sau 3 ngày, với mục địch là giúp vong linh của họ được siêu thoát. Và để có thể thực hiện nghi thức này một cách đúng đắn, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề: Cách cúng, văn khấn, bài cúng mở cửa mả.

Đối với việc cách cũng mở cửa mả, tuy là nghi thức quen thuộc, nhưng đối với nhiều người thì điều này vẫn còn khá mơ hồ, chính vì vậy, việc tiến hành nghi thức này vẫn còn nhiều thiếu sót. Và sau đây là cách cúng mở cửa mả hợp lý.

Đầu tiên là gia chủ cần chủ bị lễ vật hết sức tươm tất, cụ thể như sau:

Một cái than bằng bẹ chuối (nam 7 bặc, nữ 9 bặc), môt cây mía lao để cả ngon, một ít tiêng vàng mã

Hai bình bông, hai đĩa trái cây (1 cúng đất đai, 1 cúng vong)

Ba ống trúc dài khoảng bốn tấc vót nhọn một đầu: 1 đựng muối, 1 đựng nước, 1 đựng nước – bịt lại bằng nilon trên đầu

Bốn cây đèn cầy

Năm thứ đậu (100 gram chung cho 5 thứ), năm thẻ tre dài 4 tấc vót nhọn 1 đầu (để làm bài vị cúng ngũ phương ngũ thổ tôn thần)

Sáu chén chè, hai đĩa xôi, một bộ tam sênh (trứng, thịt, tôm)

Bảy cái chung, một bình trà, một xị rượu

Mười tám con chim để phóng sanh (thay cho gà)

Đối với ba ống trúc có chứa gạo, muối và nước thì nên đặt ở dưới chân mộ, phần uống đặt dựa vào 3 ông trúc với nhau và để phái trên bài vị của người đã khuất.

Tiếp đến, các gia chủ nên dọn những lễ vật đã chuẩn bị trước đó như: chè, xôi, bông, trái cây, chung cúng trà rượu, giấy tiêng vàng mã trước mộ (dưới chân) để cúng vong và ở một nơi sạch sẻ gần đó để cúng thần.

Tiếp theo, tiến hành cắm năm thẻ trẻ đã dán bài vị ngũ phương ngũ tôn thần ở bốn gốc của mộ người khuất.

Cuối cùng, tiến hành thắp hương trước mộ và mân cúng thần cùng các bài vị tôn thần và những bài vị xung quanh đó.

Sau khi thực hiện xong xuôi những bước làm trên, thì tiếp theo các gia chủ sẽ bắt đầu thắp nhang và khấn xin những vị tôn thần dẫn dắt linh hồn người chết về nghe kinh, chứng minh lễ khai mộ.

Cùng lúc đó, các vị sư thầy sẽ tiến hành tụng kinh và thỉnh tôn thần và triệu linh, làm phép sái tịnh.

Trong khi các sư thầy tụng kinh là làm pháp thf các thành viên trong gia đình hãy lần lượt chia nhau mỗi người một ít đậu, một người đại diện cầm cây mía, lồng chim theo thầy đi quanh mộ vừa niệm phật, vừa rải đậu.

Khi đi đủ 3 vòng thì các thành viên trở lại vị trí ban đầu, rồi tiến hành phóng sanh chim, đốt giấy tiền vàng mã, lạy tạ tôn thần và dẫn vong trở về nhà cúng an linh.

Ý nghĩa của lễ cúng mở cửa mã

Tất nhiên mỗi nghi thức cúng lễ đều mang những ý nghĩa khác nhau, và tất nhiên cúng cửa mả cũng không phải là ngoại lệ. Theo quan niệm của ông cha ta, thì sau khi khi chôn người mất được 3 ngày, thì những người thân của người đã mất phải tiến hành mở cửa mả, để vong linh của người mất nhanh chóng siêu thoát.

Theo đó, cây thang nam bảy nấc, nữ chín nấc là để người chết leo ra khỏi huyệt mồ.

Năm thứ đậu và gạo muối cùng nước dùng để hồn người chết ăn uống cho no dạ.

Còn cây miá lau chín đốt là tượng trưng cho chín chữ cù lao, vì lau là lao đồng âm.

Còn con gà con để tượng trưng các con nay côi cút như gà con lìa mẹ.

Gà con còn được hiểu là gà linh, khi bị đánh nó kêu lên làm vong hồn người chết đang mê muội chưa biết mình đã chết, tỉnh ra.

Rất nhiều người thắc mắc rằng, liệu lễ cũng cửa mả có phải là nghi thức xuất phát từ phật giáo hay không? Câu trả lời cho vấn đề này chính là không, mà nghi thức này bắt nguồn từ lúc Lão giáo du nhập vào Việt Nam.

Với những người đã mất, chúng ta tuy có tâm hiếu đạo nhưng làm các việc không đúng Chánh pháp, tức không khéo chính mình trực tiếp xô đẩy người thân vào cảnh giới ác đạo. Đối với vòng luân hồi bất tận, thì chúng ta đã mang quá nhiều ân oán với người xấu số. Chính vì lẽ đó, mà những nghi thức đối với những người đã mất, phải được tiến hành hết sức quy củ và đúng đắng, để những vong linh của họ nhanh chóng siêu thoát và đầu thai.

Mở Cửa Hàng Vàng Mã Cần Bao Nhiêu Vốn?

I/ Mở cửa hàng vàng mã cần bao nhiêu vốn? – Tư vấn chi tiết

– Mở cửa hàng vàng mã cần bao nhiêu vốn? Số vốn cần bỏ ra là bao nhiêu? Thực tế thì vấn đề này sẽ tùy vào khả năng, điều kiện tài chính của từng người. Bởi vì khi đăng ký kinh doanh thì pháp luật không có quy định về mức vốn tối đa hay tối thiểu cần có.

– Nhưng nếu tính chi phí ban đầu như phí thuê cửa hàng, phí nhập hàng… thì bạn cần tối thiểu từ 20 – 100 triệu đồng nếu muốn mở của hàng thành công.

II/ Thủ tục và quy trình tiến hành mở cửa hàng

Để có thể mở cửa hàng vàng mã và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật thì bạn nên tiến hành đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Đây là cách mở cửa hàng đồ vàng mã đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay.

Để đăng ký hộ kinh doanh cá thể và mở cửa hàng bán đồ vàng mã thì bạn có thể tiến hành theo quy trình cơ bản như sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể, mở cửa hàng vàng mã. Hồ sơ gồm:

– Hợp đồng thuê cửa hàng, địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất nếu bạn không thuê cửa hàng.

– Thẻ căn cước công dân bản sao, hộ chiếu bản sao hoặc chứng minh thư nhân dân bản sao có công chứng.

– Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng vàng mã. Nội dùng giấy đăng ký kinh doanh cần trình bày đầy đủ những thông tin sau:

+ Ngành nghề đăng ký kinh doanh: Để có thể mở cửa thì khi đăng ký kinh doanh, bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, như vậy mới có thể thuận lợi kinh doanh. Trường hợp bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh không phù hợp với yêu cầu, mục đích kinh doanh, thì có thể không được cấp giấy phép kinh doanh.

+ Tên cửa hàng vàng mã: Tên cửa hàng phải có đủ 2 thành tố đó là Hộ kinh doanh và tên riêng. Tên riêng không được trùng lặp hay giống với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận. Tên của cửa hàng cấm chứa từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục. Cấm chứa từ công ty hay doanh nghiệp trong tên cửa hàng. Tên phải được viết bằng các chữ số, ký hiệu hay chữ cái thuộc bảng chữ cái tiếng việt và các chữ J, F, W, Z. Tên cửa hàng có thể viết bằng tiếng anh hay viết tắt để tránh trùng lặp.

+ Số vốn khi kinh doanh: Bạn cần ghi rõ số vốn kinh doanh cụ thể khi mở cửa hàng.

+ Địa chỉ cửa hàng vàng mã: Bạn cần trình bày rõ địa chỉ của cửa hàng thức ăn khi đăng ký kinh doanh. Địa chỉ cửa hàng phải chính xác, rõ ràng, không được sử dụng địa chỉ giả khi đăng ký kinh doanh.

+ Thông tin của chủ hộ kinh doanh và chữ ký: Bởi vì trong quá trình đăng ký kinh doanh sẽ cần thông tin cụ thể về chủ hộ kinh doanh, do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thông tin như tên, địa chỉ cư trú, số chứng minh nhân dân và ngày cấp chứng minh và chữ ký của chủ cửa hàng văn phòng phẩm, chủ hộ đăng ký kinh doanh. Những thông tin này phải chính xác, đầy đủ.

+ Số lao động cần thuê (nếu có): Cửa hàng đồ vàng mã của bạn nếu có thuê nhân viên thì số nhân viên tối đa được thuê là 10 người. Số lượng nhân viên cũng sẽ được ghi cụ thể trong giấy đề nghị đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể lên Ủy ban nhân dân và chờ lấy kết quả

– Sau khi soạn thảo hoàn thành hồ sơ, bạn cần nộp lên Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân trực thuộc Huyện/ Quận nơi mà bạn đặt địa chỉ cửa hàng.

– Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày. Tuy nhiên, trường hợp hồ sơ không hợp lệ, bạn cũng sẽ được thông báo lý do trong vòng 5 ngày.

II/ Các vấn đề cần lưu ý sau khi mở cửa hàng bán đồ vàng mã

Khi mở cửa hàng kinh doanh đồ vàng mã, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đóng thuế sau khi mở cửa hàng vàng mã

Sau khi mở cửa hàng và đi vào kinh doanh, bạn sẽ cần đóng những loại thuế sau:

– Thuế giá trị gia tăng;

– Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (nếu có).

– Thuế môn bài;

Bạn chỉ có thể mở một cửa hàng:

– Nếu bạn áp dụng cách mở cửa hàng bán đồ vàng mã bằng cách đăng ký hộ kinh doanh cá thể thì số cửa hàng bạn được mở tối đa là 1 cửa hàng. Nếu trường hợp bạn muốn mở thêm nhiều cửa hàng khác thì cần tiến hành thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp.

IV/ Tư vấn mở cửa hàng đồ vàng mã thành công tại Nam Việt Luật

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết làm sao để mở cửa hàng bán vàng mã thì hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn, hỗ trợ tận tình.

– Nam Việt Luật sẽ tư vấn, hướng dẫn chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mở cửa hàng vàng mã hữu ích như đặt tên cho cửa hàng, cách đăng ký ngành nghề kinh doanh, cách kê khai và đóng thuế khi kinh doanh cũng như cách chuẩn bị hồ sơ, thủ tục cần thiết.

– Hơn nữa, nếu nhận được ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ đại diện khách hàng hoàn tất mọi thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể hay thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng để xin giấy phép kinh doanh và giúp cửa hàng của bạn nhanh chóng kinh doanh đúng quy định của pháp luật.

– Với dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói của Nam Việt Luật, khách hàng chỉ cần chờ và nhận kết quả, Nam Việt Luật sẽ trả giấy phép tận tay bạn trong thời gian nhanh nhất có thể.